[ REVIEW BLUSHER ] เปิดกรุบลัชออนน้อยของ Cindie ชิ้นไหนเป็นยังไงบ้าง มาดูกัน

45 11

สวัสดีค่ะทุกคน เริ่มต้นสัปดาห์นี้ด้วยการเจอกระทู้ของซินเด้เลย ซึ่งก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ซินจะค้นกรุน้อยๆของตัวเองเพื่อเอานั่นนี่มารีวิว แพลนของวันนี้ก็คือ...บลัชออน ไอเท็มสำหรับการปัดแก้มที่สาวๆต้องมีในครอบครอง และติดกระเป๋าพกไปด้วยอย่างน้อยหนึ่งตลับเสมอ

ก่อนอื่นต้องเรียนเพื่อนๆก็ว่าซินดี้เป็นคนปัดแก้มอ่อน นอกจากออกน้ำหนักปัดเบาแล้วยังเน้นแต่สีที่ระเรื่อๆมากกว่าจะโชว์ความสดใสหรือบ่มแดดเต็มที่อยู่แล้ว อย่างไรก็ฝากรีวิวต่อจากนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ



ที่รื้อเจอจากในกล่องน้องซินมี 13 ชิ้น จำได้ว่ามีอีก แต่น่าจะไปอยู่กับหม่อมแม่บ้าง หายบ้างงี้ ฮ่าาา บางชิ้นน่าจะหมดอายุใช้ต่อไม่ได้แล้ว และบางเองชิ้นก็ดิสคอน (เลิกผลิต) ไปแล้ว ซอรี่เน้อ  T^T



ไปเริ่มกันดีกว่า...


IN2IT WATERPROOF BLUSH สี CW 01 DESIRE

ราคา  จำเป๊ะๆไม่ค่อยได้ แต่น่าจะราวๆ 119 บาทมั้งนะ ปัจจุบันดิสคอนแล้ว

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูนมอ่อนๆ แมตต์ เนื้อฝุ่น


เป็นปัดแก้มชิ้นแรกที่เราซื้อมา รวมๆแล้วประทับใจในความถูกและดี เนื้อร่วงเป็นฝุ่นๆเล็กน้อยตอนใช้ ปัดแล้วดูคิขุอาโนเนะ แล้วก็ติดทนจริงจังนะ แต่ทว่าระหว่างวันสีชอบเพี้ยน อย่างดรอปลงเอย เปลี่ยนโทนเอย แปรงที่แถมมาใช้งานได้จริงและดีงามด้วย จิกสีดี นุ่ม ส่วนกระจกที่แปะมานั้น.... หน้าบานจ้าเลยส่องไม่ได้



SHU UEMURA GLOW ON BLUSH (Refill) สี M SOFT PINK 325

ราคา  รีฟิลที่เคาน์เตอร์ 950 ในช้อปปี้ราวๆ 600-700 บาท

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูออกนมๆ มีเหลือบๆชิมเมอร์นิดหนึ่ง เนื้อฝุ่น


สมัยที่ได้มาแรกๆปัดบ่อยนะ ความประทับใจก็คือไม่ต้องออกแรงปัดมากสีก็มาชัดดีทั้งที่เป็นสีโทนอ่อน สีนมเย็น มีชิมเมอร์ละเอียดมาก แทบไม่เห็นว่ามี แต่ปัดแล้วมันดูโกลว์ ดูมีความเหลือบเล่นแสงเงา ติดทนกลางๆ เหงื่อเยอะตกบ่ายก็จางเยอะหน่อย แพ็คเกจเป็นกล่องกระดาษ ไม่ค่อยทน ต้องแกะหลายชั้นกว่าจะได้ใช้



เทียบความแตกต่างเผื่อว่าภาพไม่ชัด ชูได้เปรียบในแง่ของเม็ดสี ความมีมิติ และสีไม่เพี้ยนระหว่างวัน แล้วก็เช่นกันค่ะ เขาเลยราคาแรงกว่ามาก



CATRICE DEFINING BLUSH สี 020 ROSE ROYCE

ราคา  ปกติ 195 บาท

สีและเท็กซ์เจอร์  สีออกชมพูกุหลาบ มีความตุ่นๆ มีชิมเมอร์ เนื้อฝุ่น


คุณคนนี้เนื้อดี ไม่ค่อยร่วนและร่วงเป็นผุยผง เฉดสีส่วนมากก็เป็นงานนัวๆ ไม่โป๊ะ ได้งานแก้มสีระเรื่อดูมีเลือดฝาดเบาๆ ตัวบลัชใส่ชิมเมอร์เม็ดเล็กมานิดหน่อย ความติดทนกลางๆ ระหว่างวันสีดรอปแค่เล็กน้อย ไม่แถมแปรงและกระจก ตลับมีความงงๆ แบบปิดฝาไปเลยแต่ฝากับตลับไม่มีตัวล็อกไว้เด้อ



SHISEIDO FACE COLOR ENCHANCING TRIO BLUSH สี RD1 APPLE

ราคา  ร้านหิ้วอยู่ที่ 750 - 900 บาท เคาน์เตอร์ที่ไทยไม่น่าเกิน 1,400 นะ

สีและเท็กซ์เจอร์   บลัชสามสี มีชมพูอมแดง บรอนซ์ และสีครีมเจือส้ม มีชิมเมอร์ทั้งสามสี ปัดรวมกันจะได้สีซอฟต์พีช เป็นเนื้อฝุ่น


ตัวนี้ให้เม็ดสีชัด ไม่ต้องออกแรงมากสีก็ชัดเป๊ะ ติดทนกลางๆ ชิมเมอร์เบอร์ใหญ่เกินไปหน่อย กับเนื้อมีความร่วนหล่นบ้างอะไรบ้าง ปัดแบบทรีโอ้เรียงสีตามตลับก็จะได้งานโหนกแก้มชัด สุขภาพดีเวอร์ๆ ปัดรวมก็จะดูเหมือนบ่มแดดมาเบาๆ ใสๆ ตลับแข็งแรงดี กระจกที่แถมมาใช้งานได้ แปรงที่ให้มาก็นิ่มและใช้ได้จริง



4U2 LOVE ME MORE BLUSH สี M1 I LOVE YOU

ราคา  ทั่วไป 179 บาท  บิวเทรียมและอีฟแอนด์บอยขาย 161

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูม่วงอมแดง แมตต์ เนื้อฝุ่น  


เป็นบลัชอีกตัวที่พอได้ลองก็รักเลย สีชัดแบบเม็ดสีมันชัดเจน แน่นเวอร์ๆ แน่นสุดๆ จากภาพคือเอานิ้วไปแตะๆแล้วปาดบนแขน ดูสีดิ ชัดเฟร่อ เนื้อมีความร่วนอยู่พอสมควร ระวังเป็นปื้นเน้อ ปัดแล้วสดใสที่สุดในสามโลก ติดค่อนข้างทนด้วย ในส่วนของแพ็คเกจน้ำหนักเบา ตัวเชื่อมระหว่างฝากับตลับดูบอบบางมากจริงๆ ไม่แถมแปรงแต่มีกระจกมาให้



IN2IT WATERPROOF TWIN BLUSH สี BIT 03 ENTICE

ราคา  จำไม่ได้เลอ แต่ไม่เกิน 200 บาทแน่นอน  ปัจจุบันไม่แน่ใจเรื่องดิสคอน

สีและเท็กซ์เจอร์   สีส้มนมมาคู่กับสีส้มอมน้ำตาล มีชิมเมอร์ เนื้อฝุ่น


เป็นบลัชดูโอ้ที่สีด้านซ้ายอ่อนระเรื่อ ด้านขวาสีเข้มจัดชัดจริง ปัดแยกก็ได้ ปัดรวมก็ดี ได้งานส้มๆ บ่มแดดหน่อยๆ ชิมเมอร์ที่ใส่มาเม็ดค่อนข้างใหญ่ เล่นแสงเล่นเงาชัดเจน ความติดทนคือเต็มวัน ข้อเสียบลัชของอินทูอิท(รุ่นแรกเริ่ม) ที่ถึงแม้จะจางหายไปน้อยมาก แต่ระหว่างวันสีก็จะดรอปบ้าง เพี้ยนบ้าง แปรงที่ให้มาใช้งานได้จริง กระจกที่แปะมาอันเล็กเกิ้นนน



SEVENTEEN SWEETIE BLUSH CREAM TO POWDER สี GLOW PEACH

ราคา  ปกติ 250 บาท ชอบมีโปรลดแล้วก็มาแบบ 1 แถม 1 บ้าง

สีและเท็กซ์เจอร์   สีส้มพีชเข้ม เป็นเนื้อครีมที่มีความฉ่ำ พอแห้งแล้วกลายเป็นแป้ง


ตัวนี้เป็นเหมือนผ้าขี้ริ้วห่อทอง ถ้าไม่ไปลองจะไม่รู้เลยว่าเขาดี เขาคือที่สุดของความติดทน ทนเวอร์ๆ ไม่ดรอปไม่เปลี่ยนสี ไม่เป็นคราบ บีบมาใช้นิดเดียวสีก็ชัดพอแล้ว เนื้อมีความครีมมี่ที่เกลี่ยง่าย พอเซ็ตตัวแล้วแห้งเป็นแป้งเลย ไม่มีชิมเมอร์ เราเอามาทาเปลือกตาก็สวย แลดูละมุนนี ไม่ค่อยตกร่องที่ตาเท่าไหร่ถ้าเกลี่ยดีๆ ลงทีละนิด



A'PIEU AIR-FIT CUSHION BLUSHER สี CR01

ราคา  ร้านพรีประมาณ 250 - 450 มีแพ็คเกจหลายเวอร์ชั่น

สีและเท็กซ์เจอร์  สีซอฟต์พีช เนื้อครีมคุชชัน มีความฉ่ำเงาในตัว


ก็ตามสไตล์ของความคุชชั่นฝั่งเกา เนื้อบลัชจึงมีความฉ่ำคล้ายพวกบีบี/ซีซีคุชชั่น แท็บไปแล้วจะให้แก้มแบบวาวๆใสๆ เกลี่ยง่าย เม็ดสีชัดเจนอยู่นะ ส่วนโทนสีจะเป็นทางความนัวๆไม่เข้ม ใช้แล้วไม่โป๊ะ เหมาะกับคนแต่งลุคใสๆ แต่งเบาๆ ในตลับมีกระจกกับแอร์พัฟมาให้ ซึ่งพัฟมันก็จะจิ๋วๆหน่อย 5555



แพ็คเกจที่ทาง A'pieu เคยทำ น่ารักมากๆเลย แต่พอฝากเพื่อนซื้อแล้วนางเข้าใจผิดเลยไปได้แพ็คเกจปกติธรรมดา งื้อออออ /แต่ก็ใช้นะ 5555




CANMAKE CREAM CHEEK สี CL01

ราคา  ช็อปไทย 280 บาท

สีและเท็กซ์เจอร์  สีแดงแบบโปร่งใส เนื้อครีมที่มีความนิ่มและหนืดเบาๆ


ครีมบลัชลูกรักอีกตัวหนึ่ง และเชื่อว่าหลายคนก็ชอบอันนี้ ส่วนตัวแล้วนอกจากชอบสีก็ชอบที่เนื้อมีความโปร่งใสๆ ให้งานอ่อนระเรื่อ มีเลือดฝาดอย่างเป็นธรรมชาติ ติดค่อนข้างทน อยู่ยันเย็น ฟินิชมีความฉ่ำๆโกลว์ๆในตัวเล็กน้อย เกลี่ยแล้วกลืนไปกับผิวทันที แพ็คเกจแอบก๊องแก๊ง ตกแล้วแตก-ฝาหลุดกระจาย



MKUP HAPPY MAKEUP DAY CHEEK & LIP สี 06 EXOTIC BERRY

ราคา  425 บาท ขายในคอนวี่ แต่ซินดี้ได้จากจีบัน

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูอมแดง เนื้อครีม ไม่มีชิมเมอร์


สำหรับเฉดสีนี้นับว่าค่อนข้างแรง และเอาอยู่ยากหากลงเยอะ สีค่อนข้างชัด แต่สามารถค่อยๆแท็บทีละนิดได้ ไม่แนะนำให้ปาดจากแท่งลงแก้ม แต่ปาดลงปากได้ในแง่ที่ต้องการได้ลิปสีสดๆ ติดทนกลางๆ พี่เขาไม่ใช่โทนสีกระแสที่จะอุ่นๆตุ่น มาทางสีเจ็บและสดใสมากเวอร์แทน



E.L.F. ALL OVER COLOR STICK สี PINK LEMONADE

ราคา  ไม่แน่ใจเรื่องราคา แต่ไม่น่าเกิน 200 บาท  ปัจจุบันไม่แน่ใจเรื่องดิสคอน

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูมีความเจือแดง เน้นชิมเมอร์ เป็นเนื้อครีม


นอกจากคัลเลอร์สติ๊กแท่งนี้จะใส่ชิมเมอร์ความละเอียดกลางๆมาเยอะ เนื้อเองยังให้ความฉ่ำๆเงาๆอยู่ในตัว สมัยที่ซินเด้ชอบเมคอัพโกลว์ใสก็จะลงคุชชั่นแล้วแท็บตัวนี้ลงตามไป แก้มจะฉ่ำแบบสุดอะไรสุด สีเหมือนจะเข้ม แต่จริงๆลงผิวแค่นิดหน่อยก็ได้งานธรรมชาติเหมือนกัน ใครชอบแก้มโกลว์ๆจะชอบอันนี้ ระดับความติดทนกลางๆ พังตามเหงื่อ



เทียบสีให้เห็นชัดๆว่าฝั่งของ ELF มีความโกลว์ มีความระยิบระยับของชิมเมอร์แบบจัดเต็มสุดๆ ในขณะที่ MKUP ซึ่งมีสีคล้ายๆกันก็จะดูใสและไม่แวววาวเท่า



CEZANNE LASTING CHEEK สี 02 PINK

ราคา  จำไม่ได้แล้ว ในเน็ตบอก 390 บาท ซึ่งมันเป็นอดีต  ปัจจุบันดิสคอนแล้ว

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูกลีบบัวหวานๆ เนื้อครีม ไม่มีชิมเมอร์


รื้อในเว็บจีบันเจอว่าตัวนี้ก็เคยมีคนชอบอยู่หลายคน แต่คงไม่เป็นที่นิยมพอจะทำต่อก็เลยเลิกผลิตทั้งที่จริงอันนี้คือสีดี ละมุนนีมาก ธรรมชาติมาก แถมติดทนด้วย นังมีความคล้ายแคนเมคครีมชีคแต่เฮฟวีครีมมากกว่า แน่นกว่า และทึบแสงกว่า ตลับก๊อง แถมฟองน้ำมาให้ ฟองน้ำก็ป่วยอีก โว๊ะ ดีที่สีและความติดทนล้วนๆ 555



GOLDEN ROSE CREAMY BLUSH STICK สี 102

ราคา  ปกติ 299 บาท

สีและเท็กซ์เจอร์  สีชมพูกลีบบัวเจือส้มอ่อนๆนิดหนึ่ง ไม่มีชิมเมอร์ เนื้อครีม


ตัวนี้ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ เนื่องจากพอเกลี่ยไปเกลี่ยมาแล้วสีสกุลจางมาก คนจะใช้ไม่ควรเกลี่ยเยอะ เน้นใช้นิ้วถูจากแท่งแล้วแท็บๆลงไปเลยโนสนโนเกลี่ยจะดีกว่า เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่ายนะ สีดูเป็นธรรมชาติ ใช้ได้ทุกวัน เข้ากันได้กับหลายลุค เม็ดสีเขาเหมือนจะเยอะทว่าพอเกลี่ยแล้วหาย งงเลย ความติดทนค่อนข้างน้อย แพ็คเกจสวยแต่ความยาวก็เทอะทะนิดหนึ่ง



----------------------

เป็นอย่างไรกันบ้างกับรีวิวรวมบลัชน้องน้อยของซินดี้ ถ้าหากข้อมูลจุดไหนผิดพลาด เพื่อนๆสามารถคอมเมนท์แจ้งได้ทันทีเบย สำหรับรีวิวทั้งหมดที่เตรียมมาก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ตัวซินเองก็พยายามปรับอะไรหลายๆอย่างเหมือนกัน เอาเป็นว่าไว้เจอะเจอกันใหม่ในกระทู้หน้า สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว ทำงาน/เรียนให้สนุกน้า สวัสดีค่ะ









Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE