เปิดวาร์ป 6 แป้งตลับแบรนด์ไทย ที่ควรตำ!

25 4
แป้งพัฟดี หน้าก็มีชัยไปกว่าครึ่ง วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องแป้งพัฟกันค่ะ แต่วันนี้เราไม่มี How to มาฝากกันนะคะ แต่จะมาบอกต่อ แป้งพัฟแบรนด์ไทยที่มีไว้ในครอบครอง ว่าแต่ทำไมต้องแบรนด์ไทยนะหรอ ก็เพราะมาสังเกตุดูดีๆ แป้งที่มีอยู่ในกรุเนี่ยมีแต่แบรนด์ไทยนั้นเลยอ่ะ ทั้งที่ตัวเองซื้อและคนอื่นซื้อให้บ้าง งั้นไปดูกันดีกว่ามีตัวไหนบ้าง
โดนป้ายยาเพราะแพคเกจเค้าเลยค่ะตัวนี้ แป้งผสมรองพื้น เนื้อละเอียด ที่สามารถปกปิด ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงจากสิว จุดด่างดำต่างๆ และช่วยเขายังมีคุณสมบัติลดเลือดพวกริ้วรอยอีกด้วย
ด้วยความที่ตัวนี้เค้าปกปิด เนื้อสัมผัสเค้าเลยค่อนข้างจะหนานิดนึงค่ะ เหมาะกับวันที่เราออกงาน แต่งหน้าแบบจัดหนักจัดเต็มนิสนึง ตัวนี้ใช้มาค่อนข้างนานแล้วน้องเลยแหว่งไปเยอะ
ราคา 995 บาท
CLOUDA Smooth & Stay Oil Control SPF20 Pressed Powder
เราได้เป็นของขวัญจากบัดดี้ในกล่องมี 3 สี ซึ่งเขาบอกว่า 3 เฉดสี เขาบอกว่าเป็นแป้งที่เหมาะสำหรับผิวสาวไทยมากที่สุด ซึ่งในกล่องจะมี
00  white radiance  ผิวขาวชมพู
01 natural touch  ผิวขาว
และ 02 silky beige ผิวสองสี
แต่เราใช้ได้แค่สีเดียวเพราะเนื่องจากเราเป็นคนผิวสองสี เลยเลือกใช้เบอร์ 02 silky beige ><  แป้งตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นและสารกันแดด SPF 20 พร้อมส่วนผสมของ Vitamin E, Aloe Vera และ Jojoba Oil 
เนื้อเค้าค่อนข้างละเอียดและเนียนไปกับผิวเลยค่ะ เบาสบายผิว ไม่หนักหนา ปกปิดได้ดีในระดับนึงเลยค่ะ เมื่อทาลงหน้าจะปรับให้หน้าผ่องขึ้นค่ะ ซึ่งตัวนี้กำลังจะกลายเป็นลูกรักอีกตัวเนื่องจากเขาทำให้หน้าไม่ดรอประหว่างวันด้วยค่ะ
ด้วยความที่ว่าไม่ได้ซื้อเอง เราเลยหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา
ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาทค่ะ
เหมือนเขามีโปร 1 แถม 1 อยู่ด้วยค่ะ ต่อตลับนะคะ แต่เป็นเซ็ทกล่องไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่
MTI Neo Glow Glam Foundation Cake
แพคเกจตัวนี้เราชอบที่ดูข้างหรูหราหมาเห่าอยู่น๊า แป้งเค้กเนื้อโกลว์ ละเอียด ให้ผิวกระจ่างใส พร้อมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่หน้า และมีกันแดด SPF 35 PA+++ ตัวนี้เราได้มาจากคุณแม่ เนื่องจากตอนที่คุณแม่ซื้อมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 เมื่อซื้อคู่กับตัว Neo Glow Glam Collagen Capsule Essence เป็น Essence
เนื้อเป็นเนื้อเค้กละเอียด เมื่อใช้แปรงปัดก็ให้ลุคเบาบาง ถ้าใช้พัฟก็ค่อนข้างปกปิดได้ดีในระดับนึงเลยค่ะ ตัวแป้งไม่ถือว่าหนาและหนักหน้าจนเกินไปค่ะ ตัวแป้งไม่ร่อนเป็นผงค่ะ
ราคา 1,200  บาท
อย่างที่บอกอ่ะค่ะว่าคุณแม่ซื้อช่วงโปรโมชั่น 1 แถม 1 ราคาก็น่าจะตกอยู่ที่ 650 บาท
Sasi by Srichand Magic Matte Foundation Powder 
แป้งลูกรักอีกตัวจะเห็นได้จาก How to ตัวที่แล้ว ตัวนี้เป็นอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรควบคุมความมัน เนื้อแมท ละเอียด เกลี่ยง่าย เนียนเข้ากับสีผิว
เนื้อไม่ค่อยละเอียดมาก ให้ความปกปิดระดับปานกลาง บางเบาไม่หนักหน้า เหมาะกับใช้กับงานโชว์ผิว
ราคา 129 บาท
Zendori UV Oil-Free Foundation SPF10
แป้งราคาน้องคุณภาพพี่มาก ตัวนี้เป็นแป้งผสมกันแดด SPF 30 เป็นที่เราใช้ตอนสมัยมัทธยม ไม่เป็นคราบเลย และที่สำคัญถูกมากก
เนื้อแป้งไม่ถึงกับละเอียดหรือหยาบจนเกินไป บางเบา ไม่วอกกลืนไปกับหน้าเลยค่ะ ให้ลุคดูเป็นธรรมชาติค่ะ แต่ไม่เหมาะกับลุคที่จัดเต็มเท่าไหร่นะคะ เพราะเค้าจะหลุดง่ายพอสมควร
ราคา 49 บาท
จริงๆเขาไม่มีราคาตายตัวเลยค่ะ บางร้านก็ 59,69,79 ไปยันร้อยกว่าบาท แต่เราซื้อร้านเครื่องสำอางแผงจึงได้ราคาถูกหน่อย
และตัวสุดท้าย De Leaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation
แป้งผสมรองพื้น ที่มีส่วนผสมจากไม้ทานาคา และกันแดด SPF20 PA+++ เขาเคลมว่าไม่ผสมน้ำหอม และไม่ทำให้ระคายเคือง
เนื้อแป้งเป็นเนื้อเนียน เกือบละเอียด ปกปิดได้ในระดับกลางๆ ไม่ได้หนาจนดูโบ๊ะ ใครที่ไม่มีปัญหาผิว รอยด่างดำเอาอยู่เลยค่ะ
ราคา 250 บาท
หมดแล้วไปแล้วค่ะ สำหรับเรื่องแป้งๆที่ควักออกมากองมาแชร์แบบหมดหน้าตัก หวังว่าคงจะชอบกันนะคะ นอกจากแป้งแล้ว เมคอัพต่างๆของคนไทยเนี่ย ก็ไม่แพ้ของแบรนด์ต่างชาติเหมือนกันเนอะ เพื่อนๆชอบตัวไหน หรือมีตัวไหนอยากแชร์มาเล่าให้เราฟังด้วยน๊า  


Lazymimi

Lazymimi

ฮายยยยค๊าสาวๆ ชอบเรื่องสกินแคร์ ความสวยความงาม พร้อมแชร์ไอเทมเด็ด เหมาะกับสาวๆผิวแห้งแพ้ง่าย สไตส์สาวหล่อ ^^

FULL PROFILE