รีวิวบาหลี Ep1 : ปั๊วมาก La Favela ผับ บาร์ ร้านอาหารที่ความตำ!!! | Pearybrown

12 2

        แพรเชื่อว่าบาหลีคือฝันของนักเดินทางหลายๆ ที่ที่ ยากจะมาสัมผัสด้วยตัวเองซักครั้ง แพรก็คือหนึ่งในนั้นที่มีความฝันที่อยากจะออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกเพื่อนเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ เจอเพื่อนใหม่ๆ เจออะไรที่เราไม่เคยเห็น

       จนในที่สุดก็ทำตามฝันนั้นจนได้ บาหลีคือประเทศที่สองที่แพรออกเดินทาง สัมผัสธรรมชาติ สายน้ำ ทะเล ภูเขามาทั้งทริปแล้ว จะขาดชีวิตสีสันตอนกลางคืนไปคงไม่ได้ หลังจากที่เปิดหาข้อมูลอยู่นานก็และถามเพื่อนที่เป็นคนบาหลีเอง เขาบอกว่า La favela มันคือบาร์ที่จะต้องไป แพรเลยลองหาข้อมูลดูในเน็ตจนสรุปสุดท้ายตกลงกับเพื่อนได้ว่า โอเคไปที่นี่แหละ เริ่มเลย


La favela เป็นร้านอาหาร บาร์ และผับ ในที่เดียวกัน ใหญ่มาก มีหน้าบาร์ประมาณ 8-9 บาร์ มี 3 ชั้น คือใหญ่จริงๆ เข้าไปตอนแรกหลง เดินไม่ถูกควรไปไหน แต่ชะนีอ่านรีวิวของฝรั่งมาดี ร้าบอกว่าเค้าตกแต่งไม่ทำร้ายธรรมชาติ ในร้านจะมีต้นไม้แซมมีทั้งต้นใหญ่แบบโอบไม่รอบ และต้นเล็กๆ เขียวทั้งร้าน มาดูกันว่ามีโซนไหนบ้าง


ชั้นที่ 1 โซนทางเข้าร้าน

  เดินเข้ามาจะเจอโซนแรก เดินเข้ามาจะเห็นบาร์เลย บาร์ตรงนี้เป็นบาร์หลัก เพราะที่ร้านมีเกือบสิบบาร์ ตรงนี้จะมีดีเจเล่นดนตรี คนจะเยอะมากช่วง 5 ทุ่ม - ตี 3 

โซนที่ 2 เป็นร้านอาหาร

     จุดนี้คือชั้นสองเป็นชั้นที่เป็นร้านอาหาร ที่จริงสั่งไปกินตรงไหนก็ได้ของร้าน แต่คนที่ไปกินข้าวเค้าก็จะนั่งกันโซนชั้นสิงเพราะบรรยากาศดี ชิง ไม่วุ่นวายเท่าชั้นแรกค่ะ

โซนที่ 3 คลาสสิกบาร์

     หัวค่ำเปิดเพลงออกแนวละติน ชั้นนี้ไม่ค่อยมีวัยรุ่น จะเป็นวัยแบบ 35 อัพวัยรุ่นหนุ่มๆ สาวๆ จะไปออกันชั้นแรกค่ะ

***เพิ่มเติม

แพรทราบผับนี้มาจากเพื่อนที่เป็นคนบาหลีแท้ ไปผับนี้ต้องแต่งตัวดีหน่อยน่ะงับ ค่อนข้างเลือกลูกค้า ซึ่งเข้าไปแพรไม่ค่อยเจอเอเชียเลยเจอแต่ฝรั่ง ยิ่งคนจีนไม่เจอเลยทั้งคืน มันจี๊ย์

สุดท้ายเพื่อนบอกว่าถ้าสวยจะได้ดริ้งฟรี 5555 (ขำๆ จ๊ะแข่งกันกับเพื่อนครจะได้ก่อน คือแพ้นาง)  แต่เจ้าของกระทู้ก็ไม่นกนาจา 555 ไปละจ้า

ไม่มีอะไรมากเนาะสีสันของการเดินทางคือได้เพื่อนเพิ่มและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แลกเปลี่ยนกันระหว่างเดินทางเยอะเลย วันนี้เราได้เพื่อนไป 4-5 คน จากเมกาบ้าง ลอนดอน ลิเวอร์พลู อินโด โบลิเวียก็ว่าไป  มันจี๊ย์มากแก วันต่อมาก็ชวนกันไปหาด ไปกินข้าว สนุกสนาน


peary_brown

peary_brown

แพรเป็น Introvert ที่พัฒนามาจาก Extrovert อาจจะเป็นเพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามาก จนค้นพบความเรียบง่ายที่เราพยายามตามหามาทั้งชีวิต ชื่อชอบการทำกับข้าว งาน DIY การแต่งหน้า ความสวบความงาม ปลูกผักปลูกดอกไม้
ติดตาแรทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Page facebook: Pearybrown
Instagram: Pearybrown
Youtube: Peary Brown
ติดต่องานไลน์ ID: Pairnery

FULL PROFILE