รีวิวของที่ใช้หมดแล้วช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา♡

21 2

สวัสดีครับ ช่วงที่ผ่านมามีของหลายอย่างมากกกกที่ใช้หมดไป เลยอยากมาเขียนกระทู้แบ่งปันของที่เราใช้ครับ

จะมีอะไรบ้างมาดูกันนน?

+++หมวดน้ำตบ+++

- Biotherm Life Plankton Essence -

เริ่มด้วยตัวแรกกับของที่ฮิตมากๆ ตัวนี้เราลองซื้อเทสเตอร์ขวดเล็กๆมาใช้ ใช้ได้ประมาณเดือนนึงได้ครับ ช่วยเรื่องชุ่มชื้นได้ดี มีความเหนอะหน้าเล็กน้อยถึงปานกลาง ช่วงที่ใช้สิวไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ ผลมาจากการที่หน้าชุ่มชื้นนั่นเองครับ

สรุป : 4.5/5 คะแนน (หัก 0.5 เพราะแพง)


- Dermaction Plus Alive Plankton Revitalising Essence Water -

ตัวนี้มีความเป็นแฝดกับด้านบนมากๆ แต่ๆๆๆๆ เราใช้แล้วค่อนข้างเฉยๆ ไม่ได้ว้าวอะไรมาก ทิ้งความหนึบไว้บนผิวเล็กน้อย

สรุป : 3/5 คะแนน


- Hada Labo Anti-Aging Lotion -

ตัวนี้เห็นว่าปรับปรุงสูตรใหม่ ไม่มีส่วนผสมของวิตามินเอเหมือนสูตรเก่าครับ แต่เราก็ไม่เคยใช้สูตรเก่าเลยไม่รู้ว่าต่างกันมั้ย เป็นน้ำตบที่มีความเข้มข้นมากๆ เนื้อเป็นน้ำหนืดๆ ตบบนหน้าแล้วซึมไว ไม่ค่อยหนึบหน้าเท่าไหร่ ให้ความชุ่มชื้นกลางๆ เรื่องริ้วรอยบอกค่อนข้างยาก เพราะริ้วรอยเราเล็กๆเลยสังเกตุยาก

สรุป : 3/5 คะแนน

+++หมวดเซรั่ม+++

- L'oreal Revitalift Intensive Repairing Essence -

เซรั่มขวดนี้ไม่เชิงว่าหมด แต่มันหมดอายุก่อนเราจะใช้หมดครับ 5555 เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมดีตัวนึงเลย มีทั้ง Bifida Ferment , Retinol A เนื้อเซรั่มก็ดี ซึมค่อนข้างไว ทิ้งความหนึบหน้าไว้เล็กน้อย อยู่ในระดับที่รับได้ครับ ช่วยเรื่องชุ่มชื้นดี ส่วนเรื่องริ้วรอยก็เหมือนเดิมครับ สังเกตุยาก

สรุป : 4/5 คะแนน


- ยันฮี เซรั่ม วิตอี -

มาแบรนด์ไทยอย่างยันฮีกันบ้าง เป็นเซรั่มที่ถูกมากๆ มีส่วนผสมของวิตามินอีเป็นหลัก ช่วยเรื่องชุ่มชื้น และลดริ้วรอย เนื้อเซรั่มซึมไวมากกก ทาปุ๊บซึมปั๊บ เลยรู้สึกว่าความชุ่มชื้นไม่มากเท่าไหร่ อยู่ในระดับกลางๆ ขอบ่นนิดนึงว่าด้วยความเป็นขวดปั๊ม พอใกล้หมดปั๊มไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่ครับ

สรุป : 3/5 คะแนน


- Divinia TXA.TriAction Whitening Essence -

ตัวนี้เป็นเซรั่มไวท์เทนนิ่งที่ส่วนผสมหลักคือ Tranexamic Acid ครับ ช่วงที่เริ่มใช้แล้วมีสิวขึ้นมาพอดี เลยใช้กับหน้าไปน้อยมากๆครับ หลังๆเลยมาทาแขนแทน ก็เฉยๆครับ ไม่ได้ขาวขึ้นอย่างใด แต่เนื้อเซรั่มซึมไวเลยพอให้อภัยได้

สรุป : 2/5 คะแนน


+++หมวดเจล/ครีมบำรุงผิว+++

- I Nature Aloevera Maxx Gel -

ตัวนี้เราได้เคยรีวิวเต็มๆไปแล้วรอบนึง ( https://www.jeban.com/topic/255407 ) ตอนนี้ใช้จนหมดแล้วก็ยังเหมือนเดิมจากที่เคยรีวิวไปเลยครับ ชุ่มชื้นกลางๆ ไม่ได้ว้าวมาก มีตัวอื่นที่น่าลองกว่าครับ

สรุป : 3/5 คะแนน



- Burnova Gel Plus -

ตัวนี้เราก็รีวิวเต็มๆไปแล้วเหมือนกันครับ ( https://www.jeban.com/topic/255407 ) เป็นเจลว่านหางที่ชอบมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ช่วยเรื่องชุ่มชื้นได้ดีมากๆ มีส่วนช่วยให้สิวยุบไวขึ้นด้วยครับ

สรุป : 5/5 คะแนน


- Fresh Vitamin Nectar Moisture Glow Face Cream -

ตัวนี้เราได้เทสเตอร์ฟรีมาครับ ใช้แล้วชอบมากๆ เนื้อครีมไม่หนักไป ไม่เบาไป แต่ก็เหมาะกับทากลางคืนมากกว่าครับ ช่วยทั้งเรื่องชุ่มชื้น ทั้งกระจ่างใสเลยครับ ตื่นมามีความกระจ่างใสขึ้นแบบสังเกตุได้

สรุป : 5/5 คะแนน 


+++หมวดมาส์ก+++

- Innisfree Wine Jelly Sleeping Pack -

เป็นสลีปปิ้งมาส์กอันเดียวที่เราชอบมากกกกก ตื่นมาคือหน้ากระจ่างใสขึ้นเลย รูขุมขนแอบกระชับด้วยนะขอบอก เนื้อเป็นเจลลี่ตามชื่อเค้าเลย กลิ่นก็หอมขั้นสุด

สรุป : 5/5 คะแนน 


+++หมวดเจลแต้มสิว+++

- Ecote Acne Spot Gel -

เป็นเจลแต้มสิวที่ใช้แล้วดีที่สุดสำหรับเราเลยก็ว่าได้ สิวเม็ดเล็กใหญ่แต้มไปยุบหมด ใช้เวลา 2-3 วันเองครับ แต่ซองเล็กมาก ใช้ได้แค่อาทิตย์เดียวก็หมดแล้ว ไม่ค่อยคุ้มราคาเท่าไหร่ครับ แถมหลังๆใช้แล้วดื้อยาอีกด้วย

สรุป : 3/5 คะแนน (หัก 1 เรื่องราคา และหักอีก 1 เรื่องดื้อยา)


- Pond's Acne Clear Leave-on Expert Clearing Gel -

เป็นเจลแต้มสิวที่ได้มาอย่างบังเอิญๆจากวัตสันเพราะลดถูกมากๆ สิวไม่ยุบเร็วทันใจมาก แต่ก็ยุบอยู่ครับ แต่สิวเม็ดใหญ่อาจจะไม่ค่อยยุบหรือใช้เวลาหลายวันกว่าจะยุบครับ

สรุป : 4/5 คะแนน 


+++หมวดผิวกาย+++

- Nivea Extra White Instant Aura SPF 33 PA+++ -

เป็นกันแดดตัวอันแรกที่เราเริ่มใช้เลยก็ว่าได้ หลอดนึงใช้ได้เป็นปีเลยครับ ด้วยความเป็นสูตร Instant Aura ทาปุ๊บก็ดูขาวขึ้นทันที แต่ไม่มากนะครับ เนื้อครีมมีความซึมช้า เหนอะๆบนผิวปานกลางครับ กันแดดระดับปานกลาง เพราะ SPF 33 สำหรับเมืองไทยไม่น่าจะกันไหวครับ

สรุป : 3/5 คะแนน 


รีวิวครบแล้วทุกตัวนะครับ จริงๆมีของอีกหลายอย่างเลยที่ใช้หมดแล้ว แต่ทิ้งไปแล้วเลยอดมารีวิวเลย รีวิวทั้งหมดล้วนเป็นความรู้สึกจากที่เราใช้นะครับ บางคนอาจจะใช้แล้วดีก็ได้ หรือบางคนอาจใช้แล้วไม่ดีก็ได้ครับ

ใครเคยใช้อันไหนที่รีวิวไปคอมเม้นท์บอกกันได้นะครับบบ?

เจอกันใหม่กระทู้หน้านะครับ สวัสดีครับ

?


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE