How to จัดกระเป๋าไป Backpack

17 2

    ฮัลโหลทุกคน ด้วยความที่เราเนี่ยเป็นพวกชอบไปเที่ยวต่างจังหวัดมากๆ การจัดกระเป๋าเป้ สักใบสำหรับเราเป็นเรื่องที่โคตรจะง่ายมากและไม่หนักเลย! คือผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาไปเที่ยวแต่ละที สมมติไปสามวัน บอกเลยว่าคำว่าสามวันไม่มีอยู่จริงแน่นอน เพราะว่ากระเป๋าผู้หญิงจะสามารถขนของไปสารพัดสิ่ง ยกไปทั้งโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าว่างั้นเถอะ ทำให้กระเป๋าหนักมากๆ สำหรับเรามันค่อนข้างเป็นอุปสรรคมากๆในการเที่ยวนะ แบกของก็เยอะ หนัก ไม่สนุกอะ วันนี้เราเลยจะมาแชร์วิธีส่วนตัวให้หลายๆคนดูเป็นแนวทางไปปรับๆเป็นสไตล์ตัวเอง เรียกว่าเป็นทริคเก็บของ จัดกระเป๋าไปเที่ยวแบบมันส์ๆ ครอบคลุม ไม่ต้องพะวงกับของและไม่ต้องห่วงสภาพตัวเองหลังจากกลับมาจากทริปกันดีกว่า

  หลังจากลิสท์ออกมาแล้ว เรามาจัดของกันดีกว่า เริ่มจากของสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย ของใช้ส่วนตัวทั้งหลายนั่นเอง คือเราเป็นคนนึงที่ไม่ชอบยืมของคนอื่นเวลาไปข้างนอนนะ แต่คนอื่นยืมเราได้นะ เราใจดี 55555 ของส่วนตัวเราจะเน้นแบบของเล็กๆ สะดวกต่อการพกพา บางตัวอาจจะเป็นแบบใช้ได้มากกว่า 1 คุณประโยชน์ เป็นทริคการกระชับพื้นที่และเพียงพอกับสามวัน 5555 แต่ที่สำคัญมันต้องมีประสิทธิภาพด้วยนะ 

   เราควรเอาของที่ใช้เป็นประจำไปด้วยเช่น คลีนซิ่ง คนไม่แต่งหน้าชอบคิดว่าไม่เป็นไร โฟมล้างหน้าก็เอาอยู่ แต่เราไม่ควรไว้ใจกับสิ่งอุดตันที่มองไม่เห็นนะ ควรจะพกคลีนซิ่งไปด้วย ถ้าใครมีขวดใหญ่ ก็หาขวดเล็กๆแบ่งพกไปด้วยนะ อีกตัวนึงที่สำคัญมากๆ ถ้าไปเที่ยวแล้วกลับมาหน้าพังอันนี้ไม่คุ้มเนอะ โฟมล้างหน้า อันนี้สำคัญมากเน่อ ไม่ควรใช้ของที่แบบไม่ใช้ประจำ ไม่ควรไปซื้อเอาข้างหน้า เผื่อไม่มีขอที่ใช้ประจำ หน้าเราอาจจะแพ้ได้ เราใช้ของ SENKA PERFECT WHIP ส่วนตัวใช้ที่ตัวนี้มาหลอดที่ 4 แล้ว โชคดีที่มีหลอดเล็ก ไปสามวันแค่นี้เอาอยู่ สะอาดจริง พอแน่นอน แต่ถ้าใครไม่มีขนาดพกพา แนะนำว่าให้เอาขวดใหญ่ไปดีแล้ว

    นอกนั้น ก็จะเป็นพวกสบู่ ควรเอาสบู่เหลวไปนะคะ อย่าพกแบบก้อน เปียกเสื้อผ้าแน่นอน อ่อ อีกตัว ยาสระผม อย่าประมาทว่าสามวันผมจะไม่เป็นไร! ยิ่งไปเที่ยวหนัก เหงื่อยิ่งมา สิ่งสกปรกยิ่งเพียบ ยิ่งคนที่เหงื่อออกที่หัวมากๆแล้วเกาจนเป็นรังแคเนี่ย ห้ามประมาท! หรือบางทีไปที่แปลกๆ แพ้น้ำตก น้ำประปาไปอีกจ้า อย่างเราจะแชมพูที่ขจัดรังแคเซฟหัวไว้ก่อน อย่างพวก Clear หรือ Head & Shoulder แต่ช่วงหลังๆมาจะเลือกเป็น Clear สูตรสมุนไพร ขจัดรังแคได้โอเคระดับพอใจ ไม่คันระหว่างวันอะ เที่ยวเพลินต่อได้สบายๆ ที่สำคัญเราว่ามันล้างออกง่ายด้วย ไม่เปลืองเวลาจัดการตัวเองก่อนเข้านอน ชาร์จพลังวันต่อไปดี 555555 แถมตัวนี้ใช้แล้วผมนุ่มด้วย ตัวเดียวเลยไม่ต้องพกครีมนวด จบ (แต่ถ้าใครติดครีมนวด แนะนำพวกครีมนวดแบบซองของ Dove หรือ Sunsilk ติดไปด้วย) 

   จริงๆการการบำรุงผิวของผู้หญิงเนี่ย โอ้โห มีทั้งมาส์ก เซรั่ม ครีมรอบดวงตา น้ำตบ บลาๆ เยอะเกินพื้นที่ในกระเป๋าอะ อันนี้อย่างที่บอกไปค่ะว่าจะเป็นการเน้นมัลติฟังก์ชั่นมากๆ อย่างตัวแรกเป็นครีมบำรุงผิว ด้วยความที่เราเป็นคนหน้าแพ้ง่าย สิวง่าย เราจะไม่เน้นอะไรที่โบกเข้าไปในผิวเยอะๆ นอกจากครีมแต้มสิวที่ต้องพกไป เราจะใช้เป็นตัวครีม ขนาดพกพาอีกตามเคย 5555 จริงๆ มันคือขนาดทดลองใช้นะ เป็นของ THE FACE SHOP YEHWADAM ได้มาจากตอนไปช้อปปิ้งที่ The Face Shop 55555 ใช้มาสักพักละ ตัวนี้ช่วยให้หน้านุ่มดี หน้าชุ่มชื่น ไม่ทำให้หน้ามัน 

    ตัวต่อไป หนีแดดประเทศไทยไม่ได้ฉันใด ครีมกันแดดก็ยังจำเป็นฉันนั้นนะ มันเป็นไอเท็มที่คนไปเที่ยวยังไงก็ต้องพกไปอะ! เราใช้เป็นของ ANESSA คือมันใช้ได้ทั้งหน้า ทั้งตัว ประหยัดดี ทั้งกันแดด กันน้ำ กันเหงื่อ ปกติที่บ้านเราจะใช้เป็นแบบขวดนะ แต่พอดีมีแบบซอง เราจะเอาไปสามซองเลย สามวันสามซองได้มาจากตอนเค้าแจก หนึ่งซองใช้ได้ตั้งแต่หน้ายันตัวเลย พอ

    ตัวสุดท้าย Pond’s tone up สูตรน้ำนม เพราะปกติเราไม่แต่งหน้าเยอะ ตัวนี้จะช่วยให้หน้าโทรมๆ ดูสดใสขึ้นมาได้ ที่เหลือคือเน้นแว่นตากันแดดอำพราง แก! นวัตกรรมครีมซองเดี๋ยวนี้คือโอเคมาก มันคือการย่อจากกระปุกใหญ่ๆลงซองมาให้เราแล้ว! พกไปจ่ะ หนึ่งซองเหลือเฟือ 

    สำหรับทั้งพวกของอาบน้ำกับดูแลผิว เราแนะนำให้หาเป็นกระเป๋าพลาสติกแบบกันน้ำ ใส่รวมกันไปเลยทีเดียวนะ จะทำให้ง่ายเวลาไปอาบน้ำหรือเก็บของกลับ จริงๆถ้าใครที่ชอบเที่ยวเดินทางบ่อยๆ กลับมาแล้วไม่ควรเอาของออกจากกระเป๋านะ จัดเป็นเซ็ตอุปกรณ์เดินทางไว้เลย ก็จะโอเค ไม่ลืมแน่นอน

ต่อไป มาที่หมวดเสื้อผ้ากันบ้าง วิธีนี้ยืนยันว่าเวิร์กจริง และประหยัดพื้นที่มากๆ คือการม้วนผ้าแทนการพับแบบปกติ ไม่ใช่เคล็ดลับอะไรหรอก พราะว่าเราก็ไปเลียนแบบวิธีนี้จากในเน็ตมาเหมือนกัน 55555 

  สำหรับสิ่งต่อไป ตัวช่วยอวัยวะที่ 33 ของคน! นั่นก็คือพวกสายชาร์จ หูฟังต่างๆ ควรมีกระเป๋าผ้าเก็บแบ่งสัดส่วน หรือว่าจะในกล่องแว่นที่ไม่ใช้ก็ได้ค่ะ เคยลองใส่ไว้ในกระเป๋าด้านหน้ากระเป๋าใหญ่แล้ว ปรากฎมันไปพันกับของจุกจิกอย่างอื่น แล้วเสียเวลาแกะนาน อย่างเราจะพันเก็บในกล่องแว่นเลย ทำให้เวลาเราหยิบใช้หรือหาของ จะง่ายมากๆ

  และสุดท้ายคือ อย่าลืมของจำเป็นที่ดูเหมือนไม่จำเป็น นั่นก็คือ ถุงก๊อปแก๊ป เอาไปใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วนั่นเองค่ะ วิธีนี้บ้านเราจะทำเป็นประจำเลย มันจะได้ไม่ไปปนกับเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว บางทีระหว่างวันเราไม่ได้เจอแค่อากาศเป็นฝุ่นไง แต่อาจมีทั้งเศษดิน ทราย ด้วย เพราะฉะนั้นแนะนำว่าควรเอาไปด้วย สัก 1-2 ถุงกำลังดี! จริงๆ มันเอาไปใส่รองเท้าเผื่อเราพกไปอีกคู่ด้วยก็ได้นะ 

    โอเค จบแล้วค่ะ สำหรับกระทู้จัดของ Backpack ฉบับเราเอง 55555 จริงๆ หลายๆคนอาจจะเคยลองใช้แล้วมันเวิร์กนะ แต่เราก็มายืนยันอีกเสียงว่าวิธีนี้เวิร์กจริง มันทำให้เราวางแผน จัดการชีวิตในตัวเองได้แฮปปี้มากๆ ไปเที่ยวแบบไม่ต้องพะวงนั่นนี่ แถมกลับมาก็ยังแฮปปี้ ไม่ต้องมาเครียดกับสภาพผิว สภาพตัวที่หลายๆคนชอบเจอบ่อยๆหลังจากกลับมาจากเที่ยว หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าต้องพกไรไปบ้างก็มาดูไปตำของมาใช้เหมือนกันได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ใครมีแพลนจะไปเที่ยวในช่วงนี้ก็ขอให้สนุกกับการไปเที่ยวนะคะ วันนี้ไปแล้ว บ๊ายบายยยย


yuujil

yuujil

(⊃。•́‿•̀。)⊃ ฮาโหล สวัสดีค้าบ
พื้นที่สำหรับแนะนำและรีวิวของที่ใช้ ( ˘ ³˘)♥
น๊านนานจะมาสักที ฝากติดตามด้วยค้าบ (●’◡’●)ノ

FULL PROFILE