Workshop Baby Look Makeover เปลี่ยนลุคให้ดูเด็ก! กับ VICHY

32 3

สวัสดีค่ะ อิ๋วนะคะ 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอิ๋วได้เข้าไปร่วม Workshop Baby Look Makeover เปลี่ยนลุคให้ดูเด็ก! โดย 4 กูรูชื่อดัง กับ VICHY Mineral 89 มาที่ ที่ Bangkok Club, Sathorn City ค่ะ

ต้องขอบคุณทางจีบันมากๆเลยนะคะ ที่คัดเลือกให้อิ๋วเป็นผู้โชคดีได้ไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ดีใจมากๆ แล้วก็สนุกสุดๆเลย

วันนี้เลยขอมาตั้งกระทู้ขอบคุณทางจีบัน แล้วก็เอาภาพมาฝากกันค่ะ


บรรยากาศงานก็มีความน่ารักเป็นกันเองมากก อาหารอร่อยด้วยยย โดยเฉพาะเค้กกก อิอิ


เริ่มต้นเวิร์คช้อปกันที่เรื่องของ Makeup โดยพี่ปัญ makeup artist ชื่อดังจากลังโคมมาสอนเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเด็ก แบบสไตล์สาวเกาหลี พี่ปัญบอกว่า ตอนเทรนด์มันมาถึงการแต่งหน้าแบบมินิมอลแล้ว น้อยแต่ดูมีอะไรนี่แหล่ะ ที่ดีที่สุด ก่อนจะเริ่มสอนแต่งหน้าก็มีสอนเทคนิคการทาสกินแคร์ด้วย ว่าเนี้ยย ต้องทายกขึ้นๆนะ เพื่อไม่ให้หน้าเราเหี่ยว แล้วก็ห้ามแต้ม 5 จุดนะตัวเองง บีบสกินแคร์ลงบนฝ่ามือ แล้วก็ค่อยชโลมจากกลางหน้าไปก่อนนะจ๊ะ

และเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเด็ก จริงๆ มีแค่ 5 วิธีเอง คือ รองพื้น แก้ม ปาก ตา คิ้ว ประมาณนี้ (ขอกระซิบบอกทริคนิดนึงคือ ผสม VICHY Mineral 89 อัตราส่วน 1:1 ไปบนรองพื้น จะทำให้ผิวหน้าเราดูชุ่มชื้นสไตล์หน้าเด็กเลยล่ะ แต่ก็ไม่มันเยิ้มมมม)


เดี๋ยวยังไง อิ๋วจะมาทำกระทู้แยกสอนเด็กหน้าสไตล์พี่ปัญ ให้ดูกันอีกทีนะคะ

มาต่อกันที่เรื่องของอาหารกันบ้าง การที่เราจะดูเด็กลงได้นั้น ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้นนะคะ ปัจจัยภายในก็สำคัญมากๆ โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหาร กูรูด้านอาหารก็คือ คุณสรณ์ ณัฐสรณ์ จากเพจ eatwithsrsorn คุณสรณ์น่ารักมากอ่ะให้คำแนะนำดีมาก อย่างเช่น สาวๆทุกคนมักจะลดความอ้วนโดยการตัดไขมันออกไปเลย จริงๆผิดนะ ไขมันเป็นสิ่งที่จำเป็นกับร่างกายนะ แต่เราต้องเลือกให้ถูก เลือกไขมันดี อย่างเช่น น้ำมันมะกอก สิ่งที่สาวๆควรจะกลัวไม่ใช่ไขมันนะ นั่นก็คือน้ำตาลต่างหาก!! นั่งคือตัวที่ทำให้เราอ้วนเลยแหล่ะ

นอกจากนี้คุณสรณ์ยังทำสลัดให้พวกเราทานด้วยยย ขอบอกก่อนว่า อิ๋สเป็นคนไม่กินผักอ่ะ ตอนแรกแบบ ไม่อยากกินเลย แต่พอได้ลองเมนูที่คุณสรณ์ทำ เอออ อร่อยอ่ะ คุณสรณ์มีเทคนิคการทำน้ำสลัดที่ดับกลิ่นเหม็นเขียวของผักได้ดีมาก ^^

มาถึงช่วงบ่ายก็จะเป็นในเรื่องของการทำผมก็เหมือนการคอนทัวร์หน้า จาคุณโทนี่แห่งลอรีอัล ได้เทคนิคดีๆเก็บมาด้วย ทั้งการดูรูปหน้าของตัวเองว่าเป็นทรงแบบไหน แล้วต้องทำผมยังไงถ้ามีรูปหน้าแบบนั้นๆ การเลือกสีผม ให้เข้ากับสีผิว อย่างเช่นอิ๋วผิวสีน้ำผึ่ง ห้ามเลยนะที่จะทำผมสีโทนแดงหรือเขียว ให้ทำผมสีไปทางโทนม้อคค่า อะไรทำนองนี้

แถมคุณโทนี่ ยังเลือกผู้โชคดีคนไปทำผมเมคโอเวอร์กับคุณโทนี่ด้วยยย นั่นก็คือน้องหลี แห่งจีบันของเรานี่เองงงงงงง !!!!

จบที่พาร์ทสุดท้าย มาที่เรื่องของแฟชั่นกันบ้าง กับพี่หนุ่ม แฟชั่นกูรูแถวหน้าของเมืองไทย ที่แต่งตัวให้คุณแม่ชม พี่แอน ทองประสม และดารา เซเลปอีกมากมายย ความรู้แน่นสุด ทั้งในเรื่องของการดูรูปร่างของตัวเอง จำพรางจุดด้อย เสริมจุดเด่นยังไง การเลือกคู่สีให้เข้ากัน แถมยังให้พวกเราได้จินตนาการมาว่า อ่ะ ได้สีผ้าที่เลือกมาแล้ว จะดีไซด์ชุดเป็นยังไง แล้วพี่หนุ่มก็จะคอมเม้นต์ให้ ว่าเข้ากันมั้ยยย สนุกมากก ได้เทคนิคการแต่งตัวมากมาย 

สรุปได้ว่า การที่เราเลือกการแต่งตัว เราไม่ต้องถูกซะหมด 100% เพราะมันจะทำให้เราดูมีวัยได้ และการจะเลือกใส่เสื้อผ้าแต่ละครั้ง อย่าเลือกชุดซะเต็ม 100 ต้องเหลือเผื่อหน้า ผม เครื่องประดับต่างๆด้วยถ้าเลือกชุดสวยครบจบ 100% แล้วนั้น มันก็จะดูเยอะ ดูล้น และทำให้เราดูมีวัยด้วยยย

เป็นยังไงๆ ความรู้แน่นเอี๊ยดดดด

ต่อไปนี้ จะนำทุกเทคนิคที่ได้มา มาปรับใข้กับตัวเอง ค่อยๆปรับไปทีละนิด ทีนี้แหล่ะ ชั้นจะดูเด็กลงแล้วนะ 5555555

อ่อ นอกจากนี้ยังได้ของที่ระลึกจากวิชชี่ด้วยยยยยยย!!!! เป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของเค้าเลยค่ะ ในไลน์ของ AQUALIA THERMAL ซึ่งเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวขาดน้ำ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ที่บอกว่าใหม่คือ เค้าเป็นตัว Cream gel ค่ะ ไม่แน่ใจว่ามีวางขายรึยีง เค้าโฆษณาเคลมแรงมาเลยว่า ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของลดริ้วรอยจากผิวขาดน้ำ ทำมห้ผิวเปล่งปลั่งฉ่ำน้ำ 48 ชั่วโมงที่สำคัญตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของน้ำแร่วิชชี่ด้วยนะจ๊ะ

อิ๋วได้ลองใช้แล้ว ชอบมากกกก แต่เดี๋ยวยังไง จะมาเขียนรีวิวให้เต็มๆอีกทีนึงนะคะ

สำหรับวันนี้ ต้องขอตัวลาไปก่อน

ต้องขอบคุณทางจีบันอีกครั้งค่ะ สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากมีโอกาสไปทำกิจกรรมดีๆอย่างงี้ อย่าลืมมาเล่นกิจกรรมจากทางจีบันกันบ่อยๆนะคะ

สวัสดีค่า


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE