[EAT] เชียงใหม่ กินอะไรดี! | LOCAL FOOD #ร้านอาหารนอกกระแส(มั้ง)

14 4

สวัสดีค่าาาา กอฟเองงงง

ดึกๆแบบนี้เราจะโพสอะไรไม่ได้เลย นอกจากของกิน! พอดีมีโอกาสได้กลับบ้านที่เชียงใหม่ 4 วัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำร้านนอกกระแส(มั้ง)กันนิดนึง ขอให้ตัดภาพคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารบรรยากาศดีๆออกไปก่อน เพราะร้านที่จะมาพูดถึงกันวันนี้ส่วนใหญ่คือร้านที่กอฟไปกินบ่อย (และคิดว่าคนเชียงใหม่ก็ไปกินบ่อยเหมือนกัน) บางร้านกินตั้งแต่สมัยมัธยมอ่ะคิดดู (คือกลับ 4 วันยังตระเวนกินไม่หมดเลย พุงระเบิดดด)


ปล. ช่างภาพยังมือใหม่นิดนึง โฟกัสเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง น้องขออภัย (:

ผัดไทยเตาถ่าน เชิงสะพานนวรัฐ สันป่าข่อย

ร้านนี้บอกตรงๆว่าพึ่งเคยมากินครั้งแรกที่ร้าน (ปกติน้องจะซื้อกลับบ้านให้) เป็นร้านผัดไทย ที่มีแต่ผัดไทยใส่ไข่ กับ ไม่ใส่ไข่ โบราณสุดๆ ผัดด้วยเตาถ่านหอมๆ รสชาด original มากกกก หากใครไม่ชอบทานเผ็ดนัก บอกคุณยายเลยว่าขอเผ็ดน้อย ผัดไทยจะเสิร์ฟพร้อมผักสด ซึ่งปกติผักกาดขาวสดๆจะเหม็นเขียว แต่ร้านคุณยายนี่หวาน กรอบ อร่อย ข้างๆกัน(ร้านเดียวกะผัดไทย) จะมี สาคูและข้าวเกรียบปากหม้อด้วย ทำสดๆใหม่ๆ ใครอยากกินอยากให้รีบไป เพราะถ้าหมดเร็วคุณยายก็ปิดร้านเลย เปิด 18.00 ถึงประมาณ 3 ทุ่มจ้าาา


ปล. ที่ร้านมีโต๊ะ 2 ตัว ตั้งอยู่ริมถนนเท่านั้นนะจ้ะ


? พิกัด : มาจากทางสีแยกตลาดสันป่าข่อย ตรงมาก่อนขึ้นสะพานนวรัฐ ร้านอยู่ซ้ายมือ

⚡ ช.สเต็ก

เชื่อว่า เด็กเชียงใหม่หลายๆคนคงคุ้นเคยกันดี signature ของร้านคือ จุ่มหมู คนทานครั้งแรกอาจจะยังไม่ชอบ แต่ขอให้ลองครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3,4... หลังจากนั้นจะติดใจรสชาดของร้านนี้ สิ่งที่แนะนำอีกก็คือ ปลาหมึกเจตสกี (หมึกทอดราดน้ำจิ้มไก่) คือทานที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่นี่ , ไก่ผัดเม็ดมะม่วง , กุ้งแช่น้ำปลา , ปอเปี๊ยะทอด คือทุกอย่างอร่อย แต่อคิวนานนนนนนมากกกกก ว่า AFTER YOU รอนานแล้ว ช.สเต็กรอนานกว่า หากอยากได้คิวไวๆ ให้ไปกินตั้งแต่ห้างเปิด ประมาณ 10.30 วันไหนไปกินแล้วได้คิวแรกคือฟินมาก ใครไปเชียงใหม่ หากมีเวลาอย่าลืมแวะไปลอง


ปล. 1 ที่ไปครั้งล่าสุดนี้กอฟใช้บริการ RAM MAN ไปจองคิว ช. ให้ ลองเสิชหาในเฟสบุคดู

ปล. 2 รับคิวได้สุดท้ายน่าจะประมาณ 19.30 ไม่เกิน แล้วแต่ว่าวันนั้นคิวยังรอเหลือเยอะแค่ไหน ปิดบริการตามเวลาห้างปิดจ้า


? พิกัด : ห้างเซนทรัลกาดสวนแก้ว ชั้น 2 ตรงข้าม I like ice-cream

⚡ รสเลิศ

ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ขาหมู กระเพาะปลา บะหมี่เกี๊ยว อร่อยๆ ขอให้นึกถึงร้านนี้ ที่บ้านกินตั้งแต่สมัยที่คุณแม่ยังสาว (แต่ตอนนี้แก่แล้ว 5555) ส่วนตัวชอบกินหมูกรอบ ซึ่งหมูกรอบร้านนี้ไม่ได้มันมากจนเกินไป หั่นมาชิ้นพอดีคำ และน้ำราดอร่อยมากกกกก คือร้านนี้อร่อยทุกอย่างจริงๆอ่ะ ตั้งแต่ของคาว ยันของหวาน ลองเถอะ ร้านเปิดเย็น ปิดสามทุ่ม เปิดจันทร์-ศุกร์เท่านั้นจ้า!!


? พิกัด : ถนนศรีภูมิ ก่อนถึงโจ๊กสมเพชร จะมีรถกระบะสีแดงจอดอยู่หน้าร้านตลอด

⚡ ครัวอาจารย์สายหยุดและหมอทราย

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารไทยในเชียงใหม่ ย้ำว่าอาหารไทย ไม่ใช่อาหารพื้นเมืองทางเหนือ ขอแนะนำร้านนี้เลย ส่วนตัวพึ่งเคยมากินครั้งแรก แต่มีคนบอกมาว่าอร่อย(ซึ่งบอกหลายคน) เราก็เลยมาลองบ้าง และอาหารอร่อยจริงๆ อร่อยทุกอย่างที่ลองสั่งมา ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาปู (ปูมาเป็นก้อนๆ) น้ำพริกไข่ปู ปลาตะเพียนต้มซีอิ๊ว สะตอผัดกุ้ง กุ้งทอด ซอสมะขาม ข้าวยำปักใต้ และอื่นๆอีกมากมาย ปิดท้ายด้วยขนมหวาน อร้อยยย อร่อย! มันเชื่อมเอย สาคูแคนตาลูปเอย เห็นรูปละยังน้ำลายไหลจนถึงตอนนี้!


? พิกัด : ถนนโชตนา ซอย 12 แถวๆแม่ริม (เปิด google map โลดจ้า)

⚡ ส้มตำเจ๊ต่าย

มาต่อกันที่อะไรแซ่บๆกันหน่อย แซ่บจริงอะไรจริง ขอให้ลอง ส้มตำเจ๊ต่าย อร่อยนัวที่สุดเท่าที่เคยกินมา อยากให้ลองปลาร้าของเจ๊แกนะ แซ่บลืม (เค้าทำสะอาดด้วยนะปลาร้า) แต่ถ้าใครไม่กินปลาร้า ตำไทยก็อร้อยยอร่อย วันที่ไปเราไปซื้อตอนเกือบเที่ยง ปรากฏว่าเจ๊แกยังเปิดร้านไม่เสร็จจ้า เพราะมีคนมาซื้อแบบใส่ถุงกลับ เลยไม่ได้เปิดครกตำซักที ที่ร้านแกจะมีแบบตำไว้ใส่ถุงให้เอากลับไปกินได้เลย(เพราะถ้ารอกินที่ร้านบางทีคิวเยอะมากไม่มีโต๊ะ) และแบบส้มตำแยกน้ำ มีทั้งตำไทย ตำปลาร้า สารพัดตำ สั่งเจ๊แกได้ ทีเด็ดที่สุดๆๆๆ คือส้มตำปูม้านึ่ง อร่อยตายไปเล้ยยย


? พิกัด : ทางลอดใต้สะพานภาค 5

⚡ สึนามิ ซูชิบาร์

ใครมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นอร่อย และราคาประหยัดอยู่ เชิญที่นี่จ้า กินมาตั้งแต่สมัยมหาลัย ยังอร่อยเหมือนเดิม คุณภาพคุ้มราคา แนะนำ ข้าวห่อปูนิ่มคลุกเกล็ดขนมปัง ข้าวห่อหนังแซลมอนทอด ซูชิ ปลาดิบ พี่พนักงานใจดีน่ารักทุกคน ต้องมาลอง!


? พิกัด : หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรงข้ามโรงแรมภูคำ

⚡ ครัวการบินไทย

เดี๋ยวนี้กอฟรู้สึกว่าข้าวซอยอร่อยที่เชียงใหม่หาทานยากจัง ร้านบรรยากาศเก่าๆมันหายไปไหนไม่รู้้ แต่ก่อนกลับขึ้นเครื่องแวะกินข้าวที่ครัวการบินไทย เลยสั่งข้าวซอยมาลอง โอ้โห! เนื้อไก่อย่างเปื่อย และน้ำซุปข้าวซอยข้นมาก หากใครอยากลองข้าวซอยแซ่บๆมาที่นี่เลย (กะเพราก็อร่อยนะ)


? พิกัด : ครัวการบินไทย สนามบินนานาชาติเชียงใหม่

⚡ รังนกไทย

ใครอยากกินรังนกอร่อยๆยกมือขึ้นนนน ร้านนี้เปิดขายมานานมากแล้ว ที่เด่นๆคือรังนก มีทั้งรังนกเย็น รังนกร้อน รังนกแบบเส้น รังนกธรรมดา ... กินข้าวเสร็จก็แวะมาตบท้ายของหวานที่นี่ได้ เปิดเย็นๆเช่นกัน


? พิกัด : ถนนสุเทพ แถวๆเย็นตาโฟศรีพิงค์ ขายในรถ หน้าธนาคารกรุงเทพจ้า

⚡ ข้าวเกรียบปากหม้อ สาคูไส้หมู ลุงจรวัดเกตุ

สาวกปากหม้อ และสาคูห้ามพลาด ร้านนี้เปิดมานานแล้วเช่นกัน ดูได้จากคนทำ แต่รสชาดหากินที่ไหนแบบนี้ไม่ได้อ่ะ เมื่อก่อนเป็นคนไม่ชอบทานเลย แต่พอลองทานร้านนี้ ก็ไม่เปลี่ยนใจไปกินที่อื่นเลย และยังไม่เจอร้านไหนอร่อยเท่านี้อ่ะ พูดจริงๆ ร้านนี้จะขายอยู่ข้างถนน หาที่จอดรถค่อยข้างยาก แนะนำให้จอดรถแอบๆ แล้วตะโกนสั่งเอา (ประหนึ่งเป็น drive thru ยังไงอย่างงั้น)


? พิกัด : ถนนเจริญราษฎร์ ตรงข้ามกับวัดเกตการาม 

⚡ ป้าน้องน้ำส้ม (น้ำส้มสวนสุข)

หน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว ยังไงก็ต้องแวะมากินที่นี่ น้ำส้มสวนสุข ไม่รู้ใ่ส่อะไรเข้าไปอร่อย กินละสดชื่นมากก ราคาน้ำส้มก็จะแปรผันกับฤดูกาล ว่าหน้านั้นมีส้มรึเปล่า แต่อร่อยกินแล้วชื่นใจ ยิ่งได้ของทอด (สั่งว่าทอดรวม+หมูยอ) มากินคู่กันยิ่งฟินนะขอบอก


ปล1. บางทีหน้าป้าและลุงอาจจะดุๆไปบ้าง แต่ความจริงแล้วแกใจดีนะเออ

ปล2. เค้าไม่ได้มีแต่น้ำส้มนะ น้ำฝรั่งอะไรก็มี ลองมาดู (ปกติกินแต่น้ำส้ม)


? พิกัด : ตรงข้ามสวนสุขภาพ มช.

⚡ ลาบลุงเดช

ร้านลาบไก่ในตำนาน ร้านนี้เปิดมานานอีกแล้วเช่นกัน ที่อร่อยมากๆๆๆๆ คือลาบไก่ ร้านนี้จะขายอาหารเหนือ ใครอยากกินอาหารเหนือโคตรๆ แนะนำร้านนี้ ส่วนใหญ่เป็นพวกลาบ ปิ้งย่าง แกง (ไม่ใช่แนวไส้อั่วน้ำพริก) การเดินทางอาจจะไกลไปหน่อย แต่ว่าถ้าใครจะขึ้นดอยอินทนนท์ แนะนำหลังจากลงมา หรือก่อนขึ้นไป แวะมากินกันซักหน่อยจะได้ฟินๆ


? พิกัด : อ.จอมทอง เลยวัดพระธาตุจอมทองมาอีก อยู่เลยโรงพยาบาลจอมทองมานิดนึง ฝั่งเดียวกับโรงพยาบาล

⚡ เกษมสโตร์

ใครหิวหนมปังโฮมเมดอร่อยๆ เนื้อแน่นๆ เชิญทางนี้ ร้านนี้ก็อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มานาน ขนมเค้าอร่อยทุกชนิด มีทั้งพาย ขนมปังไส้่ต่างๆ ลองแวะเวียนกันมาชิม ร้านเปิด 08.00-17.00


ปล. ร้านซื้อกลับนะจ้ะ ไม่มีที่นั่ง


? พิกัด : ถนนทางเข้ากองบิน 41

⚡ โรตีป้าเด

ใครมองหาโรตีราคาถูกและอร่อย ต้องที่นี่ โรตีป้าเด ซึ่งโรตีที่นี่จะเป็นโรตีกรอบนอก นุ่มใน อร่อยมากกกก มีให้เลือกหลายไส้ (กอฟซื้อโรตีธรรมดา แผ่นละ 6 บาทเอง) แต่ร้านไม่มีที่นั่งนะ ซื้อกลับอย่างเดียว เปิดเย็นถึงดึก


? พิกัด : อยู่หน้าวัดมหาวัน ถ้ามาจากตลาดวโรรส ร้านอยู่ซ้ายมือ (ถนน one-way) ก่อนถึงแยกประตูท่าแพ

⚡ เฉาก๊วย-เกี๊ยวทอด หน้​าหอแพทย์

เป็นร้านที่กินมานานมากกกกก เฉาก๊วยที่ตัดๆในถ้วย ใส่น้ำแข็งและน้ำเชื่อม บวกกับเกี๊ยวทอด(แต่วันที่ไปเกี๊ยวหมด) นั่งคุยกับเพื่อนกินเพลินทีเดียว ถามว่าอร่อยขนาดนั้นมั้ย มันก็โอเคทานได้ แต่ด้วยความเก่าในบรรยากาศ และรสชาดที่เหมือนสมัยก่อนมั้ง เลยทำให้ต้องกินทุกครั้งที่กลับมา


? พิกัด : อยู่หน้าหอพักแพทย์ ติดสวนสุขภาพ

⚡ โรตีตลาดหนองหอย

ใครชอบกินโรตีโบราณ เนื้อนุ่ม แนะนำที่นี่เลย! คนละแบบกับโรตีป้าเดนะ ป้าเดจะกรอบ ที่นี่จะนุ่ม แต่อร่อยเหมือนกัน ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยจ้า ไม่มีที่นั่งทานนะ ซื้อกลับอย่างเดียว


? พิกัด : ร้านอยู่หน้าเซเว่น ตลาดหนองหอย

⚡หวานพอดี

เป็นร้านขนมหวานแนวเดียวกับ เซ็ง ซิม อี๊ เลย มีเครื่องให้เลือกเยอะแยะ ถ้าใครชอบแนวเต้าทึง สาคูเปียกลำไย ร้านนี้ตอบโจทย์คุณค่ะ! และร้านนี้อาจจะพึ่งเปิดได้ไม่นาน น้องเป็นคนลากมากิน ส่วนตัวคิดว่าขนมหวานที่ราดด้วยน้ำกะทิ รสชาดดีทีเดียว แต่ปกติกอฟชอบกินน้ำลำไย แต่ที่นี่น้ำลำไยไม่หวานเลยยย แต่น้ำกะทิอร่อย เปิดตอนเย็นเช่นกัน แนะนำกินผัดไทยก่อนแล้วตบด้วยขนมหวาน อิ่มมม!


? พิกัด : ถ้ามาจากทางสะพานนวรัฐ อยู่เลยธนาคารกรุงเทพ สาขาสันป่าข่อยมานิดเดียว (ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับธนาคาร)

ขอจบการรายงานเพียงเท่านี้ก่อน ถ้าใครได้ไปเชียงใหม่ก็อยากให้ลองแวะทานดูนะ แล้วจะติดใจ ส่วนช่วงนี้ก็จะขอตัวไปลดความอ้วนก่อนนจ้า



รัก, กอฟเอง

#golffnxmakeup


golffnxmakeup

golffnxmakeup

I'm a full time traveler, blogger and part-time cabin crew.
beauty lover | fashion lover ♡

Search :: golffnxmakeup

FULL PROFILE