Review | Face Holiday สปาหน้า ลาผิวหมองคล้ำด้วย O-Dajong Whitening Powder Facial Mask มาสก์นุ่มนิ่มจากเกาหลี | KoiOnusa

13 1

สาวๆหลายๆคนในที่นี้ จะต้องเป็นคนที่รักการแต่งหน้า รักสวยรักงามเหมือนก้อยแน่ๆ สาวๆคงจะทราบอยู่แล้วว่าเครื่องสำอางที่เราใช้ๆอยู่ทุกวันนี้ ถึงจะดูปลอดภัยต่อผิวหน้าเรามากแค่ไหน แต่ท้ายสุดแล้วมันก็มีสารเคมีเจือปนอยู่ด้วยแน่นอน ไม่มากก็น้อย ใน 1 อาทิตย์ เราแต่งหน้าเพื่อจะออกไปทำงาน ไปเรียน ไปเที่ยวกันอย่างน้อยที่สุดก็ 5 วัน ทำให้ผิวหน้าของเราแทบไม่ได้พักผ่อนเลย ถ้าเป็นไปได้ ก้อยอยากให้สาวๆเว้นการแต่งหน้าไว้ซักวันนึง เพื่อให้ผิวเราได้พักผ่อน แต่บางคนอาจจะบอกว่า “ยากกกกก!!!” เพราะชีวิตเราจะต้องออกไปเจอผู้คนมากมาย แค่เดินออกไปปากซอยหน้าบ้านก็ต้องทาแป้งแล้ว เนื่องมาจากเรามีความไม่มั่นใจในหน้าสดของเราเอง


หากเราไม่มีเวลาพักหน้า ไม่สามารถเจียดเวลาเพื่อให้ผิวหน้าของเราพักผ่อนได้ เราก็ต้องบำรุงค่ะ บำรุงๆโบกๆครีมอย่างหนักหน่วง เพื่อให้ผิวของเราชุ่มชื่น และใสอยู่เสมอ บางคนอาจจะเข้าคอร์สทำสปาหน้า หาหมอทำหน้าใส ซึ่งค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายสูง วันนี้ก้อยมีทางออกให้ทุกคนค่ะ การบำรุงที่ล้ำลึก ที่เราสามารถทำได้เองที่บ้านโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง และใช้เวลาทำอย่างรวดเร็ว นั่นคือ “การมาสก์หน้า” นั่นเอง


ก้อยเป็นคนนึงค่ะที่ชอบมาสก์หน้าเองที่บ้าน เพราะงก 555555 นี่เรื่องจริง!!! งกด้วย ขี้เกียจออกไปข้างนอกด้วย เข้าร้านสปาหรือร้านหมอผิวหนังที กลัวโดนขยั้นขยอขายคอร์สทำนู่นนี่นั่น กลัวใจตัวเองค่ะ ฮ่าาาา ก้อยเจอมาสก์ตัวนึงที่ค่อนข้างน่าสนใจ ไม่เหมือนมาสก์ที่ก้อยเคยๆได้ลองมาก่อน ใช้แล้วรู้สึกแฮปปี้ เลยอยากมาลองของให้สาวๆดู

O-Dajong Whitening Powder Facial Mask


มาสก์ตัวนี้มาในกระปุกขนาดพอดีมือ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เค้านำเข้าจากประเทศเกาหลีนะคะ เป็นของเกาหลี แต่คนไทยนำมาจัดจำหน่าย มี อย. ถูกสุขลักษณะ

มีรายละเอียดผลิตภัณฑ์แสดงไว้ชัดเจน

มีปลาวาฬเป็นพรีเซนเตอร์ น่าร๊าคคคค ???

ด้านหลังกระป๋องมีรายละเอียดวิธีการใช้บอกมาอย่างละเอียด แต่เป็นภาษาเกาหลี!!! ตึ่งโป๊ะ เจ้อ่านไม่ออก แต่ให้เพื่อนช่วยแปลให้

แพกเกจของเค้าแพคมาเหมือนปลากระป๋อง เปิดฝาแล้วง้างๆมันออกมา ก้อยชอบการแพคแบบนี้นะ มันดูปลอดภัยดี ผลิตภัณฑ์ไม่โดนอากาศ และตัวแป้งมาสก์ก็ไม่หกเลอะเทอะออกมา เราจึงสามารถพกพาไปใช้เวลาเราไปเที่ยวได้อีกด้วย

เปิดฝาออกมา สิ่งแรกที่ก้อยชอบมากๆเลยคือ กลิ่นมันหอมมาก หอมเหมือนกลิ่นเบอร์รี่ๆหน่อยๆ พอมาดูส่วนผสมจึงเห็นว่าเค้ามีส่วนผสมของสตอเบอร์รี่ด้วย ซึ่งวิตามินC จากสตอเบอร์รี่นี่แหละ จะช่วยลดความคล้ำของผิวหน้าเรา และยังมีส่วนผสมของ Acerola Cherry ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูง ช่วยสร้างคอลลาเจน และทำให้ผิวเราขาวกระจ่างใสขึ้น ก้อยว่าดีนะ เค้าสร้างกลิ่นหอมจากผลไม้ รู้สึกดีตั้งแต่กลิ่นละ

ด้านในเราจะเจอเนื้อมาสก์ที่มาในรูปแบบเป็นแป้งผงสีชมพู และมีไม้พายมาให้ด้วย 1 ชิ้น


ก่อนที่เราจะเริ่มทดลองใช้ เรามาดูส่วนผสมกันก่อนแล้วกัน ว่ามาสก์ตัวนี้มีส่วนผสมอะไร และช่วยอะไรให้ผิวเราได้บ้าง


มาสก์ตัวนี้นอกจากมีส่วนผสมจาก “ผลไม้ต่างๆ” ที่ช่วยให้ผิวเราสว่างกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำแล้ว แบรนด์เค้ายังเคลมว่ามีส่วนผสมจาก “รากชะเอม” ช่วยลดการอักเสบและรอยแดงจากสิว รวมถึง “สาหร่ายสีน้ำตาล” ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วย Detox ผิว ช่วยให้ผิวของเราสะอาดอย่างล้ำลึก ผลัดเซลล์ผิวเก่าสร้างเซลล์ผิวใหม่ นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของ “Allatoinช่วยลดการระคายเคืองต่อผิวและลดการอักเสบของสิวอีกด้วย 


ส่วนผสมเค้าเลิศอยู่นะแกร๊!! ประทับใจตั้งแต่กลิ่นแล้วอะ เรามาทดลองใช้กันเลยดีกว่า


วิธีใช้ ง่ายและสะดวกกับชาวเรามาก


เพียงแค่เปิดฝา

ผสมน้ำเปล่าลงไป 4 ช้อนโต๊ะ (ใช้ช้อนสะอาดๆนะจ้ะ)

แล้วใช้ไม้พายคนๆผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน

ตอนนี้เนื้อแป้งของเราก็ได้กลายเป็นเนื้อครีมเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะละเลงบนหน้า

ใครถนัดใช้ไม้พายเกลี่ยก็จัดโล้ด ส่วนก้อยใช้ไม้พายไปซักพัก รู้สึกไม้มันเล็กไป หรือหน้าเราบานไปไม่รู้ 55555 ใช้มือลงเลยดีกว่า

เนื้อมาสก์จะออกเป็นสีชมูอ่อนๆ เนื้อสัมผัสนุ่มนิ่ม


**ข้อสำคัญ เน้นย้ำๆเลยว่า เมื่อผสมเนื้อมาสก์เรียบร้อยแล้ว ต้องรีบทามาสก์ลงบนหน้าภายใน 5 นาทีนะ เพราะเนื้อมาสก์เค้าจะแห้งแล้ว เดี๊ยวเกลี่ยกันไม่ทัน”

แท่แด๊นนส์!!! กลายเป็นคนหน้าสีชมพูไปเรียบร้อยแล้ว กลิ่นเค้าดีมากอะทุกคน กลิ่นหอมมากกกกกก และก้อยสามารถทาใกล้ตาได้เลย ไม่แสบตา


หลังจากทาเนื้อมาสก์ไว้บนหน้า ก็ปล่อยเอาไว้ 15 นาที ให้มาสก์ได้เข้าไปบำรุงหน้าของเราอย่างเต็มที่

เนื้อมาสก์เค้าจะเปลี่ยนจากเนื้อครีม แล้วแห้งติดผิว กลายตัวเป็นเนื้อซิลิโคลน ก้อยรู้สึกได้เลยว่าหน้าของเรามันตึงๆขึ้น รู้สึกเย็นๆผิว

ผ่านไป อีก 7-8 นาที เนื้อมาสก์เริ่มจับตัวกันเป็นฟิล์ม

ผ่านไปจนเกือบครบ 15 นาที เนื้อมาสก์จับตัวกันจนแห้งเลย


เมื่อครบ 15 นาทีก็ลอกหน้าออก

เราสามารถดึงออกมาได้เป็นแผ่นๆจากหน้าของเราได้เลย

มันลอกออกมาเป็นแผ่นๆแบบนี้เลย นี่คือซากในการมาสก์หน้าครั้งนี้!!

ลอกหน้าออกมาเสร็จแล้วก็ล้างหน้าให้เรียบร้อย

กริ้งงงงง!! เสียงของคนหน้าใส ใสกริ้งๆอะไรแบบนี้แหละ 555555+

อ๊ะ ซูมๆ โนฟิลเตอร์นะจ๊ะ


ความรู้สึกหลังจากลอกมาสก์ออกมา สิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือ ผิวของเรามันดูสะอาดขึ้น รู้สึกเหมือนได้ Detox ผิวจริงๆ มันชุ่มชื่น ไม่แห้งและไม่มัน ผิวกำลังอิ่มน้ำได้ที่ รู้สึกหน้าสะอาดมากๆจริงๆอ่ะมาสก์ตัวนี้ทำให้รู้สึกเหมือนพาหน้าของเราไปพักผ่อน มันช่วยฟื้นฟูความเหนื่อยล้าของเราให้สดชื่นและสดใสขึ้น สาวๆควร Detox ผิวหน้าเราบ้างนะคะ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อให้ผิวหน้าของเราสะอาดปราศจากสารเคมีและสิ่งสกปรก

เราสามารถใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อน หรือก่อนการแต่งหน้า ก่อนเข้านอน เพียงไม่กี่นาทีในการทำสปาผิวหน้าให้ตัวได้ โดยไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆกับร้านสปาหน้าข้างนอกเลย ทำได้ง่ายๆใช้เวลาสั้นๆ นี่คือการบำรุงหน้าวิธีหนึ่งที่ก้อยไม่อยากให้สาวๆละเลยไป


ก้อยหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆไม่มากก็น้อยนะ แล้วเจอกันใหม่น้า เดี๊ยวจะมาเล่นของ ลองของให้ดูอีกเยอะๆ 


เยิฟ ???


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE