REVIEW : Aesop ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเพื่อคนหนังศรีษะมัน​

30 1

REVIEW : Aesop ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเพื่อคนหนังศรีษะมัน

อันยองงงทุกคนกลับมาพบกับเพรทเซ่ลอีกแล้วนะครับ เมื่อครั้งที่แล้วรีวิวสกินแคร์เกี่ยวกับคนผิวมันไป คราวนี้จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเพื่อคนหนังศรีษะมันกันบ้างครับ ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวเป็นคนหนังศรีษะมันและค่อนข้างบอบบาง เพราะทำสีผม กัดสีผม ทำเคมีเกี่ยวกับผมมาเยอะ เลยอยากหาอะไรที่มันธรรมชาติมาช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซม และบำรุงเส้นผมของเราให้คืนกลับมาสุขภาพดีขึ้น เลยศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่เรากำลังเจอปัญหาอยู่ก็ได้มาพบกับ Aesop ที่สามารถแก้ไขปัญหารวมถึงสาเหตุหลักได้อย่างตรงจุด เขาจะดีแค่ไหนไปอ่านรีวิวกันเล้ยยยยย
 Aesop ผู้ก่อตั้งแบรนด์ของ เอ สอป เป็นช่างทำผมที่เมลเบิร์น เริ่มมีชื่อเสียงจากแชมพูสูตรผสม essential oil เพื่อบำรุง และแก้ปัญหากลิ่นสารเคมีจากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั่วไป เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเขาใช้ส่วนผสมส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติ แต่ก็มีส่วนผสมเคมีอยู่เช่นกัน ทางแบรนด์ได้ใส่ใจเลือกใช้ตัวที่อ่อนโยนที่สุด และมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยต้องมั่นใจในความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ในระยะยาวด้วย จึงทำให้มีความอ่อนโยนแม้ผิวหรือผมที่ Sensitive ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน แบรนด์นี้หลายคนคงคุ้นชื่อคุ้นหูกันดีอยู่แล้วกับสกินแคร์ของเขาที่โด่งดัง และใช้ดีหลายตัวเลย ถ้ามีโอกาสไว้จะมารีวิวให้ฟังกันนะครับ แต่วันนี้จะมาพูดถึงเจ้าตัว Shampoo และ Conditioner ของ Aesop กันก่อน
แชมพูที่วันนี้เราจะมารีวิวนั่นก็คือ Aesop : EQUALISING SHAMPOO เป็นสารสกัดผลผักชีล้อม ใบยูคาลิปตัส ใบมิสเซิลโท
คุณสมบัติ : แชมพูสูตรสมดุล สำหรับผู้ประสบปัญหาหนังศีรษะมัน ด้วยการช่วยลดปริมาณน้ำมันส่วนเกิน โดยไม่ก่อความระคายเคือง หรือความเครียด พร้อมฟื้นบำรุงความแข็งแรง ถนอมประกายเงางาม ตามธรรมชาติของเส้นผม

ขนาด 500 ml. ราคา 1,700.-
แชมพูเป็นสูตรฟองน้อยปราศจากซิลิโคน และ pearlising agent (ผงไข่มุก) ใช้ส่วนผสมซัลเฟตจากธรรมชาติ สารเคมีน้อย ไม่มีสี ไม่ใส่น้ำหอม ความรู้สึกตอนสระผมกลิ่นของแชมพูจะเป็นกลิ่นแบบธรรมชาติ ไม่ถึงขั้นเหม็นนะแต่รู้สึกถึงความเป็นสมุนไพรพืชผักสารสกัดนานาพันธุ์ที่ใส่มาโดยที่ไม่ได้แต่งกลิ่น แต่งสีเลย วิธีการสระผมของเราจะสระ 2 ครั้ง ครั้งแรกกดปั้มแชมพูออกมาแค่ปั้มเดียวสระล้างเอาพวกฝุ่นความมันต่างๆทิ้งไปก่อน สระรอบที่ 2 เราจะเกาที่หนังศรีษะเล็กน้อยรวมถึงนวดคลึงให้แชมพูลงไปทำงานได้เต็มที่ หลังจากนั้นก็ล้างออก จะได้ความรู้สึกผมที่สะอาดมาก รู้สึกหนังศรีษะสดชื่นบำรุงได้อย่างลำลึก ความมันบนเส้นผมและหนังศรีษะที่มีหายไปเลย
ตัวต่อมามี Shampoo ก็ต้องมี Conditioner ปะ ไม่งั้นไม่เก๋ 5555 ไม่ใช่ๆ คือก็ควรมีคู่กันจะได้ช่วยเน้นบำรุงในส่วนของเส้นผม และเห็นประสิทธิภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ตัวที่เราเลือกนั่นก็คือ Aesop : CLASSIC CONDITIONER เป็นสารสกัดจากมิ้นมะกรูด เปลือกของสนซีดาร์ ก้านดอกลาเวนเดอร์  
คุณสมบัติ : เป็นคอนดิชันเนอร์สูตรบำรุง เนื้อบางเบา สูตรนี้ใช้ได้ทุกวัน เพื่อถนอมความชุ่มชื้น นุ่มนวล และประกายเงางามให้แก่เส้นผม โดยไม่ทำให้เส้นผมทิ้งตัวลีบตก
ขนาด 500 ml. ราคา 1,700.-
คอนดิชันเนอร์ช่วยเติมสารอาหารและความชุ่มชื้นให้ผมแข็งแรงด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่เป็นสูตรผสมน้ำมันพฤกษาสกัดนานาชนิด ช่วยปิดเกล็ดผมเพื่อลดปัญหาเส้นผมแห้ง กรอบ แตกปลาย เป็นสูตรปราศจากซิลิโคน ไม่ทำให้ผมพันกันเป็นก้อน ความรู้สึกตอนใช้กลิ่นของเขาเป็นพฤษานานสชนิดจริงๆ กลิ่นธรรมชาติยิ่งกว่าแชมพูอีก เพราะส่วนใหญ่เราจะชินกับคอนดิชันเนอร์ที่หอมๆใส่น้ำหอมมาเยอะๆ เลยยังไม่ชินกับกลิ่นแปลกใหม่นี้ แต่ในเมื่ออยากให้หนังศรีษะแข็งแรงขึ้นแค่นี้ชิวๆ หลังจากใช้สระผมด้วยแชมพูของ Aesop ที่รีวิวไปข้างต้นก็จะตามด้วย คอนดิชันเนอร์ตัวนี้ นวดคลึงเฉยๆ และทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ขั้นตอนนี้เราไม่ได้เกาหนังศรีษะแต่อย่างใด เน้นแค่นวดให้คอนดิชันเนอร์ให้ซึมและบำรุงได้อย่างเต็มที่ หลังจากล้างน้ำออกผมนุ่มขึ้นจริงๆ แต่ไม่ได้นุ่มเหมือนที่ทั่วไปเขาใส่ซิลิโคนนะที่สักพักผมจะฟีบแบนและหนังศรีษะมันเร็ว แต่ตัวนี้รู้สึกโล่งๆ ผมดูเบาสบาย ไม่หนักหัวไม่หนักผม เส้นผมจัดแรงตัวได้อย่างธรรมชาติอย่างที่มันควรจะเป็นและไม่ชีฟูด้วย คือดีย์
นี่คือสภาพเส้นผมหลังจากที่ทดลองใช้ Shampoo และ Conditioner ของ Aesop แล้ว 2 สัปดาห์ 1. เอ สอป เชื่อว่าเส้นผมที่สวยงามสุขภาพดี เริ่มต้นจากการดูแลหนังศีรษะอย่างเหมาะสม ให้แข็งแรง 2. เอ สอป แนะนำให้ใช้ shampoo ดูแลทำความสะอาดหนังศีรษะ / conditioner ในการบำรุง เติมสารอาหารให้เส้นผม และ กลุ่ม treatment เพื่อหนังศีรษะหรือเส้นผมที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ สรุปผลการใช้         เราว่าแตกต่างจาก Shampoo และ Conditioner ทั่วไปในท้องตลาดจริงๆ ที่ไม่ได้ช่วยแค่ให้ผมสะอาดหรือผมนุ่มลื่นอย่างเดียว แต่ Aesop ดูแลลึกถึงหนังศรีษะเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นขบวนการคิดแต่สูตร การผลิต รวมถึงการใส่ส่วนผสมที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักด้วย บ่งบอกให้เห็นถึงการใส่ใจที่จะแก้ไขสภาพเส้นผมของเราได้อย่างตรงจุด เมื่อเราได้ใช้แล้วดูจากรูปจะรู้เลยว่าสภาพเส้นผมของเราดีขึ้นจริงๆ สุขภาพเส้นผมดีวันดีคืน โดยไม่ถูกทำร้ายจากสารเคมี ที่สำคัญปกติสระผมตอนเช้าออกไปข้างทั้งวันกลับมาตอนเย็นเส้นผมและหนังศรีษะเราก็เริ่มมันแล้ว แต่เมื่อใช้ Aesop มันยืดระยะเวลาออกไปได้ถึง 3 วันเลย เราแฮปปี้นะเส้นผมดูไม่ชี้ฟู ไม่มัน และหนังศรีษะของเรายังแข็งแรงขึ้นด้วย เวลาที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของ Aesop ฟิลลิ่งมันเหมือนได้ทำสปาผมอย่างนั้นแหละ ถ้าใช้หมดซื้อต่อแน่นอนเพราะเส้นผมก็เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่จะส่งเสริมบุคลิกภาพรวมถึงสร้างภาพลักษณ์ เสริมความมั่นใจให้แก่เราได้เช่นกัน ฉะนั่นนอกจากจะหาสกินแคร์ดีๆมาบำรุงผิวหน้าแล้วก็ควรหาผลิตภัณฑ์ดีๆ ไว้ดูแลเส้นผมของเราให้แข็งแรงและอยู่กับเราไปนานๆ นะครับ ^^ (ไม่ดูแลมันระวังจะหัวล้านไม่รู้ด้วยน้า 55555 )


PretzelReview

PretzelReview

นักเขียนมือใหม่ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ ^^

FULL PROFILE