พิชิตผมหนาด้วยวิธีง่ายๆด้วยการสักผมอณูสี

12 1
สวัสดีค่าเพื่อนๆ หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน วันนี้เมจะมารีวิวการสักไรผม 3 มิติ การสักจะคล้ายๆสักคิ้วทั่วไปนะคะ แต่คาดว่าน่าจะเจ็บกว่าและใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าการสักคิ้วทั่วๆไป
ขอเกริ่นก่อนว่า เมเป็นคนผมบาง ผมเส้นเล็กผมน้อย ลำพังจะไปปลูกผมเลยก็ใช้เวลาพักฟื้น กว่าผมจะขึ้นต่อมิอะไร รวมถึงค่าใช้จ่าย/กราฟ ราคาเอาเรื่องอยู่ เมเลยขอเลือกวิธีง่ายๆก่อนโดยการไปสักอณูสีที่ศรีษะก่อนดีกว่า..

ว่าด้วยเรื่องการสักหัว เป็นการสักบริเวณหนังศีรษะให้เป็นจุดเล็กๆ เพื่อเลียนแบบรากผม จุดประสงค์ก็เพื่อทำให้ผมดูหนาขึ้นเพราะจุดสีดำที่สักจะทำให้มองเห็นหนังศีรษะขาวๆ ได้น้อยลงนั่นเอง ทั้งที่จริงๆ แล้วปริมาณและความหนาแน่นของผมยังเท่าเดิมอยู่นั่นแหละ ในปัจจุบันยังไม่มีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนสำหรับผู้ที่เหมาะกับการรักษาด้วยวิธีนี้ แต่จากประสบการณ์ของเราแล้ว การสักอณูสีจะเหมาะสำหรับ
- คนที่ศีรษะล้านในระดับท้ายๆ และชอบตัดผมทรงสกินเฮด
- ผู้หญิงและผู้ชายที่ผมบาง และต้องการทำให้ผมดูหนาขึ้น
- ผู้ที่ต้องการปกปิดรอยแผลจากการปลูกผมด้วยวิธี FUE หรือ FUT
ทีนี้ก่อนจะทำเมก็ต้องศึกษาวิธีการทำ หาข้อมูลคุณหมอว่าท่านไหนเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรง หาไปหามา มาเจอคุณหมอปุ้มค่ะ คุณหมอจะเป็นคุณหมอพิเศษอยู่ที่คลินิค DRK ตรงเอกมัย แล้วคุณหมอก็มีคลินิคส่วนตัวอยู่ด้วย อยู่แถวพุทธมณฑลสาย4 (ซึ่งไกลมากกกกกก) แต่ถ้าใครก็จะทำก็เลือกได้ตามความสะดวก สามารถเข้าไปปรึกษาคุณหมอได้เลยค่ะ คุณหมอก็จะประเมิณราคา รวมถึงความต้องการของเราด้วยว่าต้องการประมาณไหน
มาสู่ขั้นตอนการทำกันเลยละกันนะคะ
เมื่อถึงคลินิค พยาบาลก็จะทำการซักล้างผมให้ โดยใช้แชมพูของทางคลินิคชนิดอ่อน รวมถึงสระไดร์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับให้คุณหมอประมาณหนังศรีษะของเรานั่นเอง เมื่อเสร็จแล้วพยาบาลก้จะนำเราขึ้นไปพบคุณหมอเพื่อประมาณความบางของหนังศรีษะรวมถึงปรึกษาหารือกันว่าควรใช้สีสักโทนไหนให้มันใกล้เคียงกับผมของเรา เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็จะมีการทดสอบว่าเราแพ้สารเคมีที่ใช้สักมั้ย หลังจากนั้นนำเราขึ้นเตียงผ่า เพื่อโปะยาชารอบสีสระบริเวณที่ทำ ใช้เวลารอยาชาประมาน 20 นาที
หลังจากนั้นก็เริ่มดำเนินการสัก ความรู้สึกก็จะมีจี๊ดๆบนหัวนิดนึงนะคะ ตรงที่เจบๆหน่อยจะเป็นช่วงด้านหน้าเพราะหนังศรีษะเราบางด้วย โดยรวมก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ คุณหมอมีความปราณีมากๆ รวมถึงถามเราตลอดว่าเราเจ็บไหม ทนได้ไหม ใช้เวลาสักทั้งหมดประมาน 40-50 นาที แล้วแต่รายบุคคลนะคะ
หลังทำก็จะมีอาการชาๆที่ศรีษะนิดนึง คุณหมอก็ทายาให้เป็นคล้ายขี้ผึ้งเหนียวๆ ซึ่งต้องอยู่บนหัวของเราไปประมาน 3-4 วัน ขอปฎิบัติคือหลังทำเสร็จห้ามโดนน้ำค่ะ 24 ชม. หลังจากนั้นล้างน้ำเปล่าเบาๆได้ ย้ำ!!นะคะว่าน้ำเปล่าๆ แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูสับๆเป่าๆ ผมเราก้ยังจะเปียกๆแฉะๆอยู่ดี ผลของยา ประมาณวันที่ 5 ก็เริ่มสระผมได้แล้วค่ะ แต่ใช้แชมพูอ่อนๆเลยนะคะ อย่าขยี้แรง เป่าเบาๆ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
** การสักครั้งนี้ ต้องย้ำทั้งหมด 3 ครั้งนะคะ คุณหมอจะนัดตามระยะเวลาที่กำหนด แล้วแต่บุคคล ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายแต่ละบุคคลก็แตกต่างกันไปอีกค่ะ แต่ของเมเมได้ราคาพิเศษคุณหมอลดให้ เหลือแค่ 30,000 จ่ายเองน้ะจ้ะ ไม่ใช่หน้าม้าแน่นอน^^
ใครสนใจก็ลองดูกันได้นะคะ เมว่ามันก็เป็นวิธีการใหม่ที่ไม่ต้องใช้ผงไฟเบอร์ปกปิด แถมเลอะด้วย อย่างน้อยการสักมันก็ถาวรกว่า อยู่ได้ประมาณ 3-4 ปีแล้วแต่การดูแล เมว่ามันคุ้มมากๆนะคะ ส่วนตัวคือชอบมาก เพราะใช้ผงไฟเบอร์ปกปิดมาเป็นปีปี วิธีนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆที่ต้องการอำพรางผมบางๆของเรากันเน้อะ
** การรีวิวครั้งนี้ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ เมเป็นลูกค้าทำการเข้ารับการรักษาด้วยตัวเอง เสียเงินเองทั้งหมด ไม่ใช่หน้าม้านะคะ มีอะไรสอบถามแนะนำให้ได้ค่ะ


imalisme34

imalisme34

สวัสดีค่ะ ชื่อเม นะคะ ส่วนตัวเป็นคนรักสวยรักงาม ชอบแต่งตัว ชอบลองอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Skincare ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาหารเสริม make-up รวมถึงการศัลยกรรมต่างๆที่ตัวเมได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะเมไม่ได้เกิดมาสวย ไม่ได้เกิดมา Perfect เมเลยพยายามทำตัวเองให้ดูดีตลอดเวลา ไม่ปล่อยตัวเอง เมไม่ได้เป็นคน makeup เก่ง ไม่ได้สวยเลิศเลออะไร แต่เมก็เชื่อว่าทุกคนสามารถดูดีได้ในแบบของตัวเอง ถ้าเราคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ดูแลเอาใจใส่ตัวเอง ไ่ว่าจะเป็นเรื่องผิว รูปร่าง การดูลจากภายในสู่ภายนอก รวมถึงการศัลยกรรม แต่ทุกๆความเปลี่ยนแปลงก็ต้องตั้งอยู่บนความพอดี มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี ทำให้มันพอดีให้เหมาะสมกับตัวเราเอง นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

FULL PROFILE