Rose Gold Makeup ลุคอมตะ ไปใหนก็เจิดจรัสค่าาาา

16 4
สวัสดีค่ะ ทุกคนหลังจากที่ห่างหายไปนาน วันนี้ที่บ้านฟิวฝนตกนิดหน่อยเลยมีอารมณและเวลาทำกระทู้แต่งหน้าออกงานแบบ งานผิวที่เหล่าเซเลป ดารา ชอบแต่งกัน โทนผิวสุขภาพดีดี๊ดี กำลังมาแรงดังนั้นฟิวเลยไม่พลาดท่ีจะมาทำกระทู้ ฮาวทู แต่งหน้า
เผื่อสาวๆจีบันที่มีแพลนจะออกงานในช่วงนี้ จะได้นำเทคนิคของฟิวไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเองกันจ้า
 มาเริ่มด้วยหน้าสดกันเลยนะคะ ดูดุมากกก ดูเข้มมาก ช่วงนี้นอนน้อยติดซีรี่ส์ เมีย 2018 เกินไปค่ะ กว่าจะนอนก็เที่ยงคืน ใต้ตาเราก็จะเหมือนหมีแพนด้านิดนึงนะคะ 

ขั้นตอนแรก

ฟิวจะบำรุงผิวหน้าก่อนแต่งหน้าด้วย Farasali ตัวนี้ฟิวไปสอยมาตอนลด 10% ที่ Sephora คือตัวนี้จะทำให้หน้าเราดูมันขึ้นเหมือนมีน้ำมันหล่อเลี้ยงหน้าแต่ถ้าใครหน้ามันแนะนำให้เลี่ยงจ้า ไม่เหมาะกับสาวๆหน้ามัน และ สภาพอากาศบ้านเราแน่นอน
แต่ฟิวเป็นคนที่หน้าแห้ง เลยใช้คุณน้องตัวนี้ได้ค่ะ
ต่อมาลง Cover Fx สี Moonlight  บริเวณที่เป็นจุดกระทบแสง ในการลงฟิวจะวอร์มที่หลังมือก่อนและค่อยลงด้วยนิ้วไปทีละจุด เพื่อให้เนื้อไฮไลท์กลืนกับผิวหน้า 
ลุคนี้ฟิวจะใช้ Lancome lancome teint idole ultra wear #BO002 จะเป็นลองพื้นที่ให้การปกปิดและFinish lookจะเป็นแบบ Semi Matt เนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่ายบางเบา ฟิวมีอยู่สองขวดเลยปลื้มมมากกก สีรองพื้นจะสว่างกว่าผิวฟิวส์เบอร์นึงนะคะ 

เทคนิคการลงรองพื้นของฟิว
ฟิวจะใช้แปรงลงรองพื้นลงให้ทั่วหน้าเลยนะคะ สะดวกรวดเร็ว ผิวสวย
แป้งงานผิวเราก็รู้อยู่นะคะว่าแบรนด์ใหนชนะเริ่ด ฟิวยกให้แป้งฝุ่น Three นะรุ่นที่ฟิวใช้เป็นรุ่น Glow 01 นะคะ เนื้อแป้งละเอียดมาก คุมมันได้ดีอยู่ ทาและดูหน้าเป็นผิวดี ไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน ราคาก็แอบใช้ได้เลยล่ะ ฟิวจะลงแป้งให้ผิวหน้าเลยนะคะ

การแต่งตา

แต่งตาวันนี้อาจจะยากนิดนิดถ้าสาวๆขนใหนยังติดขนตาล่างไม่เป็น เพราะลุคนี้ฟิวอยากได้ความปัง ปั๊ว ปั๊วมาก เลยติดขนตาล่างด้วยนะคะ 
 
ขั้นตอนแรกของการแต่งตา
ฟิวจะลง Eyeshadow Liquid ของ Feelin ลงให้ทั่วเปลือกตา เพราะสีเบจของตาฟิวอยากได้สีชมพู มีประกายทองนิดๆ ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์ดีมากเลย เนื้อเกลี่ยง่าย  

ต่อมาใช้สีจาก Pallet Tarte Mermaid 

โดยฟิวจะเอาสีที่1 เบลนตรงหัวตา และ ต่อมาจะใช้สีที้สองเบลนตรงหางตา 
หลังจากนั้นจะใช้แปรงสะอาดๆ เบลนด์สีให้เข้ากันฟุ้งๆ
และตาล่างให้ใช้สีที่สองเบลนตรงหางตาถึงกึ่งกางตาและใช้สีที่หนึ่งเบลนด์ตรงหัวตาให้เป็นรูปตัว C นะคะ เทคนิคนี้จะได้ดูตาหวานค่ะ และหลังจากนั้น
ฟิวจะใช้อายไลน์เนอร์ ดินสอเขียนของตาและใช้แปรงเบลนด์เบาเบาให้สีฟรุ้งๆค่ะ
ขั้นตอนนี้คิดว่ายากนิดนึงนะคะ 
 ดัดขนตาและปัดมาสคาราเลยค่ะ ฟิวจะให้มาสคาร่าของMaybeline รุ่นนี้ดีมากเพราะทำให้ขนตาเรียงเส้นไม่จับตัวเป็นก้อน และขนตาล่างฟูสวยอีกด้วย 
และฟิวจะใช้ขนตาปลอมเบอร์บางบางแต่มีความฟรุ้งเพราะเป็น 3D จะฟรุ้งสวยมากเลย และลุคนี้ฟิวจะติดขนตาล่างแต่ถ้าใครติดไม่เป็นข้ามได้นะคะขั้นตอนนี้ ขนตาล่างฟิวใช้ของ Boktoh นะคะที่ตัดช่อมาไว้ให้ คือฟิวลืมถ่ายรูปขออนุญาติแนบรูปจาก Google นะคะ 

งานเขียนคิ้ววันนี้

ฟิวไม่ได้กันคิ้วมานานมากกกเพราะล่าสุดกันแห่วงเสียใจมากกกกกกก ขอบ่นนนน เข้าเรื่องกันเลยฟิวจะใช้ที่เขียนคิ้วของ Shiseido ล่างโครงคิ้วตามรูปเลย และจะใช้เนื้อฝุ่นของ in2it ระบายลงในคิ้วโดยจะไล่สีเข้มทางหางคิ้ว สีกลางทากลางคิ้ว สีอ่อนทาหัวคิ้ว 
คิ้วของเรากูจะดูเด้ง เป็นมิติเลยจ้า

งานคอนทัวร์วันนี้

ฟิวจะใช้ Tarte Face shape เก็บบริเวณกรอบหน้าเพื่อให้หน้าดูเรียวเล็กและเป็นมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ เทคนิคคือการใช้แปรงพุ่มใหญ่ในการเก็บกรอบหน้ามันจะให้สีที่มุนขึ้นและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้นนะคะ 

การปัดแก้มวันนี้

ฟิวจะใช้ถึงสามสีเลย สีแรกจะเป็น ของ Tarte สี  Paartyหรือป่าวฟิวได้มาตอน Birthday Gift ทาให้เป็นรูปตัว Cเลยค่ะ 
ต่อมาสิวจะใช้บลัชออนของ Nars สี Deep Throat  ทาไล่เลเยอร์ลงมาถึงหน้าแก้ม
และหลังจากนั้นสี สุดท้ายจะใช้ สี Pearl Pink ของ In2it ทาสามเหลี่ยมบริเวณหน้าแก้มจ้า 
ปัดไฮไลท์ด้วย Anatasia X Amerzy ตอนแรกคิดว่าจะหาไม่ได้แล้วดันไปเจอในShopee พิ๊กเม้นละมุนมาก ไม่โกลวเป็นดิสโก้บอล ขออนุญาติยืมรูปจากอากู๋อีกหนึ่งชิ้นนะคะ ฟิวลืมถ่ายไว้จ้าตัวนี้ 


การลงไฮไลท์ก็ลงเหมือน Coverfx เลยนะคะ 

วางไข่ห้าจุดตามนั้นเลยจ้า


สุดท้ายแล้วว

ทาลิปด้วย Mac สี Please Me ในตำนานสวยเวอร์มากงานนี้ แอบบอกนะคะฟิวแอบจิ้มไฮไลท์มาแตะแตะ เพื่อให้ปากดูเงาเงาเป็นสีโรสโกลว์ อย่างกับลิป Sugar pillที่เคยดังอยู่ช่วงนึง


Teddymakeup

Teddymakeup

Get to know me
IG : F.feeling

FULL PROFILE