แต่งหน้าออกงานฉบับสาวผิวมัน ให้สวยเป๊ะตลอดคืน

35 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

      วันนี้จะมาแชร์เทคนิคเล็กๆน้อยๆ แต่ความสำคัญไม่น้อยเลยค่ะ เกี่ยวกับการแต่งหน้าให้ติดทน สำหรับสาวผิวมัน จะบอกว่าโกโก้เข้าใจมากๆเลยว่า คนผิวมัน มีปัญหาในการแต่งหน้าเยอะมาก  เจ้าความมัน มันช่างเป็นอุปสรรคความสวยของเราเสียจริง! 

ขั้นตอนแรก "การเตรียมผิว"
      ขั้นตอนนี้สำคัญมาก สำหรับสาวผิวมัน แนะนำว่าให้ใช้ moisturizer ที่เป็นสูตร oil free  มีเนื้อสัมผัสบางเบา แต่จะต้องมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวมากพอ หรือ ทาในปริมาณที่พอเหมาะ  และลง Primer ที่ช่วยควบคุมความมัน ปล่อยให้เซ็ตที่ผิวซัก 30 วิ แล้วตามด้วยขั้นตอนที่ 2

Step 2  การลงรองพื้น 


ขั้นตอนนี้ ขอแยกเป็น 2 กลุ่ม



2.1 กลุ่มที่ทารองพื้นแบบ liquid 

สำหรับกลุ่มนี้ โกโก้ขอแนะนำให้เลือกรองพื้นสูตร Oil free เหมือนกับ moisturizer เลย หรือเลือกสูตรที่เขียนว่า All Skin Type  ก็ได้ค่ะ เทคนิคส่วนตัวคือ ถ้ารูขุมขนกว้าง  เลือก texture ที่มันเป็นเนื้อโคลน จะช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีมาก และก็ควบคุมความมันด้วย ถ้าผิวไม่ได้มีปัญหาอะไร จะลง texture ไหนก็ได้ค่ะ  ระดับการปกปิด เลือกตามใจชอบเลย แล้วแต่โอกาส และลักษณะของงานที่เราไปมากกว่า แต่จะออกงานทั้งที เลือกแบบ medium to Full Coverage ไปเลยดีกว่า เสร็จแล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น แล้วแต่งหน้าตามใจชอบได้เลย 


      กลุ่มแรกนี่จะเหมาะกับคนที่พิถีพิถันมีเวลาในการลงผิว แต่ถ้าคุณรู้สึกว่า โอ้ย มันหลายขั้นตอนเกินไป ลองอ่านของกลุ่ม 2 ดูค่ะ ชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ มีบางวันที่เราก็เป็นกลุ่มที่สอง 555


2.2 กลุ่มที่ทารองพื้นแบบ powder
กลุ่มที่สอง คือ เราจะลงด้วยด้วยแป้งผสมรองพื้น ที่มอบการปกปิด Medium - full coverage  อย่างเดียว แล้วแต่งหน้าได้เลย  อ่านแล้วดูง่ายขึ้นใช่ไหมคะ 555+ ขั้นตอนเดียวจบ แต่ทีนีมันจะง่ายไปหน่อย เราก็มีเทคนิคอื่นๆเพิ่มให้ เพื่อให้ผลลัพย์ที่ดียิ่งขึ้น เนียนมากขึ้น
ในภาพโกโก้ใช้แป้ง  Butae เบอร์ 3 ลงทั่วหน้าค่ะ ข้อควรระวัง ต้องมั่นใจก่อนกว่า ผลิตภัณฑ์จาก step แรก ซึมลงผิวและเซ็ตตัวเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะลงแป้งผสมรองพื้นนะคะ ไม่งั้นเป็นคราบได้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกัน เพื่อความเร็วสามารถลงแป้งฝุ่นเลยก็ได้ แล้วตามด้วยแป้งผสมรองพื้นค่ะ

  เทคนิคที่โกโก้ใช้คือ การลงแป้ง Butae ด้วยแปรงที่แน่นแบบในภาพ และใช้วิธีการกดแป้งลงไป ไม่ใช่การปาดนะคะ เพราะว่าเรามีรูขุมขนและเราต้องการให้แป้งเข้าไปในผิว เนียนสม่ำเสมอมากที่สุด  

       มี tip มาแชร์ จากรุ่นพี่ที่เป็นช่างแต่งหน้า เค้าบอกว่าแป้งสามารถใช้แบบ 2 ways คือแบบเปียกและแบบแห้ง คือ ชุบน้ำที่ฟองน้ำ แล้วกดแป้งลงเลย เนียนสุดๆ ลองไปทำกันดูนะคะ
และนี้คือ total look พร้อมออกงานได้เลย
      จะบอกว่าตัวแป้งควบคุมความมัน ได้ดีมาก มอบผิวแมทกำลังดี สบายผิว สามารถปกปิดจุดด่างดำ และให้ลุคที่ดูเป็นผิวธรรมชาติ  หลายคนคงมีคำถามระหว่างวันใช้แล้วเป็นยังไง มีดรอป มีเยิ้มหรือเปล่า จะบอกว่ามันเกินคาดมาก คือ  ติดทน ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบเวลาโดนเหงื่อ และไม่รู้สึกว่าทำให้หน้าหมองลง รองพื้นไม่ดรอป ส่วนตัวมองว่าเค้ามี เฉดสีที่เหมาะกับคนไทย เพราะคนไทยส่วนใหญ่มีผิว undertone กลาง - เหลือง  ทำให้เลือกสีได้ไม่ยากค่ะ
  โกโก้ไปหาข้อมูลมาให้ค่ะ ว่าจะหาซื้อแป้งตัวนี้ที่ไหน ที่ไว้ใจได้ ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงเจอของปลอม ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจ สามารถหาซื้อแป้งตัวนี้ได้ที่ร้าน  eveandboy ทุกสาขานะคะ ราคา 79 บาทเอง 
แล้วมาพบกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ ฝากติดตามผลงานของ โกโก้ หน่อยนะคะ
Instagram : https://www.instagram.com/kokovvow/

Youtube : https://www.youtube.com/c/KOKOwow?sub_confirmation=1
Faceboook :https://www.facebook.com/KOKOvvow/


KOKOwow

KOKOwow

ชื่อ โกโก้ ค่ะ เป็น Beauty Advisor และ พึ่งเริ่มต้นเป็น beauty bloger และ youtuber ค่ะ

FULL PROFILE