งานเพื่อนเจ้าสาว เตรียมตัวอย่างไรในงบสบายกระเป๋า

12 3
     ถ้าคุณได้ถูกเพื่อนเลือกเป็นเพื่อนเจ้าสาวแสดงว่าคุณได้รับการไว้วางใจจากเพื่อนเป็นอย่างมากและถ้านับในงานทั้งหมดคุณยังเด่นที่สุดรองจากเพื่อนเจ้าสาวเลยนะ ถ้าเราไม่เตรียมตัวให้พร้อมคงถือว่าเปนการไม่ให้เกียรติเพื่อนและยังสูญเสียโอกาสที่จะคว้าเพื่อเจ้าบ่าวแซ่บๆด้วยนะ จิงมั้ย? แล้วเราจะเตรียมยังไงกันดีนะให้สวยปังในราคาที่สบายกระเป๋า
     เอาล่ะ ต่อไปเป็นขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนวันงาน บางงานเจ้าสาวจะเตรียมชุด ช่างแต่งหน้า ทำผม ให้เพื่อนเจ้าสาวด้วย จะใช้ช่างตัวเองหรือจ้างแยกมาก็แล้วแต่ สำหรับงานที่ไม่ใช่แบบที่ว่าไปคุณก้อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะมันไม่ได้ยาก!
     ชุดเพื่อนเจ้าสาวสมัยนี้เนี่ยมีร้านชุดราตรีราคาถูกให้เช่าเยอะมากๆ เพราะถ้าสั่งตัดทุกงานคงไม่ไหวเนอะ ร้านพวกนี้มีแบบและสีให้เลือกเยอะ มุ้ยเคยเห็นถูกที่สุด คือ 500 บาท แต่ถ้าให้แนะนำ 1,000 บาทขึ้นไป ผ้าจะดีกว่าเยอะ ควรเลือกสีและแบบที่เหมาะกับเรา แบบสั้นแบบยาวว่ากันไป ร้านพวกนี้แข่งกันแยอะมาก บางร้านถึงกับรวมรองเท้า เครื่องประดับ กระเป๋าคลัชในราคานี้แล้วด้วย แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องไปเผื่อเวลาไปร้าน 2 ครั้ง ครั้งแรกไปลองให้เรียบร้อย จัดการให้ที่ร้านแก้ให้เข้ากับหุ่นเรา อีกครั้งนึงคือไปรับชุดเตรียมใส่สวยวันงาน ร้านพวกนี้มักจะให้เราเอาชุดมาคืนภายใน 1-3 อาทิตย์แล้วแต่ ลองถามกติกาที่ร้านเค้าดูนะ
     มาพูดถึงส่วนที่สำคัญที่สุดคือความเป๊ะของหน้า มุ้ยเชื่อว่าสาวๆทุกคนคงมีสูตรดูแลผิวหน้า หรือ item ตัวเก่งที่จะทำให้หน้าเราปัง สวยเด้ง พร้อมเจอผู้คนนับร้อยในวันรุ่งขึ้นอยู่แล้ว และวันนี้มุ้ยถ่ายรูปเหล่ามาส์กตัวเก่งของมุ้ยให้ดูนะ
     ตัวซองสีน้ำเงิน เป็นมาส์กที่เพื่อนหิ้วฝากมาให้จากญี่ปุ่น คุณภาพก็พอใช้ได้อยู่นะ (เพราะมันฟรี 555) มุ้ยใช้บ่อยอยู่ หลักๆเน้นความชุ่มชื้น มาส์กทิ้งไว้ตื่นมาก็รู้สึกว่ามันชุ่มชื้นดี
     หลอดสีฟ้า Artistry เป็นแบรนด์ของ Amway ส่วนตัวว่ามันดีเลยแหละ สูตร Hydra-V เน้นความชุ่มชื้นเหมือนตัวก่อนหน้านี้ ขอพูดตรงๆเลยว่าดีแต่แพงนะเท่าที่จำได้น่าจะประมาณ 1,000 บาท
     ส่วนตัวกระปุกสีชมพูของ Pond จะบอกว่างานเพื่อนเจ้าสาวล่าสุดมุ้ยใช้ตัวนี้หลังทาไนท์ครีม ถือว่าเป็นมาส์กที่ปังพอสมควรเพราะมันทำให้หน้ามุ้ยใสได้ทั้งๆที่คืนก่อนหน้าได้นอนไม่กี่ชม เรียกได้ว่า นุ่ม เด้ง ฟู ภายใน 1 คืน ชอบตรงที่มันมีเม็ดบีดส์วิตามิน E ด้วย ตัวนี้มุ้ยซื้อมา 200 กว่าบาท ถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ แอบเห็นข้างๆกล่องเค้าเคลมว่าความเข้มข้นเทียบเท่ามาส์ก 5 แผ่น และตัวนี้ก็เน้นความชุ่มชื้นเหมือนกัน
     ส่วนเรื่องแต่งหน้าทำผม จิงๆมุ้ยมองว่ามันเป็นอะไรที่สามารถทำเองได้ แต่เข้าใจหัวอกสาวๆเพราะมีเพื่อนหลายคนแต่งหน้าเปนทำผมไม่เปนหรือไม่ก็ทำผมเปนอย่างเดียวไม่มั่นใจในการแต่งหน้าของตัวเอง สลับๆกันไป เอางี้นะ ถ้าไปร้านเสริมสวยง่ายๆ (ไม่ใช่ร้านชื่อดังไรงี้นะ) ถ้าทรงม้วนๆธรรมดาถูกที่สุดที่เคยเจอ คือ 300 บาท ถ้าเกล้าผมส่วนใหญ่เค้าจะคิด 1,000 บาท ส่วนแต่งหน้ามุ้ยเคยถามเค้าราคาอยู่ที่ 1,000 บาท ส่วนตัวไม่เคยแต่งตามร้าน มุ้ยจะอาศัยบัตรแต่งหน้าฟรีตามเค้าเตอร์แบรนด์บ่อย ถ้าไม่มีลองถามเพื่อนๆญาติๆดูนะ มีหลายคนที่ถือบัตรไว้แต่ไม่มีโอกาสใช้ ส่วนใหญ่แต่งออกมาสวยจิง แต่ข้อเสียที่สุดเลยคือการต้องเดินทางไปห้างและต้องจองคิวล่วงหน้า สรุปเลยจากประสบการณ์ คือ แต่งเองค่ะเอาค่าแต่งหน้าไปซื้อเครื่องสำอางค์ของเราเลยดีกว่าสบายใจ
และนี่คือรูปมุ้ยในงานเพื่อนเจ้าสาวล่าสุดด! งานจะหนักแค่ไหน ป่วยได้ แต่อย่าปล่อยโทรมเด็ดขาดนาจา <3


muimuii.s

muimuii.s

FULL PROFILE