ไดเอท คุมอาหาร กินอะไรได้เยอะแค่ไหน เรา ชั่ง-ตวง-วัด มาฝาก

28 5
ใครเป็นเหมือนเราบ้าง เวลาอ่านหลักการคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักแล้วมึนมาก จินตนาการไม่ถูกว่าปริมาณเท่าไหร่ มันขนาดไหน ต้องกินเท่าไหร่ คำนวนไม่ถูก

ช่วงนี้กระแสลดน้ำหนักกลับมาอีกครั้ง พร้อมจังหวะความช็อกของ new high ของตัวเอง หลังจากไม่ได้เปลี่ยนถ่านเครื่องชั่งซะนาน พอเอ่ยบอกว่าอยากจะลด เพื่อนๆ ก็เชียร์ให้ลองลดแบบวิถีคีโต คีโตเจนิก กันให้รึ่ม....แต่จะเริ่มเลยก็ดูยากจัง ต้องหาข้อมูลกันอีกเยอะ เพราะส่วนตัวเองไม่ค่อยถนัดกับการคุมอาหารเป๊ะๆ แบบนี้ แค่บอกว่า น้ำมัน 1 ช้อนมีกี่กรัม เนื้อสัตว์ 50 กรัมคือแค่ไหน ก็ยังไม่รู้เลยอ่ะ แล้วมันจะรอดมั้ยยยยยย -_-
รายละเอียดการลดน้ำหนัก ไปหาอ่านที่อื่นนะจ๊ะ เพราะเราก็ไม่ค่อยรู้
กระทู้นี้ขอแบ่งปันแค่การเตรียมตัวทำความรู้จักน้ำหนักของสิ่งที่ต้องกินในการการคุมอาหารเบื้องต้น เพราะจะต้องใช้คีย์ลงใน app ทุกวัน เค้าว่ากะๆ เอานี่ไม่ด๊ายยยย (เอารูป lot แรกที่ลองเอามาชั่งก่อน ไว้ขยันจะทยอยมาอัพเดทจ้า)
สิ่งที่ควรมีคือช้อนตวง
ส่วนเครื่องชั่งน้ำหนักมีก็ดี ไม่มีก็ได้ เพราะถ้ารู้ปริมาณก็ search ได้แล้วจ้ะ

เริ่มกันด้วยวัตถุดิบหลักๆ ลองดูเลยจ้า
มาฝั่งเครื่องปรุงกันบ้าง
จากความรู้จิบจ้อยในอดีตเคยได้ยินแต่เค้าว่ากันว่าการไดเอทให้ได้ผลก็ต้องลด งด sodium หรือเกลือ เราก็เพิ่งเคยได้ยินคราวนี้แหละว่านอกจากไขมันที่ต้องกินแล้วก็ต้องกินเกลือทุกวัน ช่างขัดกับหลัก eat clean จริงๆ

มาตรฐานเกลือที่เคยเรียนมาบอกว่า 1 teaspoon = 5g แต่เอาเข้าจริงเกลือแต่ละประเภทมีความหนาแน่นและหนักต่างกันไป และแน่นอนว่า รสชาติก็ต่างกันด้วยค่ะ

ส่วนตัวเราสะสมเกลือเป็นงานอดิเรกและทำอาหารโดยใช้แต่เกลือ โดยเฉพาะเกลือชมพูมากว่า 8 ปีแล้ว พอตั้งใจว่าจะลดด้วยวิธีนี้ก็ เข้าทาง :) เกลือเต็มบ้านจะได้ใช้ประโยชน์แล้ว เย้!!!!
ส่วนใครมีความรู้เกี่ยวกับการคำนวนอาหารพอจะแนะนำได้มาแบ่งปัน ขอให้ผอม สวย รวยๆ สาธุ99 นะค้าาาาา


Jeban'

Jeban'

Makeup is magic!!!!

FULL PROFILE