สวยแซ่บในวันเดียวกับไอเทมโชว์ผิวสุดปัง

14 4

          สวัสดีจ้าาาาา...ทุกค๊นนนน!! (อยากให้ทุกคนทำเสียงตาม555+) พอละเลิกเล่น วันเน้... Day to Night Look เมคอัพ 2 ลุคในวันเดียว กลางวันทานกาแฟเบาๆใสๆ กลางคืนสวยแซ่บจัดเต็ม วันนี้เราจะสวยเที่ยงวันยันเที่ยงคืนเปลี่ยนลุคเพียงแค่ 2ครั้งเท่านั้น ไม่มัวเติมหน้าให้วุ่นวายแน่นอน

          และช่วงนี้ฝนตกทำให้คนเหงาไม่ใช่ล้าวววว >_<! เดินๆอยู่ฝนตกหน้าเราก็ยังปิ๊งจ้า เพราะช่วงนี้ ฝนตกเก่งมาก เก่งจริงๆ แต่จะทำยังไงให้เครื่องสำอางติดทนมาดูกันเลยสาวๆ 

          มาค่ะลงบำรุงด้วย Hydro-Plumping Re-Texturizing Serum Concentrate แนะนำให้ใช้ Hydro Plumping เพื่อการดูแลผิวที่ดี และส่งผลให้การทำงานของผลิตภัณฑ์ดูแลฟื้นฟูผิวที่ใช้ร่วมด้วยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

          การเตรียมผิวให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ด้วย Illamasqua Beyond Veil Primer ตัวนี้เป็นเนื้อเจล เนื้อสัมผัสคล้ายๆเจลลี่มากๆ นิ่มดึ๋งๆดีค่ะ ทาลงไปแล้วส้มเช้งรู้สึกเย็น ชุ่มชื้นซึมเร็ว นางช่วยกระจายแสงให้ผิว ลุคดิวอี้ๆ ผิวดูฟูขึ้น เบลอรูขุมขนได้ดีเลยแหละ และนางยังช่วยควบคุมความมันได้ดีด้วย สาวๆผิวแห้งถึงผิวผสมที่อยากได้ลุคดิวอี้ต้องลองจริงๆ ที่สำคัญนางไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิวด้วย เป็นไอเทมที่สาวๆต้องมีสำหรับการเตรียมผิวหน้า

          ลงไพรเมอร์อิลลามาสก้าเสร็จแล้วตามด้วย คุชชั่นเนื้อแมทท์ Cathy Doll ตัว AA Cushion สูตร Oil Control ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่า "ช่วยเพื่อใบหน้าเปล่งประกายออร่าแบบอัตโนมัติ" เลยแก๊!!!! ที่สำคัญคือถูกมาก 199 ซื้อตอนลด ดีงาม และตามด้วยแป้งฝุ่นศรีจันทร์เนื้อละเอียดและบางเบา ด้วยความโปร่งแสงของเนื้อแป้ง ใช้ได้ทุกสีผิวและไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน คุณสมบัติเด่นคือควบคุมความมันเป็นเลิศศศศ!! 

          หน้าพร้อมแล้วก็ไม่ลืมที่จะวาดหน้าต่างให้หน้าเรานะคะ นั่นก็คือคิ้ว..ส้มเช้งใช้ Cathy Doll Soft Brow Pencil & Spoon Brush เขียนง่ายคมชัด แต่ส้มเช้งมีทริกส่วนตัวนิดหน่อยนะคะคือใช้มาสคาร่าปัดทับอีกที จะได้ดูธรรมชาติและคมเข้มขึ้นค่ะ

          เมื่อคิ้วพร้อมแล้วก็มาลงแก้มกันต่อกับลูกรักตัวแรก ต้องบอกก่อนว่าส้มเช้งไม่เคยคิดจะใช้บรัชเนื้อครีมเลย เป็นที่รู้กันดีว่า ทาแล้วจะเป็นคราบ เวลาเราทาลงบนคุชชั่น ลงบนแป้งพังหมด แต่ไม่ใช่กับ Illamasqua Cream Blusher สี Promise ทาทับลงแป้งลงคุชชั่นไม่เป็นคราบเลย

          ต่อมาลงหัวตาส้มเช้งใช้ของ จีโน่แมคเครย์ เนื้อทาง่ายเป็นแท่งหมุนๆ ได้เยอะพอสมควร ใช้ได้นาน และปัดมาสคาร่า Heroine make มาสคาร่าสาวตาหวาน ตัวนี้ได้มาตอนไปญี่ปุ่น ติดทนทานมากๆกันน้ำไม่มีแพนด้า ส้มเช้งปัดไปปาร์ตี้สงกรานต์มาแล้วจ้า นางเริ่ดดด

          มาถึงลูกรักตัวนี้ ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน Illamasqua Beyond Powder สี Epic ไฮไลท์สีบรอนซ์แชมเปญ ควรค่าแก่สีผิวสองสี แบบสาวเอเชียบ้านเรามาก หน้าวิบวับดูแพงขึ้นมาทันที แต่ไม่ได้ทำให้หน้าดูมันวาวเว่อร์นะคะเพราะเนื้อสัมผัสละเอียดมาก ผิวโกลวๆ ปัดทับบลัชเนื้อครีม ยิ่งดูผิวสขภาพดี นอน 8 ชม. ทุกวัน ความจริงคือยังไม่ได้นอน555+ 

เสร็จแล้วจ้า ลุคตอนเช้าออกไปกินกาแฟใสๆ ให้ผู้ชายเหลียว เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกเก่ง ก็ไม่หวั่นว่าหน้าจะไหลเพราะทุกตัวที่แนะนำคือส้มเช้งไปปาตี้สระว่ายน้ำสงกรานต์มาแล้ว หน้าเป๊ะไม่เยิ้มดีงามสุดๆ


          อุ้ยยย!! เย็นนี้มีนัดปาร์ตี้กัน งั้นเรามาเริ่มแต่งทับไปปาร์ตี้กันดีกว่า แต่งง่ายมากๆ เพียงแค่เรามีเจ้านี้ ILLAMASQUA Lipstick สี Vampette ทาครั้งเดียว นางอยู่ทนอยู่นานไม่ต้องหยิบมาเติมให้เสียลุค ขอบอกเลยว่าสีนี้แซ่บมาก ผู้มองตั้งแต่เข้าร้านยันกลับบ้านเลยเชียว

และนี่คือ finish look ของส้มเช้ง แซ่บไหมล่ะคะ >,< เอาล่ะ! ส้มเช้งต้องขอตัวก่อนนะคะ เดี๋ยวไปปาร์ตี้ไม่ทัน หุหุ ไว้คราวหน้าแต่งหน้าแบบไหนใช้อะไรเริ่ดๆ จะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ จุ๊บจุ๊บ