How to แต่งหน้าโชว์ผิวใส พกความมั่นใจไปลุยทุกงาน

44 15

สวัสดีจ้าทุกคน ใครเคยเป็นอย่างเราไหมอะ เวลาลูกค้ามา อยากแต่งหน้าแน่นๆสวยๆนะ แต่มันไม่ได้แค่ต้องนั่งในห้องประชุมน่ะสิ บางทีต้องพาไปเดินชมโรงงาน ดูไลน์ผลิต กินข้าว และดูงานตามแผนกต่างๆอีก 


แล้วในโรงงาน ในไลน์ บางวันนี่ร้อนมาก ร้อนจนเหงื่อท่วม กลายเป็นว่า ยิ่งแต่งหน้าแน่น ยิ่งกังวล ต้องระวังเวลาซับหน้าว่าเครื่องสำอางจะหลุดไหม หน้าจะคราบไหม เฮ้อ


วันนี้เลยมาแชร์ Look ที่เราชอบแต่งเวลามีลูกค้า หรือเวลาต้องลุยงานทั้งวัน เป็นลุคที่เน้นงานผิวสวยๆ ไม่เน้น point makeup จะได้ไม่ต้องกลัวว่าตาจะเลอะไหม หน้าจะคราบไหม


มาดูกันเลย

หลังจากลง Skincare และ ครีมกันแดด เรียบร้อยแล้ว ก็ลง Primer เลยจ้า เพื่อปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน แต่งหน้าง่ายขึ้น และเครื่องสำอางติดทน วันนี้ใช้ Illamasqua Beyond Veil Primer เพราะเป็น Primer ที่ช่วยบำรุงผิวในตัว ทำให้ผิวฉ่ำโกลว์ แต่เนื้อบางเบามาก เหมาะกับการลุยงานทั้งในและนอก office ที่ต้องเจออากาศร้อนๆ

งานผิวใสๆ ดูไม่โบกโบ๊ะ ผิวสวยแบบสุขภาพดีพร้อมการบำรุง ต้องตัวนี้เลย THREE Angelic Synthesis Foundation Serum เหมาะกับวันที่ต้องลุยงานทั้งวัน เพราะเป็น Serum ที่มาในรูปแบบ Foundation ช่วยบำรุงผิวทั้งวัน และทำให้ผิวสวย เนียน ใส แบบดูสุขภาพดีและยังเป็นผิวธรรมชาติของเรา 


งานนี้ไม่ต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรงนะ วอร์มที่นิ้วแล้วนวดๆบนหน้าเหมือนทาครีมได้เลย

สบายยยย เพราะเจ้าตัวนี้คือ Serum ไงล่ะ 555

หัวใจสำคัญในการแต่งหน้าวันนี้คือ "งานผิวที่ไม่หนาเตอะ" วันนี้เราเลยไม่ใช้ concealer แบบทั่วไป แต่ใช้ THREE Airlift Smoothing Wand แทน เพราะเป็น concealer แบบ "ไม่มีสี" หลายคนอาจจะงง อ้าว ไม่มีสีแล้วจะปกปิดยังไง


มันเป็น concealer แบบแท่งที่ช่วยกระจายแสง เนื้อนุ่มทาแล้วช่วยลงไปเติมร่องผิวและรูขุมขนได้ เราชอบใช้หลังลงรองพื้น มัน blend ไปด้วยกันแล้วดูเนียนดี

สิ่งสำคัญที่สุด แต่งงานผิวมาดีแค่ไหน ถ้าไม่เซ็ตให้ดี แล้วไปเยิ้ม ไหลไปกับเหงื่อ หรือการซับหน้าระหว่างวันก็จบ ยิ่งเจออากาศร้อนๆ ไอร้อนจากในไลน์ผลิต จบค่ะ 


เซ็ตทุกอย่างให้ดูนวลเนียน บางเบา ติดทนด้วยแป้งฝุน THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ชอบตัวนี้เพราะบางเบา ผิวหน้าตาข่ายทำให้ได้เนื้อแป้งละเอียด กระจายตัวดีบนพัฟ พัฟก็นุ่ม และช่วยให้แป้งกระจายตัวบนผิวได้ดีด้วย


ชอบมากเวลาต้องลุยงาน เพราะพอเหงื่อออก หรือหน้ามันขึ้น มันไม่ทำให้เป็นคราบ มันจะเซ็ตรวมกับงานผิวแล้วยิ่งดูผ่อง 


เราว่าหลายๆคนที่ชอบ THREE เหมือนเราจะรู้ว่าแป้งตัวนี้เป็น Item TOP 5 ของ THREE 

ที่ดังและคนชื่นชอบอันดันต้นๆเลย

ในวันลุยๆ ถ้าคิ้วหายคือขายหน้า!!!!!!!! ไว้ใจสุดก็ตัวนี้เลย Mistine Brows' Secret Compact Eyebrow เวลาเขียนก็ลงสีตามที่เรา guide ไว้ในรูปเลยจ้า แต่ต้องใช้ความ "เบามือ" หน่อยนะ ไม่งั้นปลิงง่าย เพราะ pigment เข้ม

อย่างที่เกริ่นไว้วันนี้ไม่เน้น point makeup นะจ๊ะ โดยเฉพาะงานตา เพราะเหงื่อท่วม เหงื่อเข้ามา ถ้าแต่งตาหนักซับไปซับมาเดี๋ยวพลาด เลอะ


วันนี้งานตาเลยเป็นอะไรที่ง่ายมาก

  1. ใช้ eye shadow สีชมพูอมส้มแบบมี shimmer คัดเบ้าตาเบาๆ และทาขอบตาล่างเน้นแค่หางตา

  2. ใช้ Pencil Liner สีดำเขียนขอบตาบนด้านในให้บางที่สุด เอาให้ชิดและถมโคนขนตาให้เต็ม ลากหางออกมาบางๆนิดเดียว

  3. ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอมแค่ "ครึ่งเดียว" ตั้งแต่กลาง-หางตา จะได้ไม่ดูเว่อร์วังตาลอยจนเกินไป เพราะวันนี้เราแต่งตาเบามาก

  4. ติดเทปตาข่ายทำตาสองชั้น


ปิ๊ง!!!!!!! เสร็จแล้ว

งานปากวันนี้หลายคนอาจจะแปลกใจที่เราใช้เนื้อครีมแทน มันจะเละจะเลอะไหม ขอบอกสบาย เพราะ Mistine 9to5 Over Color Lipstick ตัวนี้ต่อให้ซับออกไปแต่ pigment แน่น ยังติดบนปาก แถมยิ่งซับยิ่งดู semi-matte ด้วย


  • ใช้สีน้ำตาลนู้ด 951 ทาด้านนอก 

  • ใช้สีแดง 952 ทาด้านในแทน Tint

  • Blend ให้นัวตามใจชอบ


ม้วบบบบ พร้อม!!

ขอบคุณทุกคนที่แวะมารับชม มาเม้นท์มากดเลิฟให้กระทู้เราน้า เชื่อว่าหลายๆคนมี Life Style ในการทำงานคล้ายๆเราคือต้องลุยกันหน้างานและสภาพอากาศหลายแบบ บางวันอยากสวยแต่หน้างานไม่เอื้ออำนวย เราก็หวังว่า look นี้จะมีประโยชน์ หรือมีคนชอบบ้าง (หรือเปล่าหว่า 555)


เจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า 


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE