รีวิว Skincare สาวผิวมันเป็นสิวง่าย ฉบับเน้นผิวแข็งแรง ขจัดสิว!

35 5

สวัสดีค่าา :D  แนะนำก่อนเลย เราเป็นคนผิวมัน เป็นสิวง่าย ส่วนใหญ่เป็นสิวอุดตันนะคะ ไม่ค่อยมีสิวอักเสบนูนๆ แล้วพอเข้าฤดูหนาวอากาศแห้งๆ จมูกเราก็ชอบลอกค่ะ เป็นขุยประจำ 555555 


ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 - 2 ปีที่แล้ว เราเคยเป็นสิวหนักมากๆแบบทั้งหน้าเลย แล้วก็ชอบไปแกะมัน เลยยิ่งเป็นแผลไป สิวก็กระจายไปทั่วหน้าด้วยค่ะ น่าจะเพราะมือสกปรกอะไรงี้ หลังจากวิกฤตช่วงนั้นก็เลยตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิก และเริ่มดูแลผิวหน้าอย่างจริงจังค่ะ ปัจจุบันรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ หน้ามันน้อยลง ไม่ได้มีสิวเยอะเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังมีอยู่นะคะ ตามจมูก - หน้าผากบางส่วน ก็ต้องดูแลไปเรื่อยๆ -3-

วิธีการเลือกซื้อสกินแคร์ของเรา ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็เน้นสะอาดค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อแพงๆ อลังการๆ เพราะผลิตภัณฑ์มันอยู่บนหน้าเราแค่แปปเดียวแล้วเราก็ล้างออก เอาแค่มันสะอาด อ่อนโยนก็พอค่ะ ส่วนผลิตภัณฑ์เซรั่มกับครีมบำรุงเราจะเน้นเรื่องความชุ่มชื้น ผิวแข็งแรง อะไรทำนองนี้ค่ะ เพราะพอผิวเราชุ่มชื้น ต่อมไขมันบนหน้าก็จะไม่ผลิต sebum ออกมามากเกินค่ะ หน้าก็จะไม่มันน! อีกอย่างพอหน้าเราชุ่มชื้นแข็งแรงดี อะไรดีๆก็จะตามมาค่ะ ทั้งรูขุมขนกระชับ ผิวเนียน บลาๆๆๆ /ไปเริ่มกันเลยค่ะ~~

1. Bifesta acne care cleansing water

อันนี้ใช้มานานมากๆแล้ว กี่ขวดแล้วก็ไม่รู้555555 เช็ดสะอาดผิวไม่แห้ง เราใช้เช็ดวันที่ไม่แต่งหน้าเยอะ อารมณ์แบบทากันแดด ใช้คุชชั่นงี้ ช่วยลดสิวตามที่เคลมไว้รึเปล่าไม่รู้ แต่เราว่ามันก็เหมาะกับคนเป็นสิวดี อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม  10/10 และจะซื้อใช้ต่อไปค่ะ 55555

2. Kose clear cleansing oil

แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าหนักแบบใช้รองพื้นงี้ เราก็จะใช้ออยล์ล้างค่ะ แต่ก่อนไม่ค่อยใช้เลย เพราะไม่ชอบความรู้สึกที่มันมันๆที่หน้าอะค่ะ 55555 กลัวอุดตันนั่นนี่ /คิดไปเองทั้งนั้น 5555 แต่หลังจากเปิดใจให้ออยล์ล้างหน้าก็เริ่มรู้สึกดีกับมันค่ะ เราว่ามันสะอาดด้วย แล้วได้บำรุงไปในตัวด้วย ตัวนี้คือพอเช็ดเสร็จแล้วเอาน้ำลูบหน้ามันจะเปลี่ยนเป็นน้ำนมแล้วล้างออกง่ายมากๆเลยค่ะะ 10/10 จ้าา

3. Nature republic jeju sparkling foam cleanser

ก่อนหน้านี้ใช้ perfect whip ค่ะ แต่หลังจากไปเที่ยวเกาหลี ก็เลยซื้ออันนี้มาลองดู เราว่าก็ล้างสะอาดดี โฟมนุ่มไม่เท่า perfect whip มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ก็ไม่ได้ว้าวอะไรมาก ใช้ได้ค่ะะ 7/10 หักที่มันไม่นุ่มเท่าไหร่ 5555

4. Biotherm life plankton clear essence

ตัวนี้ได้มากจาก workshop BiothermXJeban ค่ะ มาแทนที่ biotherm ตัวเก่าของเราที่เพิ่งหมดไปพอดีเลย 555555 /ต้องขอบคุณทางจีบันมากๆค่ะ เลิฟฟ ตัวนี้เราว่าเนื้อบางกว่าตัวเก่ามากๆเลย ใช้แล้วไม่เหนอะ ซึมเร็วมากๆ ทาตอนเช้าได้เลย ชอบบ ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวกระจ่างใสด้วย อันนี้เราว่าอาจจะจริงง เพราะแม่ชมว่าหน้าใสขึ้นค่ะ55555 ปลื้มเลยย 10/10 ถ้าหมดก็จะซื้อตัวนี้ต่อค่ะ 

5. Innisfree green tea seed serum

อันนี้ก็ใช้มานานมากแล้ว มันชุ่มชื้นดี เรื่องลดสิวลดผดเราไม่ค่อยแน่ใจ แต่มันน่าจะลดอาการอักเสบ หรือรอยแดงได้ดีนะคะ เคยไปกดสิวมา หน้าแดงๆเลย ทาตัวนี้ไป ตื่นเช้ามาก็ดีขึ้นอยู่ค่ะ ไปเกาหลีมาก็ซื้อมาตุนค่ะ5555 เขาปรับสูตรแล้วด้วย แต่สูตรเก่ายังใช้ไม่หมดเลยยังไม่ได้เอามาลองเลย เราก็คงใช้ไปเรื่อยๆอะค่ะ เหมือนยาสามัญประจำบ้านนิดหน่อย5555 8/10 ค่ะ ถ้าหมดที่ตุนอาจจะลองซื้ออย่างอื่นมาลองง

6. Estee Lauder ANR

มันโด่งดังสุดๆจนต้องไปสอยมาลอง /มีงบพอแค่สอยไซส์เล็กนี่แหละ TT แต่พอได้ลองคือมันก็ดีจริงอะค่ะ เราว่ารูขุมขนกว้างๆที่จมูกเรามันเล็กลงเพราะเจ้านี่เลย แล้วผิวหน้าก็ดูดีขึ้นด้วยย แต่เราใช้แบบประหยัดมากอะ กลัวหมด55555 9/10 เลย หักค่าแพงนี่แหละ ถ้าหมดยังคิดหนักเลย เอาไงต่อดี555

7. Laneige water sleeping mask

ตัวนี้เป็นกระปุกที่ 2 แล้ว เป็นอดีตลูกรักที่เปิดโลกทัศน์ sleeping mask ของเรามาก เราชอบนาง มันชุ่มชื้นขั้นสุดจริงๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นมันดีมากจริงๆ แล้วมันเย็นๆด้วย เวลาทาลงหน้าคือให้ความรู้สึกที่ดีมากจริงๆ รักก 9/10 แต่คงไม่ซื้อต่อ เพราะมีลูกรักคนใหม่55555555

8. Sulwhasoo overnight vitalizing mask EX

และนี่ก็คือออ โฉมหน้าลูกรักคนใหม่ค่ะ555555 เคยได้ลองขนาด tester 30ml ละ คือชอบมากกกก ไปเกาหลีเลยไปถอยไซส์จริงมา 2 หลอด 555555 คือมันดีมากจริงๆ เนื้อเนียนๆ เกลี่ยง่าย มีกลิ่นโสมอ่อนๆ รู้สึกผ่อนคลายมากๆเลยย แล้วตื่นมาตอนเช้าคือหน้าฟู เนียนเด้งที่แท้จริงอะะะะ ประทับใจมากกกกกกกกก 1,000,000,000/10 จะรักเธอตลอดไป

9. St. Ives green tea scrub

ซื้อมาลองเพราะเห็นพี่น้อยหนึ่งรีวิวว่าดี5555 เราว่าก็โอเค ชอบเนื้อสครับค่ะ มันละเอียดดีไม่บาดหน้า ละเอียดกว่าหลายๆยี่ห้อที่เคยเจอมาเลยย รู้สึกว่าหน้าสะอาด ขัดสิวหัวดำออกได้บ้าง เราใช้วันเว้นวัน ไม่ก็เว้นสองวัน 8/10 อาจจะซื้อต่อหรือหาอย่างอื่นมาลอง

10. Sulwhasoo clarifying mask

ไซส์ tester ค่ะ ซื้อมาลองแต่ไม่ประทับใจเท่าไหร่ คืออยากลองเพราะมันเป็นมาส์กลอกๆ น่าสนใจดี แต่เราว่ามันเฉยๆอะ สำหรับเรามันไม่ได้ดึงสิวเสี้ยนออกเลย อะแต่อาจจะดึงเซลล์ผิวหนังเก่าๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ ที่ไม่ชอบอีกอย่างคือกลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากค่ะ ผลิตภัณฑ์คือมีกลิ่นโสมผสมกับแอลกอฮอล์เลยแง 6.5/10 ให้คะแนนฟีลลิ่งตอนลอก สนุกดี555 แต่คงไม่ซื้อต่อ แอบอยากลองมาส์กดำ kose ด้วย5555

11. Aztec secret indian healing clay

ซื้อตาม Kathleen lights ค่ะ 555555 นางเชียร์หนักมากก เลยอยากลอง ไม่แพงเลย สั่งเองจากเว็บจะถูกกว่าร้านพรี ร้านหิ้วมากๆ แล้วกระปุกใหญ่มากกก ไม่รู้จะหมดเมื่อไหร่ มันเป็นผงๆโคลนอะค่ะ ต้องผสมเอง ผสมกับ apple cider vinegar หรือน้ำก็ได้ เราใช้น้ำค่ะ ได้ผลเหมือนกัน พอกคือแข็งไปทั้งหน้าเลย แต่รู้สึกสะอาดมากๆๆๆๆๆ ล้างออกแล้วหน้าไม่แห้งตึงเลย นุ่มด้วยซ้ำ แถมหน้ามันน้อยลงจริงๆ รักก 9/10 เลยย หักที่เราขี้เกียวผสมนี่แหละ5555

12. Innisfree aloe revital skin mist

เป็น mist สูตรที่ชอบที่สุดของ innisfree เลย มันสุดชื่นมากๆ แล้วละอองเล็กดี ฉีดหลังแต่งหน้าก็ได้ เมคอัพไม่เละ เราใช้ฉีดระหว่างวันด้วย สดชื่นดี 10/10 เลย

13. Laneige lip sleeping mask

ปากชุ่มชื้นมากๆ ทาลิปติดทน ไม่เป็นขุยเลย กลิ่นหอมด้วย เป็นกลิ่นเบอร์รี่ๆ 10/10 ส่วนลิปมันที่ทากลางวันก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆอะค่ะ 55555

14. Anessa perfect UV sunscreen aqua booster

เป็นกันแดดที่ดีมากๆ ใช้มาหลายขวดแล้ว เป็นเนื้อน้ำนม มีกลิ่นแอลกอฮอล์หน่อย แต่พอรับได้ เราว่ามันกันแดดโอเคเลย แล้วไม่มันด้วย 9/10 น่าจะซื้อต่อไปเรื่อยๆค่ะ

Skincare routine ฉบับเรา

  • Morning routine ล้างโฟม > เซรั่มชาเขียว Innisfree > กันแดด Anessa > แต่งหน้า

  • Night routine เช็ดเครื่องสำอาง Bifesta หรือ Kose > ล้างโฟม > ยาสิว > biotherm clear essence > เซรั่มชาเขียว Innisfree > Estee ANR > Sulwhasoo overnight

  • ส่วนพวกมาส์ก สครับ ก็ผลัดๆ วนๆ กันใช้ไปค่ะ

***ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนด้วยนะคะ ใช้ของเหมือนกัน ก็อาจได้ผลลัพธ์ไม่เหมือนกันได้ค่ะ

จบแล้วค่าา เย่ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ใครชอบตัวไหนก็เอามาแนะนำกันได้นะคะ ><


NemoNemu

NemoNemu

♡ a lipstick collector
♡ a korean drama addict
♡ myday #day6

FULL PROFILE