"เจ้คอนเฟิร์ม" ทริคบอกลาใต้ตาแพนด้าที่สาวจีบันแนะนำ!

36 12

อะไรดีเจ้ก็คอนเฟิร์ม!!

สัปดาห์ที่แล้วในกระทู้ชวนแชร์ "ทริคบอกลาใต้ตาแพนด้า" ที่สาวๆ แนะนำทริคทั้งหลายมา เจ้ก็ได้นำไปลองใช้มาบ้างแล้ว ต้องบอกเลยว่าแต่ละทริคก็เป็นเคล็ดลับที่สาวๆ จีบันทั้งหลายของเจ้สามารถเอาใช้ที่บ้านได้อย่างง่ายๆ เราเป็นสาวเป็นแส้ก็ต้องดูแลตั้งแต่หัวจรดเท้า จะให้มาหมองคล้ำใต้ตาก็ไม่ไ ด้! เพราะดวงตาเป็นหน้าตาของหัวใจ เดี๋ยวมีหนุ่มๆ มาจ้องตา เจอตาหมองคล้ำเหมือนคนไม่ได้นอน เดี๋ยวเขาจะพาตกใจหนีเอา แล้วจะหาว่าเจ้ไม่เตือน!
เพราะฉะนั้น เธอ เธอ เธอ!! ทั้งหลายจงมาฟังทางนี้ เจ้ได้รวบรวมเคล็ดลับเด็ดของสาวจีบันที่เจ้คอนเฟิร์มว่าเด็ดจริง! มาไว้ที่นี่แล้ว จงนำไปใช้อย่าให้เจ้ต้องผิดหวัง! และอย่าลืมว่าการดูแลทุกส่วนในร่างกายเราควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ จะมาทิ้งๆ ขว้างๆ ทำวันสองวัน แล้วบอกว่าไม่เห็นจะดีขึ้นเลย แบบนี้มันก็ไม่ได้นะจ้ะ เดี๋ยวจะโดนตี!

1. ถุงชา 

ไอเท็มที่สาวๆ หลายคนต้องมีติดบ้านอย่างถุงชา รู้มั้ยว่าเราสามารถเอาถุงชาหลังจากที่ดื่มเสร็จแล้ว ในขณะที่ยังมีความอุ่นๆ มาประคบปิดรอบดวงตาไว้ประมาณ 5-10 นาที ถุงชาจะช่วยลดอาการบวม เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวรอบดวงตาของเราดีขึ้น แถมยังได้ความผ่อนคลายจากกลิ่นของชาด้วย แนะนำให้สาวๆ ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้งค่า อิ่มท้องแล้วยังสวยได้ด้วย ประโยชน์สองต่อ คุ้มมากเริช!

2. มาสก์ใต้ตา

เป็นไอเท็มอีกหนึ่งง่ายที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังรอบๆ ดวงตาของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันตอนนี้มาสก์ใต้ตาก็มีหลายแบรนด์ให้สาวๆ เลือกใช้ แต่เจ้ก็แนะนำว่าให้เลือกดีๆ เพราะผิวหนังรอบดวงตาก็เป็นจุดที่บอบบางมากนะจ้ะ

2. อายครีม

สาวๆ คนไหนไม่ทาอายครีมบ้าง สารภาพกับเจ้มาซะดีๆ เพราะรู้ไหมว่าถึงแม้เราจะทาครีมรอบใบหน้ามากมายหลายสิ่งจนไม่มีอณูให้ครีมเข้าถึงอีกแล้ว แต่ดวงหน้าเป็นอวัยวะที่บอบบางและควรจะต้องได้รับการดูแลที่เหมาะสมอย่างระมัดระวัง เราจึงควรใช้ครีมที่ใช้เพื่อบำรุงรอบดวงตาโดยเฉพา เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวรอบดวงตา และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยรอบด้วยตา และลดความหมองคล้ำด้วยจ้า

4. ของจากธรรมชาติ

เป็นไอเท็มที่หาง่ายจากในบ้านมากๆ สาวจีบันของเราแนะนำว่าใช้แตงกวา หรือมะเขือเทศฝานบางๆ แช่เย็นเอาไว้ก่อนแล้วจึงนำมาวางบนรอบๆ ดวงตาของเรา ข้างละประมาณ 15-20 นาที เป็นอีกหนึ่งวิธีการยอดฮิตที่คนแนะนำกันเยอะค่า ซึ่งเขาบอกว่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ช่วยลดอาการตาบวมได้อย่างดี เอ้า! สาวๆ คนไหนทำแล้วได้ผลก็อย่าลืมมาแชร์กันหน่อย

5. ช้อน

ไหนบ้านใครไม่มีช้อนบ้างบอกเจ้มา! เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ใกล้ตัวหาง่ายมาก แค่เรานำช้อนสองคันไปแช่ช่องฟรีซให้เย็น แล้วนำมาประคบตาทั้งสองข้าง แนะนำให้ทำในช่วงเวลาเช้า นอกจากจะช่วยลดความบวม ยังทำให้เรารู้สึกสดชื่นด้วย ส่วนเรื่องของการช่วยลดความหมองคล้ำเจ้ขอข้ามข้อนี้ไป เพราะช้อนแค่ช่วยลดอาการบวมของเราเท่านั้นจ้ะ และช้อนที่ใช้คือช้อนสแตนเลสนะจ้ะ ไม่ใช่ช้อนพลาสติกเด้อ!


6. ว่านหางจระเข้

เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติสารพัดประโยชน์จริงๆ สำหรับว่านหางจระเข้ โดยเราจะใช้เป็นเจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อไหนก็ได้ตามแต่สาวๆ สะดวกนำไปแช่เย็นแล้วมาโบกที่บริเวณผิวรอบดวงตาก่อนนอน จะให้ความสดชื่นมาก ส่วนสาวๆ คนไหนมีว่านหางจระเข้แบบสดเจ้แนะนำว่าให้นำมาทาไว้บริเวณใต้ตา แล้วค่อยๆ นวดเบาๆ ทาทิ้งไว้ทั้งคืนได้เลยจ้า

7. ผ้าขนหนูชุบน้ำ

อีกทางเลือกในการนำผ้าขนหนูมาเป็นตัวช่วย สาวๆ นำผ้าขนหนูชุบน้ำแล้วใส่ในช่องฟรีซประมาณ 10 นาที แล้วจึงนำมาวางบริเวณรอบดวงตา หรืออีกทางเลือกสำหรับสาวๆ สายน้ำอุ่น ก็นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น แล้วนำมาวางประคบดวงตาทั้งสองข้างประมาณ 10 นาทีเหมือนกัน จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายรอบดวงตามากจ้ะตัวเธออ!

8. Cool pack

วิธีนี้เจ้อยากลองมาก! กับการนำ Cool Pack มาประคบบริเวณรอบดวงตาประมาณ 15-20 นาที Cool Pack จะช่วยลดการขยายตัวของหลอดเลือดใต้ตา เจ้แนะนำว่าค่อยๆ วางรอบดวงตานะจ้ะ เดี๋ยวจะสะดุ้งเพราะความเย็นของนาง!

9. ดื่มน้ำ และนอนหลับให้เพียงพอ

เจ้คิดว่าขอสุดท้ายเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนน่าจะรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ใช่มั้ย! แต่จะทำได้ไหมนั่นก็อีกเรื่องนึง ซึ่งการที่เราดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายเราในแต่ละวันจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวของเราดูสุขภาพดี ไม่เพียงแค่ใต้ตาเท่านั้นน้า และการพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะช่วงที่เรานอนกลับร่างกายจะเป็นช่วงเวลาของการซ่อมแซม สังเกตได้ว่าคนที่นอนหลับเพียงพอจะมีผิวพรรณดี สดใสมากกว่าคนที่นอนไม่เพียงพอนะจ้ะ 
และนี่คือ 9 ทริคเคล็ดลับของสาวๆ ที่เจ้คัดแล้วคัดอีก! อะไรดีเจ้ก็ว่าดี ไม่งั้นเจ้คอนเฟิร์มไม่ได้หรอก! โดยเฉพาะเรื่องดวงตาเป็นอวัยวะที่เราใช้เป็นประจำอย่างหนักหน่วงทุกวัน ทั้งจ้องโทรศัพท์ อ่านหนังสือ หรือขับรถ ล้วนก็ต้องใช้สายตาเป็นตัวขับเคลื่อนทั้งนั้น เราคงจะไม่ปล่อยอวัยวะที่เราต้องใช้ทุกวันให้อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า หรือหมองคล้ำเป็นแพนด้าไปได้ละเนอะ เพราะเรื่องใต้ตาเป็นเรื่องที่เราต้องบอกลามันไปจากชีวิตซะ!

ส่วนสาวๆ ใช้ทริคเหล่านี้แล้วได้ผล! หรือมีเคล็ดลับเทคนิคดีๆ ก็แชร์บอกเพื่อนให้สวย ผิวสุขภาพดีไปพร้อมกันได้นะจ้ะ :)


เจ้คอนเฟิร์ม

เจ้คอนเฟิร์ม

Admin of Jeban.com "เจ้" เองไงจะใครล่ะ!

FULL PROFILE