เกือบครึ่งปี เอาชนะ สิวติดสาร

14 3

เราดีใจที่รักษาผิวที่ติดสารอันตรายมาได้เลยอยากมาแชร์สกินแคร์กับทุกคน


ประมาณปลายปีที่แล้วเราได้ลองใช้เซรั่มที่อยู่ในหลอดคล้ายๆเข็มฉีดยาตัวนึงที่พึ่งมีข่าวไปไม่นานมานี้ ใช้ไปได้ซักระยะสิวที่ปกติไม่ค่อยมี ปะทุขึ้นเต็มหน้า (ตามรูปเลย)


เราจึงเริ่มเสริชหาข้อมูลการรักษา เลยลองตัดสินใจทักไปสอบถามข้อมูล และได้รับคำแนะนำดี เลยไว้ใจระดับนึง เลยตัดสินใจใช้ตามคำแนะนำจากทั้งกระทู้ต่างๆและจากแบรนด์ที่ทักไปถาม

เราใช้เวลารักษาอยู่ประมาณ 5 เดือน ตามลำดับในภาพเลย

เมื่อผิวเราดีขึ้นจึงอยากนำสกินแคร์มาแชร์ทุกๆคน

1. Fyne Gentle Facial Cleansing Gel

เจลล้างหน้าตัวนี้อ่อนโยนมากๆสำหรับเรา เพราะก่อนหน้านี้ใช้ Acne Aid แล้วหลังล้างผิวแห้งตึงมาก ล้างเสร็จแล้วหน้าแดงเลย แต่สำหรับเจลล้างหน้าฟายน์ ล้างเสร็จแล้วหน้าไม่ตึง ผิวไม่แดงเลย สะอาดดี แรกๆยังไม่ค่อยชินกับการล้างเสร็จแล้วผิวไม่ตึง แต่พอใช้ไปแล้วหน้าค่อยๆดีขึ้น ก็โอเครักเลยค่ะ  

2. Soul Zen


โฟมโซลเซน เราเริ่มมาใช้หลังจากรักษามาประมาณ 3 เดือน เพราะแอบอยากลองของใหม่บ้าง สำหรับเราถือว่าโอเคนะ แต่หลังล้างผิวจะแห้งกว่าตัวข้างบนนิดหน่อย แต่รับได้ เพราะราคาถูกกว่า ตัวนี้ก็ชอบเหมือนกัน

3. Fyne Bha Clarifying Serum

เซรั่มบีเอชเอ ของฟายน์ตัวนี้ เราเกือบโยนทิ้งแล้ว เพราะหลังทาไปได้อาทิตย์นึง สิวที่ปูดๆไม่มีหัวของเรา ก็ทยอยเป็นหัวหนองเหลือง ตอนแรกตกใจมาก เลยทักไปถาม ทางพี่เค้าบอกว่าถ้าไม่มีอาการแพ้ แดงๆ คันๆ ให้อดทนทาบางๆใช้ต่อไป เป็นการที่ผิวตอบสนองต่อเซรั่ม เราเลยอดทนใช้มา สุดท้ายสิวที่หัวเป็นหนองขึ้นมาก็ค่อยๆแห้งลง ใช้เวลาเกือบ 3 เดือนได้ เราพยายามไม่แกะ พอมันแห้งเลยไม่ค่อยเป็นรอย ต้องขอบคุณตัวเองที่อดทนใช้มาจนผิวดีขึ้น

4. Fyne Skin Barrier Serum in Cream

ครีมบำรุงตัวนี้ เพิ่งมาเริ่มใช้ตอนหน้าเริ่มดีขึ้นเข้าเดือนที่ 3 เพราะราคาแอบแรง จึงตัดสินใจนานหน่อย แต่พอได้ใช้แล้วถือว่าคุ้มมาก จนตอนนี้ใช้มา 2 เดือนแล้วยังไม่หมดเลย คือครีมตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องขาวเลย  แต่จะดูใสๆมากกว่าสำหรับเรา ใช้แล้วสิวเราไม่ขึ้นเพิ่ม ไม่อุดตัน เพราะเนื้อครีมข้นๆแต่ทาไปแล้วซักพักซึมหมด และที่รู้สึกได้คือผิวเราแข็งแรงขึ้น ไม่ค่อยแดงง่ายเหมือนเมื่อก่อน เราว่าเหมาะกับผิวที่แพ้ง่ายมากๆ หรือติดสารมาก แต่ถ้าผิวยังพอทาตัวอื่นที่ถูกกว่าได้ก็ยังไม่จำเป็นต้องใช้

5. Biore UV Kids Milk

กันแดดบิโอเร่ตัวนี้ เพื่อนเราแนะนำมาว่าอ่อนโยนดี เราน่าจะใช้ได้ เลยลองซื้อมาใช้ดู ชอบเลย ไม่แพ้ ไม่เป็นสิวเพิ่ม ชอบมากเหมือนกัน อ่านแล้วไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม แถมกันน้ำด้วย ดีเลย ใครผิวแพ้ง่ายตามหากันแดดดีๆ ไม่วอก แนะนำตัวนี้เลย 

6. กันแดด Mizumi

กันแดดที่โด่งดัง ได้มาเพราะอ่านรีวิว สำหรับเราโอเคนะ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่สิว ไม่มัน แต่แอบวอกนิดๆ 

ทั้งหมดนี้ที่อยากแชร์เพราะเห็นใจคนผิวพังเหมือนเรา ถ้าชอบหรือเห็นว่ามีประโยชน์ เราก็ดีใจแล้ว