How to Wet look!!..สวย-ฉ่ำ-สดใส สไตล์สาวเกาหลี

13 3

          "สวัสดีค่ะเพื่อนๆ"..กลับมาอีกครั้งกับการทำ How to แต่งหน้าของเฟิร์นกันนะคะ โดยครั้งนี้เฟิร์นขอร่วมกิจกรรม How to  Contest กับเค้าด้วยคน ในหัวข้อ "Wet Look" ..ส่วนตัวแล้วเฟิร์นยังไม่เคยแต่งหน้าในลุคนี้เลย ถือว่าท้าทายความสามารถของเฟิร์นเลยทีเดียว เอาล่ะ..ไม่ดูกันดีกว่า เฟิร์นจะทำออกมาในรูปแบบไหน แล้วจะปังหรือจะพัง ไปดูกันเล๊ย!! 555


          "Wet look" ที่เฟิร์นจะทำHow to ในครั้งนี้ เฟิร์นได้รับแรงบันดาลใจมาจากสาวเกาหลีเป็นอย่างแรก เพราะสาวเกาหลีเค้าจะชื่นชอบการแต่งหน้าที่ฉ่ำวาวมากๆ เพื่อทำให้ผิวหน้าดูสุขภาพดี ชุ่มน้ำ ในการแต่งหน้าครั้งนี้ เฟิร์นอยากให้ความรู้สึกเหมือนหญิงสาว ที่อยู่ท่ามกลางสายฝน ดูอ่อนละมุน แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ที่น่าค้นหา..

         ในขั้นตอนแรกเฟิร์นจะเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า โดยจะเลือกสกินแคร์ที่บางเบา แต่สามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว เพื่อทำให้ผิวดูสุขภาพดี แต่งหน้าติดทนนานและง่ายมากขึ้น จากนั้นทาPrimer เพื่อปรับสภาพผิวของเรา พร้อมทั้งอำพรางรูขุมขนต่างๆ เมื่อผิวเราพร้อมแล้วก็ลงคูชชั่นในขั้นตอนถัดไป เหตุผลเฟิร์นเลือกคูชชั่นเนื่องจากเฟิร์นต้องการความบางเบา อีกทั้งตัวนี้เมื่อทาบนผิวแล้ว ผิวดูธรรมชาติ และนวลผ่อง เหมือนสาวเกาหลี แล้วก็ไม่ลืมที่จะทาคอนซีลเลอร์ เพื่อปกปิดรอยสิว และจุดด่างดำต่างๆกันด้วยนะ


        ในส่วนของการเฉดดิ้งใบหน้า เฟิร์นเลือกเฉดดิ้งหน้าด้วยบลอนเซอร์และไฮไลท์ แบบสติ๊ก 

เลือกใช้ตรงบริเวณจมูก โหนกแก้มและขมับ ในส่วนที่เราอยากอำพราง หรือส่วนที่เราต้องการเน้น เพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติ มีกรอบหน้ามากขึ้น จากนั้นเซตหน้าด้วยการทาแป้งพัฟ..ตบๆลงไปเล๊ย!!

                   เอิ่ม!! มาบวชชีกันสักหน่อย ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ทาทับคิ้ว เหตุผลที่ใช้คอนซีลเลอร์ทาทับคิ้ว เนื่องจากหากเราต้องการเปลี่ยนสีคิ้วเป็นสีอื่นๆ ใช้สีเขียนคิ้วด้วยสีแบบตรงๆ อาจจะทำให้สีไม่เด่นชัดเท่าไหร่ ดังนั้นเราต้องบวชชีปลอมกันสักหน่อยๆ 555 เมื่อลงคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ใช้อายชาโด้สีแดงอมชมพูๆ ทาทับคิ้วที่เราทาคอนซีลเลอร์ไว้ก่อนหน้านี้ได้เลย พอทำเสร็จดูเป็นคิ้วที่แปลกใหม่ดีเหมือนกันนะ เพราะในชีวิตประจำวันเฟิร์นเองก็ไม่เคยเขียนสีนี้เหมือนกัน..ฮ่าๆๆ

                   มาที่ตากันบ้างดีกว่า หน้าฉ่ำแล้ว..ตาก็ต้องฉ่ำด้วย เฟิร์นเลือกโทนสีหลักๆมาใช้แค่ 2 สี โดยเลือกใช้สีโทนร้อน เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา ตัดกับสีคิ้วที่หวานดูบ้าง เพื่อให้ดูมีความเปรี้ยวตัดกับหวานนิดๆ ดูซุกซนหน่อยๆ..ทาแล้วตาอาจดูไม่ฉ่ำพอ ลงลิปกลอสทับลงไปเลยจ้า!! แต่อาจจะต้องระวังเลอะหน่อย เนื่องจากลิปกลอสค่อนข้างเลือนง่ายค่ะ

                คิ้วมาแล้ว ตามาแล้ว..ปากเราจะไม่มาได้ไง ต้องมา!! สาวๆเกาหลีส่วนใหญ่เค้าจะชอบทาทิ้นส์ด้านในริมฝีปาก เราเองก็จะทำแบบเค้ามั่ง โดยเลือกทาสีทิ้นส์สีแดงไว้ด้านใน

เพิ่มความระเรือให้กับริมฝีปากด้วยลิปกลอส ทำให้ริมฝีปากของเราดูโดดเด่น น่าจูจุ๊บยิ่งขึ้น..ปัดแก้มให้ดูมีเลือดฝาด โดยบลัชออนที่เลือกใช้ ให้เลือกใช้แบบที่มีชิมเมอร์ เพื่อให้หน้าดูฉ่ำ มงลง ต้องกับแสงไฟ!!


Baifernindy

Baifernindy

สามารถดูรีวิวเพิ่มเติมของเฟิร์นได้ที่ Blog ดังลิ้งค์ด้านล่างนี้นะคะ..
https://sabaisri.blogspot.com/ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ <3

FULL PROFILE