{Review} Neon Pink hair w/ Mistine Flashy ทำผมชมพูสดใสสะท้อนแสงด้วยงบหลักร้อย!

15 5
รีวิวผมสีชมพูนีออนสะท้อนแสงข้ามบ้านข้ามตึกในงบไม่ถึง 200 บาท! กับการทดลองใช้ Mistine Flashy Hair color wax ครั้งแรก ลองแล้วน่าประทับใจแค่ไหน มาดูผมดิชั้นสิคะ!
ด้วยความที่เห็นเจ้าตัวนี้ใน lazada แล้วก็ shopee แต่ยังไม่ค่อยเห็นรีวิว เจอก็มีแต่สีอื่น ก็เลยคิดว่าไหนๆ ก็ไหนๆ ล่ะ ผมโดนมาทุกสิ่ง จะลองอีกสักตัวจะเป็นไรไป เลยจัดพลีชีพผมตัวเองมาให้ดูอีกแล้วค่ะ

จะเรียกว่าพลีชีพก็ไม่ได้มั้ง ในเมื่อมันออกมาสวยอ่ะ แต่ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Mistine Flashy คืออะไร
น้อง Flashy เป็น Hair color wax หรือว่าแว็กซ์ย้อมนี่เอง โดยแว็กซ์สีผมรุ่นนี้ของ Mistine มีส่วนผสมของ Vitamin E และ Argan oil ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม และไม่มีส่วนผสมของ Amnonia กับ Hydrogen จึงไม่ได้มีการรบกวนเซลล์เส้นผมมากมาย คือทำหน้าที่เหมือนไปเป็นแว็กซ์เคลือบไว้ คล้ายๆ กับการเคลือบผมเงาตามร้านเสริมสวยค่ะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อใช้ Hair color wax คือ...สีจะสดใสกว่ายาย้อมผมถาวรที่มีไฮโดรเจน แต่จะหลุดทุกครั้งที่สระผม และหลุดไวกว่ายาย้อมผมถาวรค่ะ แว็กซ์สีผมจะอยู่ได้ราวๆ 2 สัปดาห์ หรือมากสุดคือ 4 สัปดาห์ ก่อนที่จะหลุดเป็นพื้นสีผมที่เรากัดหรือย้อมถาวรเอาไว้ เพราะงั้นจงเตรียมใจว่าห้องน้ำอาจจะมีสีสัน และการสระผมอาจจะยุ่งยากกว่าที่คิด

ถ้าจะทำผมสีจัดๆ สิ่งแรกที่ควรพิจารณาคือต้องมีพื้นสีผมที่สว่างนะคะถึงจะได้สีที่ชัดเจนและไม่เพี้ยน ถ้าผมดำ น้ำตาลเข้ม แน่นอนว่าจะออกมาเป็นสีโทนเข้มแล้วเพิ่มประกายไป ถ้าอยากได้สีสวยๆ ต้องกัดหรือฟอกสีผมก่อนค่ะ ระดับความสว่างอยู่ที่สีที่เราอยากได้ สมมติอยากได้ชมพูพาสเทลแต่กัดสีผมได้ทองแดง อันนี้ก็ไม่ได้พาสเทลนะคะ ต้องกัดให้ได้ระดับ 9-10 คือบลอนด์สว่างมาก/บลอนด์ขาว ถึงจะได้สีพาสเทลค่ะ
พื้นสีผมเดิมเราเป็นน้ำตาลอ่อนอมสีเทา โคนเป็นสีดำค่ะ แบบนี้จะได้เห็นเลยว่าลงบนพื้นที่ต่างกัน สีจะออกมาแบบไหนนะ

ว่าแล้วก้มาดูวิดีโอตอนทำดูค่ะ ^^
สำหรับคนไม่สะดวก Video
  • สระทำความสะอาดเส้นผม รอให้ผมหมาดหรือแห้งสักหน่อย
  • สวมถุงมือ ระมัดระวังขณะบีบแว็กซ์ลูบไปตามเส้นผม จะจากโคนไปหาปลายก็ได้ หรือจากปลายไปหาโคน ประสบการณ์ส่วนตัวบอกว่าแค่ทำให้ทั่วถึงเท่ากันทั้งหัวก็สวยได้ค่ะ ไม่ยากเท่ายาย้อมผมถาวรที่จะต้องค่อยๆ แต้มทีละช่อและต้องเว้นโคนทีหลัง อันนี้ขยำไปเลยค่ะ
  • ฉลากบอกว่าให้รอถึง 60 นาที แต่เราว่าสัก 30-40 นาทีก็เห็นผลชัดเจนมากๆ แล้วค่ะ
  • ล้างออกด้วยแชมพูและน้ำสะอาดจนกว่าน้ำที่ไหลจากผมจะใส ซึ่ง...ยากมากค่ะ ของเค้าแรง ใช้เวลาหน่อย
  • หลังจากนี้รอผมแห้งก็สะบัดแรงๆ ด้วยความฟินได้แล้วค่ะ
สีผมขณะรอเวลา สีชมพูเข้มมากกกกก เราก็ไม่คิดว่ามันจะสดขนาดนี้นะ ขนาดของหลอดอยู่ที่ 150 กรัม เราผมประมาณเลยบ่าใช้หลอดเดียวยังไม่หมดเลยค่ะ เราว่าเราใช้เยอะเกินไปด้วย ใช้เวลาล้างนานมากจนห้องน้ำเป็นสีชมพูเหมือนมียูนิคอร์นมาตายในนั้น 555
ด้านซ้ายคือสีก่อนทำ ส่วนด้านขวาคือหลังทำแล้วสระ 2 ครั้ง เห็นมะว่าโคนยังดำอยู่ ที่จะคิดคือตรงที่สีอ่อนค่ะ
ซูมๆ ดูสภาพผมและสีที่ได้ ข้อดีของการใช้แว็กซ์สีผมคือมันจะช่วยเคลือบผมให้ดูสุขภาพดี ชุ่มชื้นเป็นมันเงามากกว่าการใช้ยาย้อมถาวร แค่ต้องอาศัยขยันเติมเท่านั้นค่ะ ใครไม่สะดวกก็อาจจะลงเคลือบเงาเข้าไปเพิ่ม เพื่อชะลอการชะล้างเอาสีผมออกไปได้ค่ะ
สังเกตได้ว่าพอลงแว็กซ์ไปแล้ว ผมดูสภาพดีขึ้น เพราะมีแว็กซ์ไปช่วยเคลือบให้ผมดูเงา ดูสุขภาพดีขึ้น แม้ว่าความจริงอาจจะกัดมาแล้วยับเยิน ? ? ? 555
หวังว่ารีวิวพลีชีพเส้มผมนี้จะถูกใจทุกท่าน ใครไปจัดตามแล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ

XOXO
Deadlydoll


deadlydoll66

deadlydoll66

Girl who love blogging :D

FULL PROFILE