7 step ดูแลผิวใสใน 1 คืน

21 3

สวัสดีครับ เชื่อว่าหลายคนคงอยากมีผิวใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นกันใช่มั้ยล่ะ? กระทู้นี้เราเลยมาแนะนำขั้นตอนการบำรุงผิวที่เราทำมาตลอดในช่วงที่ผ่านมาครับ

ปล.เป็นเพียงขั้นตอนที่เราแนะนำนะครับ บางตัวเป็นของที่เราพึ่งเริ่มใช้อาจจะรีวิวไม่มากเนอะ ใครมีสกินแคร์อะไรอยู่ก็มาปรับใช้ตาม step ที่เราแนะนำได้ครับ?

1st step : Scrub

◇ St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub ◇

ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มจากการสครับเพื่อทำความสะอาดรูขุมขน กำจัดเซลล์ที่ตายแล้วบนหน้าครับ ซึ่งตัวที่เราใช้เป็นประจำก็คือ St.Ives ตัวนี้เลยครับ เราเคยใช้สูตรแอปปริคอทของแบรนด์นี้เป็นปกติอยู่แล้ว พอออกสูตรนี้มาใหม่คือต้องซื้อเลย ตัวนี้มีกลิ่นชาเขียวหอมสดชื่น เม็ดสครับละเอียดมากกก ไม่ต้องถูหน้าแรงๆเลย หลังล้างมีความกระจ่างใสขึ้น หน้าเนียน สะอาดมากๆครับ

ราคา : 199 บาท จากวัตสัน (ตอนซื้อมีโปร 1 แถม 1 ครับ)

ปล.เราจะใช้วันเว้นวันนะครับ เพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวหน้ามากเกินไป

2nd step : Clay Mask

​◇ L'Oreal Pure Clay Mask Anti-Pores ◇

หลังจากเราได้สครับเป็นการเปิดผิวไปแล้ว ขั้นตอนต่อมาเราก็ใช้มาส์กโคลนเพื่อดูดสิ่งสกปรกออกอีกที ช่วยได้ทั้งลดหน้ามัน กระชับรูขุมขนครับ ซึ่งเราจะทามาส์กทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีครับ หลังล้างออกมีความกระจ่างใสขึ้น รูขุมขนดูเบาบางลงครับ

ราคา : 399 บาท (มีโปรบ่อยครับ)

ปล.ตัวนี้เราใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งครับ เพื่อไม่ให้หน้าแห้งจนเกินไป

3rd step : Toner

◇ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Mattifying Toner ◇

เป็นโทนเนอร์ที่พึ่งเริ่มใช้ไม่นานครับ แต่ชอบมากกก ด้วยตัวเราเองชอบกลิ่นทีทรีอยู่แล้ว ซึ่ง The Body Shop เค้าเด่นดังเรื่องทีทรีอยู่แล้ว ใส่มาเข้มข้นจริงๆ เช็ดแล้วจะมีความรัอนวูบวาบเล็กน้อยครับ เป็นโทนเนอร์ที่เช็ดแล้วรู้เลยว่าหน้าเราสะอาดจริงๆหลังเช็ด เพราะขนาดคิดว่าล้างหน้าสะอาดแล้ว พอเช็ดโทนเนอร์ไปก็ยังมีคราบเหลืองๆติดสำลีมาด้วยเลยครับ

ราคา : 550 บาท (ได้มาตอนโปรลด 50% ครับ)

4th step : Serum

3 ตัวนี้จะเป็นเซรั่มที่พึ่งเริ่มใช้ไม่นานทั้ง 3 ขวดเลยครับ จะรีวิวเฉพาะที่รีวิวได้นะครับ

​◇ Sulwhasoo First Care Activating Serum EX ◇

sulwhasoo ตัวนี้หลายคนน่าจะรู้จักกันนะครับ รีวิวเยอะมากกก ซึ่งเราได้มาจากการเล่นกิจกรรมจากทางเพจของ sulwhasoo ครับ เราจะใช้วิธีการวอร์มที่มือแล้วค่อยๆตบลงผิวครับ มีความซึมเร็วมากๆครับ

◇ 9 wishes Perfect Ampule Serum Calm ◇

​เป็นเซรั่มที่ส่วนผสมจาก Centella Asiatica ครับ​​​ ช่วยในเรื่องชุ่มชื้น ลดการอักเสบ ลดรอยแดงครับ เซรั่มตัวนี้เราก็ใช้วิธีการตบเหมือนกันครับ ลองทาบนหน้าแล้วหนึบหน้า ซึมช้ามากๆครับ

ราคา : 390 บาท จากวัตสัน (มีโปร 1 แถม 1)

​◇ Diana Perfect Anti-Acne Serum ◇

​ตัวนี้เราก็ได้ฟรีจากการเล่นกิจกรรมทางเพจเหมือนกันครับ​​​ เป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องสิวได้หลายแบบมากๆครับ เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้น ต้องใช้เวลาซึมอยู่สักแปบนึงครับ

5th step : Sheet Mask

ขั้นตอนนี้เป็นอะไรที่สบายหน้ามากๆ ตากแอร์ชิลๆ มาส์กหน้าไว้สบายๆมันฟินจริงๆ ชีทมาส์กเราจะเลือกซื้อตอนมีโปรลดราคาเยอะๆก็จะซื้อตุนไว้ครับ ไม่ซีเรียสกับยี่ห้อเท่าไหร่ แค่ใช้แล้วชุ่มชื้น กระจ่างใสถือว่าผ่านครับ เพื่อนๆชอบใช้ยี่ห้อไหนมาแชร์กันได้ครับ

6th step : Eye Cream

◇ Lansley Vitamin C Radiance Eye Cream ◇

เป็นอายครีมที่พึ่งเริ่มใช้เหมือนกันครับ มีส่วนผสมวิตามินซีช่วยเรื่องใต้ตาคล้ำครับ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายดีครับ สบายตาดี

ราคา : 355 บาท (ได้ฟรีจากกิจกรรม)

7th step : Moisturizer or Sleeping Mask

◇ Physiogel Soothing Care A.I. Cream ◇

ขั้นตอนสุดท้ายปิดด้วยครีมครับ หรือใครจะใช้เป็นสลีปปิ้งมาส์กอันนี้ก็ได้เหมือนกัน ซึ่งครีม physiogel ตัวนี้เราชอบมากๆ เนื้อครีมเข้มข้นมากก็จริง แต่ไม่ทำให้อุดตันครับ เหมาะกับคนที่เป็นสิวแล้วหน้าแห้งอย่างมากครับ ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรงขึ้น ตื่นมาคือหน้าชุ่มชื้นจริงๆ หน้าดูอิ่มฟูขึ้นด้วยนะครับ

ราคา : ตามร้านขายยาขายกันประมาณ 900 บาทครับ แต่เราซื้อแบบเป็นซองจาก shopee จะถูกกว่าแบบหลอดครับ

ครบทุกขั้นตอนแล้วนะครับ บอกอีกทีว่าเป็นการมาแนะนำขั้นตอนเฉยๆนะครับ เพื่อเป็นแนวทางให้ใครหลายๆคนที่ยังไม่รู้ว่าจะบำรุงหน้ายังไง เพื่อนๆสามารถปรับเปลี่ยนสกินแคร์แต่ละขั้นตอนให้เหมาะกับผิวตัวเองกันได้นะครับ? 

เพื่อนๆใช้เวลาก่อนนอนกับการบำรุงผิวไปนานเท่าไหร่มาแวะบอกกันได้นะครับ ตัวเราถ้าทำทั้ง 7 ขั้นตอนก็ชั่วโมงนึงได้ครับ 55555

ดูแลผิวก่อนนอนกันไปแล้ว กระทู้เจอกับกระทู้ดูแลผิวตอนเช้านะครับ สวัสดีครับ?


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE