[ MOVIE REVIEW ] ย่อไซส์แล้วไปตะลุยกัน #อมอดว Ant-man and the Wasp ll ไม่สปอยล์

24 6

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน พบกับซินดี้แสนซนคนเด๋ออีกครั้ง วันนี้ซินจะมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับภาพยนตร์อีกครั้ง ไม่ได้เขียนอะไรทำนองนี้มาสักพักแล้วเนอะ บอกตรงๆว่าตอนแรกก็รู้สึกเหนื่อยและแอบขี้เกียจ แต่ด้วยความที่มีใจให้ MCU (Marvel Cinematic Universe) เต็มร้อยเลยลุกขึ้นมาเขียนรีวิวให้เรื่องนี้ค่ะ Ant-man and the wasp เย้



Ant-Man And The Wasp หรือ "อมอดว" ที่ถูกใช้เป็นแฮชแท็กพูดคุยเกี่ยวกับหนังของฝั่งไทย อมอดวเนี่ยก็เป็นภาคต่อของ Ant-Man ปี 2015 ซึ่งยังคงเป็นผู้กำกับคนเดิม Peyton Reed มารับหน้าที่คุมบังเหียน (อันที่จริงในภาคแรกผู้กำกับดั้งเดิมไม่ใช่พี่แกนะฮะ เป็นพี่เอ็ดการ์ด Edgard Wrightที่ทำ Baby Driver ก่อนมีปัญหากับทางสตูดิโอจนต้องแยกย้ายกันไป แต่ชื่อพี่เอ็ดก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งคนเขียนบทตอนเอ็นเครดิตภาคแรกนะคะ) ซึ่งนั่นก็หมายความว่าสิ่งที่เราหวนนึกถึงในตอนภาคแรกจะยังคงอยู่ในภาคนี้อย่างแน่นอน และรอบนี้แอนท์แมนไม่ได้ลุยคนเดียวเช่นเดิมอีกต่อไป เพราะแกมีคู่หูร่วมภารกิจ ซึ่งก็คือต่อสาว เดอะวอสพ์นั่นเอง



เรื่องย่อของมนุษย์มดสองนั้นไม่ได้ดำเนินเรื่องต่อจากภาคแรกโดยตรงค่ะ เพราะรอยต่อไทม์ไลน์ของเรื่องนั้นมีความเกี่ยวโยงกับภาพยนตร์อื่นใน MCU นั่นก็คือ Captain America: Civil War และเกิดก่อน Avengers: Infinity War แปบเดียว ใครที่อยากรู้ว่าอีตาสก็อต แลงก์ หรือแอนท์แมนแกหายไป ทำไมไม่ไปช่วยสู้กับพี่มันม่วง ขอให้มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ะ คำตอบอยู่ในนี้ (แต่ไม่ทั้งหมดนะ 5555)


โดย #อมอดว เล่าเหตุการณ์ต่อเนื่องจากซิวิลวอร์ หลังฝ่ายกัปตันอเมริกาเพลี้ยงพล้ำจนสมาชิกในทีมถูกจับไปขังกันหมด และในตอนจบนี้เองที่กัปตันมาช่วยเพื่อนๆแหกคุกออกไป ซึ่งความจริงแล้วมีสมาชิก 2 คนที่ไม่ยอมหนีไปกับกัปตัน นั่นก็คือ คลินท์ บาร์ตัน หรือฮอวก์อาย พลธนูมือหนึ่ง และสก็อต แลงก์ หรือแอนท์แมน มนุษย์ย่อไซส์ได้ (เรียกซะ..) ด้วยเหตุผลว่าเขามีครอบครัวต้องดูแล ทั้งคลินท์และสก็อตจึงจำเป็นต้องถูกทางการคุมขัง ก่อนจะส่งไปกักบริเวณให้อยู่แต่ในบ้าน พร้อมใส่เครื่องติดตามตัวตลอดเป็นเวลา 2 ปี



ในช่วงเวลาที่สก็อตถูกคุมขัง ทางฝั่งของ ดร.แฮงก์ พิม เจ้าของอนุภาคพิม เทคโนโลยีสำคัญที่ใช้ในการย่อร่างกาย และลูกสาว โฮป แวน-ไดน์ ผู้สวมชุดนางต่อและเป็นเดอะวอสป์คนปัจจุบัน ต่างก็ต้องหนีทางการเช่นกัน เนื่องจากถูกหางเลขว่ามีเอี่ยวในการสร้างชุดย่อ-ขยาย(แอนท์แมน) ซึ่งก็คือชุดที่สก็อตเอามาใส่ตีกับทีมโทนี่ในซิวิลวอร์นั่นเอง ภาคสองจึงมีธีมรองเป็นการหลบหนีการจับกุม และยังคงมีธีมหลักอยู่ที่เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเวอร์วังอลังการ อย่างที่มีคนเคยพูด เทคโนโลยีของแฮงก์ พิมทำให้ชุดเกราะเหล็กของโทนี่ สตาร์คกลายเป็นของเล่นเด็กไปเลย เอิ๊กกกก



แนะนอนว่าเขามีการสานต่อในเรื่องลี้ลับสุดๆของภาคแรกอย่าง มิติควอนตัม Quantum Realm เป็นการย่อไซส์ร่างกายให้เล็กลงไปอีก เล็กกว่ามด เล็กยิ่งกว่าจุลินทรีย์ เล็กสุดๆกว่าไมโครเซลล์ของจุลินทรีย์ แต่คือควอนตัม โดยในแอนท์แมนภาคแรกมีการพูดถึงต่อสาว หรือเจเน็ต แวน-ไดน์ (แม่ของโฮป ภรรยาของดร.พิม) ผู้สวมชุดเดอะวอสพ์ย่อไซส์เป็นคนแรก ซึ่งเธอได้เสียสละตัวเองปลดล็อกขีดความสามารถชุดให้ตัวหดเล็กลงจนสามารถแทรกเข้าไปทำลายระเบิดนิวเคลียร์ได้ หลังจากที่สก็อตหลุดเข้าไปในควอนตัมแล้วกลับมาได้ ดร.พิมก็ย่อมมีความหวังที่จะพาภรรยากลับมา ทว่าการพาเจเน็ตกลับมามันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักตัวร้ายใหม่ที่แสนแจ่มแมว The Ghost สมญานามที่ได้มาเพราะความสามารถในการเดินทะลุผ่านสิ่งของได้ ข้อมูลในเทรลเลอร์บอกว่าชีจะมาขโมยเทคโนโลยีบางอย่างจากทางดร. พิม



คนอะไรจะเล่าเรื่องย่อได้ยาวขนาดนี้ เอาเป็นว่าใครที่หลงใหลในเทคโนโลยีของทางดร.พิม ภาคนี้ด็อกแกปล่อยของชนิดที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม ย่อบ้าน ย่อตึก ย่อรถ มาหมด อะไรที่ไปไกลกว่าจินตนาการสามารถพบได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนใครที่ดูแล้วถามหาความสมจริง สงสัยในหลักการที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ ขอให้สะกดจิตตัวเองไว้ว่านี่คือเทคโนโลยีที่ล้ำโพดๆ ล้ำจนหลักการทุกอย่างใช้ไม่ได้กับสิ่งนี้ 55555



ตัวหนังดำเนินเรื่องได้สนุก กระชับ ไม่ง่วงหงาวหาวนอน มีบางช่วงที่แอบจะเนือยๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกเบื่อ มุกตลกที่เคยมีในภาคแรก ภาคนี้ก็ยังมีเช่นเดิม และมีการเติมมุกใหม่ๆมาให้ได้ฮากัน นอกจากนี้ต้องขอชมว่าฉากแอคชั่นคราวนี้ดีไซน์ออกมาให้ดูดี ดูสมูทขึ้นกว่าในภาคก่อน


และสำหรับคำถามว่ามันเชื่อมโยงกับอินฟินิตี้วอร์ไหม คำตอบก็คือ ใช่ค่ะ มันเกี่ยวโยงกันอย่างมาก ถ้าคุณไม่ไปดู #อมอดว คุณ(อาจจะ)ดูอเวนเจอร์ส 4 ไม่รู้เรื่อง!



หมดเวลาสนุกแล้วสิ... วันนี้ซินดี้ก็ต้องขอตัวไปพักผ่อนก่อนแล้ว ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและการติดตามรับชมสิ่งต่างๆที่ซินเด้เขียน ไว้พบกันใหม่คราวหน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ


ปล. ภาพยนตร์เรื่องนี้มี End-credit Scene กับ Mid-credit Scene (ฉากสั้นๆต่อท้ายหลังจากหนังจบ 2 ฉาก) อยู่ อย่าลุกไปไหนจนกว่าจอจะดำนะคะ ไม่งั้นคุณจะพลาดมากขอบอก อิอิ











Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE