รีวิว...รวมไอเทมเด็ด! ตัวช่วยเรื่องสิวๆ

13 3
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ได้มี "เรื่องสิวๆ" มาแชร์กันจ้า ซื้อเองใช้เองหายเอง!! ก็เลยอยากมาบอกต่อกันนะ ตัวเราเป็นคนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวมากนัก แต่เมื่อไหร่ที่สิวบุกขึ้นมาก็จะเครียดแบบจริงจัง

ส่วนใหญ่เราจะมีสิวช่วงเวลาอากาศร้อนๆ หรือเหงื่อออกเยอะๆ พอหน้ามีความมันสิวก็จะเริ่มมา  ฉะนั้นเราก็ต้องมีตัวช่วยเอาไว้สู้กับเหล่าน้องสิวต่างๆ ที่จะมาตอนไหนก็ไม่รู้ (เรียกว่ามีเอาไว้อุ่นใจดีกว่า อิอิ)
ซึ่งแต่ละตัวที่เราใช้ก็จะมีการใช้ต่างกันไปนะไม่ได้ใช้ทุกอย่างในครั้งเดียว... เอาเป็นว่าไปดูกันเลยว่าแต่ละตัวที่จัดมานั้นเอาไว้สู้สิวได้ยังไงบ้างดีกว่าเนอะ
Dr.SOMCHAI
Acne spot touch gel
ดร.สมชาย แบรนด์ที่โด่งดังเรื่องสิว เราก็เลยต้องมีเอาไว้แน่นอนจะพลาดได้ยังไง ของเด็ดของดีใช้มาตั้งแต่รุ่นมัธยมยันมหาวิทยาลัย ซึ่งตัวนี้เค้าเป็นเจลใสแต้มสิวอักเสบ มีสารสกัดจากดอกคาโมมายด์ ช่วยให้สิวยุบเร็วและลดรอยดำรอยแดงเมื่อสิวหาย
เนื้อเจลของเค้าจะเป็นแบบใส เราทาแล้วแต่งหน้าต่อได้เลยเมคอัพไม่เป็นคราบ (หรือถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าก็จะทาวันละ 2 -3 รอบ) อ้อแล้วข้อดีของตัวนี้คือไม่มีน้ำหอมจึงมั่นใจได้ว่าจะมีทำให้สิวอักเสบขึ้นมาอีก

ช่วยลดสิว : 9/10
ความรู้สึกหลังใช้ : สิวลดลง รอยดำของผิวตรงบริเวณที่เป็นสิวลดลง และไม่แห้งเป็นขุย (จะบอกว่าใช้บ่อยในช่วงที่เป็นสิวแล้วต้องแต่งหน้า เพราะเค้าไม่เป็นคราบขุยๆ เราเคยเจอเจลแต้มสิวบางตัวทำให้ผิวแห้งพอแต่งหน้าแล้วแห้งเป็นจุดๆ บนหน้ามันไม่โอเคอ่า)
ราคา 245 .- (ปริมาณ 8 กรัม)
Old ROCK
Acne spot gel plus
ตัวที่สองยังคงเป็นเจลแต้มสิวอีกเช่นกัน อันนี้เคยใช้อยู่เมื่อนานมาแล้วก็เช่นกัน เพราะเค้าเป็นเจลแต้มสิวที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยลดสิว สามารถได้ทั้งกับสิวผด สิวฮอร์โมน โดยเฉพาะสิวอุดดันอันนี้เอาอยู่
เนื้อของเค้าจะเป็นเจลใสมีเหลืองเล็กน้อย แต่เค้าจะมีกลิ่นเล็กน้อยไม่ฉุนนะ ใช้แต้มได้ทั้งเช้าและเย็น ส่วนใหญ่เราจะใช้ตัวนี้กลางคืนมากกว่าเพราะรู้สึกว่าเค้าจะมีความหนึบๆ เล็กน้อย

ช่วยลดสิว : 8/10
ความรู้สึกหลังใช้ : สิวลดลง โดยเฉพาะสิวอุดตันเม็ดใหญ่ๆ แต่ถ้าสิวที่อักเสบเวลาแต้มเจลลงไปจะแสบเล็กน้อย แต่สิวยุบจริง
ราคา 220 .- (ปริมาณ 7 กรัม)

NAMI
Mangosteen acne gel
เอาจริงๆ เราเพิ่งรู้นะว่านามิเค้ามีเจลแต้มสิวด้วย เดินไปเจอในร้าน beauty market ก็เลยซื้อมาลองใช้ดู เค้าเป็นเจลแต้มสิวที่มีสารสกัดจากมังคุด  ตัวนี้เค้าสามารถใช้ทาได้ทั้งหน้าเลยหรือจะทาเฉพาะจุดก็ได้ หรือใครมีสิวที่หลังก็ทาได้เช่นกัน
เนื้อของเค้าจะเป็นเจลสีขาวขุ่นๆ มีความหนืด แต่ไม่เหนียวนะเวลาทาก็ซึมเร็ว แต่เค้ามีกลิ่นคล้ายกาว อยู่เหมือนกันตัวนี้เรา จะใช้ทาเวลาเป็นสิวที่หลังหรือตามตัวมากกว่าทาที่หน้านะ

ช่วยลดสิว : 8/10
ความรู้สึกหลังใช้ : สิวผดหรือสิวตามหลัง ตามตัวจะค่อยๆ ลดลง ผิวมีความเรียบเนียนขึ้น (ส่วนตัวใช้กับสิวที่หลังรู้สึกว่าให้ผลดีกว่าใบหน้านะ)
ราคา 35 .- (ปริมาณ 7 กรัม)

JULA'S HERB
Marigold acne gel
จบเจลแต้มสิวกันไปมาที่มาส์กสำหรับคนเป็นสิวบ้าง อันนี้บอกเลยซื้อมาลองเพราะดูรีวิวคนอื่นเค้ามา เค้าบอกว่าเป็นมาส์กที่มีสารสกัดจากใบบัวบกของไทยเราด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้วยังกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย…ใครๆ ใช้ก็บอกว่าดีเอ้าลองใช้ดูสิ
เนื้อของเค้าจะเป็นเจลใสที่ข้นกว่าตัวอื่นๆ มีกลิ่นแรงเล็กน้อย แต่ตัวนี้เวลาใช้เราจะทาทิ้งไว้แค่ 15 นาที เฉพาะตรงที่เป็นสิวแล้วล้างออก จะไม่เหมือนตัวอื่นๆ ที่ทาแล้วก็ทาครีมบำรุงหรือแต่งหน้าได้ตามปกติ

ช่วยลดสิว : 8.5/10
ความรู้สึกหลังใช้ : สิวยุบและลดลง แต่จะใช้เฉพาะกับสิวที่เป็นหัวใหญ่ๆ เท่านั้นเพราะรู้สึกว่าเค้าจะมีความเข้มข้นกว่าอันอื่นๆ ที่ใช้อยู่
ราคา 35 .- (ปริมาณ 8 กรัม)

BK
Acne mask
จบเจลแต้มสิวกันไปมาที่มาส์กสำหรับคนเป็นสิวบ้าง อันนี้บอกเลยซื้อมาลองเพราะดูรีวิวคนอื่นเค้ามา เค้าบอกว่าเป็นมาส์กที่มีสารสกัดจากใบบัวบกของไทยเราด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้วยังกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย…ใครๆ ใช้ก็บอกว่าดีเอ้าลองใช้ดูสิ
เนื้อมาส์กของเค้าจะเป็นสีเขียวแห้งๆ แบบนี้เลยพอกทั่วหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก แต่ส่วนตัวเราพอกแค่ตรงจมูกที่เป็นสิวเสี้ยนมากว่า พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็โอเคเลย

ช่วยลดสิว : 8.5/10
ความรู้สึกหลังใช้ : ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ความมันลดลง รอยสิวต่างๆ จางลงดีจริงแบบที่เค้าว่านั้นแหละ แต่ใครหน้าแห้งไม่แนะนำให้ใช้บ่อยนะ ไม่งั้นหน้าจะยิ่งแห้งอีก
ราคา 49 .- (ปริมาณ 4 กรัม)
Klean&Kare Normal Saline
ตัวนี้เป็นน้ำเกลือ เราเอามาเช็ดหน้าแทนโทนเนอร์เวลาเป็นสิว เพราะบางทีโทนเนอร์บางตัวจะผสมน้ำหอมหรือสารสกัดต่างๆ ที่ยิ่งทำให้สิวนั้นอักเสบเข้าไปอีก เลยใช้เป็นน้ำเกลือล้างแผลแบบนี้ถือว่าช่วยให้สิวยุบลงได้เร็วขึ้นด้วยนะ พวกหัวสิวก็แห้งไม่อักเสบเป็นอีกอันที่แนะนำเลย

ช่วยลดสิว : 8.5/10
ความรู้สึกหลังใช้ : หัวสิวแห้ง ความมันบนหน้าลดลง รู้สึกใบหน้าสะอาดขึ้น สิวไม่ขึ้นซ้ำอีก
ราคา 35 .- (ปริมาณ 100 กรัม)
และนี่คือตัวช่วยเรื่องสิวทั้งหมดที่เราได้ผ่านการลองใช้มาแล้วในช่วงที่เป็นสิว แต่ละตัวก็มีคุณสมบัติคล้ายๆ กันคือ “ช่วยลดสิว” แต่เราก็จะใช้สลับๆ กันไปตามลักษณะของสิวที่มันเกิดขึ้นตามช่วงเวลานั้น

บางตัวที่เหมาะกับสิวอักเสบ สิวผดผื่น สิวตามแผ่นหลัง ลำตัว หรือช่วงหลังจากสิวหายก็ทาครีม มาส์กหน้าบำรุงอะไรกันไปให้ต่อเนื่องก็จะช่วยให้หน้ากลับมาสดใสเหมือนเดิมได้

…เพื่อนๆ คนไหนที่มีอาการคล้ายๆ กัน หรือว่าเป็นสิวอยู่ลองเอาข้อมูลที่เราแชร์ไว้ ไปใช้ดู หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนจ้า วันนี้ขอตัวไปก่อน เอาไว้คราวหน้าจะมาแชร์กันอีก สวัสดีจ้า:))


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE