เนรมิตลุค Makeup No Makeup ด้วยเครื่องสำอางหาง่าย ราคาเบย์ๆ

18 3

เคยได้ยินประโยคนี้ป่ะ แต่งหน้าเหมือนไม่แต่งหน้า ไม่ใช่ว่าแต่งไม่เป็นนะแต่ Less is more อ่ะรู้จักป่ะ น้อยๆ แต่เอาอยู่ ดูธรรมชาติ ดูเรียล ไม่ต้องแต่งเยอะเหมือนเล่นละครลิง เรารู้จักเพื่อนคนนึงแหละ มันสไตล์ใสๆ แบบ Makeup No Makeup เลย อยากรู้ว่ามันใช้เครื่องสำอางอะไร แล้วแต่งหน้ายังไง เลยดึงตัวมันมาสอนเลยจ้า

นี่คือหน้า (เกือบ) สดของนาง เพื่อนเราบอกมันทาครีมบำรุงมาก่อนตัวนี้เลย

นางบอกว่าเลิฟครีมตัวนี้มว๊ากกกกก เพราะ ใช้แล้วกระจ่างใส แต่ไม่ใช่ขาวแบบเวอร์ๆ นะ ขาวแบบอมชมพูสุขภาพดีอ่ะ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายซึมเร็ว ราคาไม่แพงแถมหาซื้อง่ายด้วย 7 ก็มี อยากลองก็เชิญไปตำเลยจ้า พอลงครีมไรเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการลงบีบี

เพื่อนเราใช้ MAYBELLINE : SUPER COVER BB MINERAL GUARD FILTER SPF 50 PA++++ ชื่อยืดยาวอลังการงานสร้างมาก แต่คุณภาพก็ธรรมดานะ เพื่อนบอกว่ามันก็ดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ได้เลิศเลอ ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ เนื้อไม่หน้านะแต่ต้องใช้คลีนซิ่งล้างดีๆ ไม่งั้นอุดตันแน่ๆ เพื่อนบอกใช้โฟมอย่างเดียวล้างเอาไม่อยู่จ้า

ทากันให้เห็นๆ เลยจ้า ไม่มีโมเมนะจะบอกให้ ต่อมาก็ลงคูชั่นกันบ้าง

ใช้ตัวนี้เลยยย Perfect V-Line Cushion ของแบรนด์ Crayon อันนี้เพื่อนบอกว่าเอาใจไปเลย 10 10 10 คะแนนจ้า เพราะนางเป็นคูชั่นที่เนื้อแน่นนสุดดด ใช้แล้วหน้าไม่มันแถมทำหน้าเป็นวีเชฟได้ด้วยนะเออ เก๋ป่ะล่ะ

2 in 1 อ่ะรู้จักป่ะ ถ้าจะใช้เป็นคู่ชั่นก็เอาพัฟกดตรงสีเนื้อ แต่ถ้าจะใช้เป็นเฉดดิ้งก็กดตรงฟองน้ำสีน้ำตาลเข้ม รู้เรื่อง!

หน้าเรียวได้โดยไม่ต้องง้อศัลฯ จ้า เป๊ะปังมากเพื่อนบอกมันเพิ่งถอยมาใหม่ 415 บาทในช้อปคาร์มาร์ท คุ้มแสนคุ้ม ตลับก็สวยบาดใจ มันพูดซะจนเราอยากไปซื้อใช้บ้างเลย เดี๋ยววันนี้ตามไปซื้อบ้างดีกว่า 5555555 พอตบจนเป๊ะแล้วก็ไปขั้นต่อไปกันเบยย

มาเติมคิ้วกันหน่อยนะ จริงๆ แล้วเพื่อนมันเขียนมาตั้งแต่ที่บ้านแล้วแหละ แต่จะให้มาโล้นๆ มันก็ไม่ใช่ม่ะ อายชาวบ้านชาวเมืองเขา เขียนคิ้วเพื่อนใช้ของ Meilinda smart auto brow liner นางบอกว่าตัวนี้เขียนโอเคเลย เนื้อดี ลื่นใช้ง่าย หาซื้อได้ที่ร้านทั่วไปนะ

นี่คืออออ Powdery Lip & Cheek Tint ของแบรนด์ Crayon จ้า อันนี้เราเคยเห็นเพื่อนมันใช้บ่อยๆ นางบอกตัวนี้สะดวก ใช้เป็นบลัชได้ด้วยไรงี้ ซื้อได้ที่ช้อปคาร์มาร์ทเจ้าเดิมจ้า มีหลายสีให้เลือกด้วยนะ เราก็ว่าจะไปตำสักแท่งเหมือนกัน

พอเสร็จก็จะได้แบบนี้จร้า ใสใส สวยงามตามท้องเรื่อง เพื่อนบอกว่าเห็นเบาๆ แบบนี้แต่ติดทนมากนะ งานสีก็ชัด เรื่องความติดทน Crayon เค้าเลิศจริงๆ  ขั้นต่อไปก็ไปลงแป้งกันซะที

นี่คือออออ แป้งในตำนานของ Cute Press รุ่น Evory Retouch นั่นเอง อันนี้เพื่อนบอกว่าซื้อมาลองเฉยๆ แต่นางบอกว่าใช้ดีอยู่ ปกปิดดี เบลอรูขุมขนด้วย นางบอกหมดแล้วก็จะซื้อต่อจ้า สงสัยจะติดใจจริงๆ

บลัชฝุ่นเพื่อนเราใช้ glow fleur cheeks ของแบรนด์ canmake เราถามมันอยู่ว่าซื้อมาเท่าไหร่ แต่นางจำไม่ได้จ้า แต่ไม่เป็นไร นั่นไม่ใช่ใจความสำคัญ เพื่อนบอกว่ามันซื้อเพราะ แพคเกจน่ารัก 555555555555 สีสันโปร่งแสงดีย์ เหมาะกับวันเบาๆ ไรงี้

มันมีแปรงมาให้ในบลัชแหละ แต่เพื่อนเรามันไม่ค่อยใช้ นางบอกใช้แปรงตัวเองถลัดกว่าจ้า พอปัดเสร็จแล้วก็ไปขั้นตอนสุดท้ายกันเล้ยยย นั่นก็คือการทาปากนั่นเอง

ลิปนี่เราก็จะใช้ Powdery Lip & Cheek Tint ของ Crayon เจ้าเก่าจ้า ก็บอกแล้วไงว่ามันทาได้ทั้งแก้มทั้งปาก สะดวกได้ในขวดเดียว

Finish look แล้วก็จะเป็นแบบนี้จ้า ใสๆ เรียลๆ ไม่เยอะเกินงาม นี่แหละที่เค้าเรียกว่า Makeup No Makeup ดูดี ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ นี่ไม่ได้อวยเพื่อนนะ อิอิ แถมเครื่องสำอางที่ใช้ก็หาง่าย ไม่แพงด้วย ของแบบนี้มันอยู่ที่เทคนิค อิอิ ไปละ ง่ายๆ เพื่อนๆ ก็ลองแต่งได้นะวันหลังเจอใครลุคเก๋ๆ แพงๆ จะจิ๊กตัวมาให้สอนแต่งหน้าอีก สำหรับวันนี้ บายยยยจ้า


Cocolowfat

Cocolowfat

หวานปนขม หอมกลุ่น อบอุ่น แถม Low Fat ดื่มแล้วไม่อ้วนด้วยนะตัวเธอ :)

FULL PROFILE