[เนมชวนเที่ยว] ตะลุย Seoul - Gyeonggi ตามรอยซีรีส์ ชมดอกช็อลจุ๊ก #ไม่ง้อทัวร์

17 3

สวัสดีทุกคนค่ะะ :D  กระทู้นี้จะมาเขียนเล่าที่ไปเที่ยวเกาหลีมาช่วงปลายเมษาที่ผ่านมาค่ะ /ผ่านมานานม้ากกกเพิ่งมีอารมณ์มาเขียน 555555555


ทริปนี้เป็นทริปไปโซลเองครั้งแรกค่ะ (เคยไปแต่ปูซาน55555) ก็เลยทำการบ้านค่อนข้างเยอะ ทั้งอ่านกระทู้คนอื่น หาร้านอาหาร วางแผนที่เที่ยวหนักมาก แนะนำสำหรับคนที่กำลังวางแผนเที่ยวเกาหลีให้ดาวน์โหลดแอพ korea subway กับ แอพ kakao map มาใช้ค่ะ สะดวกมากๆเลย recommend!


시작 ฉี่จั๊กก! มาเริ่มกันเลยค่ะ~


อวดที่พักก่อน เราพัก guest house ที่ Seoul station ค่ะ ข้ามถนนใหญ่ไปก็เจอสถานีรถไฟฟ้าเลย สะดวกมาก แถมไม่แพงด้วยค่ะ

Day1 : Deoksugung palace, Ewha university, Hongdae


Deoksugung palace

วันพุธสุดท้ายของทุกเดือนที่เกาหลีเรียกว่า Culture day ค่ะ ซึ่งวันนี้เข้าวังได้ฟรีค่ะ ซึ่งเราก็ไปวันนี้พอดี ประหยัดตังค่าตั๋วเลย อิอิ แล้วช่วงที่เราไปถึงพอดีมีโชว์เปลี่ยนเวรยามด้วยค่ะ สวยงามมาก เราชอบๆซีรีส์พีเรียดเกาหลีนี่อินเลยค่ะ

บรรยากาศภายในวังค่ะ สวยงามเหมือนอยู่กะเซจาในวังเลยค่ะ5555555 ส่วนตัวเราชอบหลังคาวังเกาหลีมากๆ ดูเก่าแก่ ดูมีศิลปะ ปราณีตมากๆค่ะ

Ehwa university

เป็นที่ถ่ายรูปยอดฮิต คนเขาชอบไปถ่ายตรงบันไดไม่ก็กำแพงกัน ส่วนตัวเราว่ามันเฉยๆอะค่ะ ไม่ค่อยอิน55555 ไม่อินแต่ก็มีรูปเด้อ5555 อ้อแถวนนั้นมีร้านเสื้อผ้า เครื่องสำอางให้ช้อปเยอะแยะเลยค่ะ มีร้านอาหารน่ากินๆด้วย


Hongdae

เป็นสุดยอดย่านช้อป ของเยอะมาก ร้านอาหารน่ากินก็หลายร้าน ไม่มีรูปที่นี่นะคะ มัวแต่ช้อป55555555

Day2 : Gyeongbokgung palace, Daelim museum, Bukchon hanok village, Insadong

ตารางแน่นหน่อยแต่วันนี้เดินล้วนค่ะ เพิ่มกล้ามขากันไปป


Gyeongbokgung palace

ไม่เสียค่าตั๋วอีกแล้ว 55555 เพราะใส่ชุดฮันบกค่ะ (อันนี้สำหรับทุกวังเลยนะคะ) วังนี้เราว่าสวยกว่า Deoksugung ค่ะ แต่ใหญ่มาก เดินเหนื่อย5555

Daelim museum

ช่วงที่เราไปมีงาน Paper present ค่ะ เป็นงานศิลปะที่ทำจากกระดาษหมดเลยคือสวยมากกกกกก โดยเฉพาะอุโมงค์ดอกไม้ที่ทำจากกระดาษ ตายไปเลย สวยสุดๆ

Bukchon hanok village

เป็นหมู่บ้านโบราณของขุนนางทางเหนือ สวยมากกก อินสุดๆ แต่ห้ามส่งเสียงดังนะคะ มีคนอยู่จริงๆ มีบางคนใส่ชุดฮันบกมาถ่ายด้วยค่ะ เราว่าน่าจะสวยเลยแหละ วิวเข้ากะชุดมากเว่อ แต่คงเหนื่อยอะ ทางคือชันมากก55555

Insadong

เป็นย่านร่วมร้านขายของที่ระลึก ของแนวเกาหลีๆเยอะเลยค่ะ เราได้กำไลหินสวยๆมาเยอะเลย5555555 มีร้านอาหารเยอะด้วย เป็นย่านช้อปที่สงบกว่าฮงแด มยองดง มากๆค่ะ แต่ร้านพวกเครื่องสำอางไม่ค่อยเยอะนะคะ

Day3 : Petite france, The garden of morning calm

วันนี้ออกนอกโซลค่ะ ไปเที่ยวจังหวัดคยองกี ก็อยู่ข้างๆโซลนี่แหละ นั่งรถนานเว่อ แต่สวยนะค


Petite france

เป็นหมู่บ้านฝรั่งเศส ค่าเข้าแพงมากกกก แต่ก็ยอมเพราะตามรอย ซีรีส์ You who came from the star กับ Secret garden ค่ะ 5555555  เหมาะแก่การถ่ายรูปเล่นค่ะ สถานที่น่ารักดี

The garden of morning calm 

เป็นสวนบนเขา ใหญ่มากกกกกกก มีที่ให้เดินดูเยอะมากค่ะ มีเรือนกระจก มีแปลงทิวลิป สวนบอนไซ สวยมาก อากาศก็ดี ใครชอบดอกไม้ต้องมาเลยค่ะ แถมมีความตามรอยราอนกับเซจา Moonlight drawn by cloud นิดๆ 555555

Day4 : ไปเทศกาลชมดอกช็อลจุ๊กที่เนินเขา Surisan, Bongeunsa temple, Namdaemun market, Myeongdong

เป็นการเปลี่ยนแผนกระทันหันค่ะ เพราะจู่ๆเลื่อทวิตก็เห็นว่ามีงานชมดอกช็อลจุ๊กพอดี ซึ่งมันจัดแค่ 3 วัน ปีละครั้งค่ะ เลยล้มเลิกแผนทั้งหมดเพื่อไปดูดอกช็อลจุ๊ก555555


เทศกาลชมดอกช็อลจุ๊กที่เนินเขา Surisan

เราว่าเป็นเทศกาลที่่น่ารักมากๆค่ะ มีครอบครัวเกาหลี กลุ่มเพื่อน ไปนั่งปิคนิคกันเต็มเลย ดอกช็อลจุ๊กที่ว่าก็คือบานเต็มเนินเขาอะค่ะ สุดยอดเลย

ฺBongeunsa temple 

เป็นวัดดังย่านกังนัมค่ะ มีจัดโคมสีด้วยค่ะ เหมือนใกล้วันประสูติพระพุทธเจ้าเขาจะฉลองกันมั้งคะ โคมสีสวยมากเลย ประทับใจ ที่นี่มีถุงขอพรด้วยค่ะ เราขอแล้วเป็นจริงด้วย อิอิ

Namdaemun market, Myeongdong

2 ที่นี้อยู่ใกล้กันนะคะ เดินไปได้เลยสบายๆ พ่อค้าแม่ค้าที่นัมแดมุนคือขายเก่งมาก หลายคนคือพูดคล่องมาก เดินผ่านหน้าร้านเจ๊แกก็พูด สาหร่ายๆๆๆๆ โอ้ยชอบบ555555 ไม่มีรูปค่ะช้อปอย่างเดียว 5555555

Day5 : Jogyesa temple, Gwanhwamun square, Dongwha duty free


Jogyesa temple

โคมสีสวยกว่าวัดพงอึนซาอีกสำหรับเรา แน่นมากเว่อ  ชอบมาก บรรยากาศดีสุดๆ 

Gwanghwamun square

ที่ถ่ายรูปหลักๆก็คือรูปปั้นพระเจ้าเซจงกับแม่ทัพอีซุนชิน ใหญ่มากเว่อ แต่เราว่าถ่ายรูปไม่ค่อยสวยอะ เพราะมันติดถนนด้วยแหละมั้ง

Dongwha duty free

ไม่พูดถึงไม่ได้นะคะ เป็นห้างดิวตี้ยอดฮิต เราว่าที่นี่ราคาดีสุดแล้วสำหรับเครื่องสำอางเคาท์เตอร์หลายๆแบรนด์ โดยเฉพาะ Sulwhasoo ถูกกว่าที่ Lotte duty free จริงๆ recommend เลยยย

จบแล้วค่ะทุกคนนนนนนน มือหงิกมากเว่อ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์และเพลิดเพลินกันนะคะ เลิฟฟฟฟ


ฝากกระทู้ก่อนๆเกี่ยวกับเที่ยวเกาหลีด้วยค่ะ

  • ร้านอาหารอร่อยๆ >>> [เที่ยวเกาหลี] ชี้เป้า 8 ร้านอร่อยเด็ด ย่าน Seoul station, Gyeongbokgung etc.

  • ช้อปปิ้ง >>> KOREA HAUL 2018 ล้มละลายมั้ยถามใจเธอดู?!

  • น้ำขนมจิปาถะในมินิมาร์ทเกาหลี >>> ​[เที่ยวเกาหลี] รีวิว น้ำ - ขนม - ของกินน่าลองในมินิมาร์ท GS25, CU​​​


NemoNemu

NemoNemu

♡ a lipstick collector
♡ a korean drama addict
♡ myday #day6

FULL PROFILE