[Review] เปรียบเทียบยาสระผมขจัดรังแค 4 แบรนด์

15 6

          สวัสดีค่ะ ช่วงนี้อากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตกตามสภาพอากาศไม่ทันเลยเลยทีเดียว ช่วงไหนที่สภาพอากาศแปรปรวนหนักๆ สภาพหนังศีรษะและเส้นผมเราจะมัน แห้ง มีรังแค ยิ่งคนไว้ผมยาวแบบขวัญ การมีรังแคที่หนังศีรษะเป็นอะไรที่ทำให้เราเสียบุคลิกภาพมากๆ ขวัญเลยต้องบอกตรงนี้เลยว่า ขวัญจะไม่มียาสระผมในดวงใจเลย ใช้วนไปเรื่อยๆ ตามเส้นผมในตอนนั้นๆ แต่ส่วนใหญ่จะใช้แชมพูที่ขจัดรังแคบ่อยๆ เพราะผมเกิดรังแคบ่อยมาก วันนี้เลยลองรวมๆเฉพาะแบรนด์ที่เคยใช้เอามาแนะนำกันต่อจ้า

         ตัวแรกที่ขวัญเคยใช้ เป็นของ REJOICE สูตรขจัดรังแค ซึ่งเอาจริงๆตอนแรกไม่รู้ว่ามีสูตรขจัดรังแคด้วย ซึ่งส่วนตัวขวัญขอแค่รังแคหายก็พอค่ะ เพราะถ้ามีรังแคบนหัวมันก็ทำให้เสียบุคลิกจริงมั้ยคะ

เนื้อแชมพู เป็นสีขาวมีกลิ่นหอมเอกลักษณ์ของรีจ๊อยซ์เลย แต่ได้กลิ่นเมนทอลออกมาด้วยหน่อยๆ พอสระเท่านั้นหล่ะ ได้กลิ่นเมนทอลมากขึ้น ความเย็นอะไรยังงี้ไม่รู้สึกเท่าไหร่ เหมือนสระผมปกติทั่วไปแค่แบบมีกลิ่นเมนทอล

ซึ่งหลังจากที่ได้ลองใช้ตัวนี้แล้วก็ยังรู้สึกว่ายังมีรังแคอยู่ค่อนข้างเหมือนเดิม แต่ผมเนี่ยสลวยนุ่มลื่นเลย 5555 ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ได้ช่วยเรื่องรังแคเลยยยย หรืออาจจะแล้วแต่สภาพศีรษะของแต่ละคนต่างกันนะ

คือเวลาเราเป็นรังแคแล้วแบบยิ่งใช้แชมพูที่ไม่ได้แก้ปัญหา หรือแพ้แชมพูที่ใช้เนี่ย มันจะทำให้เราคันและเป็นรังแคขึ้นเยอะมากกว่าเดิม ขวัญจึงหาข้อมูลใหม่ใน google นี่แหละค่ะ ก็มีหลายกระทู้แนะนำตัว Nizoral มา พวกในห้าง ขวัญไม่ค่อยเห็นนะคะ แต่ร้านขายยามีแน่นอน ขวัญเองก็ไปซื้อที่ร้านขายยาค่ะ มันจะออกแนวเวชภัณฑ์หน่อยๆ เภสัชทางร้านแนะนำว่าให้ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งพอให้สลับกับตัวที่ใช้อยู่ เพราะตัวนี้ค่อนข้างแรง มันช่วยพวกเรื่องเชื้อราบนศีรษะด้วย จะไม่เหมือนแชมพูทั่วไปที่เราสามารถสระได้ทุกวัน​

ตัวนี้ เนื้อแชมพูเป็นสีชมพูใสๆ คล้ายๆพวก โคโดโมะเลยย สีสวยย ฟองไม่ค่อยเยอะมากถ้าเทียบกับแชมพูที่เคยใช้ แต่ๆ อย่างที่ขวัญบอกไปว่ามันเป็นเวชภัณฑ์ เรื่องกลิ่นนี่สิ มันคือกลิ่นยาดีๆนี่เอง T T คือส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นยาอยู่แล้ว คิดว่าสระเสร็จผมต้องเป็นกลิ่นนี้แน่ๆ สรุปพอสระเสร็จลองดม คือหัวก็ไม่มีกลิ่นอะไรเลยอะ รู้สึกสะอาดหัวโล่ง แต่ตอนสระนี่ต้องแอบกลั้นหายใจเป็นพักๆ เหมือนกัน เพราะไม่ชอบกลิ่นยาเลย

หลังจากใช้ โอ้โห มีความตื่นเต้นมาก เพราะมั่นใจแบบ 90% เลย ว่ามันขจัดรังแคได้แน่ๆ และมันก็สามารถขจัดรังแคได้เกลี้ยงงจริงๆ ขวัญปลื้มม แต่....ฟ้าไม่เป็นใจทำไมถึงใจร้ายกับน้องคนนี้ได้ลง เพราะหลังจากที่เราใช้ วันแรกๆ เนี่ย ผมจะพลิ้วสวยเลย แต่ระหว่างรออีก 2-3 วันเพื่อสระครั้งต่อไป โอ้โห ขวัญแนะนำว่าใครอยากลาขาดรังแคต้องอดทนเลยจริงๆ เพราะด้วยความที่มันขจัดรังแค (และเภสัชเตือนเราแล้ว) มันจะค่อยๆ เหมือนทำการดีท๊อกซ์ล้างคราบสิ่งสกปรกที่เป็นสาเหตุการเกิดรังแคบนศีรษะเรา ซึ่งมันก็ต้องใช้เวลาสักพักแหละเนอะ จะให้เกลี้ยงตั้งแต่ครั้งแรกที่สระคงเป็นไปไม่ได้ นั่นแหละค่ะ มันทำให้หนังศีรษะลอกกกกเป็นแผ่นๆ จึงทำให้ขวัญต้องหยุดใช้เจ้าตัวนี้ไปนะคะ เพราะช่วงนั้นต้องออกไปข้างนอกบ่อยๆ จะเอาหมวกปิดตลอดก็ไม่ใช่เรื่องอะเนอะ และนี่คือภาพผลลัพท์ก่อนที่หนังศีรษะจะลอกค่ะ

สำหรับตัวต่อไป บอกเลยว่าด้วยความโฆษณาล้วนๆ ขวัญลองมาใช้ Head&shoulders ที่บอกว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกบ้าง คือนางมีหลายสูตรให้เลือกด้วยย แต่ส่วนใหญ่ทุกสูตรจะเป็นสูตรที่ขจัดรังแคหมดเลย แล้วแต่กลิ่นเลยว่าใครชอบกลิ่นไหน สูตรไหน สำหรับขวัญจะซื้อมาเป็นสูตรใบมิ้นท์ เพื่อความสดชื่นในห้องน้ำ

จริงๆ ขวัญว่าหลายๆ คนน่าจะเคยใช้สูตรนี้นะ เนื้อแชมพูของนางเป็นสีฟ้าๆ เขียวๆ กลิ่นเมนทอลนี่ลอยออกมาแต่ไกล กลิ่นแบบเย็นมากๆ เย็นขึ้นตาเลยอะ 55555 พอสระเท่านั้นหล่ะ ฮือออออออออออเหมือนมันซึมลงหนังหัวแบบเย็นออกหู แอบแสบตาด้วย คือไม่ชอบตรงนี้หล่ะ แต่เอาวะ! เพื่อผมที่สวยเก๋ แต่พอตอนเริ่มสระผมแล้วนี่สิ ต้องหลับตาให้มิดเลยนะ! เพราะตอนล้างออกคือนางให้ฟีลแบบหัวฉันเย็นฉ่ำเหมือนเอาแป้งเย็นมาโรยหัว 5555 แต่หลังจากล้างเสร็จก็เย็นสดชื่นดีนะ รู้สึกหัวสะอาดแล้วก็เบาสบายหัวเลย

นอกจากความเย็นที่ทำให้รู้สึกสดชื่นน ถามว่าเรื่องรังแคเกลี้ยงมั้ย? เอาจริงๆ มันไม่เท่า Nizoral หรอก ไม่เกลี้ยงขนาดนั้น แต่ก็ยังมีอยู่บ้าง ในภาพที่ถ่ายมาอาจจะน้อยแต่จริงๆก็หลายอณูบนศีรษะอยู่ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ อาจจะต้องใช้เวลาค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่ชอบความเย็นแสบตาของมันจริงๆ อีกอย่างคือ เรารู้สึกว่าผมเรามันเร็วขึ้นมาก วันกว่าๆ ผมก็เริ่มมันแล้วอะ เลยยังไม่รู้สึกตอบโจทย์ตัวเองเท่าไหร่นะ

หลังจากนั้น ขวัญเลยเปลี่ยนกลับไปใช้แชมพูทั่วไปแบบเดิมแล้ว ทำใจอะ คิดว่าอื้อ ก็น่าจะได้เท่านี้แล้วแหละมั้ง พยายามคิดให้เป็นเรื่องธรรมชาติ คนทั่วไปก็น่าจะมีรังแคประมาณนี้แหละ? (หรออออออ)แต่ขวัญจะบอกว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นวิธีที่ไม่โอเคนะ เราควรขจัดรังแคหรือใช้ให้หมดเป็นอันๆไป เพราะหลังจากที่ขวัญกลับมาใช้แชมพูปกติ กลับมีรังแคยิ่งกว่าเดิมอีกจ้า น่าจะเป็นเพราะแพ้แชมพูด้วย หรือหนังศีรษะเรามันไม่พร้อมสูตรอื่นก็ไม่แน่ใจ 

           

              สำหรับตัวล่าสุด หลังจากรังแคเริ่มกลับมาเยอะเหมือนเดิม ขวัญก็ชั่งใจอยู่นานว่าจะเลือกของอะไรดี เลยลองอีกสักครั้ง คราวนี้เป็นของ CLEAR นั่นเอง เอาจริง ก่อนหน้านี้ที่ไม่ใช้ยี่ห้อนี้ เพราะเวลาไปซื้อมักจะเจอสูตรสีฟ้าสูตรเย็นที่ขวัญไม่ค่อยชอบ แต่ตอนไปซุปเปอร์แอบเห็นโปรโมชั่นจ้า ก็เลยเห็นสูตรสมุนไพรใหม่อันนี้ ที่มีแบบพวกส่วนผสมธรรมชาติเยอะดี เราจึงลองเอนเอียงไปทางสูตรสมุนไพรบ้างดีกว่า ก็น่าจะโอนโยนกับหนังศีรษะของเรา ซึ่งนางก็มาแบบอาวุธครบมือมาก ทั้งขจัดรังแค พร้อมบำรุง แถมดีท็อกด้วย เลยจับสอยมาหนึ่งขวด! อ่อ อีกอย่างมีแบบพวกโสมจากเกาหลีด้วยนะ หยิบมาแบบไม่รอช้า เพราะเป็นสายเกาเกี่ยวมั๊ยย??ฮ่าๆๆๆ

ตอนปั๊มเนื้อครีมครีมออกมาคือนางเป็นสีเหลืองครีมๆ ลักษณะแบบคล้ายแป้งแพนเค้กหน่ะ แต่ไม่เหนียวแบบนั้นนะ ยังมีความคล้ายโลชั่นซึ่งความรู้สึกเหมือนเนื้อนางจะเบาๆ กลิ่นหอมแบบสมุนไพรอ่อนๆ ให้อารมณ์แบบผ่อนคลาย กลิ่นไม่แรง ไม่เย็นแสบตา ถือว่าผ่าน แต่ฟองนี่เยอะมากกกกกก แบบฟูฟ่องมากเว่อร์ ขวัญเองเป็นคนชอบฟองเยอะๆตอนสระ เพราะรู้สึกว่าผมมันนุ่มดี สระแล้วผมไม่พันกัน พอตอนล้างออกมาก็รู้สึกว่าเบาสบายหัว ผมไม่แห้ง ถือว่าโอเคอยู่

แต่แอบเซอร์ไพรส์เบาๆ ผิดคาดจ้า หลังจากใช้แล้ว ตัวนี้ช่วยรังแคลดน้อยลงไปเยอะมากกว่าตัวอื่นๆ แต่ไม่ถึงกับเกลี้ยงเกลานะคะ ตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นแค่ตอนสระวันแรกหรือป่าว เดี๋ยววันที่ 2 รังแคก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม แต่แบบขวัญไม่สระผม2 -3 วัน รังแคก็ไม่มากนะคะ ผมไม่มัน ไม่พันกันระหว่างวัน ชอบตรงนี้ด้วย ตอนนี้ใช้มาสักพักแล้ว รังแคมีเล็กน้อยค่ะ แต่ก็หายไปเยอะกว่าเดิมมากๆ แถมจะเกลี้ยงแล้ววว ใช้ชีวิตสะดวกขึ้นไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องรังแคจะมีอยู่ที่บนหัวมั๊ยย คิดว่าอาจจะเป็นเพราะมันเข้ากับสภาพหนังศีรษะเราด้วย เรื่องการขจัดรังแคนางก็เคลียร์สมชื่อจริงๆอะ ไม่ผิดหวัง ให้คะแนนเต็มไปเลยค่ะ

ขวัญทำตารางสรุปความพอใจส่วนตัวมาด้วย ส่วนผลลัพธ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกันน้า ขวัญทำมาไว้เผื่อมันช่วยเป็นการตัดสินใจสำหรับคนที่ต้องการขจัดรังแคเหมือนกัน ><

          ส่วนใครที่ยังเป็นรังแคยังไม่มีทีท่าว่าจะหาย ลองเอาข้อมูลของขวัญไปปรับใช้ได้นะคะ ส่วนตัวขวัญแนะนำให้ไปลองเจ้า CLEAR ตัวนี้ดูนะคะ เพราะโอนโยน ที่สำคัญรังแคลดลงจริงจัง แต่ถ้าคนชอบสูตรเย็นๆ ก็ลอง Head&Shoulder ดูน้า เย็นถึงทรวง หรือถ้าใครเป็นรังแคหนักๆหรือเชื้อราที่ศีรษะ ขวัญแนะนำให้ไปพบแพทย์หรือถามที่ร้านขายยานะคะ เพราะแต่ละคนก็สภาพหนังศีรษะไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ก็อาจจะขึ้นอยู่ตามปัจจัยต่างๆ สภาพอากาศ ฮอร์โมน การใช้ชีวิตประจำวันด้วย วันนี้ขวัญขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะค๊าา บุยๆ ค่า 


kwannawkk

kwannawkk

ชื่อขวัญค่า ชอบโดนป้ายยาค้าบ รีวิวไปเรื่อย

ติดต่องาน Line kwannawk.

FULL PROFILE