รีวิวสกินแคร์ลูกรัก เมื่อสิวบุก EP.1

48 13

สวัสดีค่าา วันนี้เป็นครั้งแรกที่จะลองแชร์ item ที่เราชื่นชอบอยู่ในช่วงนี้ให้เพื่อน ๆ ในจีบันเลยค่ะ >< แอบมีความประหม่า ตั้งชื่อว่าจะเป็น EP.1 เพราะว่าเรามีสกินแคร์ 2 เซ็ต ที่จะใช้สลับกันเป็นช่วง ๆ เลยคิดว่ายังไงก็ต้องมี EP.2 ตามมาแน่นอน

ยังไงก็แล้วแต่ อยากให้เพื่อน ๆ เป็นกำลังใจ และเข้ามาพูดคุยกันเยอะ ๆ นะคะ คิดว่าน่าจะได้อ่านกันแบบยาว ๆ เลยค่ะ


วันนี้เราคิดว่าอยากจะพูดถึงแบรนด์สกินแคร์ที่ใช้มาต่อเนื่องแล้วชอบมาก ๆ แบรนด์นึง เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่เราสนใจแบรนด์นี้ก็ลองหารีวิวดู แต่ก็ไม่มีรีวิวให้อ่านเท่าไหร่  เราเลยคิดว่า ไหน ๆ ก็ใช้แล้วชอบแล้ว เลยจะมาบอกต่อกันดีกว่า เผื่อหลาย ๆ คนกำลังหาข้อมูลอยู่ แบรนด์ที่พูดถึงก็คือ สกินแคร์จากแบรนด์ FUNDAMENTAL นั่นเองค่าา !!! เย่!! แอบเกริ่นมาซะยาว แต่บอกก่อนว่าสกินแคร์ที่จะนำมาแชร์วันนี้ก็จะมีแบรนด์อื่น ๆ ด้วยนะคะ ที่เป็นตัวที่ใช้ควบคู่กัน


ส่วนตัวแล้วปัญหาผิวหน้าของเราคือ มีสิวบุกอยู่ตลอด ไม่ว่าจะก่อนประจำเดือน หรือช่วงมีประจำเดือน ยิ่งช่วงวันแดงเดือนก็จะปูดขึ้นมาให้อารมณ์เสียมากกว่าปกติ :( 

สำหรับสภาพผิวปัจจุบัน เราเป็นคนผิวผสม ช่วงหน้าผากและหน้าแก้มจะค่อนข้างมัน แต่จมูกจะแห้งค่ะ ที่สำคัญก็คือ ยื่งอายุใกล้เลข 3 สภาพผิวก็บอบบางแพ้ง่ายซะเหลือเกิน T^T  

มาเริ่มต้นกันที่ตัวแรกเลยนะคะ นั่นก็คือการล้างหน้า

ขอบอกก่อนว่าเราจะล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแค่ช่วงเย็นเท่านั้น ส่วนตอนเช้าจะล้างแค่น้ำเปล่า เพราะสภาพผิวที่บอบบาง เอาแน่เอานอนไม่ได้ เลยอยากจะเก็บความชุ่มชิ้นของผิวหน้าไว้ให้มากที่สุด ส่วนตัวรู้สึกกว่าการล้างด้วยน้ำเปล่าในช่วงเช้าก็เพียงพอแล้วค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนเลยนะคะ

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เราใช้แล้วชอบ ก็คือ...

Eucerine Pro Acne Soluton CLEANSING GEL

ตัวนี้เป็นเนื้อเจล ใส ๆ แต่พอล้างแล้วจะมีฟองค่อนข้างเยอะทีเดียวค่ะ สำหรับใครที่เคยใช้เจลล้างหน้าแล้วรู้สึกว่าล้างออกได้ไม่สะอาด หรือ ล้างสิ่งสกปรกได้ไม่ดี น่าจะชอบตัวนี้กันนะคะ เนื่องจากตัวนี้มีฟองเยอะ แต่ไม่แห้งตึง หน้าไม่มีเอี๊ยดแน่นอน ถ้าวันไหนทาแค่กันแดด แล้วก็แป้งฝุ่น เราจะใช้ตัวนี้ล้างแค่ตัวเดียวก็รู้สึกว่าหน้าสะอาดมากค่ะ


หลังจากล้างหน้าก็มา่ถึงขั้นตอนสกินแคร์ที่เราตั้งใจจะมาพูดถึง

ตัวแรกที่ใช้ทันทีหลังจากล้างหน้ามาเลย ทั้งที่หน้ายังเปียก ๆ อยู่ ก็จัดชโลมให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ

Fundamental Vitaglow Treatment Essence

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำใส ๆ ใสจริง ๆ นึกว่าน้ำเปล่าค่ะ แต่ก็มีกลิ่นอ่อน ๆ จากส่วนผสมที่ทำให้เรารู้ว่า โอเคไม่ใช่น้ำเปล่าจ่ะ 555 แต่ไม่มีน้ำหอมนะคะ ใครที่ผิวแพ้ง่ายก็มั่นใจว่าน่าจะใช้แล้วไม่มีปัญหาเหมือนกันกับเราค่ะ ตัวนี้จากที่ทางแบรนด์ให้ข้อมูลไว้คือ ช่วยเติมวิตามิน เติมน้ำให้ผิว ชุ่มชื้น แข็งแรง กระจ่างใส

หลังจากใช้จริงมา 1 ขวดเต็ม รู้สึกว่าเนื้อผลิตภัณฑ์เหมาะกับความชอบส่วนตัวของเรา คือชโลมทั่วหน้าได้เลย ไม่ต้องเช็ดหน้าให้แห้ง ทาแบบไม่ต้องคิดไรมาก แต่พอเวลาผ่านไป รู้สึกได้ว่า ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นจริง แล้วก็มีความกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อยค่ะในเรื่องความชุ่มชื้น โดยส่วนตัวยังรู้สึกว่าตัวนี้ยังเอาไม่อยู่ ถ้าช่วงไหนมีทายาแต้มสิว ทำให้ผิวหน้าแห้ง ก็ต้องมี moisturiser ช่วยอยู่ในขั้นตอนท้าย แต่ก็ยังจะเป็นอีกตัวที่ซื้อใช้ต่อแน่ ๆ ค่ะ


หลังจากใช้ Essence แล้วก็จะใช้เซรั่มต่อ เพื่อใช้เป็น active ให้การบำรุงของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ่น เนื่องจากผิวหน้าเราหลัก ๆ คือ ปัญหาสิว เซรั่มที่เราใช้ก็จะเป็น

Fundamental Acniclair Advance serum+

หลัก ๆ ตัวนี้เป็นเซรั่มช่วยปรับสมดลของผิว ลดสิว ลดการอักเสบ และช่วยลดเลือนจุดด่างดำจากสิวค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขุ่นเล็กน้อย เนื้อบางเบา ทาลงผิวหน้าก็ซึมลงไปอย่างรวดเร็ว ตัวนี้เราใช้อย่างต่อเนื่องมาเป็นขวดที่สองแล้ว หลังจากใช้ผ่านไป 1 ขวดทำให้ต้องซื้อต่อ รู้สึกว่าเป็นตัวที่หวังผลเรื่องการช่วยลดสิวที่อักเสบได้จริง ผิวหน้าที่มีสิวอุดตันและสิวอักเสบ ลดลง แต่ก็ยังมีสิวขึ้นถ้าช่วงประจำเดือน แต่โดยส่วนตัวริ่มรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นเมื่อใช้ไปประมาณ 3-4 สัปดาห์ค่ะ โดยสรุปเรารู้สึกว่าแบรนด์ Fundamental ผลิตสกินแคร์ที่ตอบโจทย์คนมีปัญหาสิวได้อย่างดีเลยนะคะ เพราะว่าเน้นส่วนผสมที่ไม่ต้องมากมาย ไม่มีส่วนผสมที่ไม่จำเป็น ไม่มีน้ำหอมใช่แค่ 1-2 ตัว สิวก็ลดลงได้เป็นที่น่าพอใจ แต่จากที่ใช้มาต่อเนื่อง ไม่ได้เห็นผลอย่างรวดเร็ว แต่จะเริ่มรู้สึกได้เมื่อขึ้นสัปดาห์ที่ 4 ค่ะ

ทั้ง 2 ตัวก็เป็นตัวที่เราเลือกมาดูแลผิวช่วงสิวบุก เราคิดว่าเวลาที่มีสิว การใช้ผลิตภัณฑ์ให้น้อยที่สุดน่าจะช่วยเราแก้ไขปัญหาสิวได้ดีที่สุด และต้องไม่ลืมที่จะใช้ครีมกันแดดเด็ดขาด ไว้วันหลังเราจะมาแชร์กันแดดที่คนเป็นสิวน่าจะชอบกันค่ะ


แต่ถ้าช่วงไหนใช้ยาแต้มสิวแล้วหน้าแห้ง เราก็จะเลือกใช้ Moisturizer ต่อจากเซรั่มเพื่อใช้หน้าชุ่มชื่นอยู่ตลอด ความคิดเห็นส่วนตัวของเราคือ ยื่งมีสิว ยื่งต้องใช้หน้าชุ่มชื่นอยู่ตลอด ตัวที่เราใช้มาอย่างต่อเนื่อง และไม่คิดว่าจะเปลี่ยนง่าย ๆ มี 2 ตัว ก็คือ Simple Hydrating Light Moisturizer ตัวนี้เราชอบใช้ช่วงเช้า เพราะเนื้อไม่หนัก สามารถทาแล้วใช้ชีวิตต่อได้ทั้งวันโดยที่ไม่รู้สึกว่าเหนอะหนะ ส่วนช่วงกลางคืน สามารถโบกหนัก ๆ ให้ผิวหน้ากักเก็บความชุ่มชื่นไปทั้งคืน เราจะใช้ CeraVe Moisturising Cream ตัวนี้น่าจะเป็นลูกรักของหลาย ๆ คน เพราะว่าเอาอยู่จริง ๆ ถ้าใครหน้าแห้ง หน้าลอก โบกก่อนนอน ตื่นเช้ามาคือชุ่มชื่น ขุยที่ลอกหายแบบไปเลย แต่ส่วนตัวไม่ชอบใช้ตอนเช้า เพราะเนื้อครีม ข้น และหนักมาก 


แต่ว่าผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง ดีที่สุดคือลองด้วยตัวเราเองนะคะ แต่ละคนมีผิวที่แตกต่างกัน ถึงแม้จะมีปัญหาสิวแบบเดียวกัน แต่ก็อาจจะมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ต่างกันไป ของที่เราใช้แล้วชอบก็อาจจะเป็นของที่คนอื่นใช้แล้วไม่ชอบก็ได้

เพื่อน ๆ มีความเห็นยังไงก็มาแชร์กันได้นะคะ วันนี้ไปแล้วค่าาา

ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันจนจบนะคะ


LK.


Kantima

Kantima

สวัสดีค่า ตั้งใจว่าจะมาใช้พื้นที่ของจีบันในการรีวิวของใช้ที่ทั้งชอบ ไม่ชอบ แนะนำ และบ่นเรื่องอื่น ๆ เรื่อยเปื่อยไปด้วย
เราเป็นมือใหม่ถอดด้ามในการเขียนบล๊อก แต่ที่ผ่านมาตามอ่านรีวิวของเพื่อนในจีบันมาตลอดหลายปี ตอนนี้น่าจะถึงเวลาที่จะลองแชร์เรื่องราวของเรา
มุมมอง ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความสวยความงามต่าง ๆ ที่เราสนใจ ให้เพื่อน ๆ ดูบ้าง
ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวทุกคนด้วยนะค๊า

LK.

FULL PROFILE