เจริญกรุงไม่ไกลจีน

21 9
สวัสดีค่า จ๋าเองค่ะห่างหายจาก jeban.com 
ก็สองปีได้มั้ง

วันนี้กลับมาเขียนกระทู้ ถึงจะยังไม่ได้มีเวลาเขียนเรื่องเมคอัพเหมือนเดิมเท่าไหร่ แต่ก็มีอีกเรื่องมาแชร์มาเม้าท์ ที่สนุกไม่แพ้เมคอัพเลย นั่นคือ โลเคชั่นถ่ายรูป!

อาทิตย์ก่อนจ๋ากับมะหน่อย เพื่อนร่วมทริป นักเขียนเจ้าของเพจ สิลิ ไปเปิด map กรุงเทพฯ มาค่ะ ซึ่งหวยออกที่เจริญกรุง

พื้นที่เงียบสงบ แต่ไม่ไกลจากตัวเมือง เดินทางสะดวกมากมาย  เราสละรถ ที่แถว ๆ โรงพยาบาลตากสิน เดินไปเรื่อย ๆ จนสุดถนนเชียงใหม่ เราก็พบกับ ล้ง1919 แบบไม่บังเอิญเท่าไหร่ เพราะเราเห็นคนมาถ่ายรูปที่นี่ผ่านตาตาม social media มาบ้าง ซึ่งล้ง1919 เป็นสถาปัตยกรรมจีนโบราณ ที่รวบรวมร้านค้า ร้านอาหาร และศาลเจ้าแม่ทับทิบ!
มา jeban.com ทั้งทียังไงก็ขาดไม่ได้เรื่องเครื่องสำอาง labels ให้ดูว่าวันนี้แต่งหน้าเบามาก แถมยังตั้งใจใส่เสื้อญี่ปุ่นกับเสื้อสีแดงข้างใน มาถ่ายรูปที่เจริญกรุง ให้สีแดง ดึงเราออกจากสิ่งแวดล้อม แถวนี้ ซึ่งหนักไปทาง herritage และโทนสีค่อนข้างเย็น จริง ๆ จ๋ากับมะหน่อยไม่ได้ถ่ายรูปเก่งอะไร แต่ทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ก็พอเข้าใจกับเค้าบ้าง
แต่ขอบอกก่อนว่า ถ่ายรูปที่ล้งต้องใจถึงนิดนึง ถ้าอยากได้แสงสวย ต้องยอมร้อน 
ดังนั้นกันแดดต้องพร้อม แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ 
ในโครงการมีคาเฟ่ให้พักจิบเครื่องดื่มเยอะมาก
ก็แวะพักกันตามอัธยาศัย 

จ๋ากับมะหน่อยมาถึงได้ไม่นานก็เริ่มลุย
เดินเก็บภาพไปเรื่อย ๆ เริ่มจากทางเข้า ถนนหวั่งหลี
ซึ่งเป็นถนนของตระกูลหวั่งหลี เจ้าของโครงการล้ง1919 ที่นี่เป็นท่าเรือและคลังสินค้าเก่า ก่อนจะเป็น ล้ง1919 เจ้าของปัจจุบันตัดสินใจบูรณะอาคาร ล้างสีออก เนื่องจากอาคารถูกทาสีทับหลายชั้นตามกาลเวลา แต่พอล้างสี ก็พบกับภาพจิตรกรรมฝาผนังจีนอายุหลายปี เลยตัดสินใจบูรณะแบบอนุรักษ์และเปิดเป็นโครงการล้ง1919 ค่ะ
ต่อไปเราเริ่มเดินไปโซนร้านค้า มีเสื้อผ้า กระเป๋า งาน handmade สวย ๆ เยอะมาก แต่เราเดินไม่ครบเท่าไหร่ เข้าแค่ LHONG shop แล้วออกไปหาอะไรกิน
เห็นรูปแค่นี้ แต่เราใช้เวลาที่นี่ถึง 4 ชั่วโมง 
นั่งจิบกาแฟริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็อยากให้นานกว่าสองชั่วโมงแล้ว 

จ๋ากับเพื่อน ๆ อาจจะไม่ได้ถ่ายรูปสวยมาก แต่อยากมาแชร์บรรยากาศ สำหรับใครที่คิดไม่ออกว่าสุดสัปดาห์นี้จะไปที่ไหน พกหนังสือสักเล่มมาด้วยน่าจะดี เพราะที่นี่สงบมาก ไม่จอแจเหมือนไปเดินห้าง

สามารถทิ้งตัวได้นาน ๆ แบตมือถือที่ชาร์จมาแทบไม่ได้ใช้ เพราะอินกับชีวิต offline ไปเกือบทั้งวัน
แต่แบตกล้องอาจจะเปลืองนิดนึงนะ
เพราะที่นี่ สวยมาก!
❤❤❤❤❤❤❤❤


justjaa.

justjaa.

Areeya Deewised

FULL PROFILE