+ school makeup แต่งหน้าไปโรงเรียนใสๆ ถูกและดี | piamduayrux

32 12
สวัสดีค่าาสาวๆชาวจีบัน เปี่ยม สิงจีบันมานานพอสมควร ตั้งแต่มัธยมเลยมั้ง เคยเล่นกิจกรรม เคยได้ของรางวัล แต่ไม่เคยแข่งแต่งหน้าหรือตั้งกระทู้อะไรกับเขาซะที

วันนี้ฤกษ์งามยามดี ขอตั้งกระทู้กับเขาบ้างละกันน้า
วันนี้จะมาแชร์วิธีแต่งหน้าไปโรงเรียนของเรา 
(จริงๆ จะขึ้นปีสามแล้วค่ะแต่ว่าย้อนวัยหน่อย555555) 
แต่งหน้าไปโรงเรียนด้วยโปรดัคถูกและดี หาซื้อง่ายสไตล์เปี่ยมด้วยรัก 
ใสและธรรมชาติมากๆ ธรรมชาติกว่านี้ก็หน้าสดแล้ววว


STEP

: ครีมกันแดด เธอสำคัญต่อฉันในวันเข้าแถว

เริ่มที่ครีมกันแดดเลยค่ะ สำคัญมากๆๆ เนื้อเจล ไม่เหนอะหนะและซึมไวมากๆ  เป็นสูตร water proof เหมาะกับวันที่ออกไปโรงเรียน เจอเหงื่อ เจอฝน ทาเยอะๆไม่ต้องกลัวหมด

STEP

: คอนซีลปกปิดปิดบังแต่เบาบาง(?)

คอนซีลเลอร์ หรือใครมีรองพื้น bb cc เอามาใช้แทนกันได้ อย่ากดจนสุดปั๊มนะคะ ใช้แค่หยดเล็กๆ พอ ลงเฉพาะส่วนที่สีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยแดง รอยดำ ใต้ตาพอ เดี๋ยวโป๊ะะะ 

STEP

: คิ้วมิติที่หนึ่งอย่าถึงแปด...เดี๋ยวโดนจับได้จ้า

เขียนคิ้ว ที่เขียนคิ้วตลาดนัดถูกมากก ใช้ยังไงก็ไม่หมด สีดำเลย ใช้น้อยๆ กลืนกับผมค่ะ เติมในช่องว่างๆ ส่วนที่ขนคิ้วบาง แหว่ง แนะนำให้กันคิ้ว เพื่อให้เขียนง่ายขึ้น เป็นทรงพอดีๆ  เรามีคิ้วกลางๆ กันแล้วดูไม่ออก แต่ถ้าใครคิ้วเยอะ ระวังกันเป๊ะไปแล้วครูจะจับได้นะฮะ * my trick : ขนคิ้วที่งอกลามมาที่เปลือกตากันออกได้เลยนะคะ มันทำให้หน้าดูไม่สดใส ขึ้นอยู่กับรูปหน้า โหนกคิ้วของแต่ละคนด้วย แต่หลายๆคนที่ไม่เคยกันขึ้นเลยคิ้วจะค่อนข้างตก  ไปให้ช่างกันออกได้ค่ะหรือศึกษาจากยูทูบเลยย 

STEP

: แก้มแดงอย่าแรงฤทธิ์

ทาแก้มค่ะ พาเลตลิปสติกของ sivanna ถูกและใช้ได้ครอบจักรวาล ทาตาแก้มปาก วันนี้ทาแก้มบางๆ พอ * my trick อย่าทาเป็นวงกลมหน้าแก้มเพราะจะดูออก ให้ทาไปทั่วๆ เลย จมูกด้วยนิดนึงให้ดูหน้าแดงธรรมชาติเลือดฝาด

STEP

: ทาปาก ทิ้งคราบศพปากซีด

ทิ้นท์สีแดงอมส้ม ทาปากบางๆ ให้ดูมีสีค่า อยากลงแรงเด็ดขาดไม่งั้นเป็นนางปากแตกแน่ๆ 

STEP

: ทาอีกๆๆ เรารวยมีหลายอัน

ใช้ลิแปมทของศศิสี innocent pink ลงบางๆ ให้ดรอปความแดงของทิ้นท์ ทาน้อยๆ ลิปแมทอย่าทาเยอะค่ะ เดี๋ยวครูทัก อะเจ้ยย

STEP

: เซ็ตแป้ง แกล้งๆคอนทัวร์

ถูกและดีอีกแน้ววว ไฮไลท์ แป้ง ไล้จมูกในพาเลตเดียวเลยค่ะ แป้งใช้ที่ติดแปรงพอ อย่าลงเยอะเพราะเดี๋ยวหน้าหนาเป็นแพนเค้ก  ใช้เซ็ตคอนซีลเลอร์พอนะคะ คอนทัวร์จมูกเลือกสีน้ำตาลเทาค่ะ ถ้าออกส้มจะโป๊ะะะ

STEP

: ปัดขนตา

ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า (ถ้าจำเป็น ไม่จำเป็นทิ้งไปค่ะ) ดัดไม่ต้องเยอะ ให้ไม่ตกก็พอ ปัดแค่รอบเดียวเอาแป้งที่ติดขนตาออก ทีนี้ใช้แปรงปัดคิ้วมาปัดออกให้เหลือติดขนตาน้อยที่สุด  แค่นี้พอค่า ให้ขนตาดำขึ้นเฉยๆ อย่าปัดหนางอนมากไป เดี๋ยวโดนตีๆๆ

STEP

: ปากแบบกินไก่ทอดหน้าโรงเรียน

สุดท้ายทากลอสใสนิดนึงค่า ให้ปากดูไม่แมทมากเกินไป

มีแบบคลิปอธิบายเพื่อความเข้าใจ พร้อมแล้วไปดูกันเล้ยยยย ใครชอบ ช่วยกดไลค์กดแชร์ subscribe ให้เปี่ยมด้วยน้า กำลังทำคลิปใหม่ๆ รอมหาลัยเปิด ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค้าบ


piamxqr

piamxqr

เปี่ยมรัก อายุ 21 ปี เรียนกราฟิกดีไซน์ เจอศิลปะบนจอคอมและกระดาษบ่อยแล้ว มาเจอศิลปะบนใบหน้าอีกให้จุใจไปเล้ย

FULL PROFILE