รีวิวครีมกันแดดสำหรับสาวออฟฟิศ คัดมาแล้วว่าดี

13 1
สวัสดีจ้าเพื่อนๆน้องๆในจีบัน กระทู้นี้เราอยากมารีวิวครีมกันแดดสำหรับสาวออฟฟิศค่ะ ถึงแม้ว่าจือจะทำงานแบบทำอาหาร แต่ก็มีต้องทำงานในออฟฟิศด้วย คือบางวันเข้าออฟฟิศ บางวันก็ต้องไปออกงานทำอาหารด้วยค่ะ ซึ่งงานที่จือทำต้องเจอพวกแดด รังสียูวีอยู่แล้ว เดินทางไปทำงานก็เจอละ ทำงานหน้าคอมก็เจอ ทำอาหารก็เจอ จือนำมารีวิว 5 ชิ้นค่ะ มีทั้งสำหรับผิวหน้าและผิวกายเลย ภาพรวมคือกันแดดได้ดีทุกตัวค่ะ แตกต่างกันที่เนื้อสัมผัส และออฟชั่นอื่นๆ

เริ่มที่ทาตัวก่อนเพราะมีตัวเดียวค่ะ
Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF50 PA+++
ตัวนี้จือใช้มาประมาณ 2 ปีได้แล้วค่ะ จือว่าเค้าเหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันดีนะ ทั้งค่ากันแดด SPF50 PA+++ ถือว่าโอเคเลย จือทาตอนเช้าก่อนมาทำงานแล้วก็มาทาตอนพักเที่ยงซ้ำอีกที เนื้อครีมสีขาวข้น ไม่เหนียวไม่หนืดเกินไป เนื้อเบากว่าหลอดสีส้มของเค้านะคะ แต่เมื่อเกลี่ยดูกลับซึมซาบไว เกลี่ยง่าย แห้งไวเนื้อบางเบา ขนาดบีบออกมาเยอะยังซึมไวกว่าเนื้อเหลวๆเลยนะเนี่ย แอบตกใจมาก ส่วนกลิ่นออกแนวพฤกษา ทาทิ้งไว้สักพักจะรู้สึกผิวเย็นฉ่ำๆด้านในผิว ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นเลย หลังทายังสบายผิวอยู่ ไม่เหนียวเหนอะหนะตัว

มาต่อที่ครีมกันแดดสำหรับทาหน้ากันบ้างค่ะ จือมี 4 ตัวแหนะ
Sungrace White UV Protector SPF42 PA++
ตัวนี้เป็นทั้งกันแดดและเมคอัพเบสในตัวค่ะ มี SPF42 PA++ ทำไมต้อง SPF 42 ทำไมไม่ 50 ไปเลย?? ช่างมันเนอะ 55 ถือว่ามากเพียงพอสำหรับการทำงานหน้าจอคอมนะ เพราะในคอมก็มีพวกรังสีออกมาทำร้ายผิว เนื้อครีมสีเนื้อ ไม่ข้นไม่เหลวจนเกินไป เกลี่ยง่าย ซึมไว กลิ่นหอมอ่อนๆ หลังทาปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นเฉดนึง แต่ไม่เทานะคะ ชอบๆ จือก็ลงคอนซีลเลอร์และแป้งต่อเลยค่ะ

P.O. CARE Sunblock Expert Facial SPF50+ PA++++ 
ตัวนี้ก็เป็นกันแดดและเมคอัพเบสในตัวค่ะ ต่างกับตัวแรกที่สี ตัวนี้เป็นเนื้อสีชมพู จะปรับผิวให้ไบรท์ ดูผ่องขึ้นค่ะ จือชอบมากก รู้สึกว่าเหมาะกับผิวตัวเอง และให้กันแดดสูงมาก SPF50+ PA++++ แหนะ จืออ่านมาตรงหลังฉลากเค้าบอกว่าสามารถป้องกันรังสี IR ได้ด้วย พวกรังสีความร้อน อ่านเจอก็เลยตัดสินใจซื้อมาค่ะ เพราะเวลาทำอาหารจือต้องโดนความร้อนเป็นประจำ และมันมีผลให้ผิวเสื่อมจริงนะคะ พวกความร้อนเนี่ย เลยเอามาใช้ป้องกันไว้ดีกว่าค่ะ เนื้อกันแดดเป็นเนื้อน้ำนม และเนื้อเหลว เกลี่ยแป๊บเดียวแห้งเลย ซึมไว ไม่เหนียวผิวเลยค่ะ ไม่หนักผิวด้วย

Dermaction Advanced Sun Water Drop Cream Gel SPF50+ PA+++
ตัวนี้เป็นของวัตสัน จือไม่ได้ซื้อนะน้องสาวให้มาใช้ สภาพดูยับเยินเพราะใช้มานานมากก็ยังไม่หมดบวกกับหันไปใช้ตัวอื่นด้วย เนื้อครีมสีเหลืองเข้มข้น เนื้อดูบางเบานะคะ แต่เมื่อเกลี่ยแล้วดูซึมค่อนข้างช้า มีความเหนอะหนะที่ผิวเล็กน้อย กลิ่นค่อนข้างฉุน ทาแล้วรู้สึกเหมือนมีอะไรมาเคลือบผิว ถ้าใครไม่ชอบสัมผัสเคลือบๆผิวต้องผ่าน แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับจือ จือเลยโอเคค่ะ

Senka Perfect UV Milk SPF50 PA++++
ตัวสุดท้ายแล้วจ้า ตัวนี้ก็เป็นกันแดดเนื้อน้ำนมค่ะ ค่ากันแดดก็ทั่วไปนะ SPF50 PA+++ เนื้อครีมสีขาวค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมไว ทารู้สึกผิวเนียนเหมือนทาแป้ง เค้าบอกว่ากันน้ำได้ด้วย เท่าที่จือลองจือว่าเค้ากันน้ำได้ในระดับนึงนะ ไมได้กันดีมาก ตัวนี้จือชอบเอาเค้าไว้ใช้ในวันที่อยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน แอบบอกว่าชอบน้อยที่สุดในบรรดากันแดดที่จือมีค่ะ

หมดแล้วค่าสำหรับกันแดดที่จือใช้ในชีวิตประจำวัน เน้นที่สัมผัสสบายผิว กันแดดได้ดีได้จริง ถ้าเพื่อนๆมีกันแดดตัวไหนน่าสนใจคอมเม้นท์มาแนะนำจือได้เลยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ บ๊ายบาย


juebillee

juebillee

FULL PROFILE