[ TOTTORI JAPAN ]ไปเที่ยวเนินทรายทตโตะริและตะลุยเมืองโคนัน เหล่าสาวกยอดนับสืบจิ๋วโคนันห้ามพลาด!!

สวัสดีค่าาา  ห่างหายจากการตั้งกระทู้ไปนาน เห็นมีกิจกรรมชวนแชร์สถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจเลยขอแจมซักหน่อย อิอิ

**รีวิวท่องเที่ยวจังหวัดทตโตะรินี้เราเคยแชร์ใน SNS ส่วนตัวไปแล้ว จึงถือโอกาสนี้เอามา Rewrite และแชร์ให้เพื่อนๆชาวจีบันอีกครั้งนะคะ  ^^**

#Travel
เราได้ไปเที่ยวแถบคันไซ ช่วงเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา และด้วยความที่เป็นแฟนตัวยงของมังงะเรื่องยอดนับสืบจิ๋วโคนันตั้งแต่ประถม เราไม่พลาดที่จะไปเยือนจังหวัดทตโตะริซึ่งเป็นบ้านเกิดของอาจารย์โกโช อาโอยามะ ผู้แต่งมังงะโคนันแน่นอน! ซึ่งระยะทางจากโอซาก้าไปทตโตะริเนี่ยใช้เวลาไม่นานมาก สามารถไปเช้าและกลับค่ำๆได้ แต่แค่ต้องวางแผนดีๆหน่อยค่ะ
เราเดินทางไปจังหวัดทตโตะริด้วยรถบัส Nihonkotsu โดยนั่งจาก NAMBA OCAT Osaka ไปลงที่ Tottori station bus terminal เลยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับสภาพจราจร ซึ่งโชคดีมากๆ เพราะช่วงที่เราไปมีโปรฯลดราคาตั๋วรถบัสเฉพาะนักท่องเที่ยวเหลือแค่ 1000¥ ต่อเที่ยว! (จากปกติ 3,700¥ต่อเที่ยว) ระหว่างทางก็ชมวิวทิวทัศน์ไปยาวๆ ค่ะ รถบัสนั่งสบายมาก ถนนหนทางก็ปลอดภัยสุดๆ
หลังจากมาถึงจังหวัดทตโตะริแล้วก็นั่งรถเมล์ออกมาจากสถานีทตโตะริต่อเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายแรกของเราคือ "เนินทรายทตโตะริ (Tottori Sand dune)" ซึ่งเป็นเนินทรายที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากลมทะเลค่ะ เมื่อมาถึงเนินทรายแล้วก็ต้องร้องว้าว! ออกมาดังๆ ใครจะไปคิดว่าจะมีทะเลทรายแบบนี้อยู่ที่ญี่ปุ่น เนินทรายทตโตะรินี้กว้างใหญ่และสวยมากๆ (กว้างใหญ่ขนาดไหนดูจากขนาดของคนในรูปได้เป็นจุดจิ๋วๆเลย 555) นอกจากนี้ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามติดทะเลไปอีก สวยมากจริงๆๆ เป็น Most attractive place ที่ต้องมาเมื่อมาเที่ยวทตโตะริเลยค่ะ
ตรงนี้แอ่งน้ำด้านล่างไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะไปอยู่กันบนเนินทรายมากกว่า เราก็ถ่ายรูปได้ตามสบาย (ส่วนตัวคิดว่าตรงนี้ถ่ายรูปสวยกว่า 555)
หลังจากนั่งรถบัสกลับมาที่สถานีทตโตะริแล้ว จุดหมายถัดไปซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของเราคือ เมืองโคนัน!!! หรือที่เรียกกันว่าพิพิธภัณฑ์โคนันนั่นแหละ โดยเราต้องนั่งรถไฟ JR ไปที่สถานี Yura ใช้เวลาอีก 1 โมง โดยนั่งรถไฟขบวนนี้ไปเลยย กรี๊ดดดด
ผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมงไวเหมือนโกหก ในที่สุดเราก็มาถึงสถานี JR-Yura หรือ Conan station แล้ว ซึ่งสถานี JR-Yura หรือ Conan station เป็นสถานีเล็กๆ ที่ตกแต่งแทบทุกอย่างด้วยคาแรคเตอร์จากมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน แม้กระทั่งสัญลักษณ์แทนห้องน้ำช/ญ ยังเป็นรูปชินอิจิกับรันเลยค่ะ (ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมา ฮือ) เรียกว่าเป็นการต้อนรับแฟนโคนันที่อบอุ่นมากๆเลย (ปลื้มปริ่มสุด)

เมืองนี้จริงๆแล้วชื่อว่า ‘โฮคุเอะ(Hokuei)’ เป็นเมืองเล็กๆที่ดูเงียบสงบมากๆ นักท่องเที่ยวไม่เยอะซึ่งเราชอบบรรยากาศเมืองเล็กแบบนี้มากเลย จุดหมายของเราคือพิพิธภัณฑ์โคนัน (Gosho Aoyama Manga Factory) ซึ่งสามารถเดินไปได้จากสถานีจะมีป้ายบอกตลอดทางไม่ต้องกลัวหลง ตลอดระยะทาง 1.4 km จะมีรูปปั้น แผ่นหิน และอื่นๆอีกมายที่เกี่ยวกับโคนันทั้งหมด ชนิดที่ว่าเดินหยุดถ่ายรูปตลอดทาง 5555 ใครเป็นแฟนโคนันแบบเรามาที่นี่จะต้องฟินแบบสุดๆแน่นอน!
สะพานข้ามแม่น้ำก็ยังมีการตกแต่งคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนของอ.โกโช เน้นหนักไปที่ดาวเด่นอย่างโคนันนี่แหละ
ก่อนถึงพิพิธภัณฑ์โคนันจะมีย่านร้านค้าเล็กๆที่จำลองมาจากมังงะ ชื่อว่า ‘CONAN’s House Beika Shopping Street’ จะมีร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับโคนัน ร้านคอฟฟี่ช็อป ร้านขายไอศกรีม ร้านขายขนมปัง โดยไฮไลท์คือร้านคอฟฟี่ช็อป 'ปัวโรต์' ที่เราไม่ได้เข้าไป เสียดายมาก แง้ๆ
เห็นตึกแบบนี้แปลว่าเรามาถึงพิพิธภัณฑ์โคนันแล้ว! มีจอมโจรคิดยืนรอต้อนรับอยู่พร้อมกับเห็นรถเต่าสีเหลืองของดร.อากาสะ

ในพิพิธภัณฑ์นั้น ตกแต่งด้วยคาแรคเตอร์จากโคนัน (มีจอมโจรคิดกับไยบะแจมนิดหน่อย) แทบจะทุกอณู 5555 มีประวัติ อ.โกโช รวมถึงผลงานตั้งแต่สมัยเด็กๆอยู่ด้วย ภาพสเก็ตช์ต่างๆ มีมุมให้ทดลองเล่นทริคเล่นๆน้อยๆ บอกเลยแฟนโคนันฟินแบบฟินสุดๆ ถ่ายรูปรัวๆๆๆจนเมมแทบเต็ม

ค่าเข้าชมผู้ใหญ่อยู่ที่คนละ 700¥ บัตรเข้าชมเก็บไว้ดีๆนะ สามารถนำไปเล่นอะไรบางอย่างต่อได้ค่ะ อิอิ

จำได้มั๊ยที่บอกว่าให้เก็บบัตรเข้าไว้ไปเล่นต่อได้ นี่เลยย หลังบัตรจะมี Code อยู่ ให้วางบัตรหงาย Code ขึ้นตรงที่ระบุไว้จะมีโฮโลแกรมโผล่ขึ้นมาให้ดูบนจอแบบนี้เลยยยยย เรามีบัตร 2 ใบ ได้โคนันกับไยบะ เห็นรีวิวบางคนบอกว่าได้จอมโจรคิด ><
หลังจากหน้ามืดช็อปปิ้งของโซนที่ระลึกเสร็จแล้ว (โปรดอย่าถามว่าหมดไปเท่าไหร่ ..และขออภัยที่มัวแต่ช็อปจนลืมถ่ายรูป) ก็ออกมาชมบรรยากาศด้านนอกอีกซักนิด .. PASS สวยมากๆเลยควรค่าแก่การเก็บเป็นที่ระลึก เป็นการมาเที่ยวที่คุ้มค่าและดีกับใจแฟนโคนันมากจริงๆ ^^
ได้เวลาขึ้นรถไฟกลับแล้ว .. จริงๆ ก่อนหน้าที่เราจะเดินไปถึงพิพิธภัณฑ์ เราเจอที่นั่งรอรถเมล์ซึ่งมีคน(?)คุ้นหน้าคุ้นตาเรานั่งอยู่ ไม่ใช่ใครอื่นน ลุงโคโกโร่นิทรากำลังอยู่ในท่าเตรียมพร้อมไขคดีนี่!  ว่าแต่โคนันพะเอกของเราอยู่ไหนกันล่ะ?? ลองหาดูสิๆ

รูปปั้นนี้คงตอบคำถามหลายๆคนนะ ว่าโคนันแอบอยู่ใกล้ๆโคโกโร่นิทรานี้ไม่มีคนสังเกตเลยเหรอ? สรุปคือ โคนันก็คงหามุมหลบเหมาะๆได้อยู่แล้วแหละนะ 55555

ส่งท้ายด้วยมาสคอตประจำเมืองโฮคุเอะแห่งนี้ ก่อนที่จะนั่งรถไฟกลับไปที่ JR-TOTTORI และขึ้นรถบัสกลับโอซาก้า ..

จบการรีวิวที่เน้นหนักไปที่โคนันซะเยอะ 555 เราสนใจจังหวัดทตโตะริตั้งแต่ตอนอ่านมังงะโคนันและดูอะนิเมะแล้ว จนได้เห็นผู้ว่าราชการจังหวัดมาเดินสายโปรโมทชวนให้ไปเที่ยวกันเยอะๆมีอาหารทะเลอร่อยๆเพียบโดยเฉพาะปู! เลยคิดว่าถ้ามีโอกาสมาเที่ยวแถบภูมิภาคใกล้ๆนี้ต้องไม่พลาดแน่อน ซึ่งหลังจากได้มาแล้วบอกเลยว่าประทับใจมากกกก บ้านเมืองสงบ สะอาด ผู้คนน่ารักเป็นมิตร เสียดายที่มาแค่ 1 Day รู้เลยว่าไม่พอสำหรับทตโตะริ คราวหน้าเราจะต้องไม่พลาดข้าวราดแกงกะหรี่สีชมพู ไปเที่ยวตลาดปลาและกินเนื้อปูแน่นอน!

See you next time.