ติดซีรี่ย์ ดูบอลดึก ใต้ตาคล้ำดำปี๋ แก้ยังไงหละคะพี่!!!! | KoiOnusa

20 3

ช่วงนี้เป็นช่วง ⚽ ฟุตบอลโลก ⚽ หลายๆ คนคงไม่พลาดที่จะตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อมาเชียร์ทีมที่เรารัก หรือสาวๆ บางคนอาจตื่นขึ้นมาเชียร์บอลเป็นเพื่อนแฟน แต่กว่าฟุตบอลจะจบคู่นึงเนี่ย ก็ปาเข้าไปตี 3 ตี 4 นู้นนนนนนนน

อย่าว่าแต่ติดบอลเลย สาวๆ หลายๆ คน ติดซีรี่ย์ นอนดึกตื่นเช้ากันเป็นประจำ ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุให้ใต้ตาเราคล้ำดำปี๊ แถมสิวก็ผุดขึ้นมากันทั่วหน้า

วันนี้ก้อยจึงมาบอกวิธีช่วยเยียวยาให้ปัญหาเหล่านี้หายไป ให้ตาของเรากลับมาสดใส สิวก็หายว๊าปไปกับตา

อย่างแรกเลยเราต้องฟื้นคืนชีพให้กับดวงตาและผิวหน้าของเราก่อนนะคะ


“Smooth Vita Berry Bright Eye Serum”

ก่อนการแต่งหน้ากลบใต้ตาหรือจัดการกับปัญหาต่างๆ บนใบหน้าของเรา เราต้องเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับดวงตาและผิวหน้าของเราก่อนนะคะ เพื่อให้เมคอัพของเราติดทนและไม่เป็นคราบระหว่างวัน รวมทั้งบำรุงดวงตาที่เราใช้งานหนักเกินไปด้วย ตัว Eye Serum นี้สามารถใช้ได้ทั้งรอบดวงตา ผิวหน้า และปาก ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะคะ จึงปลอดภัยหายห่วงใช้กับหน้าเราได้อย่างสบายใจเลย ก้อยชอบที่แพคเกจมันใช้ง่าย พกง่าย ใช้ได้หลายครั้ง และค่อนข้างซึมเข้ากับผิวเร็ว เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีม่วงอ่อนๆ คงเป็นเพราะมีส่วนผสมจากเบอร์รี่ สีจึงคล้ายๆ กับสีของเบอร์รี่ เนื้อสัมผัสคล้ายๆ เป็นเนื้อเจลเหลว ให้ความชุ่มชื่นดีมากๆ รู้สึกเย็นผิวและสดชื่นทันทีที่ใช้ ตอนทาลงไปที่ตา ก้อยรู้สึกตาสดชื่นทันที แก้อาการตาอ่อนล้าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ บรรเทาบริเวณรอบดวงตาของเราให้เย็นและชุ่มชื่นขึ้น จึงทำให้เส้นเลือดใต้ตาของเรายุบตัวลง ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น ส่งผลให้ลดอาการใต้ตาคล้ำได้ดีมากๆ เป็นการแก้ปัญหาตาคล้ำจากภายใน ซึ่งดีกว่าการใช้เครื่องสำอางมาปกปิดเพียงอย่างเดียว ข้อดีอีกอย่างคือ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง ก้อยสอยมาจาก 7-11 หน้าปากซอยบ้านค่ะ เห็นเป็นสินค้าออกใหม่น่าลอง ราคาน่ารักจุ๋มจิ๋ม 49 บาทเอง

เทคนิคการใช้เซรั่มบำรุงรอบดวงตา ให้ใช้นิ้ววนๆ เนื้อผลิตภัณฑ์ แล้วนำมาแปะที่หัวตา กลางตา และปลายหางตา ทำซ้ำๆ แบบนี้ 2-3 รอบ แล้วลูบหัวตาไปหางตาอีก 1 ที

ต่อมาเราจะมาจัดการกับปัญหารอยคล้ำใต้ตากันคะ สาวๆ หลายๆ คนคงจัดการปัญหานี้โดยการโบกคอนซีลเลอร์เข้าไปให้ใต้ตาของเราขาวขึ้น แต่หากเรามีรอยคล้ำตาใต้ตาค่อนข้างหนักหนาสาหัส คอลซีลเลอร์อย่างเดียวเอาไม่อยู่นะจ้ะ

ก้อยแนะนำให้ใช้ตัวช่วยอีกอย่างนึงนั่นก็คือ Corrector”

Corrector กับ Concealer ต่างกันยังไง???
Corrector มาจากคำว่า Correct ที่แปลว่า ถูกต้อง นั่นก็คือ การแก้ไขให้ถูกต้อง
Concealer แปลว่า ปกปิด
เพราะฉะนั้นความหมายต่างกัน การทำหน้าที่ก็ต่างกันนะจ้ะ

ก่อนที่เราจะใช้คอลซีลเลอร์ทำให้ใต้ตาเราขาวขึ้น เราต้องใช้ Corrector จัดการกับสีใต้ตาให้ปกติที่สุดก่อนนะคะ ซึ่ง Corrector คือการหักล้างสีกันตามทฤษฎีสี เราจะใช้สีนึงมาหักล้างอีกสีนึง การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เส้นเลือดสีม่วงสีน้ำเงินผุดขึ้นมาที่บริเวณใต้ตาเรา ซึ่งสีที่หักล้างกันได้นั่นคือ “สีส้ม” สาวๆ ที่มีผิวคล้ำ หรือผิวสองสี ควรใช้ Corrector สีส้ม ส่วนสาวๆ ที่มีผิวค่อนข้างขาว ควรใช้ Corrector ที่เป็นสีพีช หรือสีแซลม่อน

แต่สารภาพเลยค่ะ ว่าในกรุของก้อยไม่มี Corrector สักชิ้นนน!! แต่....เราสามารถนำของใกล้ตัวที่มีอยู่แล้วมาทำ Corrector ของเราได้ค่ะ!! เย้ ให้เรานำลิปสติกสีส้ม กับรองพื้นที่เราใช้อยู่เป็นประจำมาผสมกัน ก็จะได้ Corrector สีแซลม่อนตามต้องการเลย


“Mac Lipstick #Morange”

ทาสีส้มลงไปที่มือของเรา

“L’Oréal Infaillible 24H Stay Fresh Foundation #125”

ใช้รองพื้นผสม โดยใช้ไม่ต้องเยอะมากนะคะ

จากนั้นเราก็วนๆ ถูๆ ผสมสีกันจนเป็นสีที่ต้องการ

แล้วนำมาแต้มใต้ตาดำๆ คล้ำๆ ของเราเลย เบลนด์ๆ เกลี่ยๆ สีให้สมูธ แล้วก็รอให้มันเซ็ตตัวซักพักค่ะ

จากนั้นก็ทารองพื้นตามปกติเลย

ใช้คอลซีลเลอร์สีสว่างกว่าผิว 1 เสต็ป มาทาใต้ตาเพื่อให้ใต้ตาเราสว่างขึ้น


“Collection Ultimate Wear Concealer #Fair”

ทาลงมาเป็นสามเหลี่ยมคว่ำ แล้วปาดออกไป เกลี่ยด้วย Beauty Blender ค่า

จากนั้นก็ใช้คอลซีลเลอร์ที่พอดีกับสีผิว ทาปกปิดรอยสิว เนื่องจากสิวของก้อยไม่แดงมาก จึงไม่ต้องใช้ Corrector มาหักล้างสี

สุดท้ายลงแป้งฝุ่นเพื่อดูดซับความมันของผลิตภัณฑ์เนื้อครีม


“เจ้านาง Diamond Translucent Powder”

แป้งตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากเจ้านาง ซึ่งก้อยว่ามันน่าสนใจมาก เพราะเท่าที่ก้อยใช้มา มันคุมมันได้ดีมากกกกกก!!! เป็นแป้งโปร่งแสงที่ทาลงบนผิวแล้วผิวเราธรรมชาติมาก เข้ากับทุกสีผิว และทำให้หน้าของเรากระจ่างใสขึ้นด้วย เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนักหน้า และพัฟก็นิ่ม จับถนัดมือเลย

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีผิวหน้าและดวงตาที่สดใส ไม่เหมือนคนที่นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือเคยมีรอยคล้ำรอยดำใต้ตาเลย หลังจากนี้ก็แต่งหน้าได้ตามสไตล์ใครสไตล์มันเลย พร้อมออกไปพบเจอผู้คนล้าวววว~~~

ดูความแตกต่างของทั้งข้าง ช่างต่างกันลิบลับ

ตอนนี้อยากนอนดึกแค่ไหน ดูบอลจบกี่โมงก็ไม่หวั่น เพราะเรามีเทคนิคดีๆ ในการจัดการปัญหาใต้ตาคล้ำแล้ว เย้ๆ

เยิฟ ?? ?? ??


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE