INDONESIA : เที่ยวโบรโม่ และคาวาอีเจี้ยน สายเกาะเพื่อนเที่ยว

18 4

    สวัสดีค่า มาเจอกันอีกแล้ว วันนี้พิเศษหน่อยมาเล่าเรื่องราว ที่ไปเที่ยวมา กับที่ที่ประทับใจสุดๆ กลับมาตั้งนานแล้วยังคิดถึงอยู่เลย สถานที่นั่นก็คือ


 ประเทศอินโดนีเซีย" ทริปโบรโม่ คาวาอีเจี้ยน 

Mt.Bromo - Kawah Ijen (East Java , Indonesia)



ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของชาวไทยเลยนะ ตอนเราไปก็มีคนไทยไปเยอะมากๆ เพราะ ค่าครองชีพเค้าถูก ไปสะดวก ธรรมชาติเค้าคือสุดจริงๆ ชวนให้ตะลึงเลย


เป็นนักท่องเที่ยวสมัครเล่น ก็ไปได้นะ อย่างเราเนี่ยไม่รู้อะไรเลย เพื่อนจัดทริปล่ะชวนไปแค่นั้น ดังนั้นรายละเอียด ที่พัก การจองตั๋ว หาไกด์ ไม่มีที่เรานะคะ 555+

สถานที่แรกก่อนเลย กับ ภูเขาไฟ โบรโม่ (Mt. Bromo) ที่จริงไปคาวาอีเจี้ยนก่อน แต่รูปไม่ค่อยมี เลยเอาโบรโม่ขึ้นก่อน 555+ เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะนะ ไม่ค่อยมีรูปตัวเองด้วย ถ่ายแต่วิว 

จากจุดชมวิวดูไกลๆว่าสวยแล้ว ใกล้ๆนี่ก็สวยไปอีกแบบ  เราก็ลงมาเพื่อไปปากปล่องภูเขาไฟโบรโม่ ที่ยังแอคทีฟอยู่นะ

และไปดูบลูเฟรม ที่ คาวาอีเจี้ยน (Kawah Ijen) เป็นที่แรกที่ไปถึง ภูเขาไฟและเหมืองแร่กะมะถัน  ไม่ได้นอนแล้วไปเลยค่ะ จำได้ว่านั่งรถนานมาก ไปถึงคือเดินขึ้นเขา โอ้ยจะตาย (คือเราไม่ฟิตเลยไง แล้วไม่รู้ว่าจะเดินขนาดนี้) แต่เห็นวิวแล้วยังไงก็คุ้ม 

    รีวิว การเที่ยวของเราก่อนคือทริปเกาะเพื่อนมาก ไม่รู้อะไรสักอย่าง ให้เพื่อนจัดการ ที่พัก ไกด์ ตั๋วเครื่องบินหมดเลย จะเล่าที่เราจำได้ล่ะกันเนาะ 


    ทั้งทริป เราใช้เงิน ประมาณ 25,000 บาท 


คือกินอยู่สบาย มีไกด์จัดการให้ น่าจะทัวร์นะ คือมารับที่สนามบิน อยู่ด้วยกันทั้งทริป จนถึงส่งกลับ ที่จริงมีกิจกรรมให้ทำเยอะกว่าในรูปนะ มีไปน้ำตกสองที่ (ซึ่งไม่ได้ถ่ายรูปมาจ้า แฮ่) ขี่ม้า นั่งรถจี๊ป 


   วิวคือหลักล้าน สวยมากๆ คนที่ชอบถ่ายรูป ที่นี่เป็นที่ที่เหมาะกับการถ่ายรูปมาก แลนสเคปอลังการ โดยไม่ได้ต้องบุกป่าฝ่าดง

 

 อาหาร เราเฉยๆกลางๆ กินได้ ราคาถูก เราชอบกินบักโซ (ฺBakso) เหมือนก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส ที่จืดๆ มีพวกข้าวผัด หมี่  ที่แปลกที่สุดในทริปคือ กาแฟบ้านเค้ามีกากกาแฟอ่ะ กากกาแฟนอนก้นแก้วเยอะๆเลยอ่ะ  

สุดท้ายเพิ่มความมีประโยชน์ให้กับกระทู้นี้ 555+

แถมคำศัพท์ นิดๆหน่อยๆ


ขอบคุณ = เตรีมากาซี

กาแฟ = โกปี

กาแฟนม = โกปี ซุซุ

ไก่ = อะยัม

ไก่ทอด = อะยัม โกเรง 



ขอบคุณมากเลยค่ะ ขอจบกระทู้วันนี้แล้วนะ

รูปอาจจะเหมือนก๊อปในเนตมาวางแต่ไปเที่ยวมาจริงๆนะเออ 

เป็นทริปที่กระทันหันของเราแบบตามเพื่อนไปเที่ยว รายละเอียดเลยไม่ค่อยมี พร้อมกับเราเป็นคนไม่ค่อยถ่ายรูปด้วย แต่ประทับใจทริปนี้มากๆ วิวคือสวยเหมือนฝันไปเลย บรรยากาศเมืองดูคุ้นเคย เหมือนอยู่แถวๆเชียงใหม่555+ ค่าครองชีพถูก เที่ยวแบบสบายใจมากๆ


แนะนำสำหรับคนที่หาทริปไปเที่ยว แบบไม่ลำบากมาก ไปง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ ไปเถอะ คุ้มค่าแน่นอน


babyyale

babyyale

อายุ 31 ปี ผิวผสมและแพ้ง่าย

เป็นคนที่สนใจเรื่องเมคอัพและเทคนิคแต่งหน้า แต่ไม่ค่อยแต่งหน้าบ่อย สนใจสกินแคร์เป็นพิเศษ แต่ก็เรื่องมากกับสกินแคร์ที่ใช้กับตัวเอง 555+ ช่วงนี้อินเรตินอล วิตซีและกันแดด!!!!

--- SKINCARE IS MY INVESTMENT ---

FULL PROFILE