โลชั่นที่มาจากธรรมชาตินี่แหละตัวจริงของผิวววว

9 3
โจทย์วันนี้ด้วยความสงสัยว่าทำไมโลชั่นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ กลิ่นสปาๆเหมือนอย่างที่โรงแรมพอมาซื้อใช้เองถึงได้แพ้งแพงงง แล้ว โลชั่นยี่ห้อท็อปๆของตลาดที่เราใช้อยู่แล้วนั้นอะไรกันหนอที่ดีกับผิวมากกว่า ต้องท้าวความก่อนว่า เราชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมแบบออกแนวสมุนไพร อโรม่า อารมณ์แบบนึกว่าเข้าได้สปาอะไรแบบนี้ พี่ที่ทำงานเลยใจดีซื้อ Harnn เป็นของขวัญวันเกิดให้ขวดนึง ราคาก็รู้ๆกันอยู่แล้ว แรงพอตัว เราจะใช้เมื่ออยากใช้เท่านั้นเพราะกลัวนางจะหมดไว แต่โลชั่นที่ทาประจำวันทุกวันนี้ก็ Random ไปเรื่อยๆ อะไรที่ว่าดีก็ลองดู

เริ่มจากไปถอย Vaseline และ Nivea มาสักหน่อย เห็นเพื่อนผิวดีสองคนใช้อยู่ ปกติเราจะใช้วาสลีนสีชมพูอยู่บ้างเพราะชอบกลิ่น แต่นีเวียนีใช้เป็นแบบตลับครีมข้นๆเอาไว้ทาศอก เข่า เท้าแตก ตอนนอนทาแล้วใส่ถุงเท้าทับเอาไว้ตื่นมาเท้านุ่มน้า แต่นีเวียเนี่ย จะรุ่นไหนหลับตาดมก็คือนีเวียอยู่วันยังค่ำ ช่างมีเอกลักษณ์จิมๆ

และในระหว่างที่เดินช้อปและรอเพื่อนนั้นก็ได้ประมาณว่า มีใครมาทำสปาแถวนี้หรา หันไปก็เจอtester ในช็อป   MC Jean แต่พอมองใกล้ๆคือยี่ห้อ M&C เราว่าก็คงย่อๆ อะแกรร ว่าแต่เดียวนี้เค้าทำโลชั่นแล้วหรา พอได้เทสเท่านั้นแหละ โอว นี่กลิ่นที่ชั้นโปรดปรานนนเลยแหละบวกกับลดอยู่พอดีจ้า เลยถอยมาขวดนึง
ราคาลดแล้ว 273 บาท


ถึงเวลามาเทสสสสกันดีกว่า อย่างไรก็ตามต้องบอกก่อนว่าผิวเราค่อนข้างแห้ง และไม่ค่อยรับโลชั่น บอกไม่ถูกแบบทาแล้วไม่ค่อยเข้าผิว รีวิวครั้งนี้หวังว่าจะประโยชน์กับเพื่อนๆที่ผิวอาจคล้ายๆกัน ได้ผลไม่ได้ผลอย่างไร ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนอะเนอะ

ตัวแรกน้องใหม่ของเรา M&C กลิ่น Deep Blue แพคเกจจิ้งสวยงาม เนื้อโลชั่นบางเบา ซึ่งส่วนตัวชอบกลิ่นแบบนี้อยู่แล้ว กลื่นนี่คือสิ่งที่ตามหามาก มีกลิ่นไม้ซีดาร์ ลาเวนเดอร์ ส้ม ส้นและโรสแมรี่ สปามาเอง เมื่อทาแล้วซึบซาบไวไม่เหนียวเหนอะเลย หลังทาแปปนึงรู้สึกผิวชุ่มชื้น ไอ้ที่แห้ง ขุย คัน ก็ดูเปล่งปลั่งขึ้น อันตัวเราเป็นคนแพ้ง่าย จะมีฟีลบับคันยิบๆ บางโลชั่นที่หอมจัดๆ แต่ตัวนี้อ่ะหอมธรรมชาติดี้ดี เห็นเค้าบอกว่าเป็นสานสกัดจากน้ามันธรราจิล้วนๆด้วยนะเออ แต่ต้องบอกก่อนว่าเนื้อครีมจะไม่ได้เข้มข้นนะ มันออกจะบางๆ แต่ซึมซาบง่ายอยู่ บางคนอาจจะแบบทำไมมันเหลวจังอะไรแบบนี้ รวมๆแล้วถึงมองหากลิ่นแบบ Luxury Spa ตัวนี้ตอบโจทย์แน่นอน ทาได้ทุกวันไม่ต้องกลัวจะหมดเลย


ต่อมา Harnn ขึ้นชื่อเรื่องความหอมแบบสมุนไพรๆอยู่แล้ว เนื้อโลชั่นจะเข้มข้นเป็นพิเศษกว่าทุกตัวที่รีวิว  แต่กับผิวเรานั้นออกแนวซึมยากหน่อย แต่พอซึมแล้วก็ไม่เหนียวนะ กลิ่นหอมถูกใจเรา แต่ไม่อยากใช้ทุกวันเลยมันแพงสำหรับเราน่ะ ตัวนี้เราใช้มานานแล้วความชุ่มชื้นทาเช้า กลับเย็น ยังโอเคอยู่ถึงขั้นอาบน้ำแล้วก็ยังรู้สึกเห้ยยังลื่นๆอยู่เลยอ่ะ

Vaseline และแล้วก็มาถึงวาสลีนเหลืองสูตรฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน อย่างที่บอกว่าเคยใช้แต่วาสลีนสีชมพู ส่วนขวดนี้นั้นรู้สึกว่าเนื้อครีมจะพอๆกัน แบบบางเบา แต่ตอนทารู้สึกแบบ ซึมนะแต่ฟีลบับแอบเหนียวเล็กๆ ไม่ค่อยสบายผิวไม่รู้ว่าเพราะเป็นสูตรช่วยฟื้นฟูรึเปล่าจึงมีส่วนผสมที่ทำให้เหนอะๆหน่อย ส่วนกลิ่นเรารู้สึกว่า เหมือนน้ำเต้าหู้ ถั่วเหลืองอะไรประมาณนั้น หอมอ่อนๆ แต่สู้สีชมพูไม่ได้นะ หลังทาก็รู้สึกว่าชุ่มชื้นดีอยู่

Nivea และแล้วก็มาถึงโลชั่นในตำนาน เนื้อโลชั่นเข้มข้นปานกลาง ซึมซับดีงามมากกก ทาปุปผิวกินเรียบจ้า คงจะอร่อยมั้ง 555 เรื่องกลิ่นนี่ คือนีเวียอ่ะนะเป็นสิ่งเดียวที่เราไม่ค่อยโปรดปราณเท่าไร ส่วนความชุ่มชื่นนี่เรารู้สึกว่ามันหายไวไปหน่อยแบบทาปุปซึมไว แต่ไม่ได้รู้สึกว่าคงค้างไว้ที่ผิวเท่าไร

สรุปคร่าวๆ
เมื่อลองมาทดลองทาและทิ้งไว้ประมาณ 12 ชั่วโมงสำหรับหมวดนี้คือโลชั่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามห้าง รู้สึกว่ายังคงมีอาการคันขาช่วงบ่ายๆ เพราะอยู่ในแอร์เยอะเป็นสาวออฟฟิศ ต้องหยิบครีมที่พกไว้มาทาๆเติมระหว่างวันเพราะขาจะชอบเป็นขุยขาว เพราะบางทีก็ชอบเกาไม่รู้ตัว

ส่วนในหมวดของโลชั่นซึ่งมีสารสกัดจากธรรมชาติหลังจากที่ทาแบ่งส่วนเอาไว้เพราะอยากเห็นจิมๆ (ไม่ต้องสนรอยสีไม่เสมอของนาฬิกาเด้ออ คงหายยากน่าดู) ปรากฎณ์ว่าทั้ง Harnn และ M&C ยังคงความชุ่มชื้นอยู่อ่ะ เราไม่ได้เติมเพิ่มเลย และทั้งสองยังคงมีกลิ่นติดอยู่ แม่เจ้า นี่เป็นที่มาของคำว่าธรรมชาติที่ดีกว่าจริงๆหรอเนี่ย สรุปแล้วต้องยอมรับว่าบางยี่ห้อที่มีราคาสูงกว่าท้องตลาดหน่อยก็ดีสมราคาจิงๆ และยิ่งพวกผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติอาจจะเหนผลช้ากว่าแต่มันดีกับเราในระยะยาวนะ อันนี้ไม่ใช่แค่โลชั่น แต่ยังเป็นอีกหลายๆอย่างเนอะ ธรรมชาติชนะจ้า!!

สรุปว่าส่วนตัวเราแล้ว ถูกใจ M&C Deep Blue มากที่สุดด้วยความที่ชอบกลิ่นสปา และด้วยราคาที่สมเหตุสมผลไม่แพงจนเกินไป เนื้อโลชั่นก็บางเบา แต่ชุ่มชื่นและกลิ่นหอมติดทน ต้องบอกว่าดีใจที่เดินผ่านไปลองวันนั้นจึงได้เจอของดีและถูกเข้าแล้ว ส่วนHarnn ก็ยังจะใช้ต่อไปแต่อาจจะไม่ซื้อเพิ่มแล้นนนเพราะแพง นีเวียนั้นยังยังเฟิมว่าตัวครีมตลับนั่นแหละดีงาม ส่วนวาสลีนนั้น ตัวนี้มันค่อนข้างเหนอะสำหรับเรา เปลี่ยนใจกลับไปรักสีชมพูเหมือนเดิมดีกว่า เพื่อนๆคนไหนชื่นชมแบรนด์ไหนกันบ้าง หรือมีโลชั่นยี่ห้อใหม่ๆ ที่อาจจะไม่ใช่ตามท้องตลาดทั่วไป ราคาถูก และดี มาแนะนำกันบ้างนะจ้ะ ปล. ถ้าเจอกลิ่นแบบสป้า สปา ขิง ส้ม ตะไคร้ เรายิ่งชอบนะ ขอบคุณมากค่ะ^^


Moji 291131

Moji 291131

FULL PROFILE