มาเล่าเรื่องสรรพคุณของสบู่สมุนไรพให้ฟังกันนนนนน

10 1

 สวัสดีค่ะทุกคน หลังจากห่างหายการเขียนไปนาน เพราะจำเป็นต้องไปใช้ชีวิตมนุษย์เงินเดือนเพื่อปากท้องและครอบครัว (แหมะ...ทำไมดราม่า555555) 

วันนี้มีโอกาสได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบและได้ร่ำเรียนมาซะที ก่อนอื่น แพร์ขอเล่าเรื่องราวของตัวเองและความสนใจในการทำสบู่ให้ฟังกันก่อนนะคะ


สาเหตุหลักที่ชอบเกี่ยวกับสบู่และโลชั่นต่าง เพราะตัวเองเป็นคนที่ใช้เวลาในการอาบน้ำและอยู่ในห้องน้ำค่อนข้างนานพอสมควร และอีกอย่างคือพอเวลาอาบน้ำ จะค่อนข้างsensitiveกับเรื่องของกลิ่นและtextureของสบู่ที่ใช้สุดๆแบ่บ สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆไปเลยค่ะ และยังเป็นคนที่ชอบลองสินค้าจำพวกนี้เป็นพิเศษ (คือเสียเงินง่ายๆไปกับสินค้าประเภทนี้นั่นแหละค่ะ ^^)เห็นร้านเป็นไม่ได้ ต้องปรี่เข้าไปเทส ไปดม ไปลอง ยี่ห้อไหนที่ว่าดี ยี่ห้อไหนที่ว่าต้องลอง แพร์สรรหามาลองหมด ทั้งถูกทั้งแพง ทั้งที่ต้องตากแดดตากลมไปซื้อเอง และว่ายวานรบกวนเพื่อนฝูงพี่น้องให้ช่วยซื้อมาให้ แต่บอกเลยว่ามีแค่ไม่กี่ยี่ห้อที่ชอบจริงๆ คือบางยี่ห้อชอบกลิ่นไม่ชอบเนื้อสัมผัส บางยี่ห้อชอบเนื้อสัมผัสไม่ชอบกลิ่น แต่หนักสุดคือ บางยี่ห้อนี่รับไม่ได้ทั้งกลิ่นและเนื้อสัมผัสเลยทีเดียว TT
นั่นเลยเป็นเหตุให้แพร์คิดกับตัวเองว่า ถ้าเยอะขนาดนี้...ทำใช้เองเถอะแกรรร ง่ายดี5555555 วันนี้เลยอยากมาแบ่งปันและให้ความรู้เบื้องต้น (เท่าที่ตัวเองพอจะมีความรู้นะจ้ะ555) ฝากให้กับคนที่ชอบเหมือนกัน ได้แชร์กันนะคะ ^^

วันนี้ที่จะมาพูดคุยและแชร์กันคือสบู่ที่ทำจากขมิ้นชันและน้ำมันมะพร้าวค่ะ....
สาเหตุที่ต้องเป็น 2 อย่างนี้เพราะสรรพคุณของนางค่ะ งั้นแพร์แชร์เรื่องสรรพคุณให้ฟังด้วยดีกว่านะคะ เผื่อใครสนใจเลือกใช้ให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเองกัน ^^

เรื่องสรรพคุณของ "ขมิ้นชัน" จริงๆเจ้าสมุนไพรตัวนี้ นอกจากจะใช้ทำสบู่แล้ว ยังสามารถใช้ทาโดยตรงได้เลยนะคะ มาดูกันว่าสรรพคุณของนางมีอะไรบ้าง...

  1. ขมิ้นมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและชะลอการเกิดริ้วรอย สาวๆที่อยากชะลอวัยแต่ไม่ไว้ใจเคมีภัณฑ์ แพร์แนะนำเลยค่ะ

  2. ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังมีสุขภาพดีแข็งแรง

  3. ช่วยรักษากลาก เกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ นำมาทาบริเวณที่เป็นกลากเกลื้อนทุกวัน วันละ 2 ครั้ง อันนี้รวมถึงอาการผดที่ผิวด้วยนะคะ สาวๆบางคนแพ้เหงื่อ ชอบมีผดขึ้นที่หลัง คือเจ้าตัวนี้สามารถช่วยให้ลดลงได้อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ เพราะแพร์เองก็มีปัญหาเหมือนกัน

  4. ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วยิ่งขึ้น

  5. ขมิ้นยังมีสรรพคุณช่วยในการป้องกันการงอกของขนอีกด้วย คือสาวๆชาวอินเดียนางมักจะนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อป้องกันไม่ให้ขนงอก หรืองอกมาเป็นคนอ่อนๆงิอ่ะค่ะ

  6. ขมิ้นเป็นส่วนประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผด สิวอุดตัน อันนี้ในกรณีเป็นผงๆ สาวๆสามารถนำไปผสมโยเกิร์ต หรือนม บีบมะนาวเล็กน้อย แล้วมาร์สกทิ้งไว้สัก 10-15นาที พอล้างออก ผิวจะนุ่มชุ่มชื้นมากๆเลยค่ะ คอนเฟิร์ม!!!!!  

ต่อมาคือส่วนผสมหลักอีกตัวคือ "น้ำมันมะพร้าว"ค่ะ เจ้าตัวนี้ไม่ต้องพูดถึงค่ะ คือสรรพคุณเพียบ แต่การเอามาใส่สบู่ในครั้งนี้ คือแพร์อยากให้เค้ามาช่วยเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ เพราะเจ้าตัว glycerin baseที่เรา่ บางทีอาจำให้ผิวแห้งเกินไป

เอาล่ะค่ะ รู้จักกันมาพอสมควรแล้ว แพร์ขอแนะนำว่าถ้าเพื่อนคนไหนที่สนใจและชอบเกี่ยวกับสบู่สมุนไพรเหมือนกัน ลองเอาไปทำใช้ หรือหามาลองใช้กันดูนะคะ เพราะโดยส่วนตัว แพร์เชื่อว่ายังไงซะ ธรรมชาติมักจะทำร้ายผิวเราน้อยที่สุดเสมอ ^^


วันนี้คุยกันมาเยอะแล้ว เอาไว้แพร์ลองทำอะไรใหม่ๆ หรือมีความรู้อะไรใหม่ๆจะมาเล่าให้ฟังกันอีกนะจ้ะ แล้วเจอกันค้าาา


ปล.อยากได้คอมเม้นต์จากคนที่ใช้ว่าเป็นยังไงบ้างน้าาา ^____^




KhunPair

KhunPair

Be Optimistic

FULL PROFILE