NIGTH SKINCAER ROUTINE มนุษย์ผิวมันเป็นสิวง่าย

16 1

            อันยองงงงง "รีวิวต่อไม่รอแล้วน๊าาาา" พิมพ์คำนี้เสร็จแล้วอยากจะลุกขึ้นมาสะบัดเลย 555
        วันนี้เพรทเซ่ลจะมาอัพเดทสกินแคร์รูทีนที่ชอบใช้ในช่วงนี้ สภาพผิวคือ “ผิวมัน+เป็นสิวอุดตันง่าย” ในรูปทั้งหมดที่ใช้รู้สึกว่าสิวอุดตันน้อยลง และก็เติมความชุ่มชื่นให้กับผิวเราได้ดีไม่รู้สึกเหนอะหนะ รีวิวนี้เราจะรีวิวสั้นๆให้เข้่าใจง่ายๆกันนะครับ อ่านยาวๆกลัวจะเบื่อกัน 555
        อะแฮ่มๆ คอนเทนต์นี้ **No Sponsor** ทั้งหมดในภาพเสียเงินซื้อเองหมด ยกเว้น Clinique ได้มีโอกาสไปงานเปิดตัวเขามา เลยได้มาลอง แต่แบรนด์บ่ได้จ้างเด้อออ มาฟังรีวิวแยกทีละตัวกันเล้ยยย 

          มาจ้า มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลยดีกว่า ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของถูกและดีนั่นก็คือ น้ำตบลูกเดือย Hatomugi Skin Conditioner ตัวนี้ ไม่มีสี  ไม่มีกลิ่น ให้ความชุ่มชื่นได้ในระดับนึง ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแดงแพ้ได้นิดหน่อย จะเอามาเป็นน้ำตบ หรือจะเทใส่สำลีเช็ดเป็นโทนเนอร์ก็ได้เช่นกัน หรือจะมาทำเป็นที่มาส์กหน้าก็ได้ มีไว้ติดบ้านเถอะสารพัดประโยชน์จริงๆ ข้อเสีย คือ มีแอลกอฮอล์และพาราเบนเด้อ ใครแพ้ก็ควรเลี่ยงน้า

          พิกัด : เราซื้อที่ Matsumoto ปริมาณ 500 ml. ราคา 350 บาท

           Hada Labo Premium Lotion ฟื้นฟูผิวโทรมให้กลับมาชุ่มชื่น ชอบที่สุดในบรรดาฮาดะทุกรุ่น ให้ความชุ่มชื่นได้ดีมากๆ เติมน้ำให้ผิวได้แบบสุด 

พิกัด : เราซื้อที่ Watsons ปริมาณ 170 ml. ราคา 580 บาท


          ผิวมันอุดตันง่ายอย่างเรา ใช้แล้วสิวอุดตันไม่มานาจา ใช้เพียงนิดเดียว ทาได้ทั้งหน้าทั้งคอ เนื้อสัมผัสดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ นุ่มๆ ลื่นๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เลิฟมาก ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้อย่างยาวนาน 

           Vichy Mineral 89 พรีเซรั่มน้ำแร่เข้มข้น มีความโดดเด่นในเรื่องของการเสริมสร้างกระบวนการปกป้องผิว คงค่าความเป็นกรดด่างของผิวที่เสียสมดุลไป หรือเป็นการปรับค่า pH ผิวให้บาลานซ์ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิวนั่นเอง มีไฮยาลูรอนที่เติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ชอบเนื้อสัมผัสที่มันเป็นเจลๆ ทาแล้วซึมเข้าหน้าเลย หลายคนอาจจะใช้แล้วเฉยๆ แต่เราใช้แล้วคาดหวังผลลัพธ์แค่ให้ผิวแข็งแรงขึ้นก็พอใจแล้ว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็น่าจะใช้ได้ ^^ 

พิกัด :ซื้อได้ที่ Boots , Watsons ปริมาณ 50 ml. ราคา 1,300 บาท 

            Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly อันนี้เป็นตัวที่เขาออกใหม่น้าเป็นเนื้อเจลลี่ เขาสามารถปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยเทคโนโลยี Clean-Shield และยังมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวได้อย่างยาวนานอีกด้วย ใครที่มาสายสกินแคร์เน้นทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เติมความชุ่มชื่นให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นต้องชอบ ผิวมันอย่างเราก็แฮปปี้ ตัวนี้จะใกล้เคียงกับ Vichy mineral 89 เลย ฟิลลิ่ง เนื้อสัมผัสคล้ายกันมากๆ คุณสมบัติก็ใกล้เคียงกัน แต่ถ้าถามว่าชอบตัวไหนมากกว่ากัน ก็แอบเทใจมา Clinique มากกว่า ด้วยฟินิชหลังทาซึมไวกว่า ไม่ทิ้งความหนึบไว้บนผิวเลย ที่สำคัญใส่ส่วนผสมมาอลังการล้านแปดกว่า รวมๆเลยชอบมากกว่า

      พิกัด : เค้าน์เตอร์ Clinique ทุกสาขา ปริมาณ 125 ml. ราคา 1,650 บาท


           แผ่นเช็ดทำความสะอาดสำหรับคนเป็นสิว Stridex มีส่วนผสมของ BHA 2% ตัวนี้เราใช้เฉพาะกลางคืนแทนโทนเนอร์เลย ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ผลัดเซลล์ผิวและลดการอุดตันของสิว ซึ่งเราใช้มาจะหมดกระปุกแล้ว สิวอุดตันไม่ค่อยขึ้นเพิ่มจริงๆ ชอบตรงสะดวก หยิบออกมาเช็ดได้เลย ไม่ต้องมาเทใส่สำลีให้ยุ่งยาก

      ตัวนี้ที่แผ่นมันชุ่มช่ำอยู่นะ ไม่ใช่แห้งๆ กลิ่นมีความเย็นๆ สดชื่น เช็ดแล้วรู้สึกสบายผิวและโล่งขึ้นเยอะเลย ราคาไม่แรงมาด้วยแล้วแต่ร้านหิ้วน่ะ ดังในเมกามาก วัยรุ่นที่เป็นสิวเขาชอบใช้กัน มีน้ำหอม แต่ไม่มีแอลกอลฮอล์ และพาราเบนน้า 

         พิกัด : ร้านหิ้วใน Shoppee ปริมาณ 55 แผ่น ราคา 250 บาท

         ใครที่เป็นสิวอุดตันแล้วรู้สึกว่าทาเบนแซค อย่างเดียวเอาไม่อยู่ อยากให้ลองเซรั่ม FYNE : 2% BHA Clarifying serum คือ ทาไปคืนแรก สิวอุดตันที่ฝังราก ทำไงก็ไม่หลุด แต่มันผุดขึ้นมาเพราะทาเจ้าตัวนี้ไป ไม่เกิน 3 วัน สิวเม็ดนั้นจะแห้งและยุบหายไป ใช้ดีอยู่เน้อ มันเห็นผลจริงๆ แต่พอเราใช้ได้สักระยะนึงแล้วเหมือนจะไม่ค่อยเห็นผลละ เป็นเพราะหน้าเราดื้อหรือชินกับมันแล้วก็ไม่รู้ เลยนานๆเอามาใช้ที เอามาแต้มตรงสิวอุดตัน ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน สี แอลกอลฮอล์ และพาราเบนเด้อ

         พิกัด : เพจเฟสบุ๊คของ FYNE ปริมาณ 30 ml. ราคา 990 บาท

        BHA Blackhead Power Liquid ของ Cosrx อยากจะบอกว่าใช้ดีมาก สิวอุดตัน แค่ประมาณอาทิตย์ - สองอาทิตย์ ก็เริ่มเห็นผลแล้ว สิ่งที่เห็นผลชัดเจนสุด คือ *สิวเสี้ยนน้อยลงมาก* และหน้าดูใสขึ้นด้วย อาจจะเพราะได้รับการผลัดเซลล์ด้วย เลยทำให้หน้าดูไบร์ทขึ้น 

**วิธีใช้สำคัญมากต้องอ่าน**

 1.อาทิตย์แรกให้ใช้แค่วันเว้นวันก่อน แต่ถ้าใครผิวบอบบางมากๆ ให้ใช้ 2 วันครั้ง อาทิตย์ต่อมา ถึงจะค่อยๆเขยิบมาวันเว้น หลังจากนั้นก็ทาได้ทุกวัน

2.การทาสามารถทาได้ 2 แบบ คือ แบบแรกทา BHA นี้เป็นสิ่งแรก และทิ้งไว้ 20 นาที หลังจากนั้นค่อยลงครีมบำรุงตามปกติ แบบสองลง BHA เป็นตัวแรกและตามด้วยครีมตามปกติเลยหลังจากที่เราได้ลองทั้งสองแบบ ขอบอกว่าแบบแรก ดีกว่าเห็นผลลัพธ์ ไวกว่า อาจจะเพราะเราได้ปล่อยให้ BHA ได้ทำงานได้อย่างเต็มที่

3.ควรทาเฉพาะตอนกลางคืน

4.ไม่ควรออกแสงแดดจัด และทากันแดดในตอนเช้าทุกครั้งทุกวัน แม้กระทั่งอยู่ในบ้านก็ตาม 

5.ผิวบอบบางและแพ้ง่าย ควรลองเทสก่อนใช้จริง 

6.ถ้ามีอาการแสบ แดง คัน ให้เว้นระยะการใช้งาน อย่าใช่ถี่จนเกินไป ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน

      พิกัด : เราซื้อมาจากร้านหิ้วในทวิต ปริมาณ 100 ml. ราคา 650 บาท

         ตัวสุดท้าย Leaders Anti-Acne Cream พึ่งได้มาสดๆร้อนเมื่อไม่นานมานี้กับโปรโมชั่น 1 แถม 1 ที่ Watsons สรรพคุณของนางที่เคลมว่าเขาบอกว่าเป็นครีมที่ดูแลปัญหาสิว ผิวระคายเคืองจากสิว เติมเต็มความชุ่มชื่นจุดกำเนิดผิวสุขภาพดี พร้อมส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์ของลีดเดอร์
• Ginseng Meristem Activate ComplexTM ส่วนประกอบทรงประสิทธิภาพจากลีดเดอร์ ช่วยกระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิว
• Anti-Acne Complex สารสกัดจากพืชธรรมชาติ และสารสกัดจากเปลือกมังคุด ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียสิว ป้องกันการเกิดสิวใหม่
• Hyaluronic Acid, Betaine และ Glycerin เติมเต็มความชุ่มชื่นจุดกำเนิดผิวสุขภาพดี ซึ้งเป็นครีมที่ช่วยเกี่ยวกับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ส่วนผสมดี เนื้อไ่ม่หนักไม่เหนียวไม่อุดตัน ผิวมันใช้ได้ ใช้แล้วรู้สึกว่าสิวอักเสบของเรามันหายเร็วขึ้น แห้งไว้ขึ้น ใช้ดีอยู่นะ ใช้หมดเดี๋ยวจะมาอัพเดทเพิ่มเติม

               พิกัด : Watsons ปริมาณ 50 ml. ราคา 690 บาท     

          อะจะรีวิวครบ นั่งพิมพ์จนตาแห้งกันเลยทีเดียว 5555 สงสัยอันไหนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้เด้อ สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ BHA เราไม่ได้ใช้ทั้งหมดพร้อมกันในคืนเดียวน้า จะสลับๆกันใช้ แล้วแต่อารมณ์จริงๆ 555555555 แต่ใช้ดีทุกตัว 


PretzelReview

PretzelReview

นักเขียนมือใหม่ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ ^^

FULL PROFILE