[Call me BT: Review] Mad Foam เพื่อคนเป็นสิว ทั้งดมทั้งทาในหลอดเดียวกัน เอ้ย!ไม่ใช่และ;)

14 1
จะบอกว่าตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนนี้บีทีและจนตอนนี้ก็ยังอินๆกับอะไรที่เป็นพวกชาร์โคลๆ ทั้งขนมโตเกียวแป้งชาร์โคล วาฟเฟิลชาร์โคล หรือแม้แต่ยาสีฟันชาร์โคล บีทีนี่ลองตลอดๆๆ แล้วก็มาได้ลองโฟมอยู่ตัวหนึ่งที่มีส่วนผสมชาร์โคลอยู่ด้วย ก็คือ Acne clear whitening mud foam by MalissaKiss ค่ะ จริงๆตัวนี้เค้ามีส่วนผสมอื่นที่เด่นๆอีกนะไม่ใช่แค่ชาร์โคล เดี๋ยวบีทีจะเล่าให้ฟังว่าโฟมตัวนี้บีทีใช้แล้วเป็นยังไงบ้างจะปลื้มหรือปล่อยดี?
     สำหรับ Acne clear whitening mud foam (แอคเน่เคลียรืไวท์เทนนิ่งมัดโฟม) ตัวนี้พูดง่ายๆก็คือ โคลนโฟมนั่นเอง แต่มันพิเศษตรงที่ ใช้ได้ทั้งเป็น โฟลมล้างหน้า และ มาส์กหน้า จากหลอดเดียวกันเลยค่ะ คุ้ม! ซื้อหนึ่งใช้ได้ตั้งสองแบบ (2 in 1) ซึ่งจุดเด่นของโคลนโฟมตัวนี้มันเหมาะมากกับคนที่ปัญหาเรื่องสิว! เพราะสามารถดูแลปัญหาสิวได้ดีกว่าเดิม  ช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆบนใบหน้าของเราได้สะอาดยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยทำให้สิวแห้งไวขึ้น ลดการเกิดสิว แถมยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วยนะ (จริงๆแบรนด์นี้เคยมี mud foam มาก่อนหน้านี้แล้วตัวหนึ่งนะ แต่โคลนโฟมอันใหม่นี้เค้ามีการปรับสูตรใหม่ให้โฟมนุ่มขึ้น ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง ลดสิวได้เร็วขึ้นว่ามางี้อะนะ)
ส่วนผสมหลักได้แก่:
1.สารสกัดจากใบชาเขียว (green tea): ช่วยลดการอักเสบของสิว ลดแบคทีเรียในรูขุมขน ต่อต้านอนุมูลอิสระ
2.ซาลิไซลิกแอซิด: ช่วยผลัดเซลล์ผิว และให้สิวแห้งไว
3.ผงถ่านชาร์โคลจากญี่ปุ่น: ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้า ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตาย และควบคุมความมัน
4.โคลนจากทะเลสาบเดดซี: ช่วยชำระล้างผิวลึกถึงรูขุมขน เพิ่มความยืดหยุ่น รักษาความชุ่มชื้น และเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุสู่ผิวหน้า
5.สารสกัดสาหร่ายสีแดง วิตามินบี3: ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดเลือนจุดด่างดำทำให้ผิหน้าแลดูกระจ่างใส
วิธีใช้:
- ใช้เป็นโฟมล้างหน้า: บีบเนื้อโฟมออกมาผสมน้ำเล็กน้อย แล้วก็ตีโฟมขึ้นมาแบบเค้าเลย แล้วก็ใช้ล้างหน้าโดยนวดๆวนๆทั่วใบหน้า แล้วก็ล้างออกด้วนน้ำสะอาดได้เลยจ้า เค้าใช้เช้า-เย็น เพราะเป็นคนหน้ามันมีสิว ถ้าใครหน้าแห้งเค้าแนะว่าใช้แค่ช่วงเย็นพอเนอะ
- ใช้เป็นมาส์ก: ทาเนื้อโฟมลงที่ใบหน้า มาส์กทิ้งไว้ 2-3 นาที แตะน้ำเล็กน้อยแล้วนวดเบาๆทั่วใบหน้า ล้างน้ำให้สำอาด จะเป็นการDetoxผิวหน้าของเรานั่งเองจ้า อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง (แต่ก็ขึ้นกับพื้นของสภาพผิวของแต่ละคนดวยนะจะ)
สี/กลิ่น/สัมผัส/ผลที่ได้:
- เนื้อโฟมเนื้อโคลนๆละเอียดนุ่มๆออกเป็นสีดำถ่าน
- กลิ่นหอมอารมณ์แบบธรรมชาติๆโคลนๆถ่านๆผสมชาเขียวประมาณนั้น เค้าชอบนะแบบกลิ่นหอมสดชื่นๆอ่ะ^^
- เนื้อไม่เหนียวมากพอโดนน้ำแล้วจะลื่นๆเลย^^
- สำหรับบีที...บีทีชอบนะ คือใช้แล้วมันรู้สึกว่าล้างหน้าสะอาด แล้วพอแบบมาร์ก ช่วยdetoxผิวหน้าเอาพวกสิ่งสกปรกที่ค้างที่หน้าเราออกไป อารมณ์เหมือนเรา detox ของเสียในร่างกายอะไรอย่างงั้น เลยช่วยให้ระบบการทำงานของเซลล์ผิวทำงานได้ดีขึ้น ผิวหน้าเราก็เลยแลดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง! อีกอย่างที่ใบเตยรู้สึกได้คือ สิวข้างแก้มมันแห้งเร็วขึ้น (ตอนใช้อันนี้เค้าลองไม่ใช้ทายาสิวดูด้วยนะ)
พิกัด: Eveandboy, Watson, Beautrium, Konvy.com ราคา 399 บาท / 80 ml. แต่ช่วงนี้เห็นหลายที่มี mid year sale อยู่อาจจะลดอยู่ลองไปส่องกันได้จ้า


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE