How to Wet look by AAom

21 4
สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้กระแส wet look มาแรงใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ว่าจะดารานอก ดาราไทย ช่วงนี้ก็จะ wet look กันบ่อยๆ หน่อย วันนี้อ้อมเลยจะมา How to Wet look by AAom ให้สาวๆ ได้ลองแต่งไปด้วยกันค่ะ  ไปเล้ยยย

STEP

: ทา Hydrating Lotion - Hada Labo

ขั้นตอนแรกนี้ อ้อมจะทาน้ำตบของ Hada Labo เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าค่ะ โดยเทน้ำตบลงที่ฝ่ามือแล้วตบเบาๆ ที่ใบหน้าและลำคอค่ะ (ขั้นตอนนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล ส่วนตัวอ้อมเป็นคนผิวขาดนำ้ค่ะจึงต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ)

STEP

: ทาครีมกันแดด

ครีมกันแดด เป็นหนึ่งไอเทมที่สำคัญมากของการแต่งหน้าในยุคนี้ เพราะแดดทุกวันนี้แรงมากกกกกกกกกก ค่ะ ใครชอบลืมทากันแดดก็ควรหารองพื้นหรือ BB ที่มีส่วนผสมของครีมกันแดดทากันด้วยนะคะ ไม่อย่างพี่ฝ้า พี่กระ มาหาแน่นอนค่ะ ส่วนวิธีการทากันแดด อ้อมก็จะแต้มครีมไปที่ 5 จุดบนใบหน้าและให้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ

STEP

: ลงรองพื้น

ต่อมาเราจะลงรองพื้นกันค่ะ วิธีการลงรองพื้นอ้อมจะแต้มรองพื้นไปที่ 5 จุดบนใบหน้าแล้วใช้พัฟไข่แท็บๆ เกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้า

STEP

: ลง Concealer

ทาคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตาลงมาจนเกือบถึงแก้ม จากนั้นใช้พัฟเกลี่ยให้เรียบเนียน .... คอนซีลเลอร์ที่อ้อมใช้ จะมีสีเข้มกว่าสีรองพื้นนะคะ เนื่องจากอ้อมเป็นคนใต้ตาค่อนข้างดำ หากใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างจะทำให้ใต้ตาอ้อมเป็นสีเทาค่ะ 5555 สาวๆ คนไหนใต้ตาดำก็ลงวิธีอ้อมดูนะคะ ส่วนถ้าใต้ตาปกติ หรือแค่ใต้ตาลึก(แต่ไม่ดำ) ก็ใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างได้ค่ะ ^^

STEP

: Contour จมูกและกรอบหน้า

ใช้สีบรอนเซอร์ลงที่ขอบสันจมูกเป็นเส้นจากหัวตาลงมาถึงปลายจมูกตามภาพ แล้วเกลี่ยให้เนียนไม่ให้เห็นเป็นเส้นเกินไป จากนั้นลงสีบรอนเซอร์ตัวเดิมให้ทั่วกรอบหน้า (หน้าผาก, ขมับ-โหนกแก้ม, กราม) ใครหน้าเล็กอยู่แล้วจะไม่ทำขั้นตอนนี้ก็ได้ค่ะ แต่แนะนำให้ลงเพราะหน้าและคอจะได้มีสีใกล้เคียงกันหรือเรียกง่ายๆว่า หน้าจะไม่ลอยนั่นเองค่ะ แต่ให้ทาบางๆเอานะคะ

STEP

: ลง Highlight หัวตา

ไฮไลท์หัวตาอ้อมใช้สีของ YVES SAINT LAURENT นะคะ ใช้สีนู้ดวาวๆเข้ากับ wet look ทาไปที่หัวตาทั้งบนและล่างตามภาพ

STEP

: ลง Eye Shadow

สีตาวันนี้ อ้อมใช้สีส้มอมน้ำตาลในพาเลทของ NAKET นะคะ เกลี่ยทั่วเปลือกตาไปเลยค่า แล้วเกลี่ยให้ฟุ้ง จากนั้นทาตาล่างด้วยสีเดิมโดยเน้นสีที่หางตาให้เข้มกว่า แล้วค่อยๆเกลี่ยสีมาทางหัวตาโดยให้สีค่อยๆจางลงตามภาพ

STEP

: ลง Eye Shadow

ขั้นตอนนี้อ้อมจะลงสีชิมเมอร์ที่เปลือกตานะคะ เพิ่งความวิ้งวับให้ดวงตา (ใครจะไม่ลงก็ได้) ใช้สีของศรีจันทร์ค่ะ โดยทาไปให้ทั่วบริเวณเปลือกตาเลยนะคะ

STEP

: ทาขอบตาล่าง

ขอบตาล่างอ้อมใช้ laura Mercier นะคะ สี Roseglow นะคะ ทาไปที่อินไลน์เนอร์ไต้ตาเลยค่ะ (ตัวหนังสือจางหมดแล้ว เพราะใช้บ่อยมาก5555)

STEP

: เขียนคิ้ว

ใช้ดินสอเขียนคิ้ว เขียนตามรูปคิ้วนะคะ โดนเขียนจากหัวคิ้วหรือกลางคิ้วไปทางหางคิ้วทั้งบนและล่างค่ะ (เลือกสีดินสอให้อ่อนกว่าสีผมและสีคิ้วเล็กน้อย)

STEP

: ลง shadow คิ้ว

ใช้สีน้ำตาลอ่อนของ LIFEFORD EYEBROW ระบายจากหางคิ้วมาหัวคิ้ว โดยเน้นสีตรงหางคิ้วให้เข้มเท่ากับสีดินสอเขียนคิ้ว จากนั้นค่อยๆ เกลี่ยมาทางหัวคิ้วโดยให้สีค่อยๆจางลงตามภาพ

STEP

: ปัดขนคิ้ว

ขั้นตอนนี้แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลนะคะ ส่วนตัวอ้อมชอบให้คิ้วดูมีขนคิ้วหนาขึ้นจึงให้มาสคาร่าสีดำปัดคิ้วและจัดทรงค่ะ ส่วนถ้าสาวๆคนไหนชอบคิ้วอ่อนๆ จะใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลเข้ม หรือนำ้ตาลอ่อนปัดก็ได้ เลือกใช้ตามความชอบเลยค้า

STEP

: กรีด Eyeliner

วิธีกรีดอายไลน์เนอร์ อ้อมตะกรีดจากหัวตาไปหางตา ส่วนหางไอไลน์เนอร์อ้อมจะกรีดจากขนตาเส้นสุดท้ายเฉียงขั้นไปประมาณ 45 องศา แล้วลากไลน์เนอร์ 2 สองเส้นให้มาบรรจบกันตามภาพ

STEP

: ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า

เมื่อดัดขนตาเสร็จเราก็ปัดมาสคาร่ากันนะคะ โดยจะปัดทั้งตาบนและตาล่างตามภาพเลยค่ะ สาวๆ อาจจะใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำก็ได้นะคะ แต่ส่วนตัวอ้อมไม่ค่อยชอบเพราะมันล้างออกยากมากค่ะ

STEP

: ปัดแก้ม

สีปัดแก้ม อ้อมใช้สีส้มอมทองนะคะ ของ ZOEVA ค่ะ โดยจะปัดจากตรงขมับเข้ามาหาโหนกแก้ม

STEP

: ลง highlight

ปัดไฮไลท์ไปที่ T โซน (หน้าผาก สันจมูก คาง) และโหนกแก้ม

STEP

: ลง Eyeshadow

เติมสีทองบริเวณกลางตาอีกนิด เพื่อเพิ่มความโกลว์

STEP

: ทา Lipstick

ลิปสติกวันนี้อ้อมใช้สีทองของ GOLDEN ROSE นะคะ สีลิปของเค้าจะมีความวาวตอบโจทย์ภาพ Wet look ในความคิดอ้อมมากค่ะ

STEP

: ติดขนตาปลอม

วิธีการติดขนตา 1. ทาบขนตาปลอมกับตาเราแล้วตัดขนตาปลอมให้เล็กกว่าตาเราเล็กน้อย(เพื่อไม่ให้ขนตาทิ่มหัวตาจนเจ็บ) 2.ทากาวไปที่ก้านขนตาปลอมแล้วเป่าให้เกือบแห้ง 3.ติดขนตาปลอมจากขนตาเส้นสุดท้ายเข้ามาหาหัวตา แล้วจัดทรงให้เรียบร้อย


AAOM_OmyMakeup

AAOM_OmyMakeup

มาแต่งหน้ากันเถอะ.. ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณก็สามารถแต่งหน้าได้ ;)

FULL PROFILE