ดีก็ว่าดี! เปรียบเทียบ 8 ลิปแมทท์แท่ง ในคลัง งานนี้ไม่มีอวย ความจริงล้วนๆ

15 3
ลิปสติกกับผู้หญิงเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ตอนแรกก็ว่าจะไม่ซื้อแต่เห็นแล้วมันก็อดไม่ได้จริงๆ จนมารู้ตัวอีกทีลิปจะทับตัวตายอยู่แล้วจ้า มองๆ ไป ใช้ชาตินี้เผลอๆ อาจจะใช้ไม่หมด จะตั้งทิ้งเอาไว้ก็เสียของ เอามารีวิวให้เพื่อนๆ ดูกันดีกว่า มีตัวไหนบ้างเราไปดูกันเลย

1. IN2IT : MOISTURE INTENSE LIPSTICKMI 07 #PINK ALAM

ราคา 199 บาท

3/5 คะแนน

เป็นลิปตัวแรกๆ เลยมั้งที่เราซื้อ ใช้เกือบหมดละ ตอนนั้นเพื่อนเป็นตัวแทนจำหน่ายไง ก็เลยช่วยๆ มันซื้อหน่อย มีให้เลือกหลายสีอยู่ แต่ถูกใจสีนี้ ชมพูบานเย็น มันดูแจ๋ดี 55555555 เฮ้ยของเขาก็ไม่ใช่ไม่ดีนะ สีสด ไม่ตกร่อง แถมยังป้องกันแดดได้ด้วย แต่ส่วนตัวเราว่า ลิปมันติดทนไป๊ แพคเกจก็เรียบเกิน ถ้าเล่นใหญ่กว่านี้จะดีย์มาก

2. SIVANNA : MATTE STAY LIPSTICK KISS ME #08

ราคา 100 กว่าบาท

4/5 คะแนน

นี่คือลิปรุ่นปลอกทองในตำนานของแบรนด์ SIVANNA เองจ้า เห็นเขาลือๆ กันมาว่าดีนักดีหนา วันนั้นไปเดิน Eveandboy ใน Sq 1 เลยจัดซะเลยจ้า เขามีให้เลือกหลายเฉดอยู่นะ เลยเลือกสีส้มมา อยากเป็นสาวเซ็กซี่กับเขาบ้างไง เรื่องแพ็กเกจนี่ยกให้เขาเลย เรียบหรู ดูโก้ ควักออกมาทาแล้วไม่อายใครจ้า ส่วนเนื้อลิปก็ใช้ได้อยู่ ชุ่มชื่น ไม่ตกร่อง แต่ไม่ค่อยติดทนนะ ต้องคอยเติมตลอด 

3. HELLO KITTY LIPSTICK #07

ราคา – น้องสาวให้

3.5/5 คะแนน

จริงๆ เราไม่ได้ชอบ ไม่ได้คลั่งอะไรคิตตี้หรอก แต่ตอนนั้นวันเกิดไง น้องสาวมันซื้อให้ไรงี้ ได้มาก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ เพราะเนื้อลิปมันแห้งมากกกกกก แห้งจนฝืดอ่ะคิดดู แต่สีมันน่ารักจริง ยอมรับ กลบสีปาก แต่ทาแล้วมันดูโดดๆ ชอบกล ถ้าพูดถึงความติดทนก็ทนอยู่ในระดับนึงนะ แต่ที่ต้องเทคะแนนให้เลยก็คือแพ็กเกจ ใครที่เป็นสาวกคิตตี้นี่ต้องมีกรี๊ด เพราะนางน่ารัก ไม่เท่านั้นยังมีความเงา ความเมทัลลิคด้วยเน้อ 

4. WET N WILD : MEGALAST LIP COLOR #E901B

ราคา 139 บาท

2 คะแนน

ที่ให้ 2 คะแนนนี่มันก็มีเหตุผลอยู่ เริ่มจากแพ็กเกจเลยนะ อันนี้แบบ...ก๊องแก๊งมากอ่ะ คือถามจริงนี่ WET N WILD จริงหรือ? ไม่หรูเลิศอะไรก็ไม่ว่านะ ราคาเท่านี้ก็พอเข้าใจ แต่ไอ้ความไม่แข็งแรงแล้วหักง่ายนี่สิ ส่วนคุณภาพลิปก็พอคุยกันได้อยู่ ติดทนใช้ได้ แต่ตกร่องนะ ควรลงบาล์มก่อนทาแล้วทาลิปนี้อ่ะถึงจะเวิร์ค รุ่นอื่นของ WET เราจะซื้อนะ แต่ตัวนี้ขอบายจ้า

5. REVLON : MATTE #008 COCOA CRAVING

ราคา - จำไม่ได้ ซื้อไว้นานมากกกกก

3.5/5 คะแนน

เมื่อก่อนเราเที่ยวกว้านซื้อหมดอ่ะ ลิปรุ่นไหนที่เขาว่าใช้ดี รุ่นไหนที่เขาว่าเป็นตำนาน สำหรับ REVLON รุ่นปลอกเงินอันนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอยู่ ตอนนี้รู้สึกจะไม่มีขายแล้วมั้ง ถึงแพ็กเกจจะเรียบไม่ดึงดูดสักเท่าไหร่ แต่เรื่องเนื้อลิปก็ต้องยกให้เขาเรื่องหนึ่ง ทาแล้วปากไม่ลอก ไม่ตกร่อง สีไม่เพี้ยน แต่ไม่ค่อยติดทนมากนะ เลยไม่ค่อยเอาออกมาใช้เท่าไหร่

6. MAYBELLINE COLOR SHOW CREAMY MATTE LIPCOLOR # M103 Rock of Coral

ราคา 298 บาท

3/5 คะแนน

เห็นสีลิปแล้วแบบ กรี๊ดเลยจ้า สีชมพูๆ อมส้ม ทาได้ทุกสถานการณ์ เห็นลิปสีนี้ทีไรเป็นต้องอดใจไม่ได้ทุกที เดินๆ วัตสันอยู่แล้วรีบคว้าไปคิดตังค์เลยจ้า ภายนอกแพ็กเกจดูธรรมดา แต่จริงๆ แล้วมันยิ่งกว่านั้นอีกจ่ะ เพราะมันโคตรก๊องแก๊งเลย ฝาก็หลุดง่าย แถมแตกง่ายอีกต่างหาก เรานี่ถึงขนาดเอาสก็อตเทปมาแปะเลยนะ แถมเคยเลอะกระเป๋ามาแล้วด้วย แต่เรื่องความติดทนนี่เขาของจริง เราทาแท่งนี้แหละไปรับปริญญาเพื่อน ทั้งวันนี่ไม่หลุดเลย อันนี้ข้าน้อยขอคารวะ ปรบมือให้รัวๆ จ้า

7. BEAUTY COTTAGE : VICTORIAN LETTRE D'AMORE LIPSTICK #NO.09 MY PRECIOUS

ราคา 345 บาท

4/5 คะแนน

วันนั้นไปเดินเดอะมอลล์ บางแคไง เห็นร้านเขาส๊วยสวย จะไม่เดินเข้าไปชมก็ยังไงๆ อยู่ พอเข้าไปดูเท่านั้นแหละจ้า ได้มาเยอะเลย 5555555555555 คือต้องบอกว่า BEAUTY COTTAGE เขาเป็นร้านที่มีคอนเซ็ปต์แนวคันทรี่ๆ คลาสสิคๆ อย่างลิปแมทท์แท่งนี้เนี่ย จริงๆ ก็ไม่ได้ปิ๊งสีอะไรมากมายหรอก แต่ชอบแพ็กเกจ อิอิ น่ารักสุดพลังอ่ะ เนื้อลิปก็ไม่ได้เลิศเลอ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะ ติดทนอยู่ในระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ทนขนาดนั้นอ่ะ แต่ทาแล้วมีกลิ่นหอมดี ช๊อบชอบ สรุปคือมันก็เป็นลิปที่น่ารักและน่าสนใจอยู่ ราคาแอบแพงนะ

8. BABY BRIGHT : HAPPY HONEY MINI MATTE LIPSTICK #SWEET STORY

ราคา 169 บาท

4.5/5 คะแนน

มาแล้วจ้า น้องใหม่จิ๋วแต่แจ๋วของเรา นี่เพิ่งถอยมาได้ไม่ได้นานเลยนะ ตอนแรกที่ซื้อเพราะแพ็กเกจเฉยๆ หรอก พอมาลองจริงๆ เฮ้ยมันดีย์อ่ะ นี่เอามารีวิวเซ็ทเดียวนะ จริงๆ มีครบทุกเซ็ทเลย เซ็ทนี้มีชื่อว่า SWEET STORY ชื่อหวานฉ่ำขนาดนี้ฟังก็รู้ว่าสีชมพู เป็นเซ็ทที่เราใช้บ่อยสุดละ เรียกได้ว่าเราต้องมีติดเป๋าเลยแหละ คือมันใช้ดีย์อ่ะ ทาแล้วปากไม่ลอก ไม่แห้ง ซึ่งปกติเราเป็นคนปากแห้งมาก ถ้าจะทาลิปแมทท์คือต้องลงบาล์มก่อน แค่สำหรับตัวนี้ไม่ต้องเลย ไม่เท่านั้นสียังติดทนอีกต่างหาก อย่างที่เคยบอกไปในกระทู้ที่แล้วว่ากินข้าว กินน้ำไม่หลุดอ่ะ แต่ข้อเสียก็คือแท่งเล็กไปหน่อย แหะๆ ถ้าทำเป็นแท่งใหญ่จะดีมากกก กอ ไก่ ล้านตัว


Cocolowfat

Cocolowfat

หวานปนขม หอมกลุ่น อบอุ่น แถม Low Fat ดื่มแล้วไม่อ้วนด้วยนะตัวเธอ :)

FULL PROFILE