ดูแลผิวหน้ายามเช้าฉบับมนุษย์ไม่รีบร้อน

19 3

สวัสดีครับ จากกระทู้ที่แล้ว ( https://www.jeban.com/topic/255937 ) ที่ได้รีวิวขั้นตอนบำรุงผิวก่อนนอนกันไป กระทู้นี้เลยมาแนะนำขั้นตอนบำรุงผิวตอนเช้ากันครับ จะบำรุงหนักกันแค่ตอนกลางคืนมันไม่ได้ ตอนเช้าก็ต้องบำรุงเหมือนกันนะครับ ในส่วนของตอนเช้าเราจะใช้อะไรบ้างมารับชมกันได้เลยครับ

◇ Acne Aid Liquid Cleanser (สีแดง) ◇

เริ่มจากการล้างหน้ากันก่อนเลยหลังจากตื่นเช้ามาครับ สบู่ล้างหน้าตัวนี้คนเป็นสิวคงคุ้นเคยกันดีครับ เราเปลี่ยนไปใช้โฟมแพงๆหลายยี่ห้อมาก พอกลับมาใช้ตัวนี้ก็พบว่ามันก็ดีนี่หว่า ทำไมต้องไปเสียตังซื้อโฟมแพงๆด้วย? ล้างแล้วไม่แห้งตึงมาก ฟองก็เยอะพอดีด้วย ราคาไม่แพงอีก

ราคา : ~200 บาท (แล้วแต่โปรแต่ละร้าน)

◇ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Mattifying Toner ◇

ก่อนนอนเราใช้โทนเนอร์ตัวนี้ ตอนเช้าก็ใช้เหมือน​กัน​​​ครับ ได้กลิ่นทีทรียามเช้ารู้สึกสดชื่นมากๆ และถึงแม้จะเป็นตอนเช้า เช็ดโทนเนอร์ตัวนี้ก็ยังมีคราบเหลืองๆติดมาที่สำลีครับ มั่นใจได้ว่าหน้าสะอาดจริง

ราคา : 550 บาท

◇ La Roche-Posay Thermal Spring Water Sensitive Skin ◇

ด้วยความที่ตอนเช้าต้องการความสดชื่นก็จะฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อให้สดชื่นหายง่วงครับ และเพราะโทนเนอร์ The Body Shop เช็ดแล้วมีความร้อนวูบวาบ เลยใช้น้ำแร่ฉีดให้หน้าเย็นขึ้นครับ สเปรย์ฟุ้งกระจายดีมากๆครับ ละมุนหน้ามาก รู้สึกว่าตอนใช้ขวดเล็กไม่ละมุนขนาดนี้

ราคา : 550 บาท

◇ Sulwhasoo First Care Activating Serum ◇

ตัวนี้เป็นพรีเซรั่มอันโด่งดังของ Sulwhasoo เค้าล่ะ ไม่รู้ว่าเห็นผลมั้ยเพราะเราเองก็พึ่งใช้มาไม่นาน แต่เนื้อเซรั่มเค้าซึมเร็วนะ เราใช้วิธีวอร์มที่มือแล้วตบเข้าผิว

◇ 9 wishes Perfect Ampule Serum Calm ◇

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมจาก Centella Asiatica ทั้งแบบ extract และ water เลยครับ ส่วนผสมน่าสนใจมากๆ เพราะช่วยได้ทั้งลดการอักเสบ ลดรอยแดง ต่างๆนานา เราใช้วิธีวอร์มที่มือแล้วตบเหมือนกันครับ เพราะลองทาแล้วมีความซึมช้าไป หน้าก็ชุ่มชื้นดีนะครับ จากที่สังเกตุหลังกลับบ้านมาล้างหน้า หน้าก็ไม่ได้ดูแห้งเท่าไหร่ครับ

ราคา : 390 บาท (1 แถม 1 ที่วัตสันครับ)

◇ Tomei Facial Moisturizer ◇

หลังจากให้เซรั่มซึมจนไม่มีความหนึบหน้าใดๆก็ตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ครับ สิ่งนี้สำคัญมากๆ***** ถ้าไม่มีเวลาพอที่จะลงเซรั่มเราก็จะเลือกลงมอยเจอร์ไรเซอร์เดี่ยวๆครับ เพื่อให้หน้าชุ่มชื้นได้ตลอดวัน ส่วนสาวๆที่แต่งหน้าก็จะช่วยให้เครื่องสำอางได้ติดทนขึ้นครับ ซึ่งเจ้าตัวนี้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เหมาะกับคนเป็นสิว หน้ามันครับ มีส่วนผสมหลักๆคือ ceramide ครับ ช่วยเสริมให้ชั้นผิวเราแข็งแรงนั่นเอง และยังมีอีกส่วนผสมที่น่าสนใจคือ niacimide ครับสารพัดประโยชน์มากๆทั้งช่วยเรื่องสิว รอยสิว กระจ่างใส แถมยังไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบนด้วยครับ ตัวนี้เป็นเนื้อครีมแบบไม่หนักหน้าครับ ทาแล้วรอแปบนึงก็ซึมแล้ว ให้ความชุ่มชื้นดีแถมไม่เหนอะหน้าด้วยครับ ช่วงแรกๆที่ใช้เราลองใช้ตอนกลางคืนด้วย ตื่นมาหน้ากระจ่างใสขึ้นเลยจากการที่ใส่ niacinamide ครับ

ราคา : ~500 บาท

◇ Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++ ◇

สุดท้ายจบด้วยครีมกันแดดครับ มอยเจอร์ไรเซอร์ก็ว่าสำคัญแล้ว แต่กันแดดคือสำคัญที่สุดเลย ไม่สามารถออกจากบ้านได้โดยไม่ทากันแดดครับ ถึงแม้จะเห็นว่าไม่มีแดด แต่ความจริงมันก็ยังมีรังสีต่างๆนานาที่ทำร้ายผิวอยู่ครับ กันไว้ดีกว่าแก้ดีเนอะ ซึ่งปกติแล้วเราจะชอบใช้กันแดดเนื้อน้ำนมมากเพราะซึมเร็ว คุมมันมาก แต่พอได้มาลองกันแดด smith ของหมอโอ๊ค สมิทธิ์ คือมันเป็นเนื้อครีมที่ซึมเร็วมาก เนื้อครีมสีออกเนื้ออ่อนๆ ทาแล้วไม่วอก เนียนกับสีผิวไปเลย finish ที่ได้อาจจะไม่แมทมาก แต่ก็ไม่หนึบหน้าเช่นกัน ทาแล้วสบายหน้ามากๆครับ ระหว่างวันถ้าเจอเหงื่ออาจจะมีหนึบๆหน้าบ้างครับ แต่ก็ไม่เยิ้ม และเป็น physical sunscreen ที่ทาแล้วไม่หน้าลอยเลย กันได้ทั้ง UVA1/2, UVB, visible light ครับครบมากๆ

ราคา : 760 บาท

และสุดท้ายจริงๆครับ หลังจากลงสกินแคร์ครบทุกอย่างแล้ว เราจะตามด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่อีกทีครับ เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวครับ

ก็จบไปแล้วกับการบำรุงผิวทั้งก่อนนอน และตอนเช้านะครับ ในแต่ละขั้นตอนเพื่อนๆสามารถเปลี่ยนสกินแคร์ที่เหมาะกับหน้าตัวเองได้นะครับ หรือใครที่ผิวผสม เป็นสิวเหมือนเราแล้วอยากใช้ตามอันนี้ก็ได้ครับ แวะมาบอกกันได้นะครับว่าตอนเช้าก่อนออกจากบ้านเพื่อนๆบำรุงหน้าอะไรกันบ้าง?

เจอกันกระทู้หน้าครับ สวัสดีครับบบ?


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE