รีวิว ครีมลดรอยแผลเป็นจากสิว ตัวไหนเด็ดจริง เสกหน้าปิ๊งได้ใน2สัปดาห์

20 13

สวัสดีสาวๆ จีบัน J

ห่างหายไปพักใหญ่ เพราะสภาพหน้าไม่ค่อยพร้อมจะออกสื่อเท่าไหร่ ด้วยว่าประมาณสองเดือนก่อนเราตั้งใจลดน้ำหนักแบบจริงจัง ทั้งคุมอาหารและออกกำลังกาย ทีนี้ด้วยความที่รีบๆ ร้อนๆ ก็ทั้งทำงานทั้งเลี้ยงลูกอ่ะเนอะ หลังออกกำลังกายเสร็จเราเลยไม่ได้รอให้เหงื่อแห้ง ให้ร่างกาย cool down ตรงเข้าไปล้างหน้าอาบน้ำเลยทันที ผลที่ตามมาคือสิวอุดตัน สิวอักเสบและสิวผดขึ้นบนหน้าเป็นกระจุกเลยจ้า T^T
ด้วยความที่ห่างหายจากสิวมานาน พอขึ้นมือก็คันไง แคะแกะเกา จนได้รอยสิวบนหน้ามาเพียบ ก็เลยไปเสาะหาตัวช่วยเป็นครีมลดรอยแผลเป็นจากสิวมาใช้ จนได้เจอครีมลดรอยแผลเป็นตัวนึงที่เราว่ามันเวิร์คมากๆ คือทาได้ตั้งแต่ตอนสิวยังอักเสบแดง จนสิวยุบแห้ง แล้วคือแทบไม่ทิ้งรอยใดๆ ไว้เลย ...ดีงามมากกก! 
แต่ไหนๆ จะรีวิวทั้งที ก็เลยไปขุดเหล่าครีมลดรอยแผลเป็นที่เคยใช้มาแต่เก่าก่อนมารีวิวกันให้หนำใจทีเดียวไปเลยโลด อยากรู้ว่าครีมลดรอยแผลเป็น ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด หรือตัวไหนใช้แล้ว(เรา)เฟลท์ ก็มาตามติดรีวิวนี้กันได้เลยจ้า...จัดไป 5 ตัวสวยๆ!!!

1. Scargel ปริมาณ 9 กรัม ราคา 195 บาท

จัดเป็นครีบลดรอยแผลเป็นยอดฮิต น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ตัวนี้เป็นครีมลดรอยแผลเป็นจากสิวตัวแรกที่เราใช้เลยนะ ขอบอก!

ส่วนผสม : Allium Cepa 12% และ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ , สารสกัดจากต้นปอสา , ใบบัวบก , มะขาม และมีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เรียบเนียนขึ้น และลดรอยแดง รอยดำที่เกิดจากสิว อีสุกอีใส รวมไปถึงรอยนูนหรือแผลคีลอยด์อีกด้วย

เนื้อสัมผัสและกลิ่น : เนื้อเจลใสสีเหลืองใส เกาะผิวดี มีกลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรงวูบแรกที่ทา แต่พอระเหยไปก็ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ น่าจะเป็นกลิ่นของสารสกัดจากธรรมชาติผสมกับน้ำหอมเพราะตัวนี้มี Fragrance ผสมอยู่ด้วย

ความรู้สึกเมื่อทา : ซึมเข้าผิวได้ดีแบบปานกลาง ใช้แล้วหนึบหน้านิดหน่อย ไม่แสบ ไม่แดง แต่มีผิวลอกแห้ง

ผลการรักษา : ต้องขยันทามากๆ เพราะช่วยให้รอยจางจริงแต่เห็นผลช้ามาก ขนาดเราทาเช้า-เย็น ยังตั้งเดือนกว่ารอยแดง รอยดำจากสิวจะจางลง

​สรุป : ใครผิวแพ้ง่ายหรือมีสิวอักเสบอาจต้องระวังนิดนึง เพราะพอใช้ทาจุดเดิมนานๆ อาจมีแห้งลอกเป็นขุย น่าจะเพราะมีสารสกัดจากมะขาม รอยจางลงนะแต่นาน แถมถ้าสิวยังแดงๆ ทาแล้วแสบด้วย ควรใช้หลังสิวแห้งแล้วเท่านั้น

คะแนน : 6/10 เห็นผลช้า แห้งลอก แต่ราคาน่าคบหา

2. Mederma Gel ปริมาณ 10 กรัม ราคา 325บาท

ยี่ห้อนี้ซื้อมาลองเพราะนางนำเข้ามาจากเยอรมัน อยากลองของนอกอ่ะ ว่าง่ายๆ 555 ราคาแรงแต่พี่ก็ไม่หวั่นสอยมาแบบหวังผลสุดๆ ว่ามันต้องเวิร์คแน่ๆ

ส่วนผสม : ​Allium cepa สารสกัดสูตรเฉพาะลิขสิทธิ์ของบริษัทเมิร์ช ประเทศเยอรมัน ที่สกัดจนได้ Cepalin( TM ) สูตรที่ดีที่สุด ช่วยในการยับยั้งการสร้างคอลลาเจนและไฟโบรบลาสที่มีมากผิดปกติจนทำให้เกิดรอยแผลเป็นนูนหรือแผลคีลอยด์ ลดการอักเสบบวมแดง และ ยังมี Allantonin ช่วยสมานแผล ลดคัน ช่วยให้รอยแผลเป็นอ่อนนุ่มขึ้นด้วย

เนื้อสัมผัสและกลิ่น : เนื้อเจลสีขาวขุ่น เกาะผิวดี ทาแล้วเย็นผิวนิดๆ กลิ่นน้ำหอมฉุนเลยล่ะ และรู้สึกได้ว่ามีแอลกอฮอล์ชัดเจนมาก

ความรู้สึกเมื่อทา : ซึมเข้าผิวค่อนข้างช้า แล้วที่ตลกคือพอนวดวนๆ ไปให้ซึมเข้าผิว เจลมันจะจับตัวแล้วเป็นเหมือนขี้ไคลลอกหลุดออกมาอ่ะ 555 ตัวนี้ถ้าทาก่อนแต่งหน้าไม่ค่อยเวิร์ค เราทาได้แต่ก่อนนอนกับเช้าวันที่ไม่แต่งหน้าต่อ ไม่แสบ ไม่แพ้แต่มีคันยิบๆ 

ผลการรักษา : ถ้ารอยสิว รอยแดง รอยดำ ที่เพิ่งเป็นไม่นานมันจางไวดีอยู่นะ ประมาณ 2อาทิตย์ก็เริ่มเห็นผลละ

สรุป : เป็นครีมลดรอยแผลเป็นที่ดีตัวนึงเลยนะ ใครเงินถุงเงินถังก็ลองสั่งมาใช้ดู แต่สำหรับเราไม่ค่อยชอบที่ซึมช้าแล้วเป็นขุยลอกเหมือนขี้ไคล เลยขอไปหายี่ห้ออื่นที่ราคาเบากว่าและซึมไวๆ มาใช้แทนดีกว่า

คะแนน : 8/10 เห็นผลเร็ว ซึมช้า ราคาสูง

3. Hiruscar Postacne ปริมาณ 5 กรัม ราคา 169 บาท

ขึ้นชื่อว่า Hiruscar ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าเค้าดังเรื่องรักษารอยแผลเป็น แล้วตัว Postacne นี่คือออกมาเพื่อลดรอยแผลเป็นจากสิวโดยเฉพาะแบบเน้นๆ แล้วรอยสิวเพียบแบบเราจะพลาดเหรอ สอยสิคะ 555

ส่วนผสม : ​MPS, Allium Cepa และPioninช่วยให้รอยดำแดงจากสิวแลดูจางลง รอยหลุมสิวดูตื้นขึ้น รอยดำ คล้ำแดงแลดูจางลง ลดปัญหาสิวอุดตัน เห็นผลลัพธ์ใน 4สัปดาห์

เนื้อสัมผัสและกลิ่น : เนื้อเจลใสเหลืองนิดๆ ข้นหนึบ เกาะผิวดี กลิ่นน้ำหอมแรงมาก ทาจนซึมกลิ่นก็ยังติดผิวอยู่เลย

ความรู้สึกเมื่อทา : ซึมเข้าผิวดีปานปลาง แต่เหนียวหน้าหนึบหนับมาก และไม่ชอบตรงกลิ่นน้ำหอมแรงมาก พลิกดูส่วนประกอบถึงเห็นว่ามี Fragrance อันดับกลางๆ ของส่วนผสมอื่นเลย ไม่แสบ ไม่ลอก ไม่แพ้แต่เหมือนทำให้รอยสิวมันคล้ำขึ้นแล้วถึงลอกหลุดออก

ผลการรักษา เหมือนจะดีนะ คือมันทำให้รอยแผลเข้มขึ้นแล้วถึงลอกออกสีเลยค่อยๆ จางแบบช้าๆ แต่พอใช้ๆ ไป รู้สึกว่าอุดตัน สิวอุดตันบุกหนักเลย เคยลองหยุด สิวอุดตันก็หาย พอใช้อีกก็มาอีก...โอเค บายค่ะ

สรุป : คนที่ผิวไม่อุดตันง่ายอาจจะใช้ได้ดีนะ แต่เราใช้ได้แค่ 2อาทิตย์ก็ขอบายแล้ว เพราะสิวอุดตันมันมาตลอด รอยเก่าไม่ทันได้จาง รอยใหม่มาอีกแล้วT^T 

คะแนน 6/10 จางช้า ราคาแรง อุดตันผิว...บาย

4. Scar Esthetique ปริมาณ 4 กรัม ราคา 250 บาท

ครีมลดรอยแผลเป็นตัวนี้ซื้อตามโฆษณาในทีวี เห็นว่านำเข้าจากอเมริกาเลยนะ (บ้าของนอก55) แล้วพอดีไปเจอในวัตสันเลยซื้อมาลอง ราคาแรงแบบสุดขีด 250บาท แล้วคือแกะออกมาขนาดประมาณนิ้วก้อยเองอ่ะ ใช้แล้วกลัวทำหายมากๆ จิ๋วได้อี๊กกก

ส่วนผสม : Onion Extract,ออกซิเปปไทต์เอคโคเดิร์ม สารสกัดจากเมล็ดองุ่น สารสกัดจากสาหร่ายทะเลสารสกัดจากเปลือกสนช่วยให้รอยแผลเป็นนุ่มเนียนเรียบ และรอยแดง รอยดำ จากสิวจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ 

เนื้อสัมผัสและกลิ่น : เนื้อครีมเข้มข้น นุ่มเนียน กลิ่นจางๆ แนวเคมีนิดๆ คือไม่มีกลิ่นน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์เลย ตรงนี้เราชอบมาก

ความรู้สึกเมื่อทา : ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่หนักและไม่หนึบผิวเลย ไม่แพ้ ไม่แสบแดงและไม่คัน

ผลการรักษา : รอยแผลใหม่ๆ แบบสะเก็ดเพิ่งหลุดแล้วทาเลยถือว่าจางไวอยู่นะ แต่รอยแดง รอยดำ รอยสิวเดิมๆ นี่แทบไม่จางเลยอ่ะ 

สรุป : ได้ผลดีกับรอยแผลเป็นใหม่ๆ นะ รอยเก่าไม่ได้ช่วยเลย แอบมีสิวอุดตันขึ้นประปรายด้วยขนาดทาบางๆนะ เพราะมันแพงกลัวหมด555หลอดเดียวพอ พี่ขอบาย

คะแนน : 7/10 รอยแผลใหม่จางไว แผลเก่าไม่เห็นผล ราคาแรงมาก 

5. Dragon’s Blood Scar Cream ปริมาณ 15 กรัม ราคา 339 บาท

ครีมลดรอยแผลเป็นตัวนี้เราไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่เพื่อนแนะนำมาแล้วหน้านางก็ใสมากไง ก็เชื่อหมดใจสั่งหลอดใหญ่มาเลยจ้า ราคานี้เราสั่งซื้อออนไลน์มานะก็ถือว่าคุ้มมาก หลอดใหญ่เบิ้มมาเลย ส่วนตัวชอบชื่อครีมลดรอยแผลเป็นตัวนี้นะ ดราก้อนบลัด=เลือดมังกร มีความ Game Of Throne ไปได้อีกกก 555 

ส่วนผสม : Dragon's blood (สารสกัดจากต้นเลือดมังกร), Allium Cepa 14%,สารสกัดจากใบบัวบก,สารสกัดจากเมือกหอยทากฝรั่งเศส,สารสกัดจากผักบุ้งทะเลสารสกัดจากว่านหางจระเข้,อัลลันโตอิน,สารสกัดจากต้นหางม้า ,เชียร์บัทเตอร์,แพนทีนอล,วิตามิน อี ​รักษารอยแผลเป็นได้ทุกแบบ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่มากถึง 13 ชนิด รักษาตั้งแต่แผลเกิดเพื่อป้องกันการเกิดรอยแผลเป็น และรักษารอยแผลเป็นเดิมให้จางหาย สีผิวสม่ำเสมอ ป้องกันการเกิดคีลอยด์ด้วย Allium Cepa ที่สูงถึง 14% ​(ครีมลดรอยแผลเป็นทั่วไปจะ12%)

เนื้อสัมผัสและกลิ่น : เนื้อครีมสีขาวบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ติดผิวดีไม่เหลวจนไหลเยิ้ม กลิ่นดีมากกก ไม่มีน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์เลย เพราะเค้าไม่มี Fragrance นั่นเอง ตรงนี้ดี ใครผิวแพ้ง่ายใช้แล้วสบายใจ

ความรู้สึกเมื่อทา : เกลี่ยง่ายนะ ซึมไวปานกลาง ทาแล้วผิวจะนุ่มๆ ดี ไม่เหนียว ไม่หนักหน้า แต่งหน้าต่อได้แบบสบายๆ ไม่แพ้ ไม่แสบแดงและไม่คัน

ผลการรักษา : รอยสิว รอยดำ รอยแดง จากสิวของเราจางหายไปเยอะมาก จากการใช้เพียงแค่ 2 อาทิตย์ ถือว่าเห็นผลเร็วนะ ตอนแรกแอบกลัวอุดตัน เพราะเห็นเป็นครีม แต่ไม่เลยเหมือนจะช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นด้วย เพราะเจ้าสารสกัดจากต้นเลือดมังกรช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ และลดการอักเสบได้ด้วย 

สรุป : กลายเป็นครีมลดรอยแผลเป็นตัวโปรดไปเลย คือเราใช้ทาตั้งแต่สิวเริ่มอักเสบแดงเลย ทาแล้วเหมือนสิวจะอักเสบน้อยลง และถ้ามือเผลอไปแกะไปเกาจนเลือดไหลก็โปะไปเลย เลือดจะหยุดแล้วสิวแห้งเร็วมากเพราะเค้ามีสารเอเชียติโคไซด์จากใบบัวบก คือจากที่เคยเห่อซื้อของของนอกราคาแพง เจอครีมลดรอยแผลเป็น Dragon’s Blood Scar Cream ของไทยแท้ๆ เข้าไปติดใจเลยจ้า 

คะแนน : 9/10 ถูกและดีมีอยู่จริง หัก 1คะแนนเพราะหาซื้อยากไปนิด

ปิดท้ายกันด้วยภาพ Before/After แบบหน้าสด จะเห็นเลยว่ากลุ่มสิวอักเสบและรอยดำ รอยแดงตรงข้างแก้มดีขึ้นมากๆ จากการใช้ Dragon’s Blood Scar Cream หลอดสีเขียว ในระยะเวลาประมาณ 2อาทิตย์กว่าๆ 


ก็หวังว่ารีวิวครีมลดรอยแผลเป็นจากสิวที่เราจัดให้สาวๆ Jeban ในครั้งนี้จะมีประโยชน์ต่อคนที่มีปัญหารอยแผลเป็นจากสิวเหมือนเรานะคะ แต่ทั้งนี้สิ่งที่รีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากที่เราเคยลองใช้มา ซึ่งผิวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ครีมลดรอยแผลเป็นตัวนี้เราใช้ไม่ดีแต่สาวๆ บางคนอาจจะใช้ดีก็ได้นะ ของแบบนี้ถือว่าเรามารีวิวเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในมุมของเราเนอะ J


ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ





Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE