พาไปดูการแต่งหน้านางงามจ้า : ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์

16 2

สวัสดีจ้า สาวๆทุกคน วันนี้พิเศษหน่อย พาวจะพาไปดูการทำงานในฐานะช่างแต่งหน้า 

โดยครั้งนี้พาวจะพาไปดูการแต่งหน้าสาวงาม ผู้เข้าประกวดเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ซึ่งพาวมีโอกาสได้เข้ามาแต่งหน้าน้องผู้เข้าประกวดของจังหวัดพิษณุโลกจ้า 

โจทย์ของพาววันนี้คือ น้องต้องใส่ 2 ชุดคือ ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี 


ในส่วนของเมคอัพนั้น พาวตีโจทย์ให้ออกมาดูหรู และดูอินเตอร์นิดนึง เพราะสำหรับเวทีนี่ พาวมองว่าเค้าค่อนข้างแตกต่างจากเวทีอื่นที่จะเน้นในเรื่องของความสวยหวาน แต่เวทีนี้ค่อนข้างมีบุคลิคที่เฉี่ยว ดูอินเตอร์ นางงามเวทีนี้ส่วนใหญ่จะดูเปรี้ยว มากกว่าในความรู้สึกของพาวนะ 


แต่ทั้งนี้พาวก็ดูบุคลิกของน้องที่พาวแต่งด้วยว่าจะทำลุคออกมาประมาณไหน เพราะตัวจริงน้องหน้าหวานมาก 


พาวปรับโดยการเน้นการเล่นแสงเงา เฉดดิ้ง เพราะแสงบนเวทีด้วยถ้าเบามากไปก็จะหา และการเลือกใช้สี ก็เน้นโทนน้ำตาล ทอง เพื่อให้ลุคดูคลาสสิค มากขึ้น ค่ะ 

ส่วนลุคที่ 2 น้องต้องใส่ชุดราตรีค่ะ เป็นชุดโทนน้ำตาลนู้ด ด้วยความที่เวลาในการเปลี่ยนชุดค่อนข้างน้อยมาก พาวเลยเลือกที่จะเติมเพียงลิปสีทองที่กลางปาก และเติมกลอสให้ดูอิ่ม และปัดไฮไลท์สีทองเพิ่มอีกนิดนึง 

เชิญชมวีดีโอเบื้องหลังบางส่วนนะคะ 

สำหรับพาว รู้สึกว่าการแต่งหน้านางงามครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การทำงานที่ดีมาก ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมากๆ จากที่ไม่เคยแต่งอะไรแบบนี้ ได้ลองอะไรใหม่ๆ เป็นการเปิดประสบการณ์ด้านการทำงานของพาวเลยทีเดียวค่ะ 


ที่เอามาแชร์นี้ไม่ได้หวังจะโปรโมทตัวเองหรืออะไร เพียงแต่พาวอยากแชร์ให้เห็นมุมหนึ่งของการทำงานของอาชีพช่างแต่งหน้า ซึ่งพาวว่า อาจจะมีน้องๆหลายคนที่กำลังสนใจอยู่ 

ไว้วันหลังพาวจะมาทำวีดีโอเล่าถึงว่ากว่าจะมาเป็นช่างแต่งหน้าให้ทุกคนดูดีกว่า 


ถ้าใครสนใจก็ฝากคอมเม้นด้วยบอกด้วยนะคะ 

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านจนถึงบรรทัดนี้ค่ะ 

ขอบคุณมากๆค่ะ 


Piladamakeup

Piladamakeup

ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้าออกงาน แต่งหน้ารับปริญญา

FULL PROFILE