9 วิธีเอาตัวรอดเมื่อรถไฟฟ้าเสีย #เซฟไว้เผื่อพังอีก

28 4
ใครเป็นเหมือนกันบ้าง 2-3 วันที่ผ่านมาเนี่ยยยย! คอยลุ้นทุกวัน ทุกเวลาว่า "วันนี้รถไฟฟ้าจะเสียอีกมั้ย!?" 

อ่ะ พอเสียปุ๊บ ไปทำงานสายปั๊บ วุ่นวายเละเทะไปหมด แต่ที่ซวยสุดก็คือ ติดแหง่กอยู่ในโบกี้! จะลงก็ไม่ได้ จะไปต่อก็ไม่ได้อี๊กกกกกก

เอาล่ะ..เราก็เลย อยากจะช่วยสาวๆ ที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้ากันสักหน่อย กับ 9 วิธีเอาตัวรอดเมื่อรถไฟฟ้าเสีย #เซฟไว้เผื่อจะเสียอีก 


1. Follow ไว้จะได้ไม่เด๋อ


เช็คข่าวสารที่น่าเชื่อถือได้  ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Twitter  ลองกดตาม hashtag  #BTS_SkyTrain , #วันนี้บีทีเอสเป็นอะไร , #จส.100 ดู เค้าอัพเดทแบบ realtime ตลอด เราจะได้ไหวตัวทัน ไม่ยืนเด๋อในสถานีให้เสียเวลาค่ะทุกคน



2. อย่าคิดว่าจะง้อ คนเรามีทางเลือกเสมอ! 


หลังจากอัพเดทสถานการณ์แล้ว ถ้ามันยังพังอยู่ก็ไม่ต้องง้อค่าคุณขาาาา การเดินทางมีในกรุงเทพมีให้เลือกอีกเยอะ อ่ะๆ แต่ถ้าไม่อยากเปลืองเงินก็ อนุญาตให้โทรหาผู้ให้มารับได้จ่ะ รับไปกินข้าว ดูหนัง อะไรก็ตามแต่ เชิญค่ะ #ทีมนก


3. แน่นไป ไม่ไหวอย่าฝืน


ถ้ายังไง้ยังไง... ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแบบเลี่ยงไม่ได้จริงๆ จากที่เราไปส่องๆ มาแล้วนั้นนน มี 4 สถานีที่อยากให้ทำใจ เพราะ "คนเยอะ" "แน่น"  "ล้น" สุดๆ ก็คือ หมอชิต , สยาม , อโศก , ศาลาแดง เพราะเป็นสถานีที่ link ไปกับการเดินทางสายอื่นๆ ได้อีกนั่นเอง


4. นาทีนี้เราต้องรอด (10 นาทีที่ไม่มีอยู่จริง)


ก็เพราะ 10 นาทีของเค้าไม่มีอยู่จริง เพราะงั้นต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ค่ะ พกไปเลยถุงยังชีพส่วนตัว ได้แก่ พวกยาอม , ยาดม , พัดลมมือถือ , power bank คือถ้าติดอีกครึ่งชั่วโมงก็...ยังพออยู่ได้แหละ หึหึ



5. กายพร้อม อะไหล่พร้อมเราทำได้


สาวๆ ที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงทำงาน แต่เอาจริง การที่จะต้องยืนรอเค้าดำเนินการซ่อมไม่รู้อีกกี่นาทีนี้แบบหายนะมากนะ เตรียมไว้เลยค่ะ!! "รองเท้าแตะหรือผ้าใบ" เอาไปเปลี่ยนเลย พอลงจากรถไฟฟ้าก็ค่อยกลับมาเปลี่ยนสวยๆ ได้เหมือนเดิม


6. เหนื่อยก็พัก....อยากแตกหักก็ช็อป


ในกรณีที่ไม่อยากจะทนแล้ว!! แวะเข้าห้างไปเลยจ้าาาาา เพราะหลายๆ สถานีติดกับห้างเยอะแยะไปหมด ถึงจุดนี้ไม่ต้องรอให้ถึงพร้อมพงษ์ก็พร้อมเพย์ได้ค่ะ! แวะซื้อนั่นนิด แวะชิมนั่นหน่อยให้อารมณ์เย็นๆ แล้วค่อยกลับบ้าน อิอิ



7. อย่าเพิ่งเฟียส!! เวลายังมี ใช้สิ รอไรคะะะะะ


เพราะเอาจริง ติดแหง่กในโบกี้แล้วจะทำอะไรได๊! ใช้เวลาที่มีให้เป็นประโยชน์ค่ะ เติมแป้ง เติมลิปรอเลย (เผื่อจะได้คู่แบบรถไฟฟ้ามาหานะเธอบ้าง) หรือจะโหลดเพลงไว้ฟัง โหลดหนัง ซีรี่ย์ไว้ดูเลยก็ได้ ฆ่าเวลาพลางๆ


8. เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร


ถ้าทำทุกอย่างแล้ว รถก็ยังไม่เคลื่อนไปสักที โมโหรอบที่ 300 ก็ยังต้องรอต่อไป ใจร่มๆ ไว้ค่ะสาวๆ อย่าผูกใจเจ็บกับมัน มาค่ะ มาสวดแผ่เมตตาระงับความความโกรธไปพร้อมกัน เอาหน่าาา ถ้าจิตเราสงบทุกอย่างก็ (อาจจะ) สงบนะ




9. จะว่า โลกสวยก็โลกสวยแหละ


ก็แหมมมม...ถ้าทำอะไรไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็ต้องเป็นคนมองโลกในแง่ดีแหละ ยิ้มรับปัญหาละกัน โมโหไปใจขุ่นหมองเปล่าๆ มาพิมพ์ 99 สาธุ แล้วหาทางแก้ปัญหา (เฉพาะหน้า) กันไปต่อไปนะคะทุกคนน :)


แต่ถ้าใครมีไอเดียทำแก้เบื่อระหว่างรอรถไฟฟ้า (กลับมาใช้งานได้ปกติ) ก็มาแชร์กันได้น้าา มาดูซิ ไอเดียใครจะเก๋กว่ากัน เอาจริงๆ ถ้าเป็นแบบนี้อีกนะ วันหลังพก sheet mask ไปด้วยเลย จอดนานมากก็หยิบมามาสก์สวยๆ ไปเลยยย วันนี้ไปก่อนนะค้าา โชคดีค่าทุกคน :)


natiprada

natiprada

FULL PROFILE