REVIEW | THREE เมคอัพงานผิว หลอกผู้ว่าผิวดี๊ดี ไม่โป๊ะ | KoiOnusa

22 6

สาวๆ หลายๆ คนทราบดีว่า พื้นฐานของการแต่งหน้าที่ดีนั้น จุดสำคัญอย่างหนึ่งคือการทำให้พื้นผิวของเราเนียนเรียบ มีสีผิวที่เสมอกัน ปกปิดสิ่งชั่วร้าย จุดด่างดำ รอยคล้ำต่างๆ ด้วยการใช้รองพื้น แต่การใช้เครื่องสำอางปกปิดความสวยใสของผิวมากจนเกินไปนั้น บางครั้งมันก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ การแต่งหน้าหนาและจัดจนเกินไป อาจจะทำให้หน้าเราดูแก่กว่าวัย แต่งหน้าใช้รองพื้นปกปิดหนาๆ ในทุกๆ วันผิวของเราก็แทบไม่ได้หายใจ ที่สำคัญผู้ชายเค้าไม่ชอบผู้หญิงแต่งหน้าหนาจนเกินไป มองระยะไกลๆดูสวย แต่พออยู่ระยะประชิด เห็นรองพื้นหนาเป็นก้อนๆอย่างกับโบกปูนซีเมนต์มาอย่างงี้ โป๊ะแตกกันพอดี นี่มันสวย100เมตรนี่หว๊า!!!

ดูวีดีโอ กดเลยค่ะ

การแต่งหน้าให้พื้นผิวหน้าดี ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นที่หนา และปกปิดมาก มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “ผิวที่งดงามอย่างแท้จริง ไม่ต้องปกปิดอะไรมากมาย แต่สามารถเผยผิวจริงเปลือยเปล่าได้อย่างเป็นธรรมชาติดุจผิวได้หายใจ” นี่แหละ ผู้หญิงอย่างเราๆถึงได้มองว่า การมีกระ (Freckle) เล็กๆน้อยๆบนใบหน้าอย่างผู้หญิงฝรั่งนั้นดูน่ารัก จนบางทีก็มี How To แต่งหน้าฝรั่งมีกระให้เห็นอยู่มากมาย ซึ่งการเมคอัพแบบงานผิวนั้น นอกจากจะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเราได้หายใจ


เทคนิคเนรมิตผิวสวยใส ไม่โป๊ะ มีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เลือดสูบฉีด ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ล้างหน้าให้สะอาด ดูแลผิวหน้าด้วยสกินแคร์ รวมถึงการเลือกใช้เครื่องสำอางที่ปลอดภัยต่อผิว โดยเฉพาะการเลือกรองพื้นและแป้งฝุ่นที่เป็นเสมือนเบสพื้นฐานของผิวหน้า ควรเลือกที่จะโชว์ผิว ให้ผิวโกลว์ดูชุ่มชื่น เผยผิวกระจ่างใส ให้ผลลัพธ์ผิวที่เรียบเนียน และกลมกลืนไปกับผิว มากกว่าที่จะปกปิดจนหนาดูไม่เป็นธรรมชาติ


ก้อยเจอรองพื้นอยู่ตัวนึงที่น่าสนใจมากๆ จากแบรนด์ Three ซึ่งก้อยรู้อยู่แล้วแหละว่าแบรนด์นี้ทำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติล้วนๆ เป็นแบรนด์รักษ์โลก รองพื้นตัวนี้ไม่ใช่รองพื้นธรรมดาทั่วไป มันเป็นเซรั่มในรูปแบบรองพื้น หรือคือ “รองพื้นที่เป็นสกินแคร์” ด้วยนั่นเอง

ตอนแรกได้ยินชื่อก็งงนิดๆ อะไรยังไงนะ จะเป็นรองพื้น หรือเป็นเซรั่ม อ่านข้อมูลแบรนด์และถามไถ่จากพี่เคาเตอร์แบรนด์จึงเข้าใจว่า มันเป็นรองพื้นนี่แหละ แต่เป็นรองพื้นที่เป็นสกินแคร์ด้วย!! ก้อยรู้สึกพีคกับคำนี้มาก เครื่องสำอางที่ช่วยให้เราสวยทั้งภายในและภายนอกมันช่างหายาก ซึ่งก้อยแพ้กับคำว่า foundation serum มาก พูดตรงๆ 


ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักรองพื้นตัวนี้ให้ดีกันซะก่อน ด้วยความรักษ์โลกของแบรนด์ Three ผลิตภัณฑ์ต่างๆของเค้าจึงมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติสูง อย่างตัวรองพื้นตัวนี้ก็มีสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 75% ด้วยความที่เค้าเป็นรองพื้นประดุจสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มันจึงช่วยบำรุงผิวหน้าของเรา ช่วยทำให้หน้าของเราชุ่มชื่น โกลว์ ดูมีสุขภาพดี แต่ในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นรองพื้นที่ช่วยอำพรางจุดบกพร่องต่างๆ ได้อย่างกลมกลืนกับผิวของเรา เผยผิวกระจ่างใส เงางามและเรียบเนียน นอกจากนี้เค้ายังมีส่วนผสมของอณูแป้ง Silky Fit Powder ช่วยควบคุมความมัน ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิว ทำให้เครื่องสำอางติดทน และช่วยกระจายแสงให้ผิวเราสว่างกระจ่างใส นี่คือคุณสมบัติรองพื้นที่ก้อยใฝ่ฝันหาสำหรับเมคอัพงานผิว

ตัวขวดผลิตภัณฑ์เค้าผู้ดี๊ผู้ดีมาก เป็นขวดแก้วสีขุ่น มาในรูปแบบสี่เหลี่ยมอันเล็กๆ ทรงเตี้ย ดูจิ๋วๆ พกพาง่าย ที่สำคัญคือ มันดูแพงมาก

ด้านหลังมีภาษาญี่ปุ่น … บอกอะไรไม่รู้ 5555+ 

อ่านไม่ออกจริงๆ กราบขออภัย ^_^”

มีหัวดรอปเปอร์ เอาไว้สำหรับดูดเนื้อรองพื้นขึ้นมา

เนื้อรองพื้นค่อนข้างบางเบาไม่เหนียว

เมื่อทาลงบนผิว รู้สึกได้ถึงความบางเบาเป็นงานผิวจริงๆ (สีกลืนไปกับผิวก้อยเลย) และยังปกปิดได้ดีอีกด้วย ถึงแม้จะมีเนื้อที่เบาบางมากก็ตาม (ซ้าย-เขียนอายไลเนอร์เส้นบางๆไว้ ขวา-ทารองพื้นทับ)

วิธีใช้ก็แค่ บีบหัวดรอปเปอร์ค้างไว้ประมาณ 2-3 วินาที 

เพื่อให้เค้าดูดเนื้อรองพื้นขึ้นมา 

หยดผลิตภัณฑ์ที่มือ ซึ่งก้อยใช้เพียงหลอดเดียว ก็ทั่วหน้าแล้ว

ใช้นิ้ววอร์มที่มือก่อนทาลงผิวหน้า เพราะการวอร์มที่มือจะช่วยให้โบทานิคอล ออยล์ 9 ชนิด ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ทำงานได้ดี ผิวของเราจะได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ด้วย

ค่อยๆลงบนที่หน้าของเรา โดยเริ่มจากส่วนด้านในของเราก่อน แล้วค่อยๆเกลี่ยไปส่วนด้านนอกของหน้า เนื้อของเค้าเกลี่ยค่อนข้างง่าย และรู้สึกได้เลยว่าเป็นเนื้อรองพื้นที่เบามากๆ รู้สึกเย็นผิวอย่างกับทาสกินแคร์

เราสามารถเลเยอร์ซ้ำได้เท่าที่ต้องการ เพื่อให้รองพื้นปกปิดจุดชั่วร้ายของเรา แต่ผิวเรายังคงเป็นผิวอยู่

??ซ้าย คือฝั่งที่ยังไม่ได้ทารองพื้น

??ขวา คือฝั่งที่ทารองพื้นแล้ว

จะเห็นได้ว่าหน้าของเรายังคงเป็นผิวของเราอยู่ แต่รองพื้นตัวนี้ช่วยให้ผิวหน้าของเราดูดีขึ้น(มากกกกกกกก)

รองพื้นตัวนี้ปกปิดได้ดี ไม่หนาและหนักจนเกินไป และยังให้ผิวที่ใส โปร่งเบาสบายเป็นงานผิว เนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งไว ไม่ดรอปไม่หมองคล้ำ และไม่กลายร่างเป็นคราบระหว่างวันให้กวนใจ เหมาะสำหรับสภาพอากาศบ้านเรามากๆ


เมื่อเรามีรองพื้นเป็นเบสของผิวหน้าแล้ว เราก็ต้องใช้แป้งลงทับเพื่อดูดซับความมันของผลิตภัณฑ์เนื้อครีม


แป้งที่เราควรใช้เพื่อเนรมิตผิวสวยใสในเมคอัพงานผิวนี้ ควรใช้แป้งที่เหมาะกับรองพื้นที่เราลงบนผิวหน้าก่อนหน้านี้ เพื่อให้งานผิวของเรามีผลลัพธ์ที่สอดคล้องกัน ควรใช้เป็นแป้งที่มีความละเอียดสูง เนื้อเบาบาง และโปร่งแสง เพื่อผิวที่ดูกระจ่างใส เบาบางเป็นงานผิว

ก้อยได้ยินชื่อเสียงแป้งฝุ่น THREE มานานมากแล้วว่าเนื้อแป้งของเค้าดีมากๆ ก็ยังไม่เข้าใจจนวันนี้ได้มาลองด้วยตัวเอง จึงเห็นความแตกต่างจากแป้งฝุ่นตัวอื่นๆ โดยเฉพาะแป้งฝุ่นรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ก้อยปลื้มโดยส่วนตัว สูตร “Lucent Matte” เพราะเค้าให้ finish look ที่ดูเป็น natural matte คือให้ผิวแมตต์ที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนผิวจริง เนื้อแป้งโปร่งแสง ไม่ได้ทำให้สีของรองพื้นเพี้ยนไป และช่วยคุมมันได้ดีอีกด้วย


นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านบนแล้ว ที่ก้อยปลื้มจริงๆอีกอย่างนึงก็คือ แป้งฝุ่นตัวนี้ก็ยังคง concept เมคอัพสกินแคร์ เพราะมีโบทานิคอล ออยล์ 8 ชนิด ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนผสม ช่วยบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัวด้วย ดีแค่ไหนกัน ที่เครื่องสำอางของเรา จะเป็นเมคอัพ และเป็นทั้งสกินแคร์ สวยด้วยบำรุงด้วยไปในคราวเดียว

ตลับแป้งของเค้าดูหรูหราไฮโซเช่นเดิม ด้านหลังอธิบายเป็นภาษาญี่ปุ่นอีกแล้ว ^^” มอบตัว อ่านไม่ออก 5555+

เปิดเข้ามาด้านในจะเจอพัฟ 1 ชิ้น

ขนาดพัฟพอดีมือเลย ไม่ใหญ่และไม่เล็กไป ใช้ถนัดมือ และพัฟของเค้านุ่มมากๆ นุ่มมากที่สุดเท่าที่เคยซื้อแป้งฝุ่นของยี่ห้อไหนๆ นุ่มกำลังดี

ตาข่ายกรองแป้งของเค้าละเอียดมากๆ เป็นตาข่ายแบบนิ่มๆ เหมือนเป็นเนื้อผ้ามากกว่าด้วยซ้ำ

เนื้อแป้งของเค้าเป็นสีเนื้อๆ เนื้อละเอียดมากจริงๆ

เมื่อทาลงไปกับผิว Finish ที่ได้จะเป็นผิวแบบ Matte และถึงแม้เนื้อแป้งจะเป็นสีเนื้อ แต่พอทาลงที่ผิวแล้ว แป้งจะไม่เป็นสีนะ กลายเป็นโปร่งแสงไปเลย จนกล้องไม่โฟกัสเลยเนี่ย ว่าไหนอ่ะแป้ง!!! (ฮ่าาา) ทำให้เห็นว่าเนื้อแป้งค่อนข้างกลมกลืนไปผิว

ค่อยทาลงบนหน้าของเรา อย่าถูแรงๆ นะคะ ค่อยๆ แท๊บๆ ลงไป

เมื่อใช้รองพื้นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกันกับแป้งฝุ่น เราก็จะได้ผิวที่สวยใส เป็นเมคอัพงานผิวแบบนี้เลย สองผลิตภัณฑ์นี้ควรใช้ร่วมกัน เพราะมันจะให้ผลลัพธ์เมคอัพงานผิวที่เลิศมาก !! รู้สึกเบาบาง ผิวไม่หนัก แต่หน้าเรียบเนียน ได้เผยผิวสวยอย่างที่ควรจะเป็น

และก็แอบแว๊ปไปแต่งหน้ามาละ ผิวสวยเชียวแหละ แถมไม่รู้สึกหนักหน้าด้วย นี่ก็เป็นรีวิวเล็กๆน้อยๆจากผู้ใช้จริง และประทับใจจริงนะคะ ก้อยยืนยันค่ะว่า ณ ตอนนี้ งานผิวทั้ง 2 ชิ้นนี้เป็นลูกรัก อยากใช้บ่อยๆ อยากใช้ทุกวัน เพราะมันให้ผิวที่สวยมาก แต่ก็กลัวหมด (ฮ่าาา) 


ทั้งนี้ทั้งนั้นสุขภาพผิวที่ดี ต้องดีจากภายในด้วยนะคะ การเลือกใช้เครื่องสำอางเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมงานผิวได้เท่านั้น สาวๆต้องอย่าลืมหมั่นออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงทำจิตใจให้สดใสแข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อให้เมคอัพงานผิวส่งเสริมให้ผิวของสาวๆยิ่งสวยใสเปล่งประกาย


เยิฟ ??????


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE