ดูแลน้องสาวยังไง ให้ไม่เกิดการคันระคายเคือง? มาวัดความอ่อนโยนให้รู้กันไปเลย

26 6
ห่างหายจากการเขียน Blog ไปนาน แต่วันนี้รู้สึกอยากลองเขียนอีกครั้ง
แทนการทำวิดีโอ เพราะแตนว่ามันน่าจะให้รายละเอียดได้มากกว่า

เข้าเรื่องเลยละกัน “เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนจะลำบาก” ลำบากซิ นอกจากดูแลตัวเองแล้ว “น้องสาวเรา” เราก็ต้องดูแลเป็นอย่างดีด้วย โดยเฉพาะทุกๆวันนั้นของเดือน นอกจากเราจะรู้สึกหงุดหงิด รำคาญใจแล้ว น้องสาวเราก็คงรู้สึกอึดอัด เหนอะหนะ อับชื้น เหมือนกัน ยิ่งสาวๆออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานนานๆ หรือต้องไปนู่นนี่เคลื่อนไหวอยู่ตลอด อาจถึงขั้นมีอาการ คัน ระคายเคือง จากการเสียดสีได้เลย น้องสาวเรายิ่งบอบบางอยู่ มันทำให้แตนรู้ว่าการเลือกผ้าอนามัยก็เป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน!! ต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราด้วย

ตอนนี้แตนเห็นมีหลายแบรนด์ที่ทำผ้าอนามัยออกมาสำหรับสาวๆผิวบอบบาง คือจุดเด่นของรุ่นเหล่านี้จะเน้นการระบายความอับชื้นแบบขั้นสุด เพราะความอับชื้นนี่แหละเป็นตัวทำเกิดอาการคัน ระคายเคือง รวมถึงผิวสัมผัสของแผ่นอนามัยก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองเพราะการเสียดสีได้ สำหรับแบรนด์ที่แตนเลือกมารีวิวคือ Laurier Super Gentle+ ที่เลือกตัวนี้เพราะเค้ามีจุดเด่นตรงที่เค้าผ่านการการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แตนเลยรู้สึกว่ามันน่าจะมั่นใจได้ แต่เพื่อความชัวร์ แตนเลยเอาแบรนด์อื่นมาทดสอบเปรียบเทียบดูความแตกต่าง ว่ารุ่นนี้เวิร์คสุดมั้ย ใส่แล้วน้องสาวเราแฮปปี้สุดรึเปล่า
สำหรับแบรนด์ที่แตนนำมาเปรียบเทียบทั้ง 3 แบรนด์มีความพิเศษเหมือนกัน คือเน้นเรื่องผิวบอบบางแพ้ง่ายเหมือนกัน เดี๋ยวมาดูว่าเป็นยังไง
E: จากการสัมผัสด้วยมือ ผิวหน้าแผ่นแอบมีความแข็งนิดนึง เมื่อเทียบกับแบรนด์ S
S: ผิวหน้าเรียบและนุ่ม แผ่นบางที่สุด แต่แตนว่ามันแอบบางไปสำหรับแตน
L: แผ่นมีลักษณะเป็นปุ่มนูนๆ เวลาใส่แล้วรู้สึกนุ่มกว่า E ปีกนุ่มลื่นมาก

สรุปในเรื่องของความสบายของน้องสาว แตนว่าพอๆกัน ไม่แตกต่างกันมาก

ต่อมาขอพูดถึงเรื่องความอับชื้น แตนถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะมันเป็นสาเหตุของความคันระคายเคืองได้

แตนได้ตรียมอุปกรณ์มาทดสอบด้วย เป็นลูกถ่วงน้ำหนักที่ใช้แทนน้ำหนักตัว การกดทับของน้องสาวๆเวลานั่ง
แตนได้เทน้ำลงไปในปริมาณที่เท่ากัน และใช้ลูกถ่วงแทนน้ำหนักตัวของผู้หญิงวางบนกระดาษเพื่อทดสอบความซึมซับ และใช้ลูกตุ้มถูไปมาบนผิวหน้าผ้าอนามัยแทนการเสียดสี คันระคายเคือง
ผลที่ออกมา มาดูกันว่า การซึมซับ และ การเสียดสีเป็นยังไงบ้าง

E: แผ่นกระดาษมีน้ำซึมออกมาเยอะที่สุด น้ำกระจายตัวทั่วแผ่นผ้าอนามัย ตัวกระดาษมีเปื่อย

S: แผ่นกระดาษมีรอยซึมน้ำเยอะพอสมควร หลังจากทดลองตัวกระดาษเปื่อยและเป็นขุยบางจุด

L: กดแล้ว ซึมออกมาน้อยสุด น่าจะด้วยแผ่นอนามัยที่มีตัวช่วย ในการซึมซับมากกว่ารุ่นอื่น เพราะแผ่นมีความหนากว่ารุ่นอื่น ตัวกระดาษที่ทดสอบหลังจากถูกกับลูกถ่วงก็ยังคงสภาพเดิม ไม่เปื่อยและไม่เกิดการถลอก

สำหรับเรื่องของการดูดซับความชื้น ผิวหน้าแผ่นอนามัยก็ค่อนข้างแห้งสบายพอๆกัน แต่พอเราทิ้งน้ำหนักลงไป รุ่น L กลับซึมออกมาน้อยสุด นั้นก็แสดงให้เห็นว่ามันซึมซับดีสุด และไม่ีขุยแม้ถูกเสียดสี เวลาใส่ก็เลยสบายตัวสุด และก็ไม่เหนอะหน่ะและอึดอัดเวลาต้องนั่งทำงานนานๆ  
ผลสรุป::
ถ้าถามความชอบ แตนว่ารุ่น L เหมาะกับแตนมากที่สุด ทั้งเรื่องของลักษณะแผ่นที่ไม่บางมากเกินเข้ากับสรีระน้องสาวแตนได้ค่อนข้างดี สำหรับความอับชื้นก็จากการทดสอบเลย มันซึมน้อยสุด น่าจะสบายสุดเวลาที่นั่งทำงาน มันก็จะไม่เหนอะหนะ ไม่เปียก และผิวสัมผัสนุ่มแต่แข็งแรงจะช่วยเรื่อง ความสบายไม่เยอะเลย หมดอาการคัน ระคายเคืองไปเลย

สุดท้ายนะคะ น้องสาวเราเราต้องรักเค้า ต้องดูแลเค้าให้ดี เลือกสิ่งที่ดีให้กับเค้า เลือกสิ่งที่เหมาะกับเค้า น้องสาวสบาย เราก็แฮปปี้เนอะ!!