เปิดกรุน้ำตบ 5 แบรนด์

24 11

สวัสดีค่ะเพื่อนชาวจีบัน กลับมาพร้อมกับคอนเทนต์ที่ถึงเวลาอันสมควรแล้ว เพราะเมย์รวบรวมเอสเซนส์ได้ครบ5ขวดแล้ว เย้ๆ เลยมารีวิวเปิดกรุให้เพื่อนๆได้ดูกันคร๊าบผม 

มีราคาหลักร้อย หลักพันปนๆกันไปนะคะครอบคลุมปัญหาผิวเมย์ครบถ้วนเลย

1.Klairé : Anti-Pollution Essence

30ml / 890 THB

น้ำตบสัญชาติไทย(อ่านว่า แคล-เอ่)​ตัวนี้ชูโรงมาเรื่องของการต้านมลภาวะจากฝุ่นควันมลภาวะต่างๆ มีสารสกัดจากยีสต์ที่มีกรดอะมิโนที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และยังช่วยผลัดเซลล์ผิว นอกจากนี้สารอื่นยังช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้านผลกระทบของรังสี​UV​ที่มีผลกระทบกับผิว เน้นทำให้ชั้นผิวแข็งแรง ส่วนผสมอ่อนโยนไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ กลิ่นเอสเซนส์จะมีกลิ่นแปลกๆหน่อยเมย์ไม่ค่อยชิน น้ำใสๆเหมือนน้ำเปล่าเลย สาวๆผิวแห้งต้องทาสกินแคร์ตามนะคะ ตัวนี้ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะทาแล้วหายไปเลยเหมือนไม่ได้ทาเลย เมย์ชอบใช้ช่วงหน้าร้อนหรือทาตอนเช้าๆสบายผิวดีค่ะ สำหรับเมย์ว่าเขายังให้ควาชุ่มชื่นไม่เพียงพอกับผิวเท่าไหร่ ผิวมันน่าจะชอบตัวนี้เด้อค๊าเด้อ




2.Clear nose Acne care solution essence

(150ml ราคาโปรโมชั่น429 THBปกติ690 THB)


ต่อมาพูดถึงปัญหาสิวๆ บ้างนะคะ น้ำตบจากค่ายญี่ปุ่น ไม่ได้มีแค่มาส์กโคลนลอกสิวนะคะ ตัวนี้ยังมีคอนซีลลเลอร์แล้วก็น้ำตบขวดนี้ด้วยน๊า

มีไอโซฟลาโวน เอสโทเจนจากพืช ช่วยต้านอนุมูลอิสระลดรอยแดงที่เกิดจากสิวIsopropyl Methlphenol (IPMP)ที่ป้องกันการเกิดสิวใหม่และสิวอุดตันสารสกัดจากถั่วเหลืองที่มีวิตตามีนอีทำให้ผิวชุ่มชื่นลดรอยดำให้รอยสิวจางไวนะจ๊ะแต่ตัวนี้มีมีแอลกอฮอล์ใครกลัวแพ้ก็ลองไปทดสอบดูก่อนน๊าเมย์ไม่ทาทั่วหน้านะคะทาแค่ตรงที่เป็นสิวค่ะไม่เหนียวเหนอะหนะเลยแต่ให้ความชุ่มชื่นได้ดีนะตอนเช้าทาตัวเดียวแล้วทาครีมกันแดดก้ออกจากบ้านได้เลยค๊าบผมราคาน่ารักมากด้วย

3.KI SE KI –Hokkaido Daylily Essence

(120ml 1,650บาทราคาโปรพิเศษเหลือ1,150บ)

น้ำตบที่เน้นด้านปกป้องผิวจากมลภาวะอีกแบรนด์ที่น่าสนใจมาก
ขวดใหญ่คุ้มค่าสุดดดดตัวนี้สารสกัดน้ำเข้าจากญี่ปุ่นนะคะที่น่าสนใจคือดอกเดย์ลิลลี่ฮอกไกโดที่สกัดออกมาโดยใช้เทคโนโลยีลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นชื่อNano Emulsion
ทำให้เนื้อเอสเซนส์ออกมาเป็นสีขาวๆขุ่นๆคล้ายน้ำนมมีวิตามินบี3ช่วยให้ผิวกระจ่างใสสารสกัดกาแลคโตมัยเซสหรือพิทเทร่า ตัวนี้ก็ช่วยผลัดเซลล์ผิวช่วยเรื่องของริ้วรอยได้ดี
แล้วก็มีโสมว่านหางจระเข้และวิตามินซีที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ให้ความชุ่มชื่นได้ดีไม่เหนียวเหนอะหนะโดยรวมเมย์ใช้แล้วไม่แพ้เนื้อสัมผัสดีมากๆใช้ตอนเช้าตัวเดียวสบายๆผิวหน้าไม่มันระหว่างวันเลยบางทีก็เอามาชุบกับสำลีหรือเม็ดมาร์ค
แล้วโปะหน้านอนฟินๆ ราคาหลักพันแต่ได้ผลดีแถมคุ้มมากถือว่าไม่แพงเลย

4.Hada Labo Retinol Lifting & Firming Lotion 

(170ml / 550 THB)

เอสเซนส์สุดเข้มข้น เข้มข้นจนต้องร้องขอชีวิต ที่ช่วยเรื่องของการต้านริ้วรอยแห่งวัยของเรานั่นเอง มีสารสกัดRetinyl Palmitateช่วยต้านอนุมูลอิสระและจะเปลี่ยนรูปไปเป็นRetinoic Acid (Tretinoin)ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวCollagenและSuper Hyaluronic Acidที่ทำให้ผิวเราชุ่มชื่นมากๆโดยรวมแล้วตัวนี้เหมาะกับใครที่กังวลเรื่องริ้วรอยนะคะ เมย์ใช้แค่ตอนกลางคืนเพราะน้องเขาทำให้หน้ามันมาก ทาแล้วนอนในห้องแอร์จะเหมาะกว่าออกไปใช้ชีวิตในดินแดนที่แดดแรงแบบนี้

5.BIOTHERM life plankton essence

(200ml 3,250 THB)

น้ำตบตัวดังในตำนาน หมดไปหลายขวดจนนับไม่ถ้วน ขวดนี้เป็นสูตรเก่านะคะค่อนข้างเข้มข้นมากๆเลย มีสารสกัดแพลงก์ตอนน้ำแร่ร้อนช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองของผิวเหมาะกับผิวที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนังเพราะเมย์มีอากาศผื่นแดงจากการตากแดดฝุ่นควันทาตัวนี้แล้วรอยแดงจากสิวหายไวมากผดผื่นก็ยุบไวมากเลยต้องมีติดบ้านตลอดแต่ทาแค่ช่วงกลางคืนเพราะค่อนข้างเข้มข้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะหลายๆคนก็แพ้น้ำหอมของเขาแต่โชคดีที่เมย์ไม่แพ้รอดตัวไปจ้ารวมๆแล้วรักเลยขวดนี้ขวดสวยด้วยตอนนี้ออกสูตรใหม่มาแล้วเห็นว่าเนื้อสัมผัสดีขวดนี้ก็จะหมดแล้วต้องหามาลองบ้างล่ะ

ชุ่มชื่นเบาสบายผิว

KI SE KI > Clear Nose > Klaire


เหนียวเหนอะหนะ

Hada Labo > Biotherm


ลดเลือนริ้วรอย

Hada Labo >KI SE KI>Klaire


ปัญหาสิว

Clear nose


ผิวกระจ่างใส

KI SE KI > Klaire > Clear Nose


วันนี้เมย์ต้องขอตัวไปก่อนนะคะคงช่วยให้เพื่อนตัดสินใจเลือกน้ำตบได้ง่ายขึ้นบ้างน๊าบ๊ายบาย


mayrai_mini

mayrai_mini

FULL PROFILE