[ Review ] EARTHs Ultra Sensitive Sunscreen กันแดดเพื่อผิวแพ้ขี้อ่อนแอ อะไรก็แพ้ไปหมด!

19 4
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่าา
เมย์เชื่อว่าเพื่อนหลายๆ คนในบ้านจีบันนี้คงจะมีปัญหาเรื่องกันแดดไม่ใช่น้อย ทั้งเหนียวเหนอะหนะหน้า หรือหนักๆ หน่อยก็สว่างกว่าผิวจนดูเหมือนหน้าลอยไปซะงั้น ส่วนปัญหาใหญ่ของสาวๆ ที่มี “ผิวแพ้ง่าย” ก็คือกันแดดมักทำให้อุดตันผิวหรือระคายเคืองผิวนั่นเองค่ะ

วันนี้เมย์ก็เลยจะมารีวิวกันแดดที่เมย์ใช้มาซักพักแล้วชอบมากกก เป็นกันแดดที่ได้มาตอนมีโปร 1 แถม 1 ค่ะ เห็นว่าเป็นแบรนด์ของคนไทยเองเลยสนใจเป็นพิเศษ ใช้ไปซักพักก็เอ๊ะ มันดีกว่าที่คิดเยอะมาก เป็นกันแดดที่คุณสมบัติครบทุกประการเลย ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ก็แค่ใช้ทุกวันเอ๊งงง 55555

EARTHs Ultra Sensitive Sunscreen SPF50+ PA+++

กันแดดเนื้อโลชั่นน้ำนม สำหรับผิวหน้า เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว ปราศจากสารระคายเคือง 7 ชนิดเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ คุมมัน ไม่เป็นคราบ อ่อนโยนต่อผิว ไม่อุดตันปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB ด้วยค่า SPF 50+ PA+++ พร้อมบำรุงผิวด้วยพลังอัญมณี 3 ชนิด ช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวตึงกระชับ ฟื้นฟูสภาพผิว ปรับผิวให้สม่ำเสมอ ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ยังสามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า (ฺBlue Light) จากหน้าจอคอมพิวเตอ์หรือสมาร์ทโฟน สาเหตุของการเกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ และริ้วรอยก่อนวัน

พลังอัญมณี 3 ชนิดที่แบรนด์เคลมมาก็คือ
เฮมาไทต์ (Hematite) : ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ผิวตึงกระชับ
เพชร (Diamond) : ปกป้องจากสภาวะออกซิเดชั่นต่างๆ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ผิวแลดูอ่อนเยาว์
ทัวร์มารีน (Tourmaline) : ปกป้องผิวจากมลภาวะจากแสงแดด ลดความหมองคล้ำและริ้วรอย

แล้วพ้อยท์ที่สำคัญที่สุดของกันแดดรุ่นนี้คือเค้าปราศจากสารระคายเคืองทั้ง 7 ชนิดเลยทีเดียวค่ะ ได้แก่ แอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันเสีย MIT สีสังเคราะห์ พาราเบน ซิลิโคน และน้ำมัน

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่แพ้เลยนะคะ เพียงแค่ลดอัตราเสี่ยงที่เกิดอาการระคายเคืองจากสารดังกล่าวนั่นเองจ้า บางคนอาจจะแพ้สาร active ตัวอื่นก็ได้นะ ลองไปเทสต์เนื้อก่อนดีกว่าค่ะ อ้อสูตรนี้เค้าไม่กันน้ำนะคะ แต่จะมีอีกสูตรที่เป็นฝาสีเนื้อเค้ากันน้ำได้จ้าา

ราคา : 299 บาท/ 25 g
เมย์ชอบตรงปากหลอดเค้าที่เป็นหัวเล็กๆ แบบนี้จัง เพราะควบคุมปริมาณที่จะบีบออกมาได้ง่าย แถมยังความเสี่ยงของครีมที่จะสัมผัสกับอากาศด้วย
ลักษณะเนื้อเค้าเนื้อน้ำนมไม่เหลวและไม่หนืดเกินไป เกลี่ยง่ายมากๆ ได้ฟีลเหมือนกำลังทาครีมบำรุงผิวอยู่เลย
พอทาลงผิวแล้วดูไม่ค่อยแตกต่างเท่าไหร่เลยเนาะ 555 แต่ผิวจะดูฉ่ำขึ้นเล็กน้อยค่ะ เนื้อเค้าเกลี่ยง่ายมากกก เนื้อไม่เหลวจนไหลเละเทะด้วย ซึมลงผิวได้รวดเร็ว ได้ฟีลผิวฉ่ำๆ พร้อมแต่งหน้ามาก ลงแป้งอะไรตามก็ไม่เป็นคราบค่ะ เป็นกันแดดที่ไม่มีกลิ่นเลยแม้แต่นิดเดียว ถึงมีก็อ่อนมากๆ และเป็นกลิ่นของสาร active ค่ะ
สรุป: เป็นกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายที่แท้ทรูเลยค่ะตัวนี้ เพราะสิ่งที่เมย์ชอบมากและอยากบอกต่อกันแดดตัวนี้ก็คือนางไม่ทำให้ระคางเคืองผิวเลย ปกติผิวข้างจมูกเมย์จะแดงและระคายเคืองง่ายมาก บอบบางขี้อ่อนแอสุดๆ 555 แต่ตัวนี้ไม่ทำให้แสบผิวเลย ข้างจมูกไม่แดงหรือแสบ กราบงามๆ ไม่คิดว่าแบรนด์ไทยจะทำได้ดีขนาดนี้ ปกติมองข้ามตลอดเลย 555 ส่วนใครที่กลัวหน้ามันระหว่างวันเมย์ขอบอกเลยว่าหน้าไม่มันเพิ่มขึ้นค่ะ ผิวปกติดีมาก ออกแดดขับมอไซค์กลางแจ้งก็ไม่แสบผิว ไม่ดำขึ้น ประสิทธิภาพการกันแดดให้คะแนนเต็มไปเลย ผิวไม่เกิดการอุดตันทาแล้วสบายผิวหน้ามาก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบอะไรเหนอะหนะหน้า ส่วนข้อเสียก็มีนะคะ นั่นคือเค้าไม่กันน้ำจ้าา ใครที่ชอบออกกลางแจ้งจัดๆ เหงื่อไหลไคลย้อยหรือไปว่ายน้ำลงน้ำเมย์ว่ากันแดดตัวนี้ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ค่าา

กันแดดรุ่นนี้เค้ามี 2 สูตรค่ะ
ฝาสีฟ้า : Ultra Sensitiveสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายผิวเป็นสิวไม่กันน้ำ
ฝาสีเนื้อ : Age Defying สำหรับผิวแห้ง-ผิวผสมกันน้ำได้

เมย์มีทั้ง 2 สูตรเลยค่ะแต่ใช้จริงๆ จังๆ ก็คือตัวหลอดฝาสีฟ้า ส่วนตัวฝาสีเนื้อก็ใช้บ้างแต่ไม่บ่อย เลยยังมาเล่าไม่ได้ว่าเป็นยังไง ที่รู้ๆ คือเนื้อเค้าเจ้มจ้นกว่า 55555

สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน
บ๊ายบายค่าา


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE