ไอเท็มกันภัยสำหรับผู้หญิง พกไว้ปลอดภัย ไม่ต้องพึ่งไสยศาสตร์

48 16
เป็นผู้หญิงยุคนี้มันอันตราย เมื่อไม่นานมานี้ เราถูกผู้ชายเดินตามค่ะ! 

ตกใจมาก กลัวมาก กว่าจะตั้งสติได้ก็นานอยู่ จะเรียกว่าถูกคุกคามทางเพศก็ได้ เพราะทั้งถูกแอบถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ แถมเดินลงรถไฟฟ้าตามมาถึงตัวเลย วันนี้เลยอยากเอาไอเท็มป้องกันอันตรายสำหรับสาวๆ มาแชร์ให้ๆ ดูกัน จะได้ระวังไว้

แต่ไสยศาสตร์อะไรไม่ต้องนะจ๊ะ เพราะว่าเดี๋ยวนี้ โลกเรามีไอเท็ม 'ป้องกันภัยการคุกคามทางเพศ' แบบใช้ได้จริง ไม่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายแบบเลยค่ะ เป็นไอเดียที่น่าสนใจ บางอย่างอาจจะหาได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่มาดูกันเลยจ้า

1. Intrepid - สติ๊กเกอร์แปะกันการคุกคามทางเพศ 

อ่านแล้วงงๆ สติ๊กเกอร์จะมากันการคุกคามทางเพศได้ไง แต่นี่เป็นผลงานวิจัยจาก MIT จ้ะ มันคือสติ๊กเกอร์ที่ให้เราแปะไปบนเสื้อผ้า ชิ้นใดก็ได้ เซ็นเซอร์ของสติ๊กเกอร์จะเชื่อมต่อกับแอพมือถือ และมันจะค่อยๆ เรียนรู้วิธีในการถอดเสื้อผ้าของเรา ช้า เร็ว แค่ไหนยังไง

และถ้าวันไหนเกิดมีอะไรแปลกปลอม เสื้อผ้าโดนฉีก กระชาก ดึง!!! โทรศัพท์ของเราจะมี Notification เด้งเตือนมาถามว่า เสื้อผ้านี่เธอยินยอมให้ถอดใช่มั้ยเนี่ย? ถ้าไม่กดใน 30 วินาที มันก็จะส่งเสียงเตือนออกมารัวๆๆๆ ให้คนรอบข้างได้ยิน พร้อมแจ้งเตือนไปยังคนที่เราตั้งไว้เป็น contacts ติดต่อ

แต่ถ้าเกิดเป็นสัญญาณพลาด ก็สามารถกดยกเลิกได้ตลอดเช่นกัน


2. SAFELET

Safelet (Safe + Bracelet) กำไลเท่ๆ ที่ใส่แล้วไม่ได้เก๋อย่างเดียว แต่ช่วยชีวิตเราเวลาตกอยู่ในอันตรายด้วย มี GPS และเชื่อมต่อกับแอพ Safelet บนกำไลจะมีปุ่มสองปุ่ม ถ้าเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นมา กดค่ะ!

ความเจ๋งคือคนอื่นๆ ที่มีแอพนี้และลงชื่อไว้ว่าเป็น Guardian Network หรือซุปเปอร์ฮีโร่ใจดีที่พร้อมพุ่งตัวมาช่วยจะได้รับแจ้งเตือน เห็น GPS ตำแหน่งของเรา และสามารถโทร 911 อัตโนมัติ พร้อมฟังเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราได้ในทันที

ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหน รับรองว่ามีคนพุ่งมาช่วยทันเวลาแน่นอนค่า


3. SIREN

เห็นแหวนพลอยใหญ่ๆ สไตล์เรโทรแม่หมอแบบนี้ ไม่ใช่ของดีปลุกเสกนะจ๊ะ แต่ว่าเป็นแหวนที่สามารถส่งเสียงขอความช่วยเหลือได้!!!  

เมื่อไหร่ตกอยู่ในอันตราย หมุนหัวแหวนไปทางซ้าย 60 องศาให้สุด แล้วแหวนจะแผดเสียง 110 เดซิเบลขึ้นมาเพื่อขอความช่วยเหลือ ในระหว่างที่โจรตกใจ เราก็วิ่งหนีไปค่ะ


4. STILETTO CHARMS ราคา $179

สายชาร์ม ชาย Pandora มุงเข้ามาเลยค่า อันนี้เป็นไอเท็มกันการคุกคามทางเพศแบบเกร๋ๆ ใส่ไว้เป็นเครื่องประดับ ดูผ่านคือไม่รู้เลยว่าสารพัดประโยชน์มาก แถมดีไซน์ก็สวยหรู เหมาะกับการใส่อวดได้อีกต่างหาก จะใส่เป็นชาร์มกำไล จี้ห้อยคอก็ได้ มีหลายสไตล์ให้เลือกมากกกก
เวลาตกอยู่ในอันตรายเมื่อไหร่ก็กดไปที่ตัวชาร์มเลยค่ะ จะมีการส่งสัญญาณเตือนไปยังคนรอบข้าง ครอบครัวที่เราตั้งไว้ สามารถบันทึกเสียงได้ และมันเก็บเสียงของเราได้ด้วยนะ เวลาเข้าโหมดโทรแจ้งตำรวจอัตโนมัติ ต่อให้เราพูดไม่ได้ ระบบก็จะมีเสียงแจ้งความไปค่ะ

5. ROAR ราคา $129

ส่วนสาวๆ คนไหนเป็นสายเท่ เราแนะนำเข็มกลัด Roar ฮิพๆ อันนี้จ้า จะติดเสื้อ กางเกง หมวก เข็มขัด กระเป๋า ก็ได้หมด มันจะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ เวลาตกอยู่ในอันตราย โดนคนร้ายไล่ตามก็กดที่ด้านบนของมัน มันจะส่งพิกัดที่อยู่ของเราไปให้เพื่อนๆ 


6. Revolar ตัวหนีบ/จี้ กันภัย ราคา $39-$99

ตัวนี้มีความใช้ง่าย ไม่ต้องชาร์จ เพียงแค่เปิดบลูทูธเชื่อมต่อกับมือถือ แล้วพกพาไปด้วย จะใช้เป็นแบบหนีบ หรือจะซื้อเป็นแบบจี้สร้อยคอก็ราคาเก๋ๆ ต่างกันไป (ต่างไปเยอะด้วยนะ 555)
ส่วนวิธีการทำงานของตัวนี้ง่ายมาก
  • ถ้าคลิก 1 ครั้ง เป็นการ Check In จะแจ้งเตือนไปให้เพื่อนที่เราเลือกไว้รู้ว่า ตอนนี้เราปลอดภัยนะ
  • ถ้าคลิก 2 ครั้ง Revolar จะแชร์ GPS location ไปยังเพื่อนๆ และโทรเข้าหาโทรศัพท์เราเอง เพื่อช่วงเราเลี่ยงจากสถานการณ์แปลกๆ อย่างง่ายๆ ก่อน
  • ถ้าคลิก 3 ครั้ง โหมด Emergency Alert! Revolar จะแชร์ GPS location กับเพื่อนๆ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างด่วนที่สุด!!!
embed. - https://www.youtube.com/watch?v=WzRsWtF5yOY

7. ORIENTAL PRINCESS LIP RESCUE

ปิดท้ายด้วยไอเท็มจากเมืองไทยบ้านเราที่ต้องบอกว่าน่าเสียดายที่ไม่ขายแล้ว แต่ก็เป็นแคมเปญดีๆ ที่อยากมาบอกต่อกัน กับ Lip Rescue จาก J. Walter Thompson x Oriental Princess ทำลิปสติกนกหวีดขึ้นมา

สาวๆ อย่างเรา เชื่อว่าพกลิปกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่าาา ถ้ามีอะไรขึ้นมาก็ควักขึ้นมาเป่าส่งเสียงเรียกความช่วยเหลือได้เลยค่ะ เป็นไอเดียง่ายๆ ที่ได้ผลเลย

หวังว่า Oriental Princess จะทำออกมาอีกนะคะ ^_^
จริงอยู่ที่วันนี้หลายๆ คนออกมาบอกว่า หญิงชายเท่าเทียมกัน ผู้หญิงจะแต่งตัวยังไงก็ได้ ผู้ชายต่างหากที่ต้องควบคุมตัวเอง แต่อีกมุมคือบ้านเราก็ยังไม่ได้มีกฎหมายที่แข็งแรงพอถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นมาน่ะสิ

ไอเท็มป้องภันการคุกคามทางเพศเหล่านี้ จึงอาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้สาวๆ ใช้ชีวิตได้อย่างรู้สึกสบายใจมากขึ้น กันไว้ก็ดีกว่าแก้ เพราะอันตรายอยู่รอบตัว ไม่แค่คุกคามทางเพศ แต่อาจจะเป็นการจี้ ปล้น ทำร้ายร่างกายด้วยนะ

เอาเป็นว่าใครสนใจก็ลองไปหาใช้ดูกันค่า ส่วนใหญ่ขายออนไลน์ในเว็บไซต์ของแบรนด์น้า :D 


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE