เปรียบเทียบ ครีมซอง NAMI MAKE UP ทั้ง 3 สูตร เหมือนหรือต่างกันยังไง

20 2
ฮัลโหลลลล นุ่นเชื่อว่าสาวๆหลายคนที่พึ่งเริ่มแต่งหน้า หรือรวมไปถึงสาวๆที่แต่งหน้าเป็นอยู่บ้างแล้ว ต้องมีคนสงสัยแบบนุ่นแน่ๆว่า เจ้าพวก AA BB CC ครีม ที่ทำออกมานั้น นางเหมือนหรือต่างกันยังไง และตัวไหนเหมาะกับการแต่งแบบไหนบ้าง ช่วงว่างๆในวันนี้ นุ่นเลยหยิบมารีวิวเปรียบเทียบให้เพื่อนๆได้ดูกัน งั้นเดี๋ยวไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าค้า
สำหรับ AA BB CC ครีม ที่นุ่นจะเอามาเปรียบเทียบให้ดูกันในวันนี้ก็เป็นของ แบรนด์ “นามิ” (Nami) นะคะ นางเป็นครีมซอง ที่สอยมาจากเซเว่นทั่วไปเลยจ้า ราคาประหยัดและพกพาง่ายยยย  ผลิตออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสาวๆที่ชื่นชอบการแต่งหน้า   โดยทั้ง 3 สูตร ออกแบบมาให้สามารถใช้ได้กับทุกเฉดสีผิวเดี๋ยวมาทำความรู้จักกันก่อนว่า แต่ละตัวคืออะไรกันบ้างน้า
ซอง สีชมพูสดใส เป็นเบสรองพื้นที่ผสานไพรเมอร์และเมคอัพเบสในหนึ่งเดียว ช่วยปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นพร้อมปกปิดทั้งรอยแดงและจุดด่างดำบนใบหน้า ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ เรียบเนียนขึ้น เป็นสูตรควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA  & UVB SPF 25 PA++ อีกทั้งยังผสานวิตามินซี และกลูต้าไธโอน บำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส เนียนนุ่ม ฉ่ำน้ำก่อนการแต่งหน้า

เนื้อครีมแตกตัวเป็นหยดน้ำแร่ทันทีที่ทา บางเบา เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับทุกเฉดสีผิว สูตรอ่อนโยน
ในซองสีดำ เป็น BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์  ที่พร้อมปกปิดทุกปัญหาผิว ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิว รูขุมขนกว้าง และสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อย่างเรียบเนียน พร้อมผสานวิตามินซี กลูต้าไธโอน และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB SPF 35 PA++ ให้ผิวดูกระจ่างใส เนียนสม่ำเสมอ ปราศจากความมันวาว  ผิวดูสวยเป๊ะสไตล์แมตต์  ในขั้นตอนเดียว

โดยเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทาแต่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว เนื้อครีมเบาสบายเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนอะหนะ
ซองสีขาว เป็น CC Cushion สูตรพิเศษ ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนแม้ไม่ใช้พัฟ ผิวดูไบรท์ เปล่งประกายมีออร่าทันทีที่ทา ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ปกปิดผิวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง จุดด่างดำ รอยสิว ให้ผิวเรียบเนียน  สีผิวสม่ำเสมอ กลมกลืนกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เมคอัพติดทนนานขึ้น  พร้อมผสานวิตามินซี กลูต้าไธโอน และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB  SPF 35 PA++ ให้ผิวดูกระจ่างใส ฉ่ำวาว สไตล์สาวเกาหลี

เนื้อครีม สูตร Ready to Bright เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ทดสอบเรื่อง ผิวกระจ่างใส

AA Aura Primer Base :  หลังจากเกลี่ยเสร็จ สามารถเห็นความแตกต่างได้ทันทีว่าหน้าดูขาวขึ้นถึง 2 ระดับ  มีความดูเงาๆแบบสุขภาพดีไม่วอก
BB Wet To Powder :  เนื้อสีครีมเข้มแต่พอเกลี่ยออกมาผิวไม่ได้ดูดรอป แต่ยังเพิ่มความสว่างให้กับผิวหน้าได้ 1 ระดับ ถึงจะเป็นสูตรเนื้อแมท แต่หน้าก็ยังคงมีว่าสุขภาพดี ไม่ดูแมตต์จนหน้าแห้ง
CC Ready Cushion : ตัวนี้จะค่อนข้างดูธรรมชาติมาก ดูบางเบา เลยทำให้ไม่ได้เพิ่มความสว่างมากหนักแต่ก็เพิ่มความผิวโกลด์ๆแบบสาวเกาหลีได้ดี ใครชอบลุคธรรมชาติตัวนี้เหมาะสุดเมื่อเทียบดูแล้ว 

ทั้ง 3 ตัว ในเรื่องผิวกระจ่างใส จะเป็น AA Aura Primer Base ที่มีความกระจ่างใส ดูสุขภาพดี ผิวดูฉ่ำวาวสุขภาพดี ได้ดีที่สุดจ้า
......................

ทดสอบเรื่อง ควบคุมความมัน

AA Aura Primer Base : เนื้อเบส เมื่อทาตัวนี้ไปตัวเดียวจะได้ความชุ่มชื่นมากกว่าเลยทำให้ ตัวนี้การคุมมันอาจน้อยที่สุด
BB Wet To Powder :  เนื้อแมตต์ ตัวนี้พอทาทิ้งไว้สักพักนึงจะเริ่มแห้งเป็นเนื้อแป้ง เลยทำให้ตัวนี้การควบคุมมันดีสุด
CC Ready Cushion :  เนื้อคุชชั่นบางเบา แต่การคุมมันมาเป็นลำดับสอง เพราะไม่ได้ฉ่ำเท่า AA 

ทั้ง 3 ตัว ในเรื่องควบคุมความมัน ดีที่สุด จะเป็น BB Wet To Powder สามารถคุมมันได้ดีที่สุดและยาวนานถึง 7-8 ชั่วโมงในระหว่างวัน

ทดสอบเรื่อง การปกปิด

AA Aura Primer Base : เบสมีความโปร่งแสง ทำให้รอยสิวยังเห็นชัดอยู่
BB Wet To Powder :  เนื้อแมตต์นอกจากจะคุมมันดีที่สุด ในเรื่องการปกปิดก็ถือว่าไม่เป็นรองใคร ปกปิดได้ดีในระดับนึง พวกรอยแดงรอบดำ เล็กๆสามารถกลบได้ดี 
CC Ready Cushion :  คุชชั่นเนื้อบาง การปกปิดเมื่อเทียบกับ BB ยังถือว่าด้อยอยู่ในเรื่องนี้ แต่ก็ยังปกปิดรอยเล็กๆบางๆได้อยู่บ้าง

เป็นอันว่า ทั้ง 3 ตัว BB Wet To Powder มีการปกปิดได้ดีที่สุด ไม่ทิ้งคราบ และดูหนาจนเกินไป
AA Aura Primer Base : เนื้อเบสดูติดทนกับผิวมากๆ ถือว่านางสมควรอย่างยิ่งที่จะลงก่อนแต่งหน้า เพราะเครื่องสำอางอื่นๆก็จะติดตามได้อย่างดีเยี่ยม
BB Wet To Powder :  ไม่ได้ผิดหวังมากนักกับตัวนี้ เพราะการติดทนก็ถือว่าดีอยู่ ติดทน อาจมีดรอปลงไปบ้างแต่ก็ไม่ได้หายไปหมด ตามรูปเลยจ้า
CC Ready Cushion :  ตัวนี้ระดับการกันน้ำถือว่าน้อย เมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ 

การกันน้ำ ก็จะเป็น AA Aura Primer Base ที่นุ่นคิดว่า กันน้ำได้ดีสุด แนะนำให้ก่อนแต่งทาเป็น AA Aura Primer Base ลงแล้วค่อยตามด้วย BB หรือ CC ก็จะทำให้เครื่องสำอางติดทนนานเพิ่มขึ้นจ้า
.......................

ในเรื่องของการป้องกันแสงแดด

AA Aura Primer Base : UVA  & UVB SPF 25 PA++
BB Wet To Powder : UVA & UVB SPF 35 PA++
CC Ready Cushion : UVA & UVB  SPF 35 PA++
นุ่นได้ทำออกมาเป็นตารางเพื่อการดูง่ายขึ้นน้า แต่ละตัวก็มีจุดพิเศษที่แตกต่างกันออกไปหวังว่าจะมีถูกใจเพื่อนๆบ้างน้า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งหน้าของสาวๆทุกคน โดยตัวนุ่นเองหลักๆก็จะใช้ AA ลงเป็นประจำ แล้วตามด้วย BB หรือ CC แล้วแต่เหมาะสม สาวที่ชอบแต่งผิวให้เรียบเนียนดูแมตต์ ต้องการคุมมันตลอดวัน ก็ลงเป็น BB ไปได้เลย แต่ถ้าชอบแบบคิ้วๆสาวเกาหลีหน้าฉ่ำวาวก็ลงเป็น CC ต่อได้เลยจ้า หรือต้องการเผยผิวแบบบางเบาสุดๆ ก็ใช้แค่ AA อย่างเดียวได้เลยยยย

เป็นยังไงกันบ้างเอยพอจะทำให้เพื่อนๆรู้ถึงความแตกต่างในแต่ละตัวแล้วเนอะ ก่อนจบรีวิวครั้งนี้นุ่นก็มี makeup look ในแต่ละตัวมาให้ดูกันด้วย งั้นขอลาไปพร้อมกับภาพด้านล่างเลยน้า บะบายค้า


nunnunyellyy

nunnunyellyy

สวัสดีค่า ชื่อนุ่นนุ่น นะคะ เราเป็นคนผิวผสม
[[ เฉดผิว C1 ขาวเหลืองค่า ]]

เป็นสาวที่ชอบการรีวิวเป็นชีวิตจิตใจ
ไม่ว่าจะของใช้ ของกิน เครื่องสำอางค์
ช่วงนี้ก็จะอินๆ กับคาเฟ่ด้วย

เรียกได้ว่ารีวิวเว่อร์ ฮ่าาาา ;P

ใครชอบดูไรเพลินๆ กด " Follow " เป็นกำลังใจกันด้วยน้า
เดี๋ยวจะตามไป ฟอลทุกคนเลยค่าาา

FB Page : Nundaily
Website : https://nunnunyelly.wordpress.com/
Line : nunnunyelly

FULL PROFILE